[Funland] Có nên mua xe ô tô trung quốc????

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
Nếu chú phỉnh không thay đổi chính sách nhanh thì cũng khoa tránh như xe máy trước thôi.
Nhập xe 200 tr về đến tay người tiêu dùng 600tr.
Xe tàu 80tr về người dùng 240 tr.
Dân bản chất xác định đi tạm với đi ít vẫn lựa chọn. Xe máy trước cũng thế, singapo chống lại bằng cách bán giấy phép chạy xe nên hàng chất lượng kém mới ko có cửa cạnh tranh
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,326
Động cơ
547,206 Mã lực
Em thì nếu mua mới vẫn ưu tiên hãng có thương hiệu, còn ko thì mua cũ các hãng đó là 1 lựa chọn tối iu. Hy vọng năm nay mua crv/cx5/venza mới nếu nhặt đc cục tiền =))
Toy mới hồi sinh venza hả cụ :))
Vietlott tài trợ chương trình crv/cx5 nhé
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,326
Động cơ
547,206 Mã lực
Qua năm 2018
Honda Civic 2018 Turbo 1.5 nhập Thái giảm 30% thuế nhập khẩu
Giảm tiếp 10% thuế dung tích dưới 1.5 lít.
Giá còn 699 triệu.
Quá rẻ cho một chiếc Sedan thương hiệu Honda nhập khẩu.
Em bổ sung phí các loại lên 1398tr nhé
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,945
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
E thấy bọn khựa chủ yếu là đi xe của nó, hay nó có tiêu chuẩn riêng sản xuất cho nó.
 

Defender_Cruise

Xe tăng
Biển số
OF-34984
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,255
Động cơ
475,519 Mã lực
Thất nghiệp vô công rồi nghề lang thang đọc báo thấy có bài viết này
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/that-vong-tran-tre-vi-lo-mua-xe-o-to-made-in-china-20170226184508471.htm
AA


Kinh doanh
Thất vọng tràn trề vì lỡ mua xe ô tô "made in China"
06:00 ngày 27/02/2017

Kiểu dáng bắt mắt, lại được quảng cáo sử dụng động cơ của các hãng Mỹ, Nhật, Đức, cuộc xâm nhập lần thứ 2 của các hãng xe hơi Trung Quốc vào Việt Nam đã, đang bắt đầu. Lần này các hãng xe Trung Quốc sử dụng phương cách hoàn toàn khác, không bắt tay liên doanh tại Việt Nam mà nhập nhiều mẫu nguyên chiếc với mẫu mã rất đẹp, nhằm thuyết phục một lần nữa người Việt mua xe Trung Quốc.
Xe Ấn Độ 84 triệu, đại gia ô tô Việt ôm hận ngàn tỷ
Lý do ô tô Ấn Độ giá rẻ, hút khách
Tuy nhiên, bài học cũ, vết thương lòng về những chiếc xe giá rẻ, chất lượng thấp của Trung Quốc còn để lại cho nhiều người Việt Nam những kinh nghiệm xương máu, không quên.

Cuộc xâm nhập lần 2: Xe Tàu khoác máy Nhật, Đức

Hai năm trở lại đây, thay vì xu hướng xe Trung Quốc liên doanh với các hãng tại Việt Nam như trước đây thì xe Trung Quốc được nhập về nhiều. Các thương hiệu như Baic, Haima, Zotye, Geely... đã đẩy vào Việt Nam rất nhiều mẫu xe 4 chỗ, 7 chỗ hay xe suv mới toanh. Các loại xe này có mẫu mã cực kỳ bắt mắt mà giá chỉ bằng 1/3 mức giá xe của Hàn, Nhật đồng thời có các options đầy đủ, thỏa mãn cho dân chơi xe.

Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Kỳ vọng vào thị trường xe giá rẻ vốn rất tiềm năng nên không ít công ty đã mạnh tay đổ tiền tỷ vào xây dựng showroom tại các đô thị, phát triển hệ thống phân phối cũng như làm truyền thông, quảng bá về những ưu điểm của loại xe này. Họ cũng nỗ lực tìm cách xóa đi ấn tượng về "chất lượng hàng Trung Quốc" hay ám ảnh từ xe máy Trung Quốc để lại.

Tuy nhiên, nỗ lực và thành công không hẳn là câu chuyện nhân quả bởi sau khi sự rút chạy âm thầm của hàng loạt liên doanh xe hơi Trung Quốc tại Việt Nam, họ đã để lại vết thương lòng và "bài học xương máu" cho nhiều người có ý định mua xe Trung Quốc mới.

Điều dễ nhận thấy là sau khi thất bại từ chủ trương liên doanh hóa xe Trung Quốc tại Việt Nam, nhiều hãng xe Trung Quốc không dám đánh ván cờ tất tay, và xâm nhập ồ ạt vào Việt Nam như trước. Họ chỉ dám nhập khẩu nhỏ giọt một số mẫu xe nguyên chiếc và cũng chỉ qua một vài DN phân phối xe để thử thị trường. Đến nỗi, hệ thống bảo hành, bảo dưỡng của riêng từng hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam cũng không có, mà hầu hết DN là phân phối xe Trung Quốc phải tự mở cửa hàng bảo hành, bảo dưỡng.

Nhiều người trong nghề ví von, kiểu xâm nhập của các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam hiện nay không khác gì kiểu "kinh doanh tạp hoá". Kiểu bán tất các loại xe mà quên đi chương trình hậu bán hàng, điều vốn rất quan trọng với người mua xe hơi tại Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Quyết, chủ một DN nhập khẩu ôtô trên đường Tố Hữu, Hà Nội cho hay: "Khách bỏ vài trăm triệu đồng mua ô tô đều trông chờ chính sách hậu mãi, bảo hành, bảo dưỡng xe. Xe ô tô khác với xe máy, xe đạp, các hãng xe, đời xe và loại xe đều có thiết bị điện tử cực kỳ phức tạp, cấu tạo phần mềm khác nhau và các hãng thường giữ bí mật công nghệ, kỹ thuật".

"Do đó, để sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng phải là cơ sở chính hãng, đại lý chính hãng. Việc một cửa hàng bán nhiều loại xe, kiêm luôn bảo dưỡng thì không thể coi là điểm bảo dưỡng chính hãng được", ông Quyết nói.

Nỗi khổ nhà giàu mà mua xe Trung Quốc!

Mua mới một chiếc xe Baic 7 chỗ đời mới 2015 với giá hơn 480 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Bách, Hải Dương đang hết sức lo lắng bởi sau khi thích thú với mẫu xe mới thì cái giá của anh phải trả là cần gạt nước dùng 3 tháng đã cong, vênh không gạt được nước, phải thay mới. Ngoài ra, vỏ xe rất dễ xước và rất mềm. Tháng 6 năm ngoái, khi anh xe đậu dưới gốc bàng, quả bàng già rụng xuống cũng khiến vỏ xe bị móp.

admicro.vn
Xem thêm
"Có nhiều người hỏi sao có tiền lại đi mua xe Trung Quốc, nhìn thì đẹp đấy nhưng chất lượng tệ lắm. Lúc đó tôi rất tủi, bởi trong suy nghĩ của đa số người Việt, họ vẫn quan niệm hàng Trung Quốc vẫn là hàng rẻ, chất lượng thấp và kỳ thực, đúng như vậy", anh Bách cho hay.

Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Ngoài một số ít khách mua xe ô tô mới mang thương hiệu Trung Quốc kêu ca phàn nàn, thì hiện những dòng xe cũ của Trung Quốc đều chỉ có giá từ 100 triệu đến 165 triệu đồng/xe nhưng không mấy cửa hàng nhận mua. Còn những người đã mua và sử dụng xe cũ của Trung Quốc cũng vất vả để sửa chữa, bảo hành bởi các đại lý, liên doanh đã tháo chạy khỏi Việt Nam.

Chia sẻ về câu chuyện chơi xe tàu giá rẻ, anh Minh (Lào Cai) cho hay, ngoại thất xe Trung Quốc không đến nỗi nào nhưng hệ thống cân bằng điện tử, phanh và các chi tiết điện tử của xe Trung Quốc cực kỳ nhanh hỏng. Để thay được thiết bị, phải đặt cả tháng nhập về chứ đồ thay tương tự không sẵn có tại Việt Nam.

"Ở Hà Nội, còn đi đến Phố Huế, Thịnh Yên (chợ trời) để lùng mua đồ thay, còn ở tỉnh lẻ chỉ có thể nhờ người lên Móng Cái hay Lạng Sơn đặt mua hộ. Công việc này, có khi mất cả tháng", anh Minh cho biết.

Nguyễn Tuyền



Em nghĩ cái gì cũng đi kèm giá trị sử dụng và 2 mặt của nó, liệu đây có phải là 1 cách để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nội???

Với em thì người tiêu dùng luôn thông thái và lựa chọn sp hợp túi tiền và phù hợp chất lượng kèm theo. Trừ mấy cụ bị chuốc thuốc hoặc sỹ diện ...vv
Cháu chạy BYD FO suốt mà. Về cơ bản, cháu thấy xe chạy cũng ổn ở nghĩa là ko chết máy giữa đường. Cháu từng chạy một ngày hơn 100km, trên xe có 5 người, tốc độ cao nhất cũng gần 100km ợ. Tuy nhiên, đằng thẳng mà nói thì xe này chỉ chạy trong nội đô thôi. Xe bé, yếu, vào ga rất ì. Côn số thì rõ ràng ko thể mơ là sẽ ngọt như xe Nhật hay Mỹ. Con Ford đời 96 của cháu chạy sướng hơn nhiều. Nội thất thì rẻ tiền nên ko đc thơm. Điều hoà xe yếu, đặc biệt khi xe chạy. Xe cũng phải kiểm tra thường xuyên vì điều kiện VN ẩm hơn Tung Của. Túm lại, với xe cũ, nếu giá xe tầm 90 củ, xe ngon thì múc cũng đc, ít ra ko bị mưa nắng hay mang tiếng đú như đi Sh it.
 

hienzm

Xe điện
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
2,028
Động cơ
974,263 Mã lực
Em chưa có tiền dưng có cũng không mua đồ Tàu.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chuẩn, bao giờ OF có mục tên xe là xe tàu thì nên mua, giờ vẫn chưa có thì đừng
Một khi loại hàng hóa này phổ biến hơn trong thị trường thì kiểu gì trong OF cũng có mục này cụ ơi :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sợ lúc đếy of sập 3 đời rồi ạ :^)
Chuyện tương lai chả biết đâu mà lần đâu cụ, người tàu họ giỏi, các món đưa về VN toàn phế phẩm nhưng hàng nội địa tiêu thụ trong nước họ có nhiều loại rất tốt.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đồ cơ khí và điện tử tàu vẫn kém Hàn và xa Nhật. Riêng xe thì em sẽ chọn xe cũ, chả chơi đồ tàu.
Có mua thì cũng đợi of có box oto tàu :D
 

trauvang261

Xe điện
Biển số
OF-398226
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
2,074
Động cơ
245,064 Mã lực
Tuổi
40
đường sắt to đùng cả 100 người ngồi cũng đang sắp chạy kia kìa
 

namtuoc

Xe buýt
Biển số
OF-8454
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
582
Động cơ
541,720 Mã lực
Đa số các cụ chưa đi xe tầu, em sang đó thấy xe tầu chạy taxi đầy đường gồi còn rộng và thoải mái hơn vios nhiều.
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
53
Biết đâu là cuộc cách mạng như xe wave tàu ngày xưa. Em hóng camry xuống còn cỡ 5 tăm
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Thất nghiệp vô công rồi nghề lang thang đọc báo thấy có bài viết này
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/that-vong-tran-tre-vi-lo-mua-xe-o-to-made-in-china-20170226184508471.htm
AA


Kinh doanh
Thất vọng tràn trề vì lỡ mua xe ô tô "made in China"
06:00 ngày 27/02/2017

Kiểu dáng bắt mắt, lại được quảng cáo sử dụng động cơ của các hãng Mỹ, Nhật, Đức, cuộc xâm nhập lần thứ 2 của các hãng xe hơi Trung Quốc vào Việt Nam đã, đang bắt đầu. Lần này các hãng xe Trung Quốc sử dụng phương cách hoàn toàn khác, không bắt tay liên doanh tại Việt Nam mà nhập nhiều mẫu nguyên chiếc với mẫu mã rất đẹp, nhằm thuyết phục một lần nữa người Việt mua xe Trung Quốc.
Xe Ấn Độ 84 triệu, đại gia ô tô Việt ôm hận ngàn tỷ
Lý do ô tô Ấn Độ giá rẻ, hút khách
Tuy nhiên, bài học cũ, vết thương lòng về những chiếc xe giá rẻ, chất lượng thấp của Trung Quốc còn để lại cho nhiều người Việt Nam những kinh nghiệm xương máu, không quên.

Cuộc xâm nhập lần 2: Xe Tàu khoác máy Nhật, Đức

Hai năm trở lại đây, thay vì xu hướng xe Trung Quốc liên doanh với các hãng tại Việt Nam như trước đây thì xe Trung Quốc được nhập về nhiều. Các thương hiệu như Baic, Haima, Zotye, Geely... đã đẩy vào Việt Nam rất nhiều mẫu xe 4 chỗ, 7 chỗ hay xe suv mới toanh. Các loại xe này có mẫu mã cực kỳ bắt mắt mà giá chỉ bằng 1/3 mức giá xe của Hàn, Nhật đồng thời có các options đầy đủ, thỏa mãn cho dân chơi xe.

Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Kỳ vọng vào thị trường xe giá rẻ vốn rất tiềm năng nên không ít công ty đã mạnh tay đổ tiền tỷ vào xây dựng showroom tại các đô thị, phát triển hệ thống phân phối cũng như làm truyền thông, quảng bá về những ưu điểm của loại xe này. Họ cũng nỗ lực tìm cách xóa đi ấn tượng về "chất lượng hàng Trung Quốc" hay ám ảnh từ xe máy Trung Quốc để lại.

Tuy nhiên, nỗ lực và thành công không hẳn là câu chuyện nhân quả bởi sau khi sự rút chạy âm thầm của hàng loạt liên doanh xe hơi Trung Quốc tại Việt Nam, họ đã để lại vết thương lòng và "bài học xương máu" cho nhiều người có ý định mua xe Trung Quốc mới.

Điều dễ nhận thấy là sau khi thất bại từ chủ trương liên doanh hóa xe Trung Quốc tại Việt Nam, nhiều hãng xe Trung Quốc không dám đánh ván cờ tất tay, và xâm nhập ồ ạt vào Việt Nam như trước. Họ chỉ dám nhập khẩu nhỏ giọt một số mẫu xe nguyên chiếc và cũng chỉ qua một vài DN phân phối xe để thử thị trường. Đến nỗi, hệ thống bảo hành, bảo dưỡng của riêng từng hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam cũng không có, mà hầu hết DN là phân phối xe Trung Quốc phải tự mở cửa hàng bảo hành, bảo dưỡng.

Nhiều người trong nghề ví von, kiểu xâm nhập của các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam hiện nay không khác gì kiểu "kinh doanh tạp hoá". Kiểu bán tất các loại xe mà quên đi chương trình hậu bán hàng, điều vốn rất quan trọng với người mua xe hơi tại Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Quyết, chủ một DN nhập khẩu ôtô trên đường Tố Hữu, Hà Nội cho hay: "Khách bỏ vài trăm triệu đồng mua ô tô đều trông chờ chính sách hậu mãi, bảo hành, bảo dưỡng xe. Xe ô tô khác với xe máy, xe đạp, các hãng xe, đời xe và loại xe đều có thiết bị điện tử cực kỳ phức tạp, cấu tạo phần mềm khác nhau và các hãng thường giữ bí mật công nghệ, kỹ thuật".

"Do đó, để sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng phải là cơ sở chính hãng, đại lý chính hãng. Việc một cửa hàng bán nhiều loại xe, kiêm luôn bảo dưỡng thì không thể coi là điểm bảo dưỡng chính hãng được", ông Quyết nói.

Nỗi khổ nhà giàu mà mua xe Trung Quốc!

Mua mới một chiếc xe Baic 7 chỗ đời mới 2015 với giá hơn 480 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Bách, Hải Dương đang hết sức lo lắng bởi sau khi thích thú với mẫu xe mới thì cái giá của anh phải trả là cần gạt nước dùng 3 tháng đã cong, vênh không gạt được nước, phải thay mới. Ngoài ra, vỏ xe rất dễ xước và rất mềm. Tháng 6 năm ngoái, khi anh xe đậu dưới gốc bàng, quả bàng già rụng xuống cũng khiến vỏ xe bị móp.

admicro.vn
Xem thêm
"Có nhiều người hỏi sao có tiền lại đi mua xe Trung Quốc, nhìn thì đẹp đấy nhưng chất lượng tệ lắm. Lúc đó tôi rất tủi, bởi trong suy nghĩ của đa số người Việt, họ vẫn quan niệm hàng Trung Quốc vẫn là hàng rẻ, chất lượng thấp và kỳ thực, đúng như vậy", anh Bách cho hay.

Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Ngoài một số ít khách mua xe ô tô mới mang thương hiệu Trung Quốc kêu ca phàn nàn, thì hiện những dòng xe cũ của Trung Quốc đều chỉ có giá từ 100 triệu đến 165 triệu đồng/xe nhưng không mấy cửa hàng nhận mua. Còn những người đã mua và sử dụng xe cũ của Trung Quốc cũng vất vả để sửa chữa, bảo hành bởi các đại lý, liên doanh đã tháo chạy khỏi Việt Nam.

Chia sẻ về câu chuyện chơi xe tàu giá rẻ, anh Minh (Lào Cai) cho hay, ngoại thất xe Trung Quốc không đến nỗi nào nhưng hệ thống cân bằng điện tử, phanh và các chi tiết điện tử của xe Trung Quốc cực kỳ nhanh hỏng. Để thay được thiết bị, phải đặt cả tháng nhập về chứ đồ thay tương tự không sẵn có tại Việt Nam.

"Ở Hà Nội, còn đi đến Phố Huế, Thịnh Yên (chợ trời) để lùng mua đồ thay, còn ở tỉnh lẻ chỉ có thể nhờ người lên Móng Cái hay Lạng Sơn đặt mua hộ. Công việc này, có khi mất cả tháng", anh Minh cho biết.

Nguyễn Tuyền



Em nghĩ cái gì cũng đi kèm giá trị sử dụng và 2 mặt của nó, liệu đây có phải là 1 cách để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nội???

Với em thì người tiêu dùng luôn thông thái và lựa chọn sp hợp túi tiền và phù hợp chất lượng kèm theo. Trừ mấy cụ bị chuốc thuốc hoặc sỹ diện ...vv
https://www.facebook.com/hiepkylin/
https://www.facebook.com/hiepkylin/?hc_ref=PAGES_TIMELINE

Bán xe Ô Tô Dưới 400 Triệu Bảo Hành 1 Năm
vào facebook thấy ông này suốt ngày rao xe tàu đọc thấy bùi tai, hay phết các cụ ạ
 

Huyqltt

Xe tăng
Biển số
OF-463139
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,615
Động cơ
213,243 Mã lực
Xe máy tàu em đã hãi cả đời rồi. Giờ còn xe ô tô TQ nữa thì em cạch đến già.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,743
Động cơ
177,505 Mã lực
Tuổi
32
mua xong chắc đi đc vài tháng lại thay cái mới :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ngay bên tàu người có tiền cũng ko mua xe khựa
Bác à, ở bển, dân Tàu mua xe tàu chạy đầy.
Và chất lượng không tồi.

Thế nên, tôi cho là, khi đặt hàng về Việt Nam, Dealer nhà ta mạnh tay cắt giảm mọi thứ có thể để cạnh tranh về Giá, nó mới thảm hại như vậy.
So sánh: Ở bển, điều kiện khắc nghiệt hơn nhiều, mùa đông, toàn âm 5-10 độ.
Ở ta, thấp nhất cũng chỉ +10 độ.

Mà máy xe thì bác biết rồi, tối kỵ chạy lạnh.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Xe tàu kể noa rẻ bằng con wave cháu cũng múc con chở gấu về ngoại chơi ///
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top