Kick trên là Hybrid đấy, thưa cụ. Lý thuyết gì nữa ạ?
Cụ nhầm không đấy. Nissan Kicks nó không phải Hybrid. Nó là dòng mới gọi là e-Power. Nó khác Hybrid ở chỗ Hybrid thì động cơ xăng cũng tạo động lực mà động cơ điện cũng tạo động lực. Còn e-Power thì chỉ động cơ điện tạo động lực, còn động cơ xăng thì lại cấp điện cho động cơ điện.
Cái động cơ xăng của E-Power nó cứ chạy đều đều dù có đạp ga thế nào vì nó chỉ tạo điện. Giống như cụ có cái xe điện Vinfast nhưng lại cõng thêm một cái máy phát điện chạy xăng ấy.
Nissan Kicks 2024 e-Power mẫu crossover lắp hệ truyền động hybrid điện tử, động cơ xăng 1.2 như một máy phát điện nuôi pin 1,57 kWh chính thức được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản V và E , mức giá từ 789 triệu ( VAT )
nissanclub.com.vn
E-Power có một số ưu điểm như em nói ở trên.
Nhưng thực tế thế nào thì phải có bán rồi chạy kiểm chứng. Nó tiết kiệm nhiên liệu thì chắc khỏi nói rồi. Nhưng em lo là khi chạy cao tốc đường dài, điện sinh ra không đủ nuôi động cơ vì quả pin nó quá bé hoặc là điện ra bao nhiêu hết bấy nhiêu, xe đi kiểu ì ạch thì cũng chán thật.
Phải có để kiểm chứng mới biết.