Có nên khắc phục tiếng ồn cho KF bằng cách bơm lốp non???

Selta

Xe buýt
Biển số
OF-33755
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
840
Động cơ
483,806 Mã lực
Xe nầy nó thiết kế cho đường Hàn nên lốp như vậy ới.
Về Việt Nam thì các bác chịu khó khắc phục thôi:

1, Nhét bông vào tai mà chạy:69:
2, Quẳng cái bơm điện vào cốp, khi nào đường xấu, tháo bớt hơi...đi chậm. Đến đoạn đường ngon lôi bơm ra... :21:
3, Bật nhạc to lên (y)
4, Chùm bạt vào, lôi xe đạp ra vừa nghe Ipod vùa ...đạp :41:
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Đây là kinh nghiệm bơm lốp của em: Em tìm số liệu Max Pressure trên lốp rồi bơm 70-80% mức đó tùy theo đi nhiều người hay ít người. Ví dụ lốp đề max 44 psi thì mình bơm độ 34-35 psi, các bác chú ý là trên đồng hồ bơm lốp luôn có vạch cho barpsi . Xe em luôn êm vì chiêu này. Nếu bác nào áp dụng mà ổn thì nhớ vote em đó nha.
 

Getz30S

Xe máy
Biển số
OF-52735
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
68
Động cơ
453,380 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy,Hà nội
Cái này thì nhà cháu đồng ý với bác, nhưng vẫn mong bác Cua và các bác khác chỉ ra các vấn đề gặp phải khi để lốp non ngoài những điểm đã nêu trên!!
Còn điều này mới nguy hiểm: Khi đi đường dài và chạy nhanh dễ bị nổ lốp. Cho nên cụ đừng sáng kiến giống mấy bác giao thông công chính nhé :77:
 

hunglt

Xe hơi
Biển số
OF-1739
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
106
Động cơ
570,864 Mã lực
Còn điều này mới nguy hiểm: Khi đi đường dài và chạy nhanh dễ bị nổ lốp. Cho nên cụ đừng sáng kiến giống mấy bác giao thông công chính nhé :77:
Thông tin cụ đưa ra là chạy nhanh dễ bị nổ lốp có cơ sở gì ko ạ??? làm ơn chỉ giáo thêm!!!

Nhà cháu rất cảm ơn các cụ đã cho ý kiến nhưng cháu xin nhắc lại là cháu đi lốp non trong trường hợp đi 1 mình. Theo quan điểm của cháu họ thiết kế lốp và thông số bơm lốp bao nhiêu kg họ đã tính hết cả rồi nhưng đó là tốt cho trung bình đại đa số các trường hợp.

Cháu xét tại trường hợp nếu đi 1 mình thì tải trọng xe nhẹ hơn cỡ 1/4 so với thiết kế. Lốp bơp 2,2kg cho full tải vậy cháu bơm 1,8kg nếu đi 1 mình thì cũng như nhau. Và các cụ cứ thử đi 1 mình bơm đủ tải đi sóc, cứng, và luôn cảm thấy tiếng khục khục, huỵch huỵch hi đi vào gờ giảm tốc hoặc đường xấu còn nếu bơm 1,8kg thì sẽ êm ái hơn đáng kể.
Nếu bơm lốp non có nghĩa là diện tích bề mặt tiếp giáp với mặt đường tăng lên, tiếng ma sát sẽ nhiều lên do đó ko giảm được ồn mà còn hại lốp, lái nặng, các cụ cứ bơm đúng theo tiêu chuẩn của nhà SX đi.
Theo cháu tiếng ma sát có thể tăng lên do diện tích bề mặt lốp tiếp giáp với mặt đường nhưng ko nhiều, nguyên nhân của ồn của KF chắc các cụ cũng phải công nhận phần lớn do lốp mỏng và cứng, la zang lớn, giảm sóc cứng nên tiếng ồn khó chịu nhất là vào chỗ đường xấu hoặc đi qua con lươn.
Theo cháu Các cụ đưa ra rất nhiều ý kiến nhưng cháu chỉ thấy các nhược điểm sau là có cơ sở:
1. Tốn xăng, mau mòn lốp
2. Lái nặng hơn
3. Cái cụ Cua nói: "Xe chạy đảo điên hơn nhất là khi vào cua cụ sẽ thấy xe mất thăng bằng rõ rệt (Nếu đi nhanh có khi dễ lên nóc tủ hơn)" thì với trình cháu chưa cảm nhận được điên đảo vì hầu hết cháu toàn đi trong phố mà có đi ra ngoài cũng ko bao giờ quá tốc độ quy định.
Theo quan điểm của cháu nếu đi 1 mình bơm lốp non sẽ làm lốp mềm ơn và đi vào đường xấu êm hơn nên có thể khắc phục được phần nào nhược điểm của KF.
Rất mong các bác cho ý kiến tiếp và đặc biệt lưu ý chỉ xét trường hợp đi 1 mình thôi!!
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
cái sáng kiến này của cụ chủ thớt 1 lợi nhưng có đến 10 cái hại :77:
 

Red_Evil

Xe buýt
Biển số
OF-15757
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
844
Động cơ
520,245 Mã lực
Nơi ở
đâu cũng là nhà ý mà!
Thực ra cái xe nó ồn vì là xe nó ồn, còn các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của xe thì em nghĩ là chúng ta cứ đúng thế mà làm, ko nên sáng tạo nữa vì lợi bất cấp hại.

Em ko có nhiều obama nên chỉ mua được Kia thôi, chứ muốn xe đầm và êm chắc phải Mẹc và Bim hoặc chí ít cũng tầm Lexus thì mới êm được ạ.

Siêu xe cỏ Koup nhà em ko những lúc chạy em ý la hét ầm lên mà em lúc đứng yên 1 chỗ em ý còn rên ư ử nữa cơ ạ, yêu lắm cơ ý :6::69::))
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
357
Động cơ
468,720 Mã lực
Thông tin cụ đưa ra là chạy nhanh dễ bị nổ lốp có cơ sở gì ko ạ??? làm ơn chỉ giáo thêm!!!

Nhà cháu rất cảm ơn các cụ đã cho ý kiến nhưng cháu xin nhắc lại là cháu đi lốp non trong trường hợp đi 1 mình. Theo quan điểm của cháu họ thiết kế lốp và thông số bơm lốp bao nhiêu kg họ đã tính hết cả rồi nhưng đó là tốt cho trung bình đại đa số các trường hợp.

Cháu xét tại trường hợp nếu đi 1 mình thì tải trọng xe nhẹ hơn cỡ 1/4 so với thiết kế. Lốp bơp 2,2kg cho full tải vậy cháu bơm 1,8kg nếu đi 1 mình thì cũng như nhau. Và các cụ cứ thử đi 1 mình bơm đủ tải đi sóc, cứng, và luôn cảm thấy tiếng khục khục, huỵch huỵch hi đi vào gờ giảm tốc hoặc đường xấu còn nếu bơm 1,8kg thì sẽ êm ái hơn đáng kể.

Theo cháu tiếng ma sát có thể tăng lên do diện tích bề mặt lốp tiếp giáp với mặt đường nhưng ko nhiều, nguyên nhân của ồn của KF chắc các cụ cũng phải công nhận phần lớn do lốp mỏng và cứng, la zang lớn, giảm sóc cứng nên tiếng ồn khó chịu nhất là vào chỗ đường xấu hoặc đi qua con lươn.
Theo cháu Các cụ đưa ra rất nhiều ý kiến nhưng cháu chỉ thấy các nhược điểm sau là có cơ sở:
1. Tốn xăng, mau mòn lốp
2. Lái nặng hơn
3. Cái cụ Cua nói: "Xe chạy đảo điên hơn nhất là khi vào cua cụ sẽ thấy xe mất thăng bằng rõ rệt (Nếu đi nhanh có khi dễ lên nóc tủ hơn)" thì với trình cháu chưa cảm nhận được điên đảo vì hầu hết cháu toàn đi trong phố mà có đi ra ngoài cũng ko bao giờ quá tốc độ quy định.
Theo quan điểm của cháu nếu đi 1 mình bơm lốp non sẽ làm lốp mềm ơn và đi vào đường xấu êm hơn nên có thể khắc phục được phần nào nhược điểm của KF.
Rất mong các bác cho ý kiến tiếp và đặc biệt lưu ý chỉ xét trường hợp đi 1 mình thôi!!
Trong trường hợp đi 1 người, Bác nói như trên ! là quá chuẩn .:41::41::41:
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Theo cháu tiếng ma sát có thể tăng lên do diện tích bề mặt lốp tiếp giáp với mặt đường nhưng ko nhiều, nguyên nhân của ồn của KF chắc các cụ cũng phải công nhận phần lớn do lốp mỏng và cứng, la zang lớn, giảm sóc cứng nên tiếng ồn khó chịu nhất là vào chỗ đường xấu hoặc đi qua con lươn.
[/COLOR][/B]!!
Hầu như tiếng ồn vọng lên trong xe là do tiếng lốp ma sát với mặt đường tạo nên (trong trường hợp các xe đều mới), muốn giảm bớt độ ồn thì chỉ còn cách là thay lốp mềm hơn hoặc thay la răng bé đi + lốp cao hơn, cách âm sàn xe, hốc bánh chứ bơm non hơi chỉ tạo cảm giác êm ái thôi chứ ồn ko giảm đc. Nói chung là xe hạng trung bình thì nó vậy, các cụ cứ mở nhạc to lên đi lâu nó khắc quen tai thôi.
 

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
827
Động cơ
542,072 Mã lực
Em bây giờ quen rồi, chẳng thấy ồn nữa.....vì em ngồi MẸC C200 của thằng bạn nó vẫn rào rào như thế hê hê
 

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,119
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Các cụ đi 'xe cỏ' lốp mỏng thì ồn là đúng rồi. em cứ 4 quả Kumho chạy vẫm ầm; k thầy ồn gì cả:6:
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Đường Việt Nam xấu hơn đường Hàn Quốc hay Đức,... nên cách tốt nhất là giảm đường kính vành xuống một chút.
Các cụ cứ để ý xem tại sao xe LD toàn dùng larăng 15-16" cho xe cùng hạng.
 

GANHO

Xe buýt
Biển số
OF-39480
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
547
Động cơ
474,013 Mã lực
Xen ồn chủ yếu là do đường của mình củ chuối quá thôi, chứ em thay 4 chân bằng michelin rồi mà vẫn ồn chả kếm gì kumho cả nên các bác đừng phí tiền làm gì, chờ mấy bữa nữa đường xá ổn thì hãy mua ô tô, cứ đi xe máy cho nó lành(b)(b)
 

MeoVSB

Xe tải
Biển số
OF-36142
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
404
Động cơ
476,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Việt Nam xấu hơn đường Hàn Quốc hay Đức,... nên cách tốt nhất là giảm đường kính vành xuống một chút.
Các cụ cứ để ý xem tại sao xe LD toàn dùng larăng 15-16" cho xe cùng hạng.
Ngta dùng vành nhỏ để giảm chi phí sx lốp + vành bác ạ. Vì lốp 15" thì rẻ và rất nhiều.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Nếu vừa rẻ vừa ít ồn thì tốt quá.
Cụ nào đã thử thì cho ý kiến đi.
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
Tiếng ồn thì cũng khó chịu đấy nhưng quan điểm của em thì rất đơn giản: Hãy chấp nhận :'(
Vì với giá tiền như vậy, với các tính năng như vậy....... thì chỉ có đến thế thôi. Hic
Kòn em cứ theo khuyến cáo nhà SX 2.2Kg mà fang.
 

hunglt

Xe hơi
Biển số
OF-1739
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
106
Động cơ
570,864 Mã lực
Túm lại là rất nhiều cụ đưa ra ý kiến, hầu hết các ý kiến đều cho rằng nên bơm lốp theo đúng chỉ dẫn và đưa ra một số tác hại nhưng hầu hết là chỉ là cảm tính ko nêu được rõ ràng và giải thích cặn kẽ nguyên nhân ( Trừ một số cái cụ Cua nêu). Em vẫn cứ quyết định nếu đi 1 mình thì vẫn bơm lốp non cho êm ái.
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
em theo dõi cái thớt này mấy hôm nay và thấy mỗi cụ mỗi ý riêng em em vẫn bảo lưu ý kiến của riêng mình đó là bơm lốp non một chút vào xóc gần như không còn tiếng uỳnh uỳnh thay vào đó chỉ có cảm giác người nghiêng ngả theo chiều xóc,đã có lần em nói rồi xe KF là dòng thể thao nên bắt buộc phải sử dụng hệ thống treo độc lập hơi cứng một chút nó sẽ giúp xe vào cua tốc độ cao không õng ẹo chòng chành,dù rằng KF rẻ tiền chưa ra dáng hẳn là dòng thể thao thực thụ nhưng nguyên tắc hệ thống treo của dòng thể thao là vậy,dẫn chứng cho các cụ thấy là xe Huyndai Genesis Coupe giá ngót tỉ bạc cũng dùng hệ thống treo cứng vào đường xóc ở VN cứ gọi là...(như đang tập giảm béo),quay lại với chủ đề của thớt xe em vào xóc khá êm do bơm lốp non hôm nay em đã tess chính xác bằng đồng hồ trong Huyndai Giải Phóng kết quả là cả 4 lốp xe em đều là 1,7kg khi đi 4 người lốp xẹp không đáng kể,sẽ có cụ cười em nhưng thực tế đường xa VN xấu và em thấy đi số kg như vậy là ổn,các cụ cứ tess thử vài ngày xem có ổn hơn không (b)
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,738
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Túm lại là rất nhiều cụ đưa ra ý kiến, hầu hết các ý kiến đều cho rằng nên bơm lốp theo đúng chỉ dẫn và đưa ra một số tác hại nhưng hầu hết là chỉ là cảm tính ko nêu được rõ ràng và giải thích cặn kẽ nguyên nhân ( Trừ một số cái cụ Cua nêu). Em vẫn cứ quyết định nếu đi 1 mình thì vẫn bơm lốp non cho êm ái.
Sau khi cụ "túm lại" và ra quyết định theo ý cụ thì em phải công nhận rằng cụ thuộc tuýt người tương đối bảo thủ và phản khoa học. Em nên học theo cụ ! :21::21::21: :)):))

em theo dõi cái thớt này mấy hôm nay và thấy mỗi cụ mỗi ý riêng em em vẫn bảo lưu ý kiến của riêng mình đó là bơm lốp non một chút vào xóc gần như không còn tiếng uỳnh uỳnh thay vào đó chỉ có cảm giác người nghiêng ngả theo chiều xóc,đã có lần em nói rồi xe KF là dòng thể thao nên bắt buộc phải sử dụng hệ thống treo độc lập hơi cứng một chút nó sẽ giúp xe vào cua tốc độ cao không õng ẹo chòng chành,dù rằng KF rẻ tiền chưa ra dáng hẳn là dòng thể thao thực thụ nhưng nguyên tắc hệ thống treo của dòng thể thao là vậy,dẫn chứng cho các cụ thấy là xe Huyndai Genesis Coupe giá ngót tỉ bạc cũng dùng hệ thống treo cứng vào đường xóc ở VN cứ gọi là...(như đang tập giảm béo),quay lại với chủ đề của thớt xe em vào xóc khá êm do bơm lốp non hôm nay em đã tess chính xác bằng đồng hồ trong Huyndai Giải Phóng kết quả là cả 4 lốp xe em đều là 1,7kg khi đi 4 người lốp xẹp không đáng kể,sẽ có cụ cười em nhưng thực tế đường xa VN xấu và em thấy đi số kg như vậy là ổn,các cụ cứ tess thử vài ngày xem có ổn hơn không (b)
Với quả "máy bay bà già" thì cứ để 1,7 Kg/cm3 vậy chạy đi cụ. Khoảng 2,3 tháng nữa sẽ gặp lại cụ lấy kết quả nhá ! :21::21: :)):)):))
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,532 Mã lực
Với quả "máy bay bà già" thì cứ để 1,7 Kg/cm3 vậy chạy đi cụ. Khoảng 2,3 tháng nữa sẽ gặp lại cụ lấy kết quả nhá ! :21::21: :)):)):))[/quote] hehehe iem chẳng lo hỏng đâu em bảo thợ nhà iem tự sửa cụ ạ dân quảng cáo mà tự làm được kể cả đỡ đẻ :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top