Về động cơ:Nếu xe dùng dầu tổng hợp còn tạm được.Dùng dầu khoáng thì thôi.Xe là phải vận hành,không vận hành khoảng 1 tháng là nhớt đã trôi kiệt xuống đáy các te.Khi khỏi động nhiều người cứ theo hướng dẫn 1 phút hoặc 30 giây là xe đi được.Sai lầm đấy,dầu lâu không dùng nó đặc lại,khi nổ máy xe không có dầu mấy sẽ mài mòn động cơ.Rồi để nhanh nhiều người còn đạp thêm ga.Lý do tại sao cứ 5 ngày hay 1 tuần thì nổ máy vì sau thời gian đó dầu máy không còn bám lên các chi tiết động cơ làm máy kêu.Em từng thấy 2 con Everet máy xăng nổ máy hơn 20 phút máy mới êm vì để xe công ty chưa đăng ký ở bãi xe gần 3 tháng.Đấy là về động cơ
Về ắc quy,dù không đi bình điện cũng suy hao.Nhiều người cứ nghĩ đi ít thì ắc quy ít hỏng.Không,càng đi ít ắc quy cành nhanh đi vì xe chưa kịp nạp điện cho bình đã nghỉ nhất là xe chay cứ 1 ngày dăm bảy đến chục km.Xe chưa kịp nóng máy đã nghỉ rồi
Về lốp,xe không đi lốp vẫn chai lỳ hơn là vận hành.Đừng nghĩ lốp sơ cua không bao giờ hạ mà nghĩ nó ngon hơn lốp đang đi
Về khoang máy,xe càng ít đi,nơi dừng đỗ 1 nơi càng lâu dài càng làm ổ cho chuột
Về chi phí,dù đi ít hay nhiều cùng phải nôn tiền ra nuôi nó với những khoản phí mà không sử dụng cũng phải nôn như phí đường bộ,đăng kiểm,bảo hiểm v.v...
Về tài chính,nếu cụ đi ít như vậy,lời khuyên của em là bán xe nhanh và khẩn trương.Tiền đó gửi ngân hàng lấy lãi.Cụ muốn đi đâu thuê xe có lái hay tự lái,lúc nào cũng có xe mới để đi việc quái gì cứ phải nuôi nó làm gì