- Biển số
- OF-609954
- Ngày cấp bằng
- 16/1/19
- Số km
- 1,964
- Động cơ
- 140,110 Mã lực
Bây giờ kỹ sư và thợ hàn vẫn có giá màỜ, hồi 2004-2008 với Vinashin, Lilama, PVC cũng thế cụ nhỉ.. Kỹ sư, thợ hàn có giá hơn hẳn.
Bây giờ kỹ sư và thợ hàn vẫn có giá màỜ, hồi 2004-2008 với Vinashin, Lilama, PVC cũng thế cụ nhỉ.. Kỹ sư, thợ hàn có giá hơn hẳn.
E ko làm mảng xd nên ko biết. Nhưng thằng bạn e trước làm giám sát cho CĐT là Vin. Nó kể Vin nó đòi hỏi nhà thầu cao hơn các nơi khác. Tiến độ thì phải đảm bảo ko bị phạt rất nặng... Nói tóm lại mấy nhà thầu quen kiểu làm mà chậm tiến độ thì chạy chọt là ko chịu được nhiệt. Bản thân nó làm cho Vin nên cũng phải đối phó với nhiều mánh lới của các nhà thầu. Lương cao nhưng áp lực cao. Giờ nó cũng nghỉ rồi.Toàn tiền hơi thôi, bấn lắm rồi
Đám nhà thầu bắt đầu đuối sức sắp nằm hết xuống vì anh ấy rồi
Như cụ nói thì cụ cg va chạm đủ nhiều, tuy nhiên là va chạm ở khía cạnh cụ đi làm thuê. E thì ko ca ngợi ai vì ngành nó chỉ có thế, chấp nhận đc thì cầy thôiVâng, em làm thầu xây dựng Vin, qua vài cty khác nhau
Cụ hiện đang làm mảng gì ạ ?
Cách nc của cụ giống cụ cun01 nhỉ1 Vành Đai
1 Con Đường nhá
Riêng ô tô thì xuất hết đi Công gô
Em thích cách cụ thể hiện quan điểm. Mọi người không nhất thiết phải đồng ý với nhau về mọi thứ, nhưng không có nghĩa là không trò chuyện được với nhauEm chả dám khuyên bảo gì anh Vượng, nhưng em có quyền nói lên cảm nghĩ của cá nhân mình. Em cho rằng " dục tốc bất đạt ", vậy thôi.
Lộ hết cả chuyện cuốc da đại xự.Cách nc của cụ giống cụ cun01 nhỉ
Nên quá đi chứ, đến tổng thống Ô bán mả của cường cuốc tư bản đầu sỏ, tên sen đầm cuốc tế ngổ ngáo nhất đầu bảng, còn phải tái mào khi nghe lời dạy bảo nghiêm khắc của lãnh đạo nước mình, cơ mà lịE nghĩ chỉ nên bàn về cái xe thôi. Không nên khuyên bảo hay dạy a V phải kinh doanh thế nào:
Nếu chỉ để vẽ ra 1 cái dự án sx xe ô tô và biết chắc ko thành công liệu a ý có làm không nhỉ? Danh tiếng của cá nhân a ý gắn liền với giá cổ phiếu của Vin. Nếu không thành công chắc tài sản của a ý sẽ ra đi nhiều lắm và thương hiệu Vin sẽ xuống dốc.
Cái gì các cụ chỉ cần nhìn cũng chỉ ra được liệu a ý và những người tham gia dự án có nhìn ra được không? Trước khi xây dựng dự án này chắc cũng mất ối tiền vào việc nghiên cứu và lập KH rồi (chắc thuê các cty tư vấn nước ngoài). Chả đến lượt mình phải dạy. Còn thành công hay không chắc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Kể cả kinh tế, chính trị, may mắn... Chả boss nào dám chắc thành công 100% với 1 phương án KD mới cả.
Một vấn đề nữa e nghĩ: Biết đâu đây là ước mơ từ lâu của a ý. Việc làm BĐS chỉ với mục đích kiếm tiền để phục vụ cho ước mơ này thì sao? A ý là 1 người kín tiếng ít khi xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Làm chứ ít khi nói.
Mà thật ra cứ ra được xe giá và chất lượng phù hợp hơn mấy cái xe liên doanh là người Việt sẽ ủng hộ thôi. Đặc biệt là việc mua xe không bị làm giá và chỉ có đồ tặng thêm chứ đếch bị bắt mua thêm đồ kèm xe là được.
Hy vọng e đúng
-Đến ô chủ lò còn chả dám nhận mình là học trò của 2 cụ ấy nữa là thằng bán mỳ tôm buôn bđs thì tuổi đêk gì mà đòi...ngang hàng, vớ vẩn?Anh ấy chấp nhận bị ăn chửi khi làm BĐS theo hướng tối đa hóa lợi nhuận để tích lũy đủ tiền với tham vọng làm việc lớn cho đất nước (xây dựng nền công nghệ, công nghệ thông tin hiện đại ngang tầm quốc tế). Nếu mọi việc tiến triển tốt thì anh ấy xứng đáng được ghi danh trong lịch sử dân tộc - đứng ngang hàng với bác Hồ, bác Giáp
Cụ chuẩn đấyCụ ấy có tiền cụ ấy sẽ làm đc xe. Về cơ bản xe cũng chạy ngoài đường rồi. Về kinh doanh thì dăm ba cái lỗ vớ vỉn cũng không thành vấn đề với cụ ý. Biết đâu oto xe máy chỉ là cái cớ thôi.
Còn mảng xe cộ và điện tử hiện tại thì có 2 vấn đề: chất lượng và tỉ lệ nội đia hóa thì anh V còn phải học dài dài. Xây dựng nên 1 con xe chứ không phải là chơi lego lắp ráp như bên xây dựng. Cả một tập đoàn với hơn 25 năm kinh nghiệm thì cũng chỉ là một cậu choai choai chập chững bước đi trên con đường công nghệ. Quy trình phát triển thì chả có gì trong tay. Đội RnD lúc nào cũng 3 tháng phải có sản phẩm thì cũng chỉ là con chim mồi công nghệ mà thôi.
Thời điểm đó giật gấu vá vai mà cụ, phải bán đi để cơ cấu lại dòng tiền. Mà lão Đức này toàn đầu tư ở đỉnh, bán ở đáy.Từ bỏ bds bán đất đi để làm nông nghiệp là sai lầm lớn nhất của HAGL. Hi vọng anh nào đó không lặp lại vết xe đổ này thôi. Làm bds là siêu lợi nhuận chả ai tự dưng đang làm bds lại bỏ đi làm ngành khác cả. Cứ nhìn các gia tộc bds của TQ với Hongkong thì rõ.
Ở thời điểm này Vin bí tiền, so với 2 năm trước cả tiến độ triển khai và thanh toán đều kém hơnNhư cụ nói thì cụ cg va chạm đủ nhiều, tuy nhiên là va chạm ở khía cạnh cụ đi làm thuê. E thì ko ca ngợi ai vì ngành nó chỉ có thế, chấp nhận đc thì cầy thôi
Vâng bên tvsg Vin thì ra vào như chợ mà cụ Em làm với BXD Vin chục năm không ít lần họ rủ qua bên đó làm, lý do "biết nhau lâu vậy khác gì người nhà đâu".E ko làm mảng xd nên ko biết. Nhưng thằng bạn e trước làm giám sát cho CĐT là Vin. Nó kể Vin nó đòi hỏi nhà thầu cao hơn các nơi khác. Tiến độ thì phải đảm bảo ko bị phạt rất nặng... Nói tóm lại mấy nhà thầu quen kiểu làm mà chậm tiến độ thì chạy chọt là ko chịu được nhiệt. Bản thân nó làm cho Vin nên cũng phải đối phó với nhiều mánh lới của các nhà thầu. Lương cao nhưng áp lực cao. Giờ nó cũng nghỉ rồi.