Có nên mua PCX

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,686
Động cơ
841,078 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
em cũng đang hóng con này, sao mà tiết kiệm xăng vậy cụ?
Xe của em chạy được trên 500km, thấy đồng hồ báo là 1L chạy được khoảng gần 47km. Bình xăng của nó cũng khá to nên chạy thoải mái chưa thấy hết xăng, cũng hơi áy náy với Petrolimex.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,485
Động cơ
20,477 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em thích nhất con này
 

BinhTa_Ford

Xe đạp
Biển số
OF-301967
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
38
Động cơ
306,580 Mã lực
PCX đi sướng, dưng hợp với cụ nào dáng to. Chứ bé bé ngồi lên nhìn thấy mỗi con xe. Hi hi.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,347
Động cơ
514,183 Mã lực
Đi sướng, chạy êm, tiết kiệm xăng, ngồi thoải mái, cốp to. Trong hình thức thì hơi xấu nếu là thanh niên hoặc thích thời trang vì xe này thiết kế dành cho người 35t trở lên. TRông cồng kềnh nhưng lại thấp và nhẹ hơn xe SH nên bê *** dễ hơn nhiều :)) E đi xe này từ lúc Honda VN ra lứa đầu tiên. Chưa phải thay gì trừ dầu máy. Chắc cũng chuẩn bị phải đi bảo dưỡng vì lâu quá rồi. xe này sướng nhất là đề lên ko có tiếng động, trời rét đề phát nổ luôn, đi xa khoảng vài chục km thấy thoải mái ko bị mỏi
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyendung3456

Xe tải
Biển số
OF-161418
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
256
Động cơ
351,170 Mã lực
Xe của em chạy được trên 500km, thấy đồng hồ báo là 1L chạy được khoảng gần 47km. Bình xăng của nó cũng khá to nên chạy thoải mái chưa thấy hết xăng, cũng hơi áy náy với Petrolimex.
khỏi áy náy đi bác, lúc các anh ý tăng giá xăng cũng chả thèm đoái hoài j đến chúng ta đâu :(
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Xe này thiết kế đi đường dài, nên đi trong phố không phát huy hết tác dụng
 

Jason Pham

Đi bộ
Biển số
OF-317655
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
9
Động cơ
293,090 Mã lực
Nếu bác là Nam giới, cao khoảng 1,65 mét trở lên thì PCX 2014 là một lựa chọn rất tốt. Xe ngồi cực kỳ thỏa mái và khi chạy thanh thoát, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với sự lầm tưởng của một số bác về cái dáng đồ sộ của nó. Thuận tiện cả đi đường trường và đi trong phố nhé các bác !

Cháu cao 1,8 mét nên cháu cảm nhận PCX 2014 chỉ mập mạp, dễ thương thôi chứ không to tẹo nào ạ ^^ !

Cháu lấy em nó đến nay là 22 ngày rồi ạ. Tại Head Honda Kường Ngân - 50 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - HN. Đến hôm qua là vừa cán mốc 400 km nên cháu có 1 vài đánh giá về Ưu và Nhược điểm của em nó như sau:

+ Ưu Điểm:
1 - Tiêu Hao Nhiên Liệu : Cháu khá sốc về mức ăn uống tiết kiệm của em PCX 2014 này . Tiêu thụ 2.05 lít/ 100KM (đường hỗn hợp). Nếu bác mua xe, khi vào phố nhiều đèn đỏ thì nhớ kích hoạt nút Iddliing Stop nhé. Ra Cao Tốc thì đổi lên Iddling - Ga đều tay khi chạy thì ăn xăng tiết kiệm lắm ạ. Có thể đánh giá là tiết kiệm nhất trong phân khúc Scooter 125cc trên thị trường bây giờ.
2 - Kiểu dáng, màu sắc, phiên bản: Không còn định kiến về "Đầu Voi - Đuôi Chuột" như thế hệ trước nữa. Honda đã cải tiến toàn diện về kiểu dáng xe. Rất cân đối và hợp lý ! (Nhiều màu sắc cho bác lựa chọn). Có 2 phiên bản cho bác lựa chọn gồm : Cao cấp và Tiêu Chuẩn. Nhưng theo cháu thì bác nên lấy bản Tiêu chuẩn là tốt hơn vì : màu sắc đa dạng, chất liệu sơn xe trơn nên dễ bảo quản hơn bằng cách bọc ni lông hoặc phủ nan-nô bảo vệ. Còn phiên bản cao cấp thì sơn nhám nên khó chọn được phương pháp bảo vệ. hơn nữa, Giá thành của bản Tiêu Chuẩn rẻ hơn khoảng 4 triệu - Bác có thể làm bộ điều khiển bảo vệ :"steelmate" bên ngoài giá có 900k - Bảo hành 1 năm - còn 3 triệu lắp phụ kiện tùy chọn và để 1 ít lại khao bạn bè xe mới :D - Nó Economics efficiency hơn ạ ^^ !

3- Tiện nghi, Cấu trúc: Ngồi trên xe chân, tay được gác, duỗi rất thỏa mái, Cấu trúc xe đặc biệt - Đẩy bình xăng lên phía trên đầu xe nên dung tích bình xăng nhiều lên đến 8 (Lít) cao hơn cả SH ( 7.7 lít) ( cháu thích số 8 phát ạ:D). Cũng vì thế mà cốp xe rất to và dài hết phần yên xe - Cháu đựng thử được 3 cái mũ bảo hiểm nửa đầu và 2 cái mũ bảo hiểm cả đầu ạ.

4- Công Nghệ mới : Tích hợp đèn LED nên ánh sáng xe rất ấn tượng. Đặc biệt là đi vào những nơi tối tăm như ngõ, ngách mới thấy xe mình :" TỎA SÁNG" thế nào :D !

- Nhược Điểm :
1- Xe không dành cho phụ nữ công sở - Mặc váy, đầm không ngồi được.
2- Người có chiều cao thấp dưới 1,65 mét và nhỏ nhắn sẽ gặp trường hợp xe Nuốt người - Nhìn hình thức không hợp với xe
3- Xe không trang bị cái :" Gác Ba Ga" giữa xe để đặt đồ - Nhưng các bác nếu thích có thể độ thêm vào ( Riêng ý kiến cá nhân cháu thì đừng nên độ vào làm gì - vì sẽ phải khoan xe và nơi gác chân để bắt vít - Gây mất original của xe đi ).

Trên đây là những trải nghiệm thực tế của cháu về xe PCX 2014. Hi vọng là sẽ giúp chút ít thông tin cho các bác sắp có ý định mua xe ạ !

Cháu chúc các bác Thượng Lộ Bình Tĩnh ! :D
 

Allstartzero

Xe hơi
Biển số
OF-126542
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
188
Động cơ
379,280 Mã lực
cụ nào chán pcx cho e xin chút thông tin nhé,cũng đang thèm e nó ạ
 

kothetin

Đi bộ
Biển số
OF-317992
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
1
Động cơ
292,710 Mã lực
PCX đẹp mà chạy rất ngon. Cốp lại tiện để đồ ... giờ mới ra kiểu dáng mới, đẹp và chuẩn lắm bác ạ :)
 

quyenanh

Xe hơi
Biển số
OF-297917
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
100
Động cơ
311,021 Mã lực
Nơi ở
Cụ lên mượn xe chạy thử. Em đảm bảo cụ chạy sướng luôn. Cảm giảm ngồi rất thích vì nó là xe đường dài. Hiện máy và công nghệ trên PCX cao hơn SH
Có điều kiểu dáng của PCX hơi kén
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Nếu bác là Nam giới, cao khoảng 1,65 mét trở lên thì PCX 2014 là một lựa chọn rất tốt. Xe ngồi cực kỳ thỏa mái và khi chạy thanh thoát, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với sự lầm tưởng của một số bác về cái dáng đồ sộ của nó. Thuận tiện cả đi đường trường và đi trong phố nhé các bác !

Cháu cao 1,8 mét nên cháu cảm nhận PCX 2014 chỉ mập mạp, dễ thương thôi chứ không to tẹo nào ạ ^^ !

Cháu lấy em nó đến nay là 22 ngày rồi ạ. Tại Head Honda Kường Ngân - 50 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - HN. Đến hôm qua là vừa cán mốc 400 km nên cháu có 1 vài đánh giá về Ưu và Nhược điểm của em nó như sau:

+ Ưu Điểm:
1 - Tiêu Hao Nhiên Liệu : Cháu khá sốc về mức ăn uống tiết kiệm của em PCX 2014 này . Tiêu thụ 2.05 lít/ 100KM (đường hỗn hợp). Nếu bác mua xe, khi vào phố nhiều đèn đỏ thì nhớ kích hoạt nút Iddliing Stop nhé. Ra Cao Tốc thì đổi lên Iddling - Ga đều tay khi chạy thì ăn xăng tiết kiệm lắm ạ. Có thể đánh giá là tiết kiệm nhất trong phân khúc Scooter 125cc trên thị trường bây giờ.
2 - Kiểu dáng, màu sắc, phiên bản: Không còn định kiến về "Đầu Voi - Đuôi Chuột" như thế hệ trước nữa. Honda đã cải tiến toàn diện về kiểu dáng xe. Rất cân đối và hợp lý ! (Nhiều màu sắc cho bác lựa chọn). Có 2 phiên bản cho bác lựa chọn gồm : Cao cấp và Tiêu Chuẩn. Nhưng theo cháu thì bác nên lấy bản Tiêu chuẩn là tốt hơn vì : màu sắc đa dạng, chất liệu sơn xe trơn nên dễ bảo quản hơn bằng cách bọc ni lông hoặc phủ nan-nô bảo vệ. Còn phiên bản cao cấp thì sơn nhám nên khó chọn được phương pháp bảo vệ. hơn nữa, Giá thành của bản Tiêu Chuẩn rẻ hơn khoảng 4 triệu - Bác có thể làm bộ điều khiển bảo vệ :"steelmate" bên ngoài giá có 900k - Bảo hành 1 năm - còn 3 triệu lắp phụ kiện tùy chọn và để 1 ít lại khao bạn bè xe mới :D - Nó Economics efficiency hơn ạ ^^ !

3- Tiện nghi, Cấu trúc: Ngồi trên xe chân, tay được gác, duỗi rất thỏa mái, Cấu trúc xe đặc biệt - Đẩy bình xăng lên phía trên đầu xe nên dung tích bình xăng nhiều lên đến 8 (Lít) cao hơn cả SH ( 7.7 lít) ( cháu thích số 8 phát ạ:D). Cũng vì thế mà cốp xe rất to và dài hết phần yên xe - Cháu đựng thử được 3 cái mũ bảo hiểm nửa đầu và 2 cái mũ bảo hiểm cả đầu ạ.

4- Công Nghệ mới : Tích hợp đèn LED nên ánh sáng xe rất ấn tượng. Đặc biệt là đi vào những nơi tối tăm như ngõ, ngách mới thấy xe mình :" TỎA SÁNG" thế nào :D !

- Nhược Điểm :
1- Xe không dành cho phụ nữ công sở - Mặc váy, đầm không ngồi được.
2- Người có chiều cao thấp dưới 1,65 mét và nhỏ nhắn sẽ gặp trường hợp xe Nuốt người - Nhìn hình thức không hợp với xe
3- Xe không trang bị cái :" Gác Ba Ga" giữa xe để đặt đồ - Nhưng các bác nếu thích có thể độ thêm vào ( Riêng ý kiến cá nhân cháu thì đừng nên độ vào làm gì - vì sẽ phải khoan xe và nơi gác chân để bắt vít - Gây mất original của xe đi ).

Trên đây là những trải nghiệm thực tế của cháu về xe PCX 2014. Hi vọng là sẽ giúp chút ít thông tin cho các bác sắp có ý định mua xe ạ !

Cháu chúc các bác Thượng Lộ Bình Tĩnh ! :D
Iem cao có 1m6 có chạy được PCX k kụ,
 

Frezia

Xe máy
Biển số
OF-319134
Ngày cấp bằng
10/5/14
Số km
98
Động cơ
292,680 Mã lực
Chào các cụ Otofun ợ,

Em cũng là 1 pcxer, thấy thread này hay nên cũng mạnh dạn đóng góp tý ý kiến.
Em mua xe từ đầu tháng 10 năm 2013, đến giờ cũng coi như là được 7-8 tháng, đi cũng hơn 5000km, xe em là đời 2012 sản xuất tại VN, yên xe liền chứ không có cái gờ lên như đời đầu.

Đánh giá cá nhân thì em xin chia như sau:

* Tiện ích sử dụng : ngồi không đau lưng, chân để thoải mái (em 1m83 các cụ ợ) nên là duỗi thẳng chân cũng thích lắm, cốp xe rộng để đủ đồ, nhất là đèo gái hay nhờ cất áo, túi các kiểu, để được 2 mũ bảo hiểm to (xe em đời 2012 VN nên không được rộng bằng 2014 như cụ Jason Pham đâu ợ). Đi mưa thì không sợ bắn gì cả, người ngồi sau có điều là yên hơi cao nên cũng kén lắm, có khi phải tuyển người yêu chân dài mất.

* Tính năng hoạt động : xe khá đầm, điều khiển thoải mái, nhẹ nhàng, cua quẹo tốt, xăng cộ tốt (em đo hiện giờ là tầm 2l/100km đến 2,1l/100km, trước 5000km thì em hay là 2,2l đến 2,3l, giờ tự nhiên giảm, chả hiểu sao cơ mà cũng sướng, giá xăng lại đang tăng).

* Thẩm mỹ kiểu dáng : xe hơi xấu nếu dựng xe và nhìn nghiêng, nhìn từ đầu và nhìn đuôi cũng khá chất đấy, dáng xe chạy cũng không đẹp cho lắm, nhưng thôi các cụ ợ, có gần 60 tr mà đòi 10 phân vẹn 10 thì lại kinh quá. Như các cụ cũng đã trao đổi, xe kén người to cao, em được cái cao nhưng không to nhưng mà hợp dáng xe đó

Các nhược điểm :
- Xe gầm hơi thấp nên là dễ đụng vỉa vè lắm, không cao như SH
- Đi mưa người ngồi sau hơi bất tiện vì khá bắn, phải che chắn kỹ càng
- Xe thấp nên gửi xe chung với các bác Wave nên là va quệt xước sẹo thường xuyên, xe em xước nhiều lắm rồi, nhất là phần đầu
- Nắp bình xăng để phía trước nên là khi rửa xe nước hay đọng vào, hơi bẩn thôi chứ không ảnh hưởng gì đến bình xăng cả.
- Cái hộc đựng đồ phía trước không có tính năng mấy, chả biết nên để cái gì vì không có khóa, chắc để cái giẻ lau phòng trời mưa đi với gái còn có cái lau yên.
- Chỗ để chân khá thoải mái cơ mà không để được laptop như mấy bác đi SH hoặc LX ợ, em toàn phải đeo phía sau nên thấy hơi bất tiện (3kg nên hơi đau lưng)

Coi như là có chút ý kiến cho các cụ nào đang muốn mua PCX, theo em thì các cụ có phóng Ducatti thì trời mưa tại VN cũng kêu thôi, đèo gấu mặc váy thì còn khổ nữa nên là miễn đáp ứng các tiêu chí chính của các cụ là được, có gần 60tr thôi mà đòi như Camry thì hơi quá ợ
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,180
Động cơ
360,911 Mã lực
Em vừa múc một em hôm nay, sau khi cân nhắc sh mode, sh125. Cảm nhận ban đầu là hoàn toàn hài lòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top