Có nên kiện Hyundai trong trường hợp túi khí không bung .

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,057
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Mồm miệng vêu vao hết cả khổ thân vợ 2 cụ quá. Dù gì vẫn mừng vì cụ không sao và có bảo hiểm.

Túi khí em đoán mò chắc chưa đủ lực nên mới không bung.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,596
Động cơ
499,071 Mã lực
Bác để bảo hiểm Liberty họ làm hay hơn.
Nên tư vấn họ trước... Em thấy từ trước đến nay Liberty là hay nhất.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Bác chủ mở quyển manual ra, hình như xe bác ở phía trước có hai cái cảm biến túi khí? Vị trí va đập của xe bác không trúng cái cảm biến nào.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Tuc bản TC nhập ko có túi khí rèm,bị đâm bên hông thì có cái gì để bung đâu.Phải đấu đầu chính diện thì mới bung.Mà nhìn V2 cụ chủ thớt thấy xót thiệt#:-s
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,148
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
SRS airbag inflates extremely rapidly that sometimes may result in an abrasion and bruising of the occupant during contact.

SRS Air bag deploys in the following conditions.

Moment of impact in a 20-30 km/hr front collision with a solid, immobile concrete wall.

Cụ cho em xin tài liệu về 3,5g, vì em nghĩ SRS airbag đều là của hãng t3 sản xuất.
Em chưa tìm lại được tài liệu của hãng nên chỉ nói theo trí nhớ: ~3.5G cho side & curtain airbag, và 7G cho FRT airbags, tìm không thấy em đành hỏi anh Gúc với từ khóa "airbag deployment G's force" và đây là một trong số những kết quả dễ hiểu nhất: "Just because you hit a tree doesn't mean the airbag will deploy. .... impact that generates at least 7 G's of force before it will trigger the air bag. ..." Cụ hỏi và tham khảo thêm bên nhà anh gúc cụ nhé!
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Kiện củ khoai hở cụ chủ thớt ơi! Xin chia buồn cùng cụ vì xe cụ chỉ bị phía nắp capo thì em chắc chắn o thể nào bung được ợ, còn bên sườn xe cụ có túi khí rèm đâu mà cụ đòi bung túi chứ?
 

smallboy

Xe tăng
Biển số
OF-48846
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
1,306
Động cơ
471,440 Mã lực
Đêm qua đi khuya , trời mưa do thiếu quan sát nên qua ngã tư đã Tông Nhau với 1 xe Khách Hyundai loại 36 chỗ ngồi thì phải , Hậu quả , 2 xe tan nát cái đầu, Phải kêu cứu hộ cẩu 2 xe về ...Công An .
Như người Việt Nam hay nói thì may mắn thay không ai bị thương tích gì cả . Công an chỉ hướng dẫn 2 bên khắc phục hậu quả .
Và tình trạng xe em thế này , các bác xem qua :
Hai bên đều chạy tốc độ khá cao , Sau va chạm xe em văng ra khỏi chỗ đó khoảng 40m thì dừng hẳn ,( chẳng biết hỏng gì mà điện đài máy móc nó ngỏm hết sạch luôn ) , Chiếc xe khách cũng văng qua bên kia đường khoảng 30m. Em nghĩ là lực va chạm khá mạnh . Lốp trước bên Phải bị lệch ( Không biết gẫy cầu chưa nữa :((:(( )


Và cái em thắc mắc nhất là tại sao túi khí không bung , May mà đêm qua em chỉ đi một mình , chứ bên phụ mà có người thì không biết hậu quả sẽ ra sao khi mà túi khí không bung.
Theo các bác trường hợp này có nên kiện Hyundai không nhỉ ? Xe em mới chạy được có 4 tháng thôi , ( khoảng 7k Km )
úi chà , xe của bác thật là xót xa ,

e chỉ có vài lời khuyên thế này .

bác phải hỏi rõ XXX về hồ sơ cho đầy đủ không lại bị chế tài gì đó ,
chúc bác may mắn ../.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,665
Động cơ
467,368 Mã lực
Em chưa tìm lại được tài liệu của hãng nên chỉ nói theo trí nhớ: ~3.5G cho side & curtain airbag, và 7G cho FRT airbags, tìm không thấy em đành hỏi anh Gúc với từ khóa "airbag deployment G's force" và đây là một trong số những kết quả dễ hiểu nhất: "Just because you hit a tree doesn't mean the airbag will deploy. .... impact that generates at least 7 G's of force before it will trigger the air bag. ..." Cụ hỏi và tham khảo thêm bên nhà anh gúc cụ nhé!
FRT là Front Airbag phải ko cụ, 7G~65km/h2, vậy phải đi ít nhất 65km/h và vận tốc sau va chạm =0km/h. hoặc từ 120->55km/h2.
Vụ này em ko phục rồi, chắc cụ nhầm lẫn gì đó.
Tui sbeen cũng vậy 3,5G là cực kỳ lớn cho 1 vụ va chạm ngang.
Khi va chạm, ng ngồi trong chỉ cách vật va chạm hơn chục cm. Với lực 3,5G thì đảm bảo mỏng dính người luôn túi khí mới bung.
 

lordship

Xe tải
Biển số
OF-67557
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
354
Động cơ
436,290 Mã lực
box bán xế lại sắp thêm hàng tết
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Cụ i10 có bung túi khí nhưng vẫn chẳng thoát nạn

Còn lão Fortuner này là hung thủ, mấy bác đoán coi có bung túi khí không?

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/3-nguoi-tu-nan-tren-oto-giua-trung-tam-sai-gon/
KL:Đi xe nhỏ cũng chẳng an toàn mấy !
Em I10 bé nhỏ gặp ngay hung thần Fortuner,với pha đấu đầu trực diện như thế cộng với bị dồn toa từ 1 em Fortuner nữa từ phía sau,ko đỡ được.Chia buồn với gia đình nạn nhân.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,665
Động cơ
467,368 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Theo em là kiện được, túi khí không bung thì chỉ là xe Toy, Huyndai chất lượng tuyệt vời không thể thế được.
 

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
706
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
Em nói thì co thể cụ và nhiều người cho là ko khách quan nhưng nếu cụ tin em thì em khuyên là không nên. Lý do là xe cụ bị va chạm phần mềm, xung lực không vượt ngưỡng 3,5G thì túi khí ko bung. Nếu xe cụ có lắp X-driven như xe em thì xung lực này sẽ được ghi lại, nếu vượt ngưỡng trên mà túi khí ko bung thì cụ mới có cơ sở để kiện nhà sx.
Bác Top nói thía này là chuẩn đới cụ! :D
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
539
Động cơ
585,988 Mã lực
Em chưa tìm lại được tài liệu của hãng nên chỉ nói theo trí nhớ: ~3.5G cho side & curtain airbag, và 7G cho FRT airbags, tìm không thấy em đành hỏi anh Gúc với từ khóa "airbag deployment G's force" và đây là một trong số những kết quả dễ hiểu nhất: "Just because you hit a tree doesn't mean the airbag will deploy. .... impact that generates at least 7 G's of force before it will trigger the air bag. ..." Cụ hỏi và tham khảo thêm bên nhà anh gúc cụ nhé!
Ở bên box Toyota, thớt về chiếc xe Altis không nổ túi khí em cũng đã dự đoán là cảm biến gia tốc chưa đủ để đóng tiếp điểm.
http://www.otofun.net/threads/296822-vu-tai-nan-altis-toi-hom-truoc-tui-khi-ko-no/page6
Sau đó có bác còn bảo em tính cho trường hợp xe lu đâm vào 1 xe đứng yên thì túi khí có nổ không, em cũng đã tính trên cơ sở định luật bảo toàn động lượng.
Trong các tính toán, em đã cân nhắc rất kỹ và lồng cả 1 câu "vật lý chất điểm" và "va chạm cứng" để lấy làm giả thiết đề phòng các bác siêu về vật lý chuyển động phản biện.
Em dự là vụ này cũng chưa đủ để cảm biến gia tốc đến ngưỡng làm việc.
Nếu ai hay xem F1 thì thấy các tay đua liên tục phải chịu gia tốc lên tới 4-5G tại mỗi cú phanh, khúc cua.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,116
Động cơ
500,930 Mã lực
của đi thay người bác ơi, phúc lớn là người ngợm không sao là ổn lắm rồi, không gì mừng hơn
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,333 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Ko bung túi khí là do đâm ko đúng cách rồi, em tưởng chỉ có mấy con Toy LD mới bị, hóa ra xe Hàn nhập cũng bị à? May mà bác chủ mua BH, bác đem vào gara nằm đôi tháng khi ra lại như mới ngay!:-"
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
535
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
43
nhẹ thế thì sao nổ bóng được nhưng k nổ lại đỡ tốn hì hì
Túi khí của Kia-Huyndai rẻ mà cụ, chỉ = 1/5 túi Toyota (tất nhiên là tính giá trong hãng nhé, vì túi khí chắc gara ngoài cũng chả làm đc)
Nhìn xe cụ chủ thớt chỉ bị nặng phần bên phụ, mà bên phụ ko có người ngồi thì làm sao bung túi khí bên phụ đc, khuyên cụ chủ thớt ko nên kiện cáo gì và chia buồn cùng cụ.
P/S: xe Huyndai vỏ cứng nhỉ, bị văng 30m và xe khách văng xa mà chỉ bị thế này à, gặp mấy em Toy thì em nó nát bét đầu rồi còn gì?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top