Em trước khi tắt máy 5p thì tắt AC, sau 2p tắt quạt ĐH. Nổ máy 5-7p bật ĐH không biết vậy có ổn không
Nổ lên tua máy nó cao cụ ạ, vào số đi ngay khó chịu phết đấy. Chẳng cứ dầu mỡ gì mà ko vội thì chờ 1-2p cho tua máy nó hạ chút cũng ko có vđ gì chứ nhỉ?Lại còn vụ nổ máy vài phút mấy đi nữa, cho dầu bôi trơn đều các chi tiết máy. Thực tế thì dầu nhớt lúc nào nó chả nằm ở các khớp nối, chỉ cần nổ đề là bơm dầu nó hoạt động rồi. Đề nổ máy, thắt dây an toàn thế là đủ thời gian để đi luôn
e thấy mùa lạnh nổ máy đi luôn cảm giác nó ko bốc như xe được đề nổ một lúc...Lại còn vụ nổ máy vài phút mấy đi nữa, cho dầu bôi trơn đều các chi tiết máy. Thực tế thì dầu nhớt lúc nào nó chả nằm ở các khớp nối, chỉ cần nổ đề là bơm dầu nó hoạt động rồi. Đề nổ máy, thắt dây an toàn thế là đủ thời gian để đi luôn
Vâng cụ nói đúng. Nhưng ý e là sau khi tắt AC, trên dàn lạnh đang đẫm nước ngưng tụ, nên thổi gió càng to thì hơi nc đó sẽ bay hơi vào trong xe qua các cửa gió. Làm xe tăng ẩm cụ ạ. Mùa hè cụ sẽ thấy dính dính da, mùa đông thì sẽ hơi mờ kính.Tư vấn đúng rồi đấy cụ. Cụ làm như vậy thì giàn lạnh của cụ không bị ngưng tụ hơi nước (từ không khí trong xe khi tắt máy) nên giàn lạnh sạch, không bị mùi hôi ẩm mốc khi bật đh.
Khi cụ tắt AC thì cụ hé kính 1 chút. Còn cụ nói hơi nước ở giàn lạnh thổi ra xe thì nó cũng là hơi nước từ xe cụ thôi không nhiều (đã thoát ra ngoài xe khi cụ bật AC).
Xe trước em đi không tắt AC trước, 10 vạn phải thay giàn lạnh vì mọt. Xe sau em tắt AC trước, hơn 10v giàn lạnh vẫn sạch bong cụ ạ.
Chỉ 1 phần nước trên dàn lạnh bay hơi vào xe thôi cụ, sau khi cụ tắt máy, xuống xe thì nước từ giàn lạnh vẫn xả ra dưới gầm xe 1 lúc. Cụ cảm giác thế thôi, chứ em đi xe chưa bao giờ bị nấm mốc nội thất (da).Vâng cụ nói đúng. Nhưng ý e là sau khi tắt AC, trên dàn lạnh đang đẫm nước ngưng tụ, nên thổi gió càng to thì hơi nc đó sẽ bay hơi vào trong xe qua các cửa gió. Làm xe tăng ẩm cụ ạ. Mùa hè cụ sẽ thấy dính dính da, mùa đông thì sẽ hơi mờ kính.
Điều đó làm e (cảm giác) sẽ làm trong xe bị ẩm thêm và dễ nấm mốc nội thất cụ ạ.
Trên dàn lạnh lúc đó không có nước ngưng tụ mà là sau khi tắt quạt gió (cùng lúc với điều hoà) thì với việc dàn lạnh đang ở nhiệt độ thấp thì lúc ấy nước mới ngưng tụ lại trên dàn lạnh gây ẩm mốc cho nó. Việt tắt điều hoà và giữ quạt gió là làm tăng nhiệt dàn lạnh khiến khả năng bị ngưng tụ nước trên nó giảm đi và dĩ nhiên là cơ hội ẩm mốc cũng giảm theo.Vâng cụ nói đúng. Nhưng ý e là sau khi tắt AC, trên dàn lạnh đang đẫm nước ngưng tụ, nên thổi gió càng to thì hơi nc đó sẽ bay hơi vào trong xe qua các cửa gió. Làm xe tăng ẩm cụ ạ. Mùa hè cụ sẽ thấy dính dính da, mùa đông thì sẽ hơi mờ kính.
Điều đó làm e (cảm giác) sẽ làm trong xe bị ẩm thêm và dễ nấm mốc nội thất cụ ạ.
E nghĩ cụ hơi nhầm đoạn này ạ. Bản chất dàn lạnh nhiệt độ thấp lúc nào cũng làm ngưng tụ hơi ẩm trong xe và phủ ẩm nước trên đó, khi nước bão hoà dàn lạnh nó sẽ chảy nhỏ giọt xuống gầm (b để ý máy lạnh trong nhà b sẽ thấy).Trên dàn lạnh lúc đó không có nước ngưng tụ mà là sau khi tắt quạt gió (cùng lúc với điều hoà) thì với việc dàn lạnh đang ở nhiệt độ thấp thì lúc ấy nước mới ngưng tụ lại trên dàn lạnh gây ẩm mốc cho nó. Việt tắt điều hoà và giữ quạt gió là làm tăng nhiệt dàn lạnh khiến khả năng bị ngưng tụ nước trên nó giảm đi và dĩ nhiên là cơ hội ẩm mốc cũng giảm theo.
Cụ đặt 1 cái thìa vào ngăn đá, lúc lấy ra cái thìa không hề ướt nhưng chỉ vài chục giây sau nó ướt đẫm. Nếu vừa lấy ra cụ thổi gió cho nó thì nó vẫn khô nguyên cho đến khi hết lạnh.
Vấn đề là lúc đang lạnh thì bề mặt nó không ẩm nhiều cụ nhé. Em đã ví dụ cho cụ hình dung cho dễ rồi mà cụ vẫn cố chấp nghĩ cụ đúng thì mặc cụ thôi. Cụ thích làm gì thì làm.E nghĩ cụ hơi nhầm đoạn này ạ. Bản chất dàn lạnh nhiệt độ thấp lúc nào cũng làm ngưng tụ hơi ẩm trong xe và phủ ẩm nước trên đó, khi nước bão hoà dàn lạnh nó sẽ chảy nhỏ giọt xuống gầm (b để ý máy lạnh trong nhà b sẽ thấy).
Khi dàn lạnh đang ẩm như cái khăn mặt, bác thổi gió cho khô thì bắt buộc phần hơi ẩm trên đó sẽ phải thổi vào trong cabin làm tăng ẩm cabin.
ví dụ cái thìa là sai cụ ơi,Trên dàn lạnh lúc đó không có nước ngưng tụ mà là sau khi tắt quạt gió (cùng lúc với điều hoà) thì với việc dàn lạnh đang ở nhiệt độ thấp thì lúc ấy nước mới ngưng tụ lại trên dàn lạnh gây ẩm mốc cho nó. Việt tắt điều hoà và giữ quạt gió là làm tăng nhiệt dàn lạnh khiến khả năng bị ngưng tụ nước trên nó giảm đi và dĩ nhiên là cơ hội ẩm mốc cũng giảm theo.
Cụ đặt 1 cái thìa vào ngăn đá, lúc lấy ra cái thìa không hề ướt nhưng chỉ vài chục giây sau nó ướt đẫm. Nếu vừa lấy ra cụ thổi gió cho nó thì nó vẫn khô nguyên cho đến khi hết lạnh.
Cái đuôi mà có gió liên tục thổi vào thì nó không ngưng giọt nào cụ nhé. Ngoài ra dàn lạnh khi bị ngắt lốc thì không còn gì duy trì nó lạnh nữa.ví dụ cái thìa là sai cụ ơi,
cái 1 lúc cụ nói ấy là do cái thìa để trong ngăn đá rồi chuyển nó ra. đây là thay đổi môi trường, trong ngăn đá ko có gì ma ngưng nước cả.
chứ làm lạnh cái đầu thìa, cái đuôi thò ra kk thì nó ngưng luôn.
Ở trên cụ sai vì lấy vd thìa trong ngăn đá, bỏ ra mt khác 1 lúc nó mới ngưng tụ, đấy là 1 vd sai với ô tô.Cái đuôi mà có gió liên tục thổi vào thì nó không ngưng giọt nào cụ nhé. Ngoài ra dàn lạnh khi bị ngắt lốc thì không còn gì duy trì nó lạnh nữa.
Đương nhiên phải tính nó không còn được duy trì làm lạnh để nó tương đồng với trường hợp tắt điều hoà trước khi tắt quạt gió 1 lúc rồi. Chứ chẳng lẽ cụ đang bàn đến cái gì ngoài phạm vi của cái thớt này chứ?Ở trên cụ sai vì lấy vd thìa trong ngăn đá, bỏ ra mt khác 1 lúc nó mới ngưng tụ, đấy là 1 vd sai với ô tô.
Còn ở còm này cụ lại thêm yếu tố gió. Cứ thêm 1 yếu tố là mọi việc lại khác.
Nhưng ai bảo cụ gió thổi liên tục vào vật lạnh thì ko có ngưng tụ hơi nước vậy.
Cụ đảm bảo nó đủ lạnh để ngưng tụ hơi ẩm đi, chấp các loại gió nhé. Quạt điều hoà phòng ở chế độ nóng, giàn ngoài trời là lạnh, gió thổi thoái mái vẫn ngưng tự ướt hết ở dưới.
Chỉ khi cái thìa của cụ ko đủ lạnh, ko duy trì đc làm lạnh, thì gió thổi lúc thì nó hết lạnh. Và nó ko ngưng tụ vì ko đủ lạnh.
E đọc bài đầu của cụ thì e hiểu sai y cụĐương nhiên phải tính nó không còn được duy trì làm lạnh để nó tương đồng với trường hợp tắt điều hoà trước khi tắt quạt gió 1 lúc rồi. Chứ chẳng lẽ cụ đang bàn đến cái gì ngoài phạm vi của cái thớt này chứ?
Chúng ta đang trao đổi và tranh luận dựa trên tinh thần khoa học và cầu tiến. Làm gì mà cụ căng thẳng thếVấn đề là lúc đang lạnh thì bề mặt nó không ẩm nhiều cụ nhé. Em đã ví dụ cho cụ hình dung cho dễ rồi mà cụ vẫn cố chấp nghĩ cụ đúng thì mặc cụ thôi. Cụ thích làm gì thì làm.
Đúng rồi bác. Thế mới khó để cân bằng, nhưng nếu ko thổi khô dàn lạnh thì e đảm bảo sẽ phải nhanh đi vệ sinh dàn lạnh vì nấm mốc và bụi bẩn hơn. Và cái đó hằng ngày chúng ta hít vào.Theo em thì được cái lọ mất cái chai:
Tắt điều hòa 5' trước khi tắt máy séc giúp hạn chế gây đọng nước làm bẩn giàn lạnh và gây mùi. Tuy nhiên việc này cũng làm cho không gian nội thất bị ẩm vào mùa nồm ở miền Bắc.