Đúng rùi bác ạ, lazang đúc không lệch được mà sẽ méo luôn, do vậy nếu chạy lazang đúc sẽ loại bỏ hẳn được nguy cơ xe bị lắc do vành không đều, hơn nữa còn giữ hơi lâu hơn vành sắt (bởi vành sắt đi một thời gian sẽ bị gỉ ở chỗ tiếp giáp với lốp, vừa ăn lốp vừa ra hơi). Mà tỷ lệ gãy hoặc méo lazang tui chưa thấy ai bị cả (trừ tai nạn nặng), do vậy có thể yên tâm mà chạy lazang Tàu không cần suy nghĩ.
Hơn nữa lazang Tàu có ưu điểm hơn hẳn lazang xịn là có rất nhiều mẫu mã (chứ loại xịn chỉ có mỗi một kiểu), chịu khó tìm có thể tìm được những mẫu mà không ai có.
Chỉ có điều nếu dùng lazang đúc bác lưu ý cho tui hai vấn đề sau (kinh nghiệm của tui thôi nhé):
- Mua hẳn 5 cái, vì nhỡ chẳng may có méo hoặc gãy, rủi mà lúc đó trên thị trường không còn bán cái loại bác mua nữa thì bác phải mua thêm 4 cái nữa thay vì mua 1 cái;
- Đừng đổi lazang cũ, vì bác chẳng tiết kiệm được tiền đâu, bây giờ một chiếc lazang 14 loại đẹp cỡ trung bình 1 triệu/cái (đâu cũng bán giá thế thôi), đẹp lắm thì 1,2 triệu. Bác mà các thêm tiền đổi lazang cũ thì họ chỉ trả bác khoảng 50-100K một cái lazang thép của bác (họ không dám phát giá vì sợ bác tiếc của, nên tính luôn tiền vào đấy, như cái bác heroest bảo là các thêm 1 triệu, tức là họ trả bác có 50K một cái thép thôi đấy nhé). Giữ cái thép đó làm kỷ niệm, hoặc nếu bao giờ bán xe lắp cái thép lại vào để dành cái đúc lắp xe sau, hoặc kỷ niệm ai đó còn được cảm ơn (bác mà mua thép ngoài thị trường cũng 500K một cái đấy nhé).
Vài kinh nghiệm lặt vặt, mong được chia sẻ với các bác.