[Funland] Có nên nhảy việc ở tuổi 34?

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,729
Động cơ
426,779 Mã lực
uầy.
Em đầu 4 mà vẫn nhảy đấy thây. Chả có cái giề cố định cả đâu. Đời vẫn trôi mà.
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
296
Động cơ
309,073 Mã lực
Chắc cụ cũng khá thân với sếp, cụ nên tâm sự với sếp nếu có thể, xin sếp lời khuyên, Sếp sẽ tự biết sắp xếp thôi.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,627
Động cơ
550,245 Mã lực
Anh jắc ma dạy rồi: Chọn ông chủ tốt hơn là chọn công ty tốt.
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,700
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lớ ngớ sang cty mới thử việc k ưng nó cho nghỉ thì cả nhà húp cháo. Làm cty nào cũng nên xét đến sự phát triển về dài hạn 1-2 năm chứ đừng nhìn vào lương cơ bản trước mắt như mấy em sv mới ra trường.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
Các bác ah em đang làm cho 1 cty tư nhân việt nam, lương khoảng 20tr nhưng mà ko được đúng chuyên ngành mình học và đam mê lắm. Giờ có công ty nước ngoài nó mời gọi lương tầm 25-30 tr, đúng chuyên môn em được học và đam mê. Nhưng vì tình nghĩa với sếp mà em ngại quá, em vào đây chưa đem lại thành quả gì cho công ty mà sếp đã hướng dẫn dìu dắt em, nghề của em phải 1-2 năm mới thu được kết quả, vì năm đầu phải xây dự án mà. Nếu đi thì phí công sức mình đã xây dựng và ái ngại vì sếp quá tốt. Em xin các bác cho em ý kiến với ạ?
đi thôi. còn thấy mìnhchwa làm dc gì thì chả bớt lương cho sếp. đi nhưng giữ dc mối quan hê tốt
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Mợ chủ sẽ không đi đâu. Thực ra cty nước ngoài có cái hay là thường nó đa quốc gia nên lương thưởng phụ cấp này kia khá ổn định ngay cả khi khó khăn ở thị trưởng VN vì thị trường VN rất bé đối với họ, chi phí ở VN cũng bé đối với họ. Còn cty tư nhân thì hên xui, lúc ngon thì cũng ngon nhưng lúc khó cái là kêu gọi chia sẻ giảm lương ngay. Lương cty VN mà 20 củ thì cao rồi, nhưng với cty nước ngoài thì có thể hơn như vậy rất nhiều. Tôi ở đã trong tình huống này và tôi quyết định rất nhanh, đến bây giờ vẫn cảm thấy đó là cơ hội rất may mắn. Khi qua lĩnh vực mới mà mình được đào tạo bài bản rồi thì ko lo gì nữa, vì bao nhiêu cơ hội trải ra và cũng cảm thấy hạnh phúc, tuy công việc mới áp lực hơn bội phần.
 

Trần Chân

Xe buýt
Biển số
OF-172294
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
737
Động cơ
347,927 Mã lực
Mợ chủ sẽ không đi đâu. Thực ra cty nước ngoài có cái hay là thường nó đa quốc gia nên lương thưởng phụ cấp này kia khá ổn định ngay cả khi khó khăn ở thị trưởng VN vì thị trường VN rất bé đối với họ, chi phí ở VN cũng bé đối với họ. Còn cty tư nhân thì hên xui, lúc ngon thì cũng ngon nhưng lúc khó cái là kêu gọi chia sẻ giảm lương ngay. Lương cty VN mà 20 củ thì cao rồi, nhưng với cty nước ngoài thì có thể hơn như vậy rất nhiều. Tôi ở đã trong tình huống này và tôi quyết định rất nhanh, đến bây giờ vẫn cảm thấy đó là cơ hội rất may mắn. Khi qua lĩnh vực mới mà mình được đào tạo bài bản rồi thì ko lo gì nữa, vì bao nhiêu cơ hội trải ra và cũng cảm thấy hạnh phúc, tuy công việc mới áp lực hơn bội phần.
Em cũng hiểu đúng thế này. Vodka cụ.

Một trong những tố chất để làm quản lý ở công ty nuớc ngoài là việc ra quyết định. Mợ chủ còn lăn tăn với một câu hỏi mang đầy tính chất cảm tính thế kia thì tốt nhất là ngồi yên lấy 20tr cho lành, sang bên kia gió bão bay cả nồi cơm của con thì khổ.

Lương 30 củ ở công ty nc ngoài chỉ là mức trung, chưa phải tầm nhân viên cao cấp. Cứ yên tâm mà phấn đấu. Biển còn đầy cá. Lo thiếu người tài chứ lo gì thiếu cá.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Em cũng hiểu đúng thế này. Vodka cụ.

Một trong những tố chất để làm quản lý ở công ty nuớc ngoài là việc ra quyết định. Mợ chủ còn lăn tăn với một câu hỏi mang đầy tính chất cảm tính thế kia thì tốt nhất là ngồi yên lấy 20tr cho lành, sang bên kia gió bão bay cả nồi cơm của con thì khổ.

Lương 30 củ ở công ty nc ngoài chỉ là mức trung, chưa phải tầm nhân viên cao cấp. Cứ yên tâm mà phấn đấu. Biển còn đầy cá. Lo thiếu người tài chứ lo gì thiếu cá.
30 củ thường là manager dạng trung. Bọn cao hơn thì lương có thể gấp 2.
Thông thường nếu cty đa quốc gia thì riêng phụ cấp nó có chuẩn tương đối, thành ra nhân viên ở nước giàu được 10 thì ở VN cũng được 7-8, mà mức này cũng cực tốt và các khoản này nó không thay đổi kể cả khi công ty lên xuống, vì là các khoản nhỏ đối với họ.

Với công ty nước ngoài thì ít mang hơn huệ. Do mới vào công ty họ đã có chính sách training bài bản. Không training thì sao người ta làm tốt được công việc. 1 số trường hợp phải ký cam kết trả lại chi phí training nếu chưa hết hợp đồng 1 năm mà đã bỏ đi (thường sau đó thì không cần cam kết nữa). Còn tư nhân thì không có chi phí bài bản, thích nhau thì bày cho nhau, từ đó mới cảm kích cảm tạ ơn huệ.

Em làm công ty nước ngoài chả bao giờ nịnh nọt ai, tết lễ kệ mẹ sếp, chả cần biết nhà họ ở đâu, có khi rủ nhau đi nhậu họ còn trả tiền cho.
 
Biển số
OF-364446
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
87
Động cơ
257,350 Mã lực
Các bác ah em đang làm cho 1 cty tư nhân việt nam, lương khoảng 20tr nhưng mà ko được đúng chuyên ngành mình học và đam mê lắm. Giờ có công ty nước ngoài nó mời gọi lương tầm 25-30 tr, đúng chuyên môn em được học và đam mê. Nhưng vì tình nghĩa với sếp mà em ngại quá, em vào đây chưa đem lại thành quả gì cho công ty mà sếp đã hướng dẫn dìu dắt em, nghề của em phải 1-2 năm mới thu được kết quả, vì năm đầu phải xây dự án mà. Nếu đi thì phí công sức mình đã xây dựng và ái ngại vì sếp quá tốt. Em xin các bác cho em ý kiến với ạ?
Không đúng chuyên môn mà vẫn làm được 20 củ thì cụ giỏi quá. Theo em cụ nên sang cty nước ngoài làm rồi giới thiệu việc hiện tại của cụ cho em đi
 

Bahn

Xe buýt
Biển số
OF-499285
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
566
Động cơ
792,748 Mã lực
Mình nhảy từ 1 công ty lớn, sang công ty bé hơn nhưng cùng lĩnh vực. Lãnh đạo hai bên biết nhau hết, chỉ là ở một chỗ lâu quá nên muốn thay đổi không khí.

Sang công ty bé thì phải làm việc nhiều hơn nhưng cũng thấy mới mẻ hơn. Có những việc phải tìm hiểu để làm từ đầu nhưng mình không ngại mấy chuyện đó, đôi khi coi là cơ hội mới (chỉ đừng làm cái mà mình không có năng khiếu thôi).

Ước muốn của mình vẫn là được làm 1 công ty nước ngoài, nhưng không được vì suốt ngày bị bạn bè chèo kéo làm cùng :(
 

soledad1702

Xe tải
Biển số
OF-538356
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
273
Động cơ
166,870 Mã lực
Tuổi
56
Mình nhảy từ 1 công ty lớn, sang công ty bé hơn nhưng cùng lĩnh vực. Lãnh đạo hai bên biết nhau hết, chỉ là ở một chỗ lâu quá nên muốn thay đổi không khí.

Sang công ty bé thì phải làm việc nhiều hơn nhưng cũng thấy mới mẻ hơn. Có những việc phải tìm hiểu để làm từ đầu nhưng mình không ngại mấy chuyện đó, đôi khi coi là cơ hội mới (chỉ đừng làm cái mà mình không có năng khiếu thôi).

Ước muốn của mình vẫn là được làm 1 công ty nước ngoài, nhưng không được vì suốt ngày bị bạn bè chèo kéo làm cùng :(
Bác giống em quá luôn. Vẫn cứ ao ước làm công ty nước ngoài nó chuyên nghiệp và nhiều cơ hội mới.
 

soledad1702

Xe tải
Biển số
OF-538356
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
273
Động cơ
166,870 Mã lực
Tuổi
56
Nghe cụ nói thì việc cụ nhảy sẽ ảnh hưởng tương đối tới kế hoạch và hoạch định của doanh nghiệp -> cụ ngại và phân vân? Doanh nghiệp nào thời này cũng có nhân sự như cụ thì rất may mắn, ko như đa phần NLĐ hiện giờ (mà em thấy là phần đông trên này, thế mới buồn), chỉ nghĩ cho bản thân, sẵn sàng gạt bỏ cái chung, của cả tập thể, đề cao cái cá nhân hơn.
Phương án tối ưu cho cả 3 phía là cụ chủ động tìm người/giới thiệu người thay thế trong thời gian tới, người nào mà thích hợp với dự án thì quá tốt cho doanh nghiệp.
Góc nhìn của cá nhân em, 1 người trực tiếp, đã, đang và sẽ còn rất đau đầu với vấn đề nhân sự của doanh nghiệp.
Chúc cụ có quyết định sáng suốt và tốt cho cả 3 bên
Bác nói rất đúng. Em nghĩ nhiều chỉ vì sếp và vì những gì còn dang dở. Lúc đầu vào là muốn gắn bó lâu dài với sếp và công ty. Nhưng rồi vào vì nó ko đúng chuyên môn nên thi thoảng bị đuối so với đồng nghiệp. Chỉ lo sẽ làm gánh nặng cho sếp, đến giờ các dự án mới có tín hiệu tốt hơn thì lại có offer khác mà trong lúc này em đang áp lực kinh tế rất lớn thêm vài triệu/tháng cũng giải quyết được nhiều việc. Nếu em tâm sự với sếp chắc anh ấy sẽ khuyên mình chọn cái gì tốt nhất cho mình. Xong làm vậy thấy áy náy lắm.
 

soledad1702

Xe tải
Biển số
OF-538356
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
273
Động cơ
166,870 Mã lực
Tuổi
56
Theo em đúng chuyên ngành hay không thì không quan trọng, quan trọng là thích làm cái gì. Khi đã thích thì làm rất tốt, rất hiệu quả, còn khi làm vì nhiệm vụ thì vẫn thành công nhưng mệt mỏi.
Bác nói Công ty mới "đúng chuyên môn em được học và đam mê" thì em khuyên bác nên chuyển. Trái ngược với ý bác Duy128 dưới đây. Em cũng hoan tòan đồng ý với bác J23 là một người như bác thì doanh nghiệp nào cũng cần. Còn tuổi tác thì quên đi! Hồi 2012 em đã từng tuyển dụng một nhân sự 53 tuổi nhảy việc. Em nhận ngay vì kỹ năng cực tốt.
Trước khi chuyển nên có kế hoạch dài một chút để bổ khuyết cho vị trí của bác. Có thể là 1 tháng trước khi nghỉ và hỗ trợ vài thàng sau khi nghỉ. Còn đề cử người kế tục thì tốt quá, nhưng không phải là điều kiện bắt buộc; người sử dụng lao động sẽ tự biết cân đối.
Ý kiến của bác rất hay. Nếu thuận lợi em vẫn hoàn toàn hỗ trợ được dự án em đã xây để báo đáp công ơn sếp và chứng tỏ mình cũng ko tồi quá!
 

soledad1702

Xe tải
Biển số
OF-538356
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
273
Động cơ
166,870 Mã lực
Tuổi
56
Nếu mợ yêu sếp thì ở lại. Ko yêu thì chuyển
Một người sếp khôn ngoan và một người nhân viên cũng.... "thông minh" nữa thì ko nên yêu nhau bác nhá! Em coi sếp như một người anh, một người thầy, còn nếu gặp nhau lúc chưa có gì thì ko biết. he he
 

soledad1702

Xe tải
Biển số
OF-538356
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
273
Động cơ
166,870 Mã lực
Tuổi
56
Theo em là đi chứ cụ? Gì chứ là cty nước ngoài, lại còn đúng chuyên môn, cụ tha hồ mà thể hiện năng lực, tha hồ mà thỏa niềm đam mê. Còn chỗ hiện tại, cụ trao đổi với Sếp rồi bàn giao công việc gọn gàng là được. Ngoài ra, cụ sẵn sàng hỗ trợ Sếp cũ và cty trong thời gian tới nếu có j liên quan đến cv cũ của cụ. Chứ đi làm ko đúng đam mê, rồi tài năng sẽ hao mòn dần cụ ạ. :)
Cảm ơn bác nhé! Em sẽ tính toán.
 

soledad1702

Xe tải
Biển số
OF-538356
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
273
Động cơ
166,870 Mã lực
Tuổi
56
Vẫn phải đi thôi, biết đâu có người tốt hơn mình sẽ phò tá sếp. Sếp sống tốt thì không lo không có nhân viên tốt. Nhớ giải quyết hết phần việc của mình, tham gia hỗ trợ sếp tìm người mới xứng đáng là an lòng
Cả văn phòng mình ai cũng nặng tình với sếp, haizzz
 

soledad1702

Xe tải
Biển số
OF-538356
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
273
Động cơ
166,870 Mã lực
Tuổi
56
Mợ cứ làm cái đồng xu chọn một mặt tung lên 3 lần, nếu cả 3 lần đều một mặt thì đó đúng là ý trời... hy vọng dù đi hay ở thì vẫn cứ chúc mợ gặp may mắn và thành công.
Hay quá! cảm ơn cụ
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Tiếc là em đơn thân bác ạ chứ có chồng mà vô dụng vẫn hơn. Haizzz
Đơn thân có gì mà sợ. Nhưng nghe mợ nói có cảm giác mợ rất muốn được gần sếp, có khi yêu rồi cũng nên.
Nói vậy thôi chứ trên 30 mà qua cty nước ngoài từ cty Vn thì hơi muộn, văn hoá làm việc 2 bên vô cùng khác nhau.
 

Vịt già

Xe máy
Biển số
OF-439427
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
98
Động cơ
211,790 Mã lực
Em cũng nhảy việc năm 34 tuổi đây. Đến giờ em thấy quyết định đấy vẫn quá đúng đắn. Em là mợ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top