Còn điều này mới nguy hiểm: Khi đi đường dài và chạy nhanh dễ bị nổ lốp. Cho nên cụ đừng sáng kiến giống mấy bác giao thông công chính nhé :77:
Thông tin cụ đưa ra là chạy nhanh dễ bị nổ lốp có cơ sở gì ko ạ??? làm ơn chỉ giáo thêm!!!
Nhà cháu rất cảm ơn các cụ đã cho ý kiến nhưng cháu xin nhắc lại là cháu đi lốp non trong trường hợp đi 1 mình. Theo quan điểm của cháu họ thiết kế lốp và thông số bơm lốp bao nhiêu kg họ đã tính hết cả rồi nhưng đó là tốt cho trung bình đại đa số các trường hợp.
Cháu xét tại trường hợp nếu đi 1 mình thì tải trọng xe nhẹ hơn cỡ 1/4 so với thiết kế. Lốp bơp 2,2kg cho full tải vậy cháu bơm 1,8kg nếu đi 1 mình thì cũng như nhau. Và các cụ cứ thử đi 1 mình bơm đủ tải đi sóc, cứng, và luôn cảm thấy tiếng khục khục, huỵch huỵch hi đi vào gờ giảm tốc hoặc đường xấu còn nếu bơm 1,8kg thì sẽ êm ái hơn đáng kể.
Nếu bơm lốp non có nghĩa là diện tích bề mặt tiếp giáp với mặt đường tăng lên, tiếng ma sát sẽ nhiều lên do đó ko giảm được ồn mà còn hại lốp, lái nặng, các cụ cứ bơm đúng theo tiêu chuẩn của nhà SX đi.
Theo cháu tiếng ma sát có thể tăng lên do diện tích bề mặt lốp tiếp giáp với mặt đường nhưng ko nhiều, nguyên nhân của ồn của KF chắc các cụ cũng phải công nhận phần lớn do lốp mỏng và cứng, la zang lớn, giảm sóc cứng nên tiếng ồn khó chịu nhất là vào chỗ đường xấu hoặc đi qua con lươn.
Theo cháu Các cụ đưa ra rất nhiều ý kiến nhưng cháu chỉ thấy các nhược điểm sau là có cơ sở:
1. Tốn xăng, mau mòn lốp
2. Lái nặng hơn
3. Cái cụ Cua nói: "Xe chạy đảo điên hơn nhất là khi vào cua cụ sẽ thấy xe mất thăng bằng rõ rệt (Nếu đi nhanh có khi dễ lên nóc tủ hơn)" thì với trình cháu chưa cảm nhận được điên đảo vì hầu hết cháu toàn đi trong phố mà có đi ra ngoài cũng ko bao giờ quá tốc độ quy định.
Theo quan điểm của cháu nếu đi 1 mình bơm lốp non sẽ làm lốp mềm ơn và đi vào đường xấu êm hơn nên có thể khắc phục được phần nào nhược điểm của KF.
Rất mong các bác cho ý kiến tiếp và đặc biệt lưu ý chỉ xét
trường hợp đi 1 mình thôi!!