[Funland] Có nên làm nhà máy gạch không nung

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,779
Động cơ
238,371 Mã lực
Gạch này có nhiều ưu điểm hơn gạch truyền thống
Ưu điểm lớn nhất là nó...hút nước kinh hoàng. Mùa mưa có bao nhiêu nước nó hút hết vô trong. Không cần tốn năng lượng dự trữ nước.

:))
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,349
Động cơ
312,100 Mã lực
Ưu điểm lớn nhất là nó...hút nước kinh hoàng. Mùa mưa có bao nhiêu nước nó hút hết vô trong. Không cần tốn năng lượng dự trữ nước.

:))
Cái này thì tùy theo tỉ lệ cốt liệu cụ ah, nếu dùng nhiều mạt đá và cát thì cường độ cao, tuy nhiên gạch nặng hút nước nhiều, gạch này dùng để xây bờ tường hoặc là nhà xưởng, còn nếu nhiều xi măng (tro bay) thì tỉ lệ hút nước giảm nhưng cường độ sẽ giảm, vấn đề quan trọng nhất là cân bằng giữa cường độ, trọng lượng và tỉ lệ hút nước, cái này cần có tỉ lệ trộn cốt liệu hợp lý.
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
cty trước của e có cậu làm chuyển sang làm sếp bự cho 1 cty nước ngoài chuyên về cung cấp tro bay - fly ash, cái này làm phụ gia tăng cường độ cho bê tông, ví dụ bê tông mác 1200, mác 1600 cũng làm được.

nhưng, hên xui, tức là may mắn thì đạt, có dự án yêu cầu dùng xi măng PC40, trộn fly ash, yêu cầu mác 800, mẫu đạt mẫu k khi đúc thử nghiệm, thế là loại.

e thấy khó áp dụng cho thị trường trong nước.

còn dùng fly ash cho đóng gạch thì e chả nghe bao giờ, mục đích để cho gạch nó cứng, hay chỉ đơn giản tận dụng nguồn fly ash sẵn có ? thớt cứ chuột bach, biết đâu lại thành công lại giàu :D
 

huypg2

Xe tải
Biển số
OF-452585
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
437
Động cơ
209,030 Mã lực
Tuổi
36
lớp cách nhiệt đời mới hiện nay đây, cả hai mặt đều đc tráng bạc nhé.
Thanks cụ, nhưng cách nhiệt này ko sơn ngoài được nhỉ. Mà không biết công nghệ này có phổ biến ko mà ko thấy thằng tàu nó làm hệ thống máy móc
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Cháu có cả một dây chuyền sx của Đức báo giá đầy đủ, loại này chất lượng cao là loại chưng hấp cùng bột nhôm, nguyên liệu có thể sử dụng là tro bay và rất đa dạng, chứ không phải bê tông bọt thông thường, không hiểu sao ở VN ít dùng trong xây dựng, chứ ở Nga, Ucraine và Trung Quốc họ xây dựng nhà máy và dùng nhiều loại này đấy chứ, cơ bản "vữa" giá thành cũng cao
 

huypg2

Xe tải
Biển số
OF-452585
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
437
Động cơ
209,030 Mã lực
Tuổi
36
Cháu có cả một dây chuyền sx của Đức báo giá đầy đủ, loại này chất lượng cao là loại chưng hấp cùng bột nhôm, nguyên liệu có thể sử dụng là tro bay và rất đa dạng, chứ khôn
g phải bê tông bọt thông thường, không hiểu sao ở VN ít dùng trong xây dựng, chứ ở Nga, Ucraine và Trung Quốc họ xây dựng nhà máy và dùng nhiều loại này đấy chứ, cơ bản "vữa" giá thành cũng cao
Cụ đã bán vào nhà máy, công trình nào chưa ạ.
 

huypg2

Xe tải
Biển số
OF-452585
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
437
Động cơ
209,030 Mã lực
Tuổi
36
cty trước của e có cậu làm chuyển sang làm sếp bự cho 1 cty nước ngoài chuyên về cung cấp tro bay - fly ash, cái này làm phụ gia tăng cường độ cho bê tông, ví dụ bê tông mác
1200, mác 1600 cũng làm được.

nhưng, hên xui, tức là may mắn thì đạt, có dự án yêu cầu dùng xi măng PC40, trộn fly ash, yêu cầu mác 800, mẫu đạt mẫu k khi đúc thử nghiệm, thế là loại.

e thấy khó áp dụng cho thị trường trong nước.

còn dùng fly ash cho đóng gạch thì e chả nghe bao giờ, mục đích để cho gạch nó cứng, hay chỉ đơn giản tận dụng nguồn fly ash sẵn có ? thớt cứ chuột bach, biết đâu lại thành công lại giàu :D
Fly ash đóng gạch nhiều nhà mát đang làm mà cụ
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
Thanks cụ, nhưng cách nhiệt này ko sơn ngoài được nhỉ. Mà không biết công nghệ này có phổ biến ko mà ko thấy thằng tàu nó làm hệ thống máy móc
không cụ à. nó chỉ là lớp cách nhiệt. bên ngoài nó còn phải xây thêm lớp ghạch nữa ợ. cụ xem cái clip đầu tiên sẽ hiểu rõ.
 

huypg2

Xe tải
Biển số
OF-452585
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
437
Động cơ
209,030 Mã lực
Tuổi
36
không cụ à. nó chỉ là lớp cách nhiệt. bên ngoài nó còn phải xây thêm lớp ghạch nữa ợ. cụ xem cái clip đầu tiên sẽ hiểu rõ.
Việt nam thì tiền đâu mà xây ạ. Chỉ cần xây mỗi lớp gạch trang trí ngoài cùng đó thì khỏi luôn
 

huypg2

Xe tải
Biển số
OF-452585
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
437
Động cơ
209,030 Mã lực
Tuổi
36

ktmenvi

Xe tải
Biển số
OF-508015
Ngày cấp bằng
3/5/17
Số km
215
Động cơ
184,367 Mã lực
Em cũng hóng món này.
 

phuoc050880

Xe buýt
Biển số
OF-111784
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
555
Động cơ
392,772 Mã lực
Gạch không nung có 3 dạng:
1. Gạch bê tông cốt liệu
2. Gạch bọt
3. Gạch bê tông khí chưng áp
Cụ định đầu tư loại nào thì mới biết mà tư vấn được ạ
 

phuoc050880

Xe buýt
Biển số
OF-111784
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
555
Động cơ
392,772 Mã lực
Trong 3 loại trên thì đầu tư lớn nhất là bê tông khí chưng áp. Tổng mức đầu tư khoảng hơn trăm tỏi. Cho công suất khoảng 200.000 m3 gạch/ năm. Ngoài bắc này mấy năm trước có 7 anh đi tắt đón đầu đầu tư xây dựng nhà máy thì chết mất 3 anh, 1 anh chuyển làm tấm tường lắp ghép, 3 anh nữa đang thở ô xy.
2 loại nữa thì mức đầu tư thấp hơn nhiều, khoảng từ 1 đến 5 tỏi tùy công suất nhà máy. Em thấy gạch bê tông cốt liệu vẫn tiêu thụ được. Có thị trường thì lợi nhuận cũng ổn. Còn anh gạch bọt thì cũng bấp bênh lắm vì cường độ gạch thấp
 

huypg2

Xe tải
Biển số
OF-452585
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
437
Động cơ
209,030 Mã lực
Tuổi
36
Trong 3 loại trên thì đầu tư lớn nhất là bê tông khí chưng áp. Tổng mức đầu tư khoảng hơn trăm tỏi. Cho công suất khoảng 200.000 m3 gạch/ năm. Ngoài bắc này mấy
năm trước có 7 anh đi tắt đón đầu đầu tư xây dựng nhà máy thì chết mất 3 anh, 1 anh chuyển làm tấm tường lắp ghép, 3 anh nữa đang thở ô xy.
2 loại nữa thì mức đầu tư thấp hơn nhiều, khoảng từ 1 đến 5 tỏi tùy công suất nhà máy. Em thấy gạch bê tông cốt liệu vẫn tiêu thụ được. Có thị trường thì lợi nhuận cũng ổn. Còn anh gạch bọt thì cũng bấp bênh lắm vì cường độ gạch thấp
Vâng chính vì vậy em mới vác lên đây hỏi để lựa chọn. Theo suy nghĩ còn hạn hẹp của em thì đang chọn thằng xi măng cốt liệu vì keangnam cũng làm loại này thấy ổn. Và sự thành công của sercoin là hình mẫu em hướng đến
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,095
Động cơ
460,573 Mã lực
Em khốn khổ khốn nạn với cái gạch bê tông khí chưng áp rồi. Xây vách ngăn tường lớp học, mà cứ đang xây tường đã nứt thẳng từ trên xuống. Họp lên họp xuống với bên nhà thầu, đến nhục. Nhà đã đưa vào sử dụng, nứt lung tung cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Hay quá, cụ làm đi rồi chờ 50năm nữa phát triển mở rộng :D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,342 Mã lực
Em khốn khổ khốn nạn với cái gạch bê tông khí chưng áp rồi. Xây vách ngăn tường lớp học, mà cứ đang xây tường đã nứt thẳng từ trên xuống. Họp lên họp xuống với bên nhà thầu, đến nhục. Nhà đã đưa và sử dụng, nứt lung tung cả.
Thì cháu đã bảo rồi, gạch chưng áp quan trọng là chất lượng và lớp vữa, xây thì nhanh
 

G99

Xe buýt
Biển số
OF-70626
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
518
Động cơ
433,260 Mã lực
Em đang nghiên cứu xây dựng nhà máy gạch không nung. Giấy phép và đất xong rồi nhưng cũng chưa quyết làm, mua dây chuyền thiết bị. Chỗ em cũng gần nhà máy nhiệt điện tỷ đô. Các bác có kinh nghiệm, hoặc đứng ở góc độ người tiêu dùng cho em ý kiến với ạ.
Gạch không nung chắc cụ chủ định làm loại xi măng cốt liệu? Nhà máy cụ chủ có gần vùng nguyên liệu không? Có đầu ra chưa? Phương án vận chuyển thế nào?
Theo em biết thì gạch này cạnh tranh rất mạnh về giá. Đứng ngoài nhìn thì thế thôi chứ nhảy vào làm nhiều anh ngắc ngoải. Nếu công suất không làm tới quy mô đủ lớn thì giỏi là hòa, còn không thì chỉ có lỗ thôi. Cụ chủ cứ tính kỹ, liên hệ thêm với các bên cung cấp dây chuyền thiết bị tính thử xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top