Thảo luận Có nên sử dụng dầu động cơ gốc tổng hợp?

TopAgent247.com

Xe đạp
Biển số
OF-544752
Ngày cấp bằng
7/12/17
Số km
17
Động cơ
161,170 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
Topagent247.com
Cụ cứ xài dầu động cơ loại dầu gốc bán tổng hợp, hoặc tốt hơn thì xài dầu gốc tổng hợp. Chi phí dầu nhờn chỉ chiếm vài % so với xăng dầu nhiên liệu thôi cụ.
EM thấy cụ là chuyên gia trong lĩnh vực dầu, cụ có thể giải thích giúp chỉ số ví dụ 5W30 hay 0W30 có nói lên dầu là loại gì không. Sao dầu tổng hợp lại 5W30, còn 10W40 thì không phải dầu tổng hợp. 0W30 tốt hơn hay 5W30 tốt hơn. Nói chung nhìn chỉ số thì có biết được loại nào tốt hơn không. xe cũ với xe mới có khác gì khi chọn dầu không.Cảm ơn cụ.
 

Kixx Hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-518872
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
160
Động cơ
178,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhothanoi.com
EM thấy cụ là chuyên gia trong lĩnh vực dầu, cụ có thể giải thích giúp chỉ số ví dụ 5W30 hay 0W30 có nói lên dầu là loại gì không. Sao dầu tổng hợp lại 5W30, còn 10W40 thì không phải dầu tổng hợp. 0W30 tốt hơn hay 5W30 tốt hơn. Nói chung nhìn chỉ số thì có biết được loại nào tốt hơn không. xe cũ với xe mới có khác gì khi chọn dầu không.Cảm ơn cụ.
Cụ nói rất đúng, đây chỉ là biểu thị cho cấp độ nhớt của dầu, còn tiêu chuẩn chất lượng thường đánh giá bởi tiểu chuẩn API, ILSAC, ACEA, và tiêu chuẩn riêng của nhiều hãng lớn.
 

sontung1602

Xe đạp
Biển số
OF-535772
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
26
Động cơ
167,560 Mã lực
Tuổi
38
Để chọn sản phẩm dầu động cơ máy xăng, Cụ tham khảo 3 tiêu chí sau:
+) Cấp độ nhớt (SAE: 0W30, 5W30, 0W40, 10W40,...), cấp nhớt 0W30 loảng và dễ khởi động máy hơn cấp nhớt 5W30 (đặc biệt ở đk nhiệt độ thấp).
+) Cấp chất lượng (API: SN > SM > SL ...), hiện nay cấp SN là cao nhất.
+) Dầu gốc pha chế ra dầu thành phẩm: Dầu gốc tổng hợp hoàn toàn (Fully Synthetic, Synthetic), dầu gốc bán tổng hợp (Semi Synthetic) và dầu gốc khoáng (Mineral). Dầu gốc tổng hợp là tốt nhất, cuối cùng là dầu gốc khoáng. (Dầu gốc tổng hợp nhóm V > Dầu gốc tổng hợp nhóm IV).
Thông thường để pha chế dầu thành phẩm có cấp nhớt thấp như 0W30, 5W30 từ dầu gốc tổng hợp; Dầu thành phẩm có cấp nhớt 10W40 được pha chế từ dầu gốc bán tổng hợp hoặc gốc khoáng.
Thanks & Best Regards !
Em xin bổ sung thêm là bây giờ theo tiêu chuẩn Euro 4 thì cấp SJ rồi ạ. Bên em đang phân phối dầu Caltex lắm khá rõ.
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
766
Động cơ
293,689 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Dầu tổng hợp mang lại những lợi ích đáng kể so với dầu động cơ gốc khoáng thông thường, như:
  • Bảo vệ vượt trội
  • Giảm thiểu sự xuống cấp dầu
  • Bôi trơn nhanh hơn khi khởi động ở nhiệt độ thấp
  • Bảo vệ vượt trội ở nhiệt độ cao
  • Đặc biệt chống chịu được sự phá vỡ lớp dầu do nhiệt
  • Làm sạch động cơ
  • Bảo vệ chống lại các cặn bám có hại
  • Tăng hiệu suất động cơ
  • Tăng tính chống oxy hóa dầu (hóa đặc) làm giảm lực kéo của động cơ
  • Tiêu thụ dầu thấp hơn trong điều kiện tốc độ cao
  • Vận hành động cơ hiệu quả hơn trong phạm vi nhiệt độ rộng hơn
Các kiểu lái xe mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng dầu tổng hợp:
  • Lái trong khu vực có nhiệt độ cực cao thường xuyên
  • Lái xe trong khu vực có nhiệt độ cực thấp thường xuyên
  • Tăng thêm mã lực
  • Thường xuyên dừng và đi trong thành phố
  • Thường xuyên đi các chặng đường ngắn (dưới 16 km)
  • Chở quá tải động cơ
Lợi ích thì nhiều nhưng thực tế vẫn là trên hết, vì vậy em muốn tham khảo ý kiến đánh giá của các bác đang sử dụng dầu tổng hợp trong OF nhà mình là:
"Có nên chuyển đổi sử dụng dầu động cơ từ dầu gốc khoáng sang dùng dầu tổng hợp hoặc bán tổng hợp hay không? Được và mất là gì?"
Trên thực tế có nhiều can dầu ghi synthetic nhưng vẫn có trộn dầu khoáng đê hạ giá thành sx ko cụ? Em thấy nhiều can thông số giống nhau chỉ khác hãng sx mà giá lệch nhiều. Cụ trong ngành có thể khuyến cáo nhỏ cho ae xem loại nào không thực sự là 100% tổng hợp.

Trước em đọc đâu đó nói nhãn mà ghi synthetic technology là ko phải 100% tổng hợp. Mobil va Castrol kiện nhau vì chữ synthetic này https://en.m.wikipedia.org/wiki/Synthetic_oil
 
Chỉnh sửa cuối:

SƠN SEVEN

Xe đạp
Biển số
OF-579367
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
36
Động cơ
139,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.s-oilvietnam.com
Trên thực tế có nhiều can dầu ghi synthetic nhưng vẫn có trộn dầu khoáng đê hạ giá thành sx ko cụ? Em thấy nhiều can thông số giống nhau chỉ khác hãng sx mà giá lệch nhiều. Cụ trong ngành có thể khuyến cáo nhỏ cho ae xem loại nào không thực sự là 100% tổng hợp.

Trước em đọc đâu đó nói nhãn mà ghi synthetic technology là ko phải 100% tổng hợp. Mobil va Castrol kiện nhau vì chữ synthetic này https://en.m.wikipedia.org/wiki/Synthetic_oil
Cụ đọc bài này thì họ cũng có nói từ "Full Synthetic" là thuật ngữ marketing chứ ko có giá trị đo lượng. Thực tế thì nhiều loại dầu được gọi là Full Synthetic ở hãng này, nhưng với hãng khác họ chỉ coi là Semi-synthetic thôi. Giống như quan điểm của Mobil thì dầu gốc nhóm IV mới đc gọi là "full synthetic", còn Castrol là chứng minh rằng dầu gốc nhóm III của họ đã đủ đặc tính gọi là "full synthetic".
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
766
Động cơ
293,689 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Cụ đọc bài này thì họ cũng có nói từ "Full Synthetic" là thuật ngữ marketing chứ ko có giá trị đo lượng. Thực tế thì nhiều loại dầu được gọi là Full Synthetic ở hãng này, nhưng với hãng khác họ chỉ coi là Semi-synthetic thôi. Giống như quan điểm của Mobil thì dầu gốc nhóm IV mới đc gọi là "full synthetic", còn Castrol là chứng minh rằng dầu gốc nhóm III của họ đã đủ đặc tính gọi là "full synthetic".
Nếu cùng nhóm 3 và thông số trên nhãn, giá khác nhau có phải do phụ gia gì thêm hay tính đồng đều hạt dầu (chất lượng)?

Câu này hơi mất công tim hiểu nhưng cụ nào biết dầu gốc nhóm 4 của Kixx, Oil 7, Total, mobil 1, Castrol, Caltex, Idemitsu... sẽ gắn nhãn, thông số hoặc loại nào?
 

SƠN SEVEN

Xe đạp
Biển số
OF-579367
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
36
Động cơ
139,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.s-oilvietnam.com
Nếu cùng nhóm 3 và thông số trên nhãn, giá khác nhau có phải do phụ gia gì thêm hay tính đồng đều hạt dầu (chất lượng)?

Câu này hơi mất công tim hiểu nhưng cụ nào biết dầu gốc nhóm 4 của Kixx, Oil 7, Total, mobil 1, Castrol, Caltex, Idemitsu... sẽ gắn nhãn, thông số hoặc loại nào?
Giá khác nhau cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa ạ: thương hiệu + phụ gia + marketing + cơ chế chiết khấu bán hàng ...

Qua nhiều hãng dầu em tiếp xúc thì chỉ thấy 2 thương hiệu Hàn Quốc có ghi thành phần gốc PAO (nhóm IV), còn các thương hiệu khác ko thấy ghi gì.
 

tatung

Xe tăng
Biển số
OF-100177
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
1,230
Động cơ
410,421 Mã lực
E xin giá dầu kixx ạ
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Em mới chuyển sang dùng dầu kixx thấy ổn, do vô tình thay dầu ở tỉnh khi đi ctac k có mobil 1 gold như vẫn thường thay
 

romeou

Xe hơi
Biển số
OF-187395
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
109
Động cơ
333,610 Mã lực
Nơi ở
Kim Liên,HN
Cụ chuẩn em ếch ngồi đáy giếng- vì em chỉ có mỗi 2 năm ngồi trong phòng thí nghiệm test công thức, chất lượng các loại dầu & mỡ thôi, Cụ hiểu tác dụng của dầu không? ngoài bôi trơn ra dầu nó có tác dụng gì? những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng của dầu nhớt sau quá trình chạy? cụ có biết không? Dầu dùng cho 10 vạn km vâng cụ chỉ hộ em loại dầu nào cho động cơ xăng hoặc dầu, cho em mở mang đầu óc chút!!!!!

Còn với xe phổ thông dùng dầu 10 vạn mới phải thay là cụ chẳng hiểu qoái gì về dầu nhớt cả, cụ về học chút kiến thức trước khi chém gió nhé.............!
Cụ chia sẻ đi ạ
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nó hấp phụ rất nhiều hạt sau quá trình đốt cháy, nói môm na
là muội, trong đó rất nhiều hạt là sản phẩm của S và P, tạo ra S(O)x và P(O)x.

1. S(O)x và P(O)x làm a xít hoá môi trường dầu, nên thông thường trong dầu có một lượng kiềm nhất định, nhà sản xuất tính toán để đủ trung hoà một lượng axit nhất định, nếu dầu bị axit hoá quá máy sẽ bị ăn mòn theo kiểu điện hoá.

2. Vì dầu hấp phụ một phần muội trong quá trình đốt, nên khi nhiều muộn hoà vào dầu quá sẽ làm dầu đặc sánh dần, tầm 10 vạn thì dầu thành cháo đặc, mất sự linh động để chảy và bôi trơn và 99% máy sẽ tèo. Các cụ cứ nghĩ thế này cho đơn giản thông thường 5k km sẽ có khoảng 200g muội chui vào dầu, 1vạn km dầu sẽ gánh 400g muội chui vào, cụ chạy dầu giời thì 10 vạn km dầu của cụ cũng có 4kg muội trong dầu. Lúc đó cái máy sẽ thế nào,?????..... Cũng chính lý do này cứ thay dầu hàng 5000km sẽ tốt hơn dầu đắt tiền mà tận 1vạn mới thay.

3. Dầu tổng hợp có nhiều cầu este nên bền nhiệt hơn dầu gốc khoáng, nên dầu tổng hợp tốt hơn, độ nhớt ổn định không bị giảm, nhưng lượng hạt muội chui vào dầu ko phụ thuộc các cụ dùng dầu gì, mà nó phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu có tốt hay không, quá trình cháy có tốt không? ....etc....

4. E đã test biểu đồ độ nhớt của dầu sau mỗi 1k km, hồi đó e test với xe máy, xe máy thông thường thay dầu ở 2 ngàn km nếu xe mà chạy đến gần 1 vạn độ nhớt giảm rất ít, nhưng độ axit tăng ở đoạn cuối rất nhiều, làm động cơ bị ăn mòn điện hoá nếu cố tình không thay dầu. Và e test này là với dầu gốc khoáng, nên e kết luận dầu tổng hợp với động cơ xăng bình thường có tốt, nhưng dầu gốc khoáng vẫn ok, vì độ nhớt giảm rất ít.


Đó là một số lý do cơ bản nhất mà chẳng có loại dầu 10 vạn cho xe phổ thông được khuyến cáo dùng cả. Còn những xe thiết kế đặc biệt giả sử tank dầu lớn gấp 10 bình thường và bôi trơn tuần hoàn e ko bàn vào đây.

Chúc các cụ có lựa chọn hợp lý cho vợ 2 của các cụ, e ngừng tranh cãi ở đây vì có thể động chạm đến nhiều cụ thương lái đang PR cho những loại dầu đặc biệt của các cụ ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pleiku

Đi bộ
Biển số
OF-170070
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
1
Động cơ
343,910 Mã lực
Nơi ở
Pleiku
Ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nó hấp phụ rất nhiều hạt sau quá trình đốt cháy, nói môm na
là muội, trong đó rất nhiều hạt là sản phẩm của S và P, tạo ra S(O)x và P(O)x.

1. S(O)x và P(O)x làm a xít hoá môi trường dầu, nên thông thường trong dầu có một lượng kiềm nhất định, nhà sản xuất tính toán để đủ trung hoà một lượng axit nhất định, nếu dầu bị axit hoá quá máy sẽ bị ăn mòn theo kiểu điện hoá.

2. Vì dầu hấp phụ một phần muội trong quá trình đốt, nên khi nhiều muộn hoà vào dầu quá sẽ làm dầu đặc sánh dần, tầm 10 vạn thì dầu thành cháo đặc, mất sự linh động để chảy và bôi trơn và 99% máy sẽ tèo. Các cụ cứ nghĩ thế này cho đơn giản thông thường 5k km sẽ có khoảng 200g muội chui vào dầu, 1vạn km dầu sẽ gánh 400g muội chui vào, cụ chạy dầu giời thì 10 vạn km dầu của cụ cũng có 4kg muội trong dầu. Lúc đó cái máy sẽ thế nào,?????..... Cũng chính lý do này cứ thay dầu hàng 5000km sẽ tốt hơn dầu đắt tiền mà tận 1vạn mới thay.

3. Dầu tổng hợp có nhiều cầu este nên bền nhiệt hơn dầu gốc khoáng, nên dầu tổng hợp tốt hơn, độ nhớt ổn định không bị giảm, nhưng lượng hạt muội chui vào dầu ko phụ thuộc các cụ dùng dầu gì, mà nó phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu có tốt hay không, quá trình cháy có tốt không? ....etc....

4. E đã test biểu đồ độ nhớt của dầu sau mỗi 1k km, hồi đó e test với xe máy, xe máy thông thường thay dầu ở 2 ngàn km nếu xe mà chạy đến gần 1 vạn độ nhớt giảm rất ít, nhưng độ axit tăng ở đoạn cuối rất nhiều, làm động cơ bị ăn mòn điện hoá nếu cố tình không thay dầu. Và e test này là với dầu gốc khoáng, nên e kết luận dầu tổng hợp với động cơ xăng bình thường có tốt, nhưng dầu gốc khoáng vẫn ok, vì độ nhớt giảm rất ít.


Đó là một số lý do cơ bản nhất mà chẳng có loại dầu 10 vạn cho xe phổ thông được khuyến cáo dùng cả. Còn những xe thiết kế đặc biệt giả sử tank dầu lớn gấp 10 bình thường và bôi trơn tuần hoàn e ko bàn vào đây.

Chúc các cụ có lựa chọn hợp lý cho vợ 2 của các cụ, e ngừng tranh cãi ở đây vì có thể động chạm đến nhiều cụ thương lái đang PR cho những loại dầu đặc biệt của các cụ ý.
Bác giải thích như vậy theo tôi thấy bác rất có kiến thức về dầu bôi trơn và sự hiểu biết về hàm lượng S, P trong tự nhiên có trong nhiên liệu. Bác ngừng tranh cãi là rất sáng suốt. Chúc mọi người tham gia diễn đàn nhiều sức khỏe.
 

romeou

Xe hơi
Biển số
OF-187395
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
109
Động cơ
333,610 Mã lực
Nơi ở
Kim Liên,HN
Mình tranh luận mà cụ sợ gì
Hàng hộ tốt thì người tiêu dùng vẫn ủng hộ thôi
Nhiều cái cụ nói đúng
Nhưng em thấy dầu tổng hợp toàn phần (full synthetic) vẫn tốt hơn dầu khoáng rất nhiều vì phụ gia chống mài mòn, chống bám cặn (các chứng chỉ API, ILSAC luôn cao nhất), tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng nhất sự ổn định màng dầu
Thường thì người bán khuyến cáo dầu tổng hợp toàn phần là 1 vạn km chứ chả ông nào dám hứa 10 vạn đâu ạ
Ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nó hấp phụ rất nhiều hạt sau quá trình đốt cháy, nói môm na
là muội, trong đó rất nhiều hạt là sản phẩm của S và P, tạo ra S(O)x và P(O)x.

1. S(O)x và P(O)x làm a xít hoá môi trường dầu, nên thông thường trong dầu có một lượng kiềm nhất định, nhà sản xuất tính toán để đủ trung hoà một lượng axit nhất định, nếu dầu bị axit hoá quá máy sẽ bị ăn mòn theo kiểu điện hoá.

2. Vì dầu hấp phụ một phần muội trong quá trình đốt, nên khi nhiều muộn hoà vào dầu quá sẽ làm dầu đặc sánh dần, tầm 10 vạn thì dầu thành cháo đặc, mất sự linh động để chảy và bôi trơn và 99% máy sẽ tèo. Các cụ cứ nghĩ thế này cho đơn giản thông thường 5k km sẽ có khoảng 200g muội chui vào dầu, 1vạn km dầu sẽ gánh 400g muội chui vào, cụ chạy dầu giời thì 10 vạn km dầu của cụ cũng có 4kg muội trong dầu. Lúc đó cái máy sẽ thế nào,?????..... Cũng chính lý do này cứ thay dầu hàng 5000km sẽ tốt hơn dầu đắt tiền mà tận 1vạn mới thay.

3. Dầu tổng hợp có nhiều cầu este nên bền nhiệt hơn dầu gốc khoáng, nên dầu tổng hợp tốt hơn, độ nhớt ổn định không bị giảm, nhưng lượng hạt muội chui vào dầu ko phụ thuộc các cụ dùng dầu gì, mà nó phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu có tốt hay không, quá trình cháy có tốt không? ....etc....

4. E đã test biểu đồ độ nhớt của dầu sau mỗi 1k km, hồi đó e test với xe máy, xe máy thông thường thay dầu ở 2 ngàn km nếu xe mà chạy đến gần 1 vạn độ nhớt giảm rất ít, nhưng độ axit tăng ở đoạn cuối rất nhiều, làm động cơ bị ăn mòn điện hoá nếu cố tình không thay dầu. Và e test này là với dầu gốc khoáng, nên e kết luận dầu tổng hợp với động cơ xăng bình thường có tốt, nhưng dầu gốc khoáng vẫn ok, vì độ nhớt giảm rất ít.


Đó là một số lý do cơ bản nhất mà chẳng có loại dầu 10 vạn cho xe phổ thông được khuyến cáo dùng cả. Còn những xe thiết kế đặc biệt giả sử tank dầu lớn gấp 10 bình thường và bôi trơn tuần hoàn e ko bàn vào đây.

Chúc các cụ có lựa chọn hợp lý cho vợ 2 của các cụ, e ngừng tranh cãi ở đây vì có thể động chạm đến nhiều cụ thương lái đang PR cho những loại dầu đặc biệt của các cụ ý.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nó hấp phụ rất nhiều hạt sau quá trình đốt cháy, nói môm na
là muội, trong đó rất nhiều hạt là sản phẩm của S và P, tạo ra S(O)x và P(O)x.

1. S(O)x và P(O)x làm a xít hoá môi trường dầu, nên thông thường trong dầu có một lượng kiềm nhất định, nhà sản xuất tính toán để đủ trung hoà một lượng axit nhất định, nếu dầu bị axit hoá quá máy sẽ bị ăn mòn theo kiểu điện hoá.

2. Vì dầu hấp phụ một phần muội trong quá trình đốt, nên khi nhiều muộn hoà vào dầu quá sẽ làm dầu đặc sánh dần, tầm 10 vạn thì dầu thành cháo đặc, mất sự linh động để chảy và bôi trơn và 99% máy sẽ tèo. Các cụ cứ nghĩ thế này cho đơn giản thông thường 5k km sẽ có khoảng 200g muội chui vào dầu, 1vạn km dầu sẽ gánh 400g muội chui vào, cụ chạy dầu giời thì 10 vạn km dầu của cụ cũng có 4kg muội trong dầu. Lúc đó cái máy sẽ thế nào,?????..... Cũng chính lý do này cứ thay dầu hàng 5000km sẽ tốt hơn dầu đắt tiền mà tận 1vạn mới thay.

3. Dầu tổng hợp có nhiều cầu este nên bền nhiệt hơn dầu gốc khoáng, nên dầu tổng hợp tốt hơn, độ nhớt ổn định không bị giảm, nhưng lượng hạt muội chui vào dầu ko phụ thuộc các cụ dùng dầu gì, mà nó phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu có tốt hay không, quá trình cháy có tốt không? ....etc....

4. E đã test biểu đồ độ nhớt của dầu sau mỗi 1k km, hồi đó e test với xe máy, xe máy thông thường thay dầu ở 2 ngàn km nếu xe mà chạy đến gần 1 vạn độ nhớt giảm rất ít, nhưng độ axit tăng ở đoạn cuối rất nhiều, làm động cơ bị ăn mòn điện hoá nếu cố tình không thay dầu. Và e test này là với dầu gốc khoáng, nên e kết luận dầu tổng hợp với động cơ xăng bình thường có tốt, nhưng dầu gốc khoáng vẫn ok, vì độ nhớt giảm rất ít.


Đó là một số lý do cơ bản nhất mà chẳng có loại dầu 10 vạn cho xe phổ thông được khuyến cáo dùng cả. Còn những xe thiết kế đặc biệt giả sử tank dầu lớn gấp 10 bình thường và bôi trơn tuần hoàn e ko bàn vào đây.

Chúc các cụ có lựa chọn hợp lý cho vợ 2 của các cụ, e ngừng tranh cãi ở đây vì có thể động chạm đến nhiều cụ thương lái đang PR cho những loại dầu đặc biệt của các cụ ý.
Cảm ơn cụ. Nhờ còm của cụ mà em có thêm kiến thức về đầu nhớt và động cơ xe
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,805
Động cơ
627,883 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nó hấp phụ rất nhiều hạt sau quá trình đốt cháy, nói môm na
là muội, trong đó rất nhiều hạt là sản phẩm của S và P, tạo ra S(O)x và P(O)x.

1. S(O)x và P(O)x làm a xít hoá môi trường dầu, nên thông thường trong dầu có một lượng kiềm nhất định, nhà sản xuất tính toán để đủ trung hoà một lượng axit nhất định, nếu dầu bị axit hoá quá máy sẽ bị ăn mòn theo kiểu điện hoá.

2. Vì dầu hấp phụ một phần muội trong quá trình đốt, nên khi nhiều muộn hoà vào dầu quá sẽ làm dầu đặc sánh dần, tầm 10 vạn thì dầu thành cháo đặc, mất sự linh động để chảy và bôi trơn và 99% máy sẽ tèo. Các cụ cứ nghĩ thế này cho đơn giản thông thường 5k km sẽ có khoảng 200g muội chui vào dầu, 1vạn km dầu sẽ gánh 400g muội chui vào, cụ chạy dầu giời thì 10 vạn km dầu của cụ cũng có 4kg muội trong dầu. Lúc đó cái máy sẽ thế nào,?????..... Cũng chính lý do này cứ thay dầu hàng 5000km sẽ tốt hơn dầu đắt tiền mà tận 1vạn mới thay.

3. Dầu tổng hợp có nhiều cầu este nên bền nhiệt hơn dầu gốc khoáng, nên dầu tổng hợp tốt hơn, độ nhớt ổn định không bị giảm, nhưng lượng hạt muội chui vào dầu ko phụ thuộc các cụ dùng dầu gì, mà nó phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu có tốt hay không, quá trình cháy có tốt không? ....etc....

4. E đã test biểu đồ độ nhớt của dầu sau mỗi 1k km, hồi đó e test với xe máy, xe máy thông thường thay dầu ở 2 ngàn km nếu xe mà chạy đến gần 1 vạn độ nhớt giảm rất ít, nhưng độ axit tăng ở đoạn cuối rất nhiều, làm động cơ bị ăn mòn điện hoá nếu cố tình không thay dầu. Và e test này là với dầu gốc khoáng, nên e kết luận dầu tổng hợp với động cơ xăng bình thường có tốt, nhưng dầu gốc khoáng vẫn ok, vì độ nhớt giảm rất ít.


Đó là một số lý do cơ bản nhất mà chẳng có loại dầu 10 vạn cho xe phổ thông được khuyến cáo dùng cả. Còn những xe thiết kế đặc biệt giả sử tank dầu lớn gấp 10 bình thường và bôi trơn tuần hoàn e ko bàn vào đây.

Chúc các cụ có lựa chọn hợp lý cho vợ 2 của các cụ, e ngừng tranh cãi ở đây vì có thể động chạm đến nhiều cụ thương lái đang PR cho những loại dầu đặc biệt của các cụ ý.
Cảm ơn bài chia sẻ của cụ.
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
623
Động cơ
380,982 Mã lực
Ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nó hấp phụ rất nhiều hạt sau quá trình đốt cháy, nói môm na
là muội, trong đó rất nhiều hạt là sản phẩm của S và P, tạo ra S(O)x và P(O)x.

1. S(O)x và P(O)x làm a xít hoá môi trường dầu, nên thông thường trong dầu có một lượng kiềm nhất định, nhà sản xuất tính toán để đủ trung hoà một lượng axit nhất định, nếu dầu bị axit hoá quá máy sẽ bị ăn mòn theo kiểu điện hoá.

2. Vì dầu hấp phụ một phần muội trong quá trình đốt, nên khi nhiều muộn hoà vào dầu quá sẽ làm dầu đặc sánh dần, tầm 10 vạn thì dầu thành cháo đặc, mất sự linh động để chảy và bôi trơn và 99% máy sẽ tèo. Các cụ cứ nghĩ thế này cho đơn giản thông thường 5k km sẽ có khoảng 200g muội chui vào dầu, 1vạn km dầu sẽ gánh 400g muội chui vào, cụ chạy dầu giời thì 10 vạn km dầu của cụ cũng có 4kg muội trong dầu. Lúc đó cái máy sẽ thế nào,?????..... Cũng chính lý do này cứ thay dầu hàng 5000km sẽ tốt hơn dầu đắt tiền mà tận 1vạn mới thay.

3. Dầu tổng hợp có nhiều cầu este nên bền nhiệt hơn dầu gốc khoáng, nên dầu tổng hợp tốt hơn, độ nhớt ổn định không bị giảm, nhưng lượng hạt muội chui vào dầu ko phụ thuộc các cụ dùng dầu gì, mà nó phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu có tốt hay không, quá trình cháy có tốt không? ....etc....

4. E đã test biểu đồ độ nhớt của dầu sau mỗi 1k km, hồi đó e test với xe máy, xe máy thông thường thay dầu ở 2 ngàn km nếu xe mà chạy đến gần 1 vạn độ nhớt giảm rất ít, nhưng độ axit tăng ở đoạn cuối rất nhiều, làm động cơ bị ăn mòn điện hoá nếu cố tình không thay dầu. Và e test này là với dầu gốc khoáng, nên e kết luận dầu tổng hợp với động cơ xăng bình thường có tốt, nhưng dầu gốc khoáng vẫn ok, vì độ nhớt giảm rất ít.


Đó là một số lý do cơ bản nhất mà chẳng có loại dầu 10 vạn cho xe phổ thông được khuyến cáo dùng cả. Còn những xe thiết kế đặc biệt giả sử tank dầu lớn gấp 10 bình thường và bôi trơn tuần hoàn e ko bàn vào đây.

Chúc các cụ có lựa chọn hợp lý cho vợ 2 của các cụ, e ngừng tranh cãi ở đây vì có thể động chạm đến nhiều cụ thương lái đang PR cho những loại dầu đặc biệt của các cụ ý.
Nhân tiện đang tìm hiểu về dầu nhớt, em lại đào mộ lên. Đọc còm cuả cụ e cũng vỡ vạc ra nhiều nhưng e nghĩ ô tô thì có lọc nhớt mà nên muội than sẽ đc giữ lại ở đó, nên e nghĩ 1v cũng chưa phải là nhiều lắm đâu vì nhiều ít m có thế đổ lọc nhớt ra biết ngay.
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Nhân tiện đang tìm hiểu về dầu nhớt, em lại đào mộ lên. Đọc còm cuả cụ e cũng vỡ vạc ra nhiều nhưng e nghĩ ô tô thì có lọc nhớt mà nên muội than sẽ đc giữ lại ở đó, nên e nghĩ 1v cũng chưa phải là nhiều lắm đâu vì nhiều ít m có thế đổ lọc nhớt ra biết ngay.
Lọc nhớt đó chỉ lọc các hạt cặn kích thước quá to. Còn hạt nhỏ nó phân bố đều trong dầu làm dầu đen lại đó. 1 vạn ko quá nhiều nhưng tính hiệu quả kinh tế và tối ưu nhất cho động cơ thay 5000km là tốt nhất.
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực
Em đưa thêm một số loại dầu động cơ gốc tổng hợp, nhận biết chúng được đánh dấu trong vòng ttròn màu đỏ.

Castrol Magnatec stop-start 5W-30: Sản xuất bởi tập đoàn BP, Anh




Total Quazt 9000 Future 5W-30: Sản xuất bởi tập đoàn Total, Pháp



Mobil 1 5w30: Sản xuất bởi Exxon Mobil, USA



Kixx G1 5W-30: Sản xuất bởi tập đoàn GS, Hàn Quốc




Hi cụ cụ cho em hỏi vụ này nhé
cái total 9000 Synthetic technology là tổng hợp toàn phần hay bán th
total 9000 em thấy trên đây đang bán 2 loại 0W30 Synthetic technology và 5W30 fully Synthetic thấy chênh nhau giá hơn nửa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top