Bằng chứng thực tế là các vios limo sx khoảng 2004 (cũng taxi ra) đến bây j (2015) các cụ vẫn đang đi ổn, làm quái gì có xe nào đã "nát" đâu. Toàn chém gió với tưởng tượng thôi. Nên cụ cứ yên tâm mà thực hiện theo ý tưởng của mình.
cụ tư vấn thế này chít em đúng cái mục 31 Taxi
2 Xe nữ lái
3 Xe ít sử dụng(công tơ mét quá ít so với thời gian)
4 Người lớn tuổi lái
5 Mua lại từ thợ
5 loại đó không nên dây vào cho nó nặng cái của nợ
Cụ xem trang 2 bài thứ 3 của topic này nhécụ tư vấn thế này chít em đúng cái mục 3
chắc khi nào bán xe phải tua cho nó tăng lên tý???
hu hu
cụ xem lại nhéXe ít sử dụng
1 quá trình bảo dưỡng không liên tục,hay dùng dầu rẻ tiền lại ít thay động cơ ít được nổ khởi động.Phần lớn chạy kiểu nổ máy là đi chứ không chờ cho dầu lên đầy đủ cho nóng máy loãng dầu đã chạy nên động cơ nhanh xuống
2 một xe dù ít đi thì trung bình 1 năm cũng phải 1 vạn,nếu xe nào 5 năm mà chỉ có 2 3 vạn thì chỉ có tua lại cây số.Nên mấy ông đăng báo bán Zace 10 tuổi mà bảo chạy ít chỉ có mấy vạn là láo.Còn nếu thực theo kiểu xe công ty vứt kho thì xem lại cái 1
Em biết cụ ít đi,nhưng cụ cứ đọc kỹ lại bài em đi.Phần lớn người càng ít đi không bao giờ nổ máy đủ lâu để làm nóng máy.Sau vài ngày không đi dầu lắng đáy các te,khi nổ dầu 3000 của cụ chỉ là dầu khoáng,nó không kịp loãng,chưa kịp bôi trơn công với chỉ nổ có 1 chút là đi thì máy nó không tốt đâu.Chưa kể vì cụ ít đi lại dùng dầu chạy 5000km nó dễ tạo cặn bùn.Chứ cụ ít đi nhưng nếu cụ có thay dầu mà mở nắm đổ dầu nhìn được vào bên trong rồi hãy xem nó có bị đen bên trong khôngcụ xem lại nhé
1. đi ít k có nghĩa là k biết bảo dưỡng. xe em cứ 3.000km là thay dầu và bảo dưỡng tại hãng
2. đi ít thì do nhiều nguyên nhân như nhà có nhiều xe, cơ quan gần nhà...
cụ rất cẩn thận, cầu toàn và hiểu biếtEm biết cụ ít đi,nhưng cụ cứ đọc kỹ lại bài em đi.Phần lớn người càng ít đi không bao giờ nổ máy đủ lâu để làm nóng máy.Sau vài ngày không đi dầu lắng đáy các te,khi nổ dầu 3000 của cụ chỉ là dầu khoáng,nó không kịp loãng,chưa kịp bôi trơn công với chỉ nổ có 1 chút là đi thì máy nó không tốt đâu.Chưa kể vì cụ ít đi lại dùng dầu chạy 5000km nó dễ tạo cặn bùn.Chứ cụ ít đi nhưng nếu cụ có thay dầu mà mở nắm đổ dầu nhìn được vào bên trong rồi hãy xem nó có bị đen bên trong không
xe càng ít đi nhìn bề ngoài khách mua thấy sướng.Nhưng cá nhân em thì không thấy vậy
còn đối với xe máy của cụ,cụ bán khách mua thích hàng ít dùng,hàng như mới nhưng để lâu.Nhưng nếu so lượng dầu máy và phụ gia của xe máy với ô tô là hoàn toàn khác nhau chưa kể dầu cho xe ga khác xe số.Xe máy cụ đề vài hôm 1 lần dầu máy ít nó sẽ lên các chi tiết nhanh,xạc nó xạc nhanh.Còn ô tô cụ có đề vài hôm 1 lần không.Mỗi lần nổ có đủ cho nó nạp ắc quy không.Em thấy nhiều bác lâu không đi lên nổ máy xong chưa được 1 phút đạp ga vài phát rồi phóng đi phóng đi.Ô TÔ không như xe máy đâu,máy nó to,bơm dầu lên các chi tiết lâu hơn xe máy,lại bị đạp ga,nhất các ống xi lanh chưa có dầu đã bị thốc là nhanh mòn rãnh thân xilanh.Rồi tháo máy đi đóng lại lòng vì xước thành
Vấn đề cụ vẫn chưa đọc kỹ hết bài em viết.Dầu máy cho xe ô tô của nhà cụ cụ chỉ là dầu gốc khoáng thôi,còn người đã sưu tầm người ta dùng dầu tổng hợp ạ.Dầu tổng hợp khi nổ máy bơm dầu nhanh do dầu loãng,bám dầu lâu trong động cơ trôi xuống chậm sau khi tắt máy.Ở VN khí hậu nóng ẩm cao,nhiều bụi,lạnh thì ẩm cao nên buốt giá.Cụ muốn đúng kỹ thuật thì cần có gara riêng để xe và bạt trùm.Còn hàng đã sưu tầm thì nó chỉ còn cái vỏ thôi cụ,máy móc 1 là làm lại 2 là nhiều xe thay máy rồicụ rất cẩn thận, cầu toàn và hiểu biết
ví dụ cụ thích oto và xe máy nên cụ có vài chiếc oto và vài chiếc xe máy
cụ sẽ làm thế nào để chúng vẫn luôn ngon lành ? đúng kỹ thuật?
đơn giản thôi phải k
Về nguyên tắc thì xe đi ít thì ngon hơn xe đi nhiều chứ, làm gì có chuyện đi ít thì nhanh hỏng, nói thế người ta cười chết :ví dụ xe máy SH
mua mới tinh 2011, bán cuối 2014 cho 1 ọp phơ khi công tơ mét chỉ 3.000 km
đi ít nhưng khoảng 1.000km thay dầu 1 lần, vài hôm lại nổ máy tại chỗ để nạp acquy và làm nóng máy
...
Cụ nói như Ông CụVề nguyên tắc thì xe đi ít thì ngon hơn xe đi nhiều chứ, làm gì có chuyện đi ít thì nhanh hỏng, nói thế người ta cười chết :
- Đi ít khác với ko đi. Ko đi cả tháng thì đúng là nên bán xe rồi, để làm gì. Lốp sẽ bị biến dạng và phần tiếp xúc mặt nền dễ nứt dưới tải trọng của xe. Chưa kể xăng và nhớt sẽ bị lắng, phân tầng và tạo cặn, nước... mùi trong xe để lâu thì kinh lắm, ẩm mốc, chuột bọ, muỗi...
- Đi ít, nhưng đảm bảo tuần nào cũng đi 1-2 lần, mỗi lần 20-50km (3-5000km/năm), thì lâu lâu xạc thêm accu là ổn. Xe đi ít nên dùng dầu Fully Synthetic (tổng hợp) 5W-20 (hoặc 30), dầu này độ nhớt không thay đổi nhiều theo nhiệt độ, và màng dầu duy trì cực lâu trên bề mặt chi tiết máy (các cụ lưu ý cái màng dầu mỏng dính này, và độ bền của nó, mới có tác dụng bảo vệ ạ, chứ không cần nhiều dầu đâu ạ, và cũng ko thể có nhiều dầu như thế đc ). Mục đích chính của màng dầu này là tránh để 2 bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp, gây ra ma sát khô, làm mòn xước...). Dầu tổng hợp hơn hẳn dầu gốc khoáng về cái này.
- Một điều quan trọng, các cụ có xe đi ít, tuyệt đối tránh dùng xăng E5. Trong xăng E5 có 5% ethanol, và ethanol rất háo nước, xe không đi hàng ngày, nó sẽ hút hơi ẩm tạo nước trong bình xăng, còn bản thân nó lại nổi lên trên xăng, tạo phân tầng rất nhanh.
- Quan trọng cáo chỗ để xe nữa. Ko đi mà phơi nắng cả ngày, cả tuần thì người còn tiêu chứ nói gì xe.
Tập thể dục đều sẽ sống lâu, còn ngày nào cũng thi đấu Olimpic thì chịu sao nổi .
Sh của cụ mà cứ thể dục đều thế thì ngon hơn em chạy việt dã hàng ngày là chắc, chỉ lưu ý cụ nhớ dựng chống giữa nhé (xe máy hay hơn ô tô cái này). Cái này rất quan trọng với mô tô đi ít, để bảo vệ lốp.
Chỉ cần các cụ biết một chút, xe đi ít sẽ cực ngon luôn!