Có nên lắp vanh lazang cho Getz

otovavo

Xe máy
Biển số
OF-45507
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
96
Động cơ
463,560 Mã lực
E nghe nói nhiều bác khuyên không nên lắp vành lazang loại Tàu vì cắn lốp hay gì gì đó - e không hiểu liệu lắp cho e getz được không, lắp loại nào tốt?
(muốn lắp cho xe thêm đẹp mà)
À mà cụ nào có nhiều kinh nghiệm cho e hỏi thêm nên lắp lốp nào cho đẹp ạ???cám ơn các cụ
 

heroest

Xe tải
Biển số
OF-39445
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
294
Động cơ
472,279 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Hi các cụ.
Em cũng có cùng mối quan tâm này. Hôm trước hỏi ĐÍCH LỐP chỗ Cầu Giấy đc báo là đổi lazag đúc (lấy lại cái cũ theo xe bằng sắt) các thì các thêm 1tr/chiếc.
Theo các cụ có nên dùng lazang đúc không? Nếu có thì thay cửa hàng nào, giá nào cho hợp lý? Em chỉ sợ thay phải hàng lởm thì không an toàn tý nào vì liên quan đến bánh xe.
Thanks các cụ
 

thinn

Xe máy
Biển số
OF-26154
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
99
Động cơ
489,290 Mã lực
he he em đang rất quan tâm vụ này đấy ạ. Hôm trước được ông bạn biết tí nghề tư vấn: lazang đúc không chỉ giải quyết khâu đẹp và oai mà nó còn có ưu điểm cụ thể là độ ổn đinh tốt, cân, tạo cân bằng xe tốt hơn hẳn lazang sắt ạ. có những khi leo vỉa hè hay xịt lốp ... nếu là lazang sắt thì tỉ lệ bị vênh méo là lớn hơn cái anh đúc. mà khi bị méo, vênh sẽ gây cảm giác xe chòng chành - lắc ngang và thậm trí tay lái bị giằng về một phía nào đó....
có bác nào biết đâu có hàng ngon bổ rẻ ới bọn em một tiếng nhé (b) (b) (b)
 

KTSTranQuang

Xe máy
Biển số
OF-44176
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
71
Động cơ
464,610 Mã lực
he he em đang rất quan tâm vụ này đấy ạ. Hôm trước được ông bạn biết tí nghề tư vấn: lazang đúc không chỉ giải quyết khâu đẹp và oai mà nó còn có ưu điểm cụ thể là độ ổn đinh tốt, cân, tạo cân bằng xe tốt hơn hẳn lazang sắt ạ. có những khi leo vỉa hè hay xịt lốp ... nếu là lazang sắt thì tỉ lệ bị vênh méo là lớn hơn cái anh đúc. mà khi bị méo, vênh sẽ gây cảm giác xe chòng chành - lắc ngang và thậm trí tay lái bị giằng về một phía nào đó....
có bác nào biết đâu có hàng ngon bổ rẻ ới bọn em một tiếng nhé (b) (b) (b)
Đúng rùi bác ạ, lazang đúc không lệch được mà sẽ méo luôn, do vậy nếu chạy lazang đúc sẽ loại bỏ hẳn được nguy cơ xe bị lắc do vành không đều, hơn nữa còn giữ hơi lâu hơn vành sắt (bởi vành sắt đi một thời gian sẽ bị gỉ ở chỗ tiếp giáp với lốp, vừa ăn lốp vừa ra hơi). Mà tỷ lệ gãy hoặc méo lazang tui chưa thấy ai bị cả (trừ tai nạn nặng), do vậy có thể yên tâm mà chạy lazang Tàu không cần suy nghĩ.
Hơn nữa lazang Tàu có ưu điểm hơn hẳn lazang xịn là có rất nhiều mẫu mã (chứ loại xịn chỉ có mỗi một kiểu), chịu khó tìm có thể tìm được những mẫu mà không ai có.
Chỉ có điều nếu dùng lazang đúc bác lưu ý cho tui hai vấn đề sau (kinh nghiệm của tui thôi nhé):
- Mua hẳn 5 cái, vì nhỡ chẳng may có méo hoặc gãy, rủi mà lúc đó trên thị trường không còn bán cái loại bác mua nữa thì bác phải mua thêm 4 cái nữa thay vì mua 1 cái;
- Đừng đổi lazang cũ, vì bác chẳng tiết kiệm được tiền đâu, bây giờ một chiếc lazang 14 loại đẹp cỡ trung bình 1 triệu/cái (đâu cũng bán giá thế thôi), đẹp lắm thì 1,2 triệu. Bác mà các thêm tiền đổi lazang cũ thì họ chỉ trả bác khoảng 50-100K một cái lazang thép của bác (họ không dám phát giá vì sợ bác tiếc của, nên tính luôn tiền vào đấy, như cái bác heroest bảo là các thêm 1 triệu, tức là họ trả bác có 50K một cái thép thôi đấy nhé). Giữ cái thép đó làm kỷ niệm, hoặc nếu bao giờ bán xe lắp cái thép lại vào để dành cái đúc lắp xe sau, hoặc kỷ niệm ai đó còn được cảm ơn (bác mà mua thép ngoài thị trường cũng 500K một cái đấy nhé).
Vài kinh nghiệm lặt vặt, mong được chia sẻ với các bác.
 

otovtv

Xe hơi
Biển số
OF-36296
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
121
Động cơ
473,710 Mã lực
Đúng rùi bác ạ, lazang đúc không lệch được mà sẽ méo luôn, do vậy nếu chạy lazang đúc sẽ loại bỏ hẳn được nguy cơ xe bị lắc do vành không đều, hơn nữa còn giữ hơi lâu hơn vành sắt (bởi vành sắt đi một thời gian sẽ bị gỉ ở chỗ tiếp giáp với lốp, vừa ăn lốp vừa ra hơi). Mà tỷ lệ gãy hoặc méo lazang tui chưa thấy ai bị cả (trừ tai nạn nặng), do vậy có thể yên tâm mà chạy lazang Tàu không cần suy nghĩ.
Hơn nữa lazang Tàu có ưu điểm hơn hẳn lazang xịn là có rất nhiều mẫu mã (chứ loại xịn chỉ có mỗi một kiểu), chịu khó tìm có thể tìm được những mẫu mà không ai có.
Chỉ có điều nếu dùng lazang đúc bác lưu ý cho tui hai vấn đề sau (kinh nghiệm của tui thôi nhé):
- Mua hẳn 5 cái, vì nhỡ chẳng may có méo hoặc gãy, rủi mà lúc đó trên thị trường không còn bán cái loại bác mua nữa thì bác phải mua thêm 4 cái nữa thay vì mua 1 cái;
- Đừng đổi lazang cũ, vì bác chẳng tiết kiệm được tiền đâu, bây giờ một chiếc lazang 14 loại đẹp cỡ trung bình 1 triệu/cái (đâu cũng bán giá thế thôi), đẹp lắm thì 1,2 triệu. Bác mà các thêm tiền đổi lazang cũ thì họ chỉ trả bác khoảng 50-100K một cái lazang thép của bác (họ không dám phát giá vì sợ bác tiếc của, nên tính luôn tiền vào đấy, như cái bác heroest bảo là các thêm 1 triệu, tức là họ trả bác có 50K một cái thép thôi đấy nhé). Giữ cái thép đó làm kỷ niệm, hoặc nếu bao giờ bán xe lắp cái thép lại vào để dành cái đúc lắp xe sau, hoặc kỷ niệm ai đó còn được cảm ơn (bác mà mua thép ngoài thị trường cũng 500K một cái đấy nhé).
Vài kinh nghiệm lặt vặt, mong được chia sẻ với các bác.
Tức là xe nào lắp lazang cũng đều tốt hơn phải không ạ?
Mà nếu lắp đồ tàu thì cần lưu ý điều gì để nó phù hợp với chiếc xe của mình ạ? Hoặc có đồ nào cao cấp hơn tý ví dụ Đài Loan, hàn xẻng gì đấy???
Cũng nhiều người quan tâm vụi này, bác nào có nhiều kinh nghiệm chia sẻ a e với>>>>>
 

Made-in-Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-46093
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
405
Động cơ
465,450 Mã lực
...Giữ cái thép đó làm kỷ niệm, hoặc nếu bao giờ bán xe lắp cái thép lại vào để dành cái đúc lắp xe sau, hoặc kỷ niệm ai đó còn được cảm ơn (bác mà mua thép ngoài thị trường cũng 500K một cái đấy nhé).
Vài kinh nghiệm lặt vặt, mong được chia sẻ với các bác.
Nhà rộng mới có chỗ chứa bác ạ
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,559
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
các bác gửi vành cũ ở chỗ hàng lốp quen nào đó cũng đc. Lúc nào cần lại bảo nó trả. Mà lúc cần làm lốp thì nó hỗ trợ luôn. Lợi cả 2 bên.
 

otovavo

Xe máy
Biển số
OF-45507
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
96
Động cơ
463,560 Mã lực
túm lại với e GEtz thì lắp loại nào tốt ạ??? các bác tư vấn e cái
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,559
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
đại loại bác cứ tìm các hàng nội thất có cái la zang 14" hoặc 15" là lắp vào Getz được. Hình thức do bác tự chọn.
Có thể ví dụ ra chỗ bãi đỗ xe Ngọc Khánh có cửa hàng Michelin có bán cả vành cả lốp luôn.
 

KTSTranQuang

Xe máy
Biển số
OF-44176
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
71
Động cơ
464,610 Mã lực
đại loại bác cứ tìm các hàng nội thất có cái la zang 14" hoặc 15" là lắp vào Getz được. Hình thức do bác tự chọn.
Có thể ví dụ ra chỗ bãi đỗ xe Ngọc Khánh có cửa hàng Michelin có bán cả vành cả lốp luôn.
Ui, nếu bác đang đi vành 14 thì đừng mua vành 15 nhé, công nhận là nếu chuyển lên vành 15 sau đó thay lốp mỏng thì đi cực sướng mà nhìn lại hoành tráng, nhưng rất dễ mất tiền với CSGT (năm 2003 tui đã có ông bạn bị mỗi tội này mà mất 750K, đục 1 lỗ bằng đấy, chẳng biết bây giờ sẽ bị phạt thế nào).
Mà nếu mua các bác nhớ để ý cái vành nó phải tụt vào so với lốp nhé. Bây giờ nhiều vành thò ra ngoài lốp lắm, đẹp thì có đẹp nhưng nếu đi mà bó sát vỉa thì sẽ không còn đẹp nữa đâu. Nếu vành tụt vào so với lốp thì nếu có bó sát vỉa lốp nó sẽ che cho, không bị xước.
 
Chỉnh sửa cuối:

heroest

Xe tải
Biển số
OF-39445
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
294
Động cơ
472,279 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Cụ có biết chỗ nào bán lazang ngon bổ rẻ chỉ cho bọn em với.

Đúng rùi bác ạ, lazang đúc không lệch được mà sẽ méo luôn, do vậy nếu chạy lazang đúc sẽ loại bỏ hẳn được nguy cơ xe bị lắc do vành không đều, hơn nữa còn giữ hơi lâu hơn vành sắt (bởi vành sắt đi một thời gian sẽ bị gỉ ở chỗ tiếp giáp với lốp, vừa ăn lốp vừa ra hơi). Mà tỷ lệ gãy hoặc méo lazang tui chưa thấy ai bị cả (trừ tai nạn nặng), do vậy có thể yên tâm mà chạy lazang Tàu không cần suy nghĩ.
Hơn nữa lazang Tàu có ưu điểm hơn hẳn lazang xịn là có rất nhiều mẫu mã (chứ loại xịn chỉ có mỗi một kiểu), chịu khó tìm có thể tìm được những mẫu mà không ai có.
Chỉ có điều nếu dùng lazang đúc bác lưu ý cho tui hai vấn đề sau (kinh nghiệm của tui thôi nhé):
- Mua hẳn 5 cái, vì nhỡ chẳng may có méo hoặc gãy, rủi mà lúc đó trên thị trường không còn bán cái loại bác mua nữa thì bác phải mua thêm 4 cái nữa thay vì mua 1 cái;
- Đừng đổi lazang cũ, vì bác chẳng tiết kiệm được tiền đâu, bây giờ một chiếc lazang 14 loại đẹp cỡ trung bình 1 triệu/cái (đâu cũng bán giá thế thôi), đẹp lắm thì 1,2 triệu. Bác mà các thêm tiền đổi lazang cũ thì họ chỉ trả bác khoảng 50-100K một cái lazang thép của bác (họ không dám phát giá vì sợ bác tiếc của, nên tính luôn tiền vào đấy, như cái bác heroest bảo là các thêm 1 triệu, tức là họ trả bác có 50K một cái thép thôi đấy nhé). Giữ cái thép đó làm kỷ niệm, hoặc nếu bao giờ bán xe lắp cái thép lại vào để dành cái đúc lắp xe sau, hoặc kỷ niệm ai đó còn được cảm ơn (bác mà mua thép ngoài thị trường cũng 500K một cái đấy nhé).
Vài kinh nghiệm lặt vặt, mong được chia sẻ với các bác.
 

KTSTranQuang

Xe máy
Biển số
OF-44176
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
71
Động cơ
464,610 Mã lực
Cụ có biết chỗ nào bán lazang ngon bổ rẻ chỉ cho bọn em với.
Cụ tham khảo vài mẫu này rùi đi chọn nhé, quan trọng là mẫu mã thôi, rẻ đắt thì có giá chung rùi, chất lượng thì cũng giống nhau thôi (tiền nào của ấy)
http://www.otofun.net/showthread.php?t=250
hoặc vào luôn đây này:
http://abc.eznettools.net/adaptivestrategies/Wheels.html
Về xuất xứ thấy trên OF có cụ bảo thế này:
1. Khoảng 40% là hàng của công ty Evergreen Đài loan sản xuất tại Bình Dương
2. Khoảng 40% là hàng nhật từ Trung quốc
3. Khoảng 15 % nhập lậu từ Thái lan qua đường Campuchia ( Nhưng các loại hàng này hầu hết là hàng đã qua sử dụng)
4. 5 % còn lại là hàng từ các nguồn hàng khác như Hàn quốc, Đài loan chính hiệu, hoặc hàng theo xe từ EU, My...
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,223
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
he he em đang rất quan tâm vụ này đấy ạ. Hôm trước được ông bạn biết tí nghề tư vấn: lazang đúc không chỉ giải quyết khâu đẹp và oai mà nó còn có ưu điểm cụ thể là độ ổn đinh tốt, cân, tạo cân bằng xe tốt hơn hẳn lazang sắt ạ. có những khi leo vỉa hè hay xịt lốp ... nếu là lazang sắt thì tỉ lệ bị vênh méo là lớn hơn cái anh đúc. mà khi bị méo, vênh sẽ gây cảm giác xe chòng chành - lắc ngang và thậm trí tay lái bị giằng về một phía nào đó....
có bác nào biết đâu có hàng ngon bổ rẻ ới bọn em một tiếng nhé (b) (b) (b)
Vành sắt mà dễ méo thế thì xe tải nó chạy vành đúc hết. 100% xe tải ở VN chở quá tải cụ nhé, có xe quá tải gấp hơn 2 lần đấy ạ.(y)
 

KTSTranQuang

Xe máy
Biển số
OF-44176
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
71
Động cơ
464,610 Mã lực
Vành sắt mà dễ méo thế thì xe tải nó chạy vành đúc hết. 100% xe tải ở VN chở quá tải cụ nhé, có xe quá tải gấp hơn 2 lần đấy ạ.(y)
Mấy bác xe tải không méo nhưng mà lại vênh mới chán chứ lị, đi thẳng lại thành đánh võng, đi đường nhựa tiêu chuẩn cấp 1 đồng bằng mà cứ nhảy tưng tưng. Mà công nhận mấy bác xe tải sao không chuyển sang vành đúc để đi cho nó êm nhở.
Bác so sánh với xe tải thì chán quá, hai dòng xe khác nhau bởi tất cả các tiêu chí và cấu tạo, trừ mỗi tiêu chí là di chuyển được và cấu tạo là tại một thời điểm chỉ duy nhất có một người là tài xế.
Chở quá tải chẳng liên quan gì ở đây, bác có thấy cái vành xe đạp bằng nhôm mỏng dính, dùng tay bẻ cũng cong, cái nan hoa xe đạp thì lại càng mềm oặt, thế mà đến chở 4 đứa học sinh lớp 12 mà còn chẳng sao. Vậy mới nói là chẳng mấy khi vành đúc, kể cả của Tàu bị méo cả. Nếu chất quá tải chỉ gãy cái khác chứ chẳng bao giờ gãy vành (gãy trục đối với xe tải chẳng hạn).
 
Chỉnh sửa cuối:

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,634
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Từ 800k-1.2 /1 cái ra 19 trần quang khải qua viện 108:41:
 

ducgetz

Xe hơi
Biển số
OF-43938
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
140
Động cơ
465,500 Mã lực
Em thay cả vành đúc và sắt rồi. Vành sắt tuy xấu nhưng kín, ko bị bùn bắn vào phanh. Còn vụ chạy đầm hơn thì em thấy chẳng có gì khác nhau cả, ngoại trừ nó đẹp hơn thôi. Nếu bác thay thì nên chọn lazang 15", chứ còn 14" chính hãng thì chẳng khác gì cả
 

otovtv

Xe hơi
Biển số
OF-36296
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
121
Động cơ
473,710 Mã lực
Huhu bác thì khuyên đừng lắp vành 15 vì xxx hỏi thăm bác thì khuyên nên lắp, e chẳng biết thế nào cả???
 

thinn

Xe máy
Biển số
OF-26154
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
99
Động cơ
489,290 Mã lực
Vành sắt mà dễ méo thế thì xe tải nó chạy vành đúc hết. 100% xe tải ở VN chở quá tải cụ nhé, có xe quá tải gấp hơn 2 lần đấy ạ.(y)
em nói thế vì đã trải qua thực tế rồi, em cũng không cầu kỳ về hình thức lắm đâu nhưng vì lazang sắt của em bị méo (khi đi kiểm tra bằng máy cân bằng em mới biết) ngồi trong xe mà thấy như ngồi võng nên phải thay thui. so sánh như bác thì nhà em bó tay luôn :77::77::77:
 

Getz6329

Xe tải
Biển số
OF-27235
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
376
Động cơ
489,930 Mã lực
Theo em bác cứ lên đường Trần Quang Khải, ở đấy nhiều vô biên.
Em thay quả lazang cua em được năm rồi.Mọi thứ OK.
Bác cứ thay đi không phải lăn tăn hàng tàu đâu.
Chúc bác chọn được bộ đẹp.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,223
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Chở quá tải chẳng liên quan gì ở đây, bác có thấy cái vành xe đạp bằng nhôm mỏng dính, dùng tay bẻ cũng cong, cái nan hoa xe đạp thì lại càng mềm oặt, thế mà đến chở 4 đứa học sinh lớp 12 mà còn chẳng sao. Vậy mới nói là chẳng mấy khi vành đúc, kể cả của Tàu bị méo cả. Nếu chất quá tải chỉ gãy cái khác chứ chẳng bao giờ gãy vành (gãy trục đối với xe tải chẳng hạn).
Lạy cụ, cụ tháo rời cái bánh xe đạp thành vành với đũa rồi cụ kêu nó mềm thì em cũng chịu luôn, cụ nhớ chuyện cái đũa và bó đũa chứ ạ :))

em nói thế vì đã trải qua thực tế rồi, em cũng không cầu kỳ về hình thức lắm đâu nhưng vì lazang sắt của em bị méo (khi đi kiểm tra bằng máy cân bằng em mới biết) ngồi trong xe mà thấy như ngồi võng nên phải thay thui. so sánh như bác thì nhà em bó tay luôn :77::77::77:
Vành sắt thì cũng là vành, dễ méo như kẹo cao su ấy thì các hãng SX nó đi tù hết :)) Tiêu chuẩn SX, tiêu chuẩn an toàn ở đâu ạ? Đi đến mức méo cả vành mà còn kêu do cái vành nó SX mềm quá thì em cũng thua :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top