[Funland] Có nên mua xe ô tô trung quốc????

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Xe Tàu bên Tàu chạy đầy từ những năm 2000, trước kia từ những năm 1960 kia thì xe Bắc kinh, xe tải giải phóng...xe lu, xe cẩu hạng nặng của Tàu cho Việt dùng mãi mấy chục năm thì đã làm sao. Giờ đây xe vừa rẻ, vừa đẹp, an toàn là chạy thôi. Các xe tải hạng nặng mấy chục tấn chạy đầy đường toàn là của Tàu chứ Âu Mỹ nào, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chắc họ không thông thái :D
 

bobesoc

Xe tăng
Biển số
OF-187901
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,541
Động cơ
338,184 Mã lực
phải chấp nhận thôi, giá rẻ mà.
 

fxxevolution

Tháo bánh
Biển số
OF-103153
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
201
Động cơ
398,321 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe tầu góp phần giảm giá xe nhật giống thời xe máy tầu ấy em ủng hộ
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
987
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
E vẫn dài cổ hóng xe hơi Việt mà kế hoạch phát triển có từ 20 năm trước cơ!
Giờ con i10 giá 84tr của Ấn nó ồ ạt vào rồi. Cũng may cho a Xuân Kiên tạch sớm chứ tránh đc lỗ cỡ vài chục tỏi!
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,364 Mã lực

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
em k biết giá xe bên ấy nhưng hôm kia vừa chém gió với thằng chuyên gia nó bảo bên ấy có model Geely gì đấy tính ra tiền Việt có 90 củ.
 

Gia Mẫn

Xe đạp
Biển số
OF-526674
Ngày cấp bằng
13/8/17
Số km
14
Động cơ
172,830 Mã lực
Tuổi
34
Theo mình, để so sánh xe tàu ở VN, phải so sánh theo giá tiền, vd h xe 700tr ra giấy thì Baic x65 và Toyota Vios 1.5TRD CVT 2017 sẽ ra sao ? Chứ các cụ toàn so sánh xe tàu với cái xe giá gấp 3 4 lần nó rồi chê nó dởm thì chịu
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Đơn giản cụ đi mua cái tuốc nơ vít của tàu để dùng thôi. Rẻ thật đấy nhưng vặn được tầm tháng là nó tòe đầu ra. Mua cái hàng tử tế nó đắt gấp 3-5 lần nhưng dùng vài năm không phải nghĩ ạ.
Hàng tử tế đấy cũng là hàng tàu luôn cụ ơi.
Thằng tàu hàng gì nó chả có. Cụ mua loại nào là ở cụ thôi!
 

Xedap79

Xe đạp
Biển số
OF-455646
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
44
Động cơ
205,430 Mã lực
Tuổi
35
Gần đây dân Hải Phòng mua xe TQ rất nhiều đặc biệt là dòng xe Zoyte t600 và BAIC x25 và con 7 chỗ F5.. họ tự sướng vs nhau giữ lắm ko biết rồi ntn. Mà cungz nhiều ng dsi xe TQ nhưnh ko ai giám review xe
 

Benguyenhoang

Đi bộ
Biển số
OF-535028
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
7
Động cơ
167,760 Mã lực
Tuổi
37


Đại khái nội dung đó là một thanh niên vn hỏi 1 thanh niên người trung quốc về chất lượng con zotye t700 hay gọi là z8 mà dạo gần đây đang rất hot.thanh niên vn hỏi zotye dùng máy mítu à.thì câu tl là ko?xe này ko tốt ko nên dùng :)).các bác tự hiểu nhé
 

trantienlc84

Đi bộ
Biển số
OF-579583
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
5
Động cơ
138,930 Mã lực
Tuổi
40
Thất nghiệp vô công rồi nghề lang thang đọc báo thấy có bài viết này
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/that-vong-tran-tre-vi-lo-mua-xe-o-to-made-in-china-20170226184508471.htm
AA


Kinh doanh
Thất vọng tràn trề vì lỡ mua xe ô tô "made in China"
06:00 ngày 27/02/2017

Kiểu dáng bắt mắt, lại được quảng cáo sử dụng động cơ của các hãng Mỹ, Nhật, Đức, cuộc xâm nhập lần thứ 2 của các hãng xe hơi Trung Quốc vào Việt Nam đã, đang bắt đầu. Lần này các hãng xe Trung Quốc sử dụng phương cách hoàn toàn khác, không bắt tay liên doanh tại Việt Nam mà nhập nhiều mẫu nguyên chiếc với mẫu mã rất đẹp, nhằm thuyết phục một lần nữa người Việt mua xe Trung Quốc.
Xe Ấn Độ 84 triệu, đại gia ô tô Việt ôm hận ngàn tỷ
Lý do ô tô Ấn Độ giá rẻ, hút khách
Tuy nhiên, bài học cũ, vết thương lòng về những chiếc xe giá rẻ, chất lượng thấp của Trung Quốc còn để lại cho nhiều người Việt Nam những kinh nghiệm xương máu, không quên.

Cuộc xâm nhập lần 2: Xe Tàu khoác máy Nhật, Đức

Hai năm trở lại đây, thay vì xu hướng xe Trung Quốc liên doanh với các hãng tại Việt Nam như trước đây thì xe Trung Quốc được nhập về nhiều. Các thương hiệu như Baic, Haima, Zotye, Geely... đã đẩy vào Việt Nam rất nhiều mẫu xe 4 chỗ, 7 chỗ hay xe suv mới toanh. Các loại xe này có mẫu mã cực kỳ bắt mắt mà giá chỉ bằng 1/3 mức giá xe của Hàn, Nhật đồng thời có các options đầy đủ, thỏa mãn cho dân chơi xe.

Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Kỳ vọng vào thị trường xe giá rẻ vốn rất tiềm năng nên không ít công ty đã mạnh tay đổ tiền tỷ vào xây dựng showroom tại các đô thị, phát triển hệ thống phân phối cũng như làm truyền thông, quảng bá về những ưu điểm của loại xe này. Họ cũng nỗ lực tìm cách xóa đi ấn tượng về "chất lượng hàng Trung Quốc" hay ám ảnh từ xe máy Trung Quốc để lại.

Tuy nhiên, nỗ lực và thành công không hẳn là câu chuyện nhân quả bởi sau khi sự rút chạy âm thầm của hàng loạt liên doanh xe hơi Trung Quốc tại Việt Nam, họ đã để lại vết thương lòng và "bài học xương máu" cho nhiều người có ý định mua xe Trung Quốc mới.

Điều dễ nhận thấy là sau khi thất bại từ chủ trương liên doanh hóa xe Trung Quốc tại Việt Nam, nhiều hãng xe Trung Quốc không dám đánh ván cờ tất tay, và xâm nhập ồ ạt vào Việt Nam như trước. Họ chỉ dám nhập khẩu nhỏ giọt một số mẫu xe nguyên chiếc và cũng chỉ qua một vài DN phân phối xe để thử thị trường. Đến nỗi, hệ thống bảo hành, bảo dưỡng của riêng từng hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam cũng không có, mà hầu hết DN là phân phối xe Trung Quốc phải tự mở cửa hàng bảo hành, bảo dưỡng.

Nhiều người trong nghề ví von, kiểu xâm nhập của các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam hiện nay không khác gì kiểu "kinh doanh tạp hoá". Kiểu bán tất các loại xe mà quên đi chương trình hậu bán hàng, điều vốn rất quan trọng với người mua xe hơi tại Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Quyết, chủ một DN nhập khẩu ôtô trên đường Tố Hữu, Hà Nội cho hay: "Khách bỏ vài trăm triệu đồng mua ô tô đều trông chờ chính sách hậu mãi, bảo hành, bảo dưỡng xe. Xe ô tô khác với xe máy, xe đạp, các hãng xe, đời xe và loại xe đều có thiết bị điện tử cực kỳ phức tạp, cấu tạo phần mềm khác nhau và các hãng thường giữ bí mật công nghệ, kỹ thuật".

"Do đó, để sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng phải là cơ sở chính hãng, đại lý chính hãng. Việc một cửa hàng bán nhiều loại xe, kiêm luôn bảo dưỡng thì không thể coi là điểm bảo dưỡng chính hãng được", ông Quyết nói.

Nỗi khổ nhà giàu mà mua xe Trung Quốc!

Mua mới một chiếc xe Baic 7 chỗ đời mới 2015 với giá hơn 480 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Bách, Hải Dương đang hết sức lo lắng bởi sau khi thích thú với mẫu xe mới thì cái giá của anh phải trả là cần gạt nước dùng 3 tháng đã cong, vênh không gạt được nước, phải thay mới. Ngoài ra, vỏ xe rất dễ xước và rất mềm. Tháng 6 năm ngoái, khi anh xe đậu dưới gốc bàng, quả bàng già rụng xuống cũng khiến vỏ xe bị móp.

admicro.vn
Xem thêm
"Có nhiều người hỏi sao có tiền lại đi mua xe Trung Quốc, nhìn thì đẹp đấy nhưng chất lượng tệ lắm. Lúc đó tôi rất tủi, bởi trong suy nghĩ của đa số người Việt, họ vẫn quan niệm hàng Trung Quốc vẫn là hàng rẻ, chất lượng thấp và kỳ thực, đúng như vậy", anh Bách cho hay.

Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Ngoài một số ít khách mua xe ô tô mới mang thương hiệu Trung Quốc kêu ca phàn nàn, thì hiện những dòng xe cũ của Trung Quốc đều chỉ có giá từ 100 triệu đến 165 triệu đồng/xe nhưng không mấy cửa hàng nhận mua. Còn những người đã mua và sử dụng xe cũ của Trung Quốc cũng vất vả để sửa chữa, bảo hành bởi các đại lý, liên doanh đã tháo chạy khỏi Việt Nam.

Chia sẻ về câu chuyện chơi xe tàu giá rẻ, anh Minh (Lào Cai) cho hay, ngoại thất xe Trung Quốc không đến nỗi nào nhưng hệ thống cân bằng điện tử, phanh và các chi tiết điện tử của xe Trung Quốc cực kỳ nhanh hỏng. Để thay được thiết bị, phải đặt cả tháng nhập về chứ đồ thay tương tự không sẵn có tại Việt Nam.

"Ở Hà Nội, còn đi đến Phố Huế, Thịnh Yên (chợ trời) để lùng mua đồ thay, còn ở tỉnh lẻ chỉ có thể nhờ người lên Móng Cái hay Lạng Sơn đặt mua hộ. Công việc này, có khi mất cả tháng", anh Minh cho biết.

Nguyễn Tuyền



Em nghĩ cái gì cũng đi kèm giá trị sử dụng và 2 mặt của nó, liệu đây có phải là 1 cách để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nội???

Với em thì người tiêu dùng luôn thông thái và lựa chọn sp hợp túi tiền và phù hợp chất lượng kèm theo. Trừ mấy cụ bị chuốc thuốc hoặc sỹ diện ...vv
Thất nghiệp vô công rồi nghề lang thang đọc báo thấy có bài viết này
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/that-vong-tran-tre-vi-lo-mua-xe-o-to-made-in-china-20170226184508471.htm
AA


Kinh doanh
Thất vọng tràn trề vì lỡ mua xe ô tô "made in China"
06:00 ngày 27/02/2017

Kiểu dáng bắt mắt, lại được quảng cáo sử dụng động cơ của các hãng Mỹ, Nhật, Đức, cuộc xâm nhập lần thứ 2 của các hãng xe hơi Trung Quốc vào Việt Nam đã, đang bắt đầu. Lần này các hãng xe Trung Quốc sử dụng phương cách hoàn toàn khác, không bắt tay liên doanh tại Việt Nam mà nhập nhiều mẫu nguyên chiếc với mẫu mã rất đẹp, nhằm thuyết phục một lần nữa người Việt mua xe Trung Quốc.
Xe Ấn Độ 84 triệu, đại gia ô tô Việt ôm hận ngàn tỷ
Lý do ô tô Ấn Độ giá rẻ, hút khách
Tuy nhiên, bài học cũ, vết thương lòng về những chiếc xe giá rẻ, chất lượng thấp của Trung Quốc còn để lại cho nhiều người Việt Nam những kinh nghiệm xương máu, không quên.

Cuộc xâm nhập lần 2: Xe Tàu khoác máy Nhật, Đức

Hai năm trở lại đây, thay vì xu hướng xe Trung Quốc liên doanh với các hãng tại Việt Nam như trước đây thì xe Trung Quốc được nhập về nhiều. Các thương hiệu như Baic, Haima, Zotye, Geely... đã đẩy vào Việt Nam rất nhiều mẫu xe 4 chỗ, 7 chỗ hay xe suv mới toanh. Các loại xe này có mẫu mã cực kỳ bắt mắt mà giá chỉ bằng 1/3 mức giá xe của Hàn, Nhật đồng thời có các options đầy đủ, thỏa mãn cho dân chơi xe.

Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh hoạ)
Kỳ vọng vào thị trường xe giá rẻ vốn rất tiềm năng nên không ít công ty đã mạnh tay đổ tiền tỷ vào xây dựng showroom tại các đô thị, phát triển hệ thống phân phối cũng như làm truyền thông, quảng bá về những ưu điểm của loại xe này. Họ cũng nỗ lực tìm cách xóa đi ấn tượng về "chất lượng hàng Trung Quốc" hay ám ảnh từ xe máy Trung Quốc để lại.

Tuy nhiên, nỗ lực và thành công không hẳn là câu chuyện nhân quả bởi sau khi sự rút chạy âm thầm của hàng loạt liên doanh xe hơi Trung Quốc tại Việt Nam, họ đã để lại vết thương lòng và "bài học xương máu" cho nhiều người có ý định mua xe Trung Quốc mới.

Điều dễ nhận thấy là sau khi thất bại từ chủ trương liên doanh hóa xe Trung Quốc tại Việt Nam, nhiều hãng xe Trung Quốc không dám đánh ván cờ tất tay, và xâm nhập ồ ạt vào Việt Nam như trước. Họ chỉ dám nhập khẩu nhỏ giọt một số mẫu xe nguyên chiếc và cũng chỉ qua một vài DN phân phối xe để thử thị trường. Đến nỗi, hệ thống bảo hành, bảo dưỡng của riêng từng hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam cũng không có, mà hầu hết DN là phân phối xe Trung Quốc phải tự mở cửa hàng bảo hành, bảo dưỡng.

Nhiều người trong nghề ví von, kiểu xâm nhập của các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam hiện nay không khác gì kiểu "kinh doanh tạp hoá". Kiểu bán tất các loại xe mà quên đi chương trình hậu bán hàng, điều vốn rất quan trọng với người mua xe hơi tại Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Quyết, chủ một DN nhập khẩu ôtô trên đường Tố Hữu, Hà Nội cho hay: "Khách bỏ vài trăm triệu đồng mua ô tô đều trông chờ chính sách hậu mãi, bảo hành, bảo dưỡng xe. Xe ô tô khác với xe máy, xe đạp, các hãng xe, đời xe và loại xe đều có thiết bị điện tử cực kỳ phức tạp, cấu tạo phần mềm khác nhau và các hãng thường giữ bí mật công nghệ, kỹ thuật".

"Do đó, để sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng phải là cơ sở chính hãng, đại lý chính hãng. Việc một cửa hàng bán nhiều loại xe, kiêm luôn bảo dưỡng thì không thể coi là điểm bảo dưỡng chính hãng được", ông Quyết nói.

Nỗi khổ nhà giàu mà mua xe Trung Quốc!

Mua mới một chiếc xe Baic 7 chỗ đời mới 2015 với giá hơn 480 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Bách, Hải Dương đang hết sức lo lắng bởi sau khi thích thú với mẫu xe mới thì cái giá của anh phải trả là cần gạt nước dùng 3 tháng đã cong, vênh không gạt được nước, phải thay mới. Ngoài ra, vỏ xe rất dễ xước và rất mềm. Tháng 6 năm ngoái, khi anh xe đậu dưới gốc bàng, quả bàng già rụng xuống cũng khiến vỏ xe bị móp.

admicro.vn
Xem thêm
"Có nhiều người hỏi sao có tiền lại đi mua xe Trung Quốc, nhìn thì đẹp đấy nhưng chất lượng tệ lắm. Lúc đó tôi rất tủi, bởi trong suy nghĩ của đa số người Việt, họ vẫn quan niệm hàng Trung Quốc vẫn là hàng rẻ, chất lượng thấp và kỳ thực, đúng như vậy", anh Bách cho hay.

Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua
Ngoài một số ít khách mua xe ô tô mới mang thương hiệu Trung Quốc kêu ca phàn nàn, thì hiện những dòng xe cũ của Trung Quốc đều chỉ có giá từ 100 triệu đến 165 triệu đồng/xe nhưng không mấy cửa hàng nhận mua. Còn những người đã mua và sử dụng xe cũ của Trung Quốc cũng vất vả để sửa chữa, bảo hành bởi các đại lý, liên doanh đã tháo chạy khỏi Việt Nam.

Chia sẻ về câu chuyện chơi xe tàu giá rẻ, anh Minh (Lào Cai) cho hay, ngoại thất xe Trung Quốc không đến nỗi nào nhưng hệ thống cân bằng điện tử, phanh và các chi tiết điện tử của xe Trung Quốc cực kỳ nhanh hỏng. Để thay được thiết bị, phải đặt cả tháng nhập về chứ đồ thay tương tự không sẵn có tại Việt Nam.

"Ở Hà Nội, còn đi đến Phố Huế, Thịnh Yên (chợ trời) để lùng mua đồ thay, còn ở tỉnh lẻ chỉ có thể nhờ người lên Móng Cái hay Lạng Sơn đặt mua hộ. Công việc này, có khi mất cả tháng", anh Minh cho biết.

Nguyễn Tuyền



Em nghĩ cái gì cũng đi kèm giá trị sử dụng và 2 mặt của nó, liệu đây có phải là 1 cách để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nội???

Với em thì người tiêu dùng luôn thông thái và lựa chọn sp hợp túi tiền và phù hợp chất lượng kèm theo. Trừ mấy cụ bị chuốc thuốc hoặc sỹ diện ...vv
Chất lượng và hậu mãi , bán được hai năm mà oẳng thì ai bảo hành
Bàng ơi mà móp được? Em thấy điêu điêu
bìa caton bàng rơi còn chưa sao kia kìa , các cụ chém quá
Bàng ơi mà móp được? Em thấy điêu điêu
bìa caton xoài rơi con ko sao , các cụ điêu quá
 

trantienlc84

Đi bộ
Biển số
OF-579583
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
5
Động cơ
138,930 Mã lực
Tuổi
40
Em có ông anh chạy con great wall cả chục năm nay vẫn ổn mà các cụ. Xe tầu nó cũng nhiều loại lắm, chỉ sợ cái ông nhập về bán ông ấy đặt hàng cắt giảm tứ tung thôi.
Chuẩn luôn đồ tàu cũng rất tốt , nhưng tàu gì thôi
 

Xe Vespa

Xe đạp
Biển số
OF-421616
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
20
Động cơ
218,800 Mã lực
Tuổi
43
Giờ xe TQ cũng không còn quá tàu như ngày xửa ngày xưa nữa rồi các cụ ợ. Giờ công nghệ xe sang trung quốc nắm trong tay hết rồi. Giờ mua xe TQ để chạy dịch vụ có ổn không các cụ nhỉ?
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
910
Động cơ
136,340 Mã lực
Giờ xe TQ cũng không còn quá tàu như ngày xửa ngày xưa nữa rồi các cụ ợ. Giờ công nghệ xe sang trung quốc nắm trong tay hết rồi. Giờ mua xe TQ để chạy dịch vụ có ổn không các cụ nhỉ?
Xe đạp thì cứ xe đạp mà đi thôi. Cụ biết chất lượng xe rồi thì mua thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top