[Thảo luận] Có nên dùng xăng sinh học E5

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,079
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
Cụ cho em hỏi là v2 của cụ dùng E5 được mấy năm rùi ạ? Nghe cụ khen bà xã cụ chạy bốc và tiết kiệm nhiên llệu chứng tỏ E5 có vẻ tốt hơn A92 cụ nhỉ :D
trước đây em dùng cho 2b là được 1 năm sau này dùng cho 4b là 3 năm bây giờ em đang dùng cho land cruiser là được 6 tháng rồi cụ ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dạ em nói rồi em chỉ biết một tí thôi ngay từ đầu !!!!!!!!!! cụ cứ vặn em méo hết cả mông .:D em nói luôn và luôn giữ quan điểm là nó đếch tôt cho đọng cơ !đại khái là thế cụ đừng buồn nhé ,,,, cụ chịu khó tự search còn nói giọng để kháy ra vấn đề thì khó...D
Cụ ko biết thì ko nên phát biểu một cách khẳng định như vậy. Cụ nói họ trộn methanol là em biết cụ không biết rồi :)
 

quangkiet

Xe tải
Biển số
OF-208706
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
292
Động cơ
319,349 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em cũng dùng E5 vơizs 92 lẫn tùm lum. Mỗi lần đi hết xăng tiện đâu đổ đấy. Bản thân e đánh giá E5 bốc hơn. Xe em i ba chục.
 

minhduong85

Đi bộ
Biển số
OF-394951
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
8
Động cơ
234,680 Mã lực
Tuổi
39
trước đây em dùng cho 2b là được 1 năm sau này dùng cho 4b là 3 năm bây giờ em đang dùng cho land cruiser là được 6 tháng rồi cụ ạ
Đa tạ trải nghiệm của cụ ạ. Cứ tiết kiệm nhiên liệu và chạy bốc hơn là ưng cái bụng lắm!
 

minhduong85

Đi bộ
Biển số
OF-394951
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
8
Động cơ
234,680 Mã lực
Tuổi
39

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,351
Động cơ
355,132 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
e cũng dùng thử 1 lần thấy bình thường như đi A92, chỉ có khác 1 chút là đề nổ nhanh hơn
 

caocuong_no1

Xe máy
Biển số
OF-13412
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
86
Động cơ
519,370 Mã lực
Nơi ở
Quét rác Bộ Công An
Thật tâm mà nói thì em chỉ mong phổ biến loại xăng này hay loại nhiên liệu nào đấy đỡ hại môi trường
Các cụ ngồi trong xe ô tô lấy gió trong chắc không hiểu được cảm giác những người đang đi xe máy, xe đạp đứng sau cực thế nào, đặc biệt là xe máy ở mình đốt nhiên liệu ko hết mùi xăng thừa và khí độc thải ra cực nhiều

Tỷ lệ dân thành phố mình bị bệnh hô hấp do môi trường ô nhiễm khói vụi giao thông rất cao. Em chạy 100% xăng E5 đổ cây gần nhà
Các cụ đừng tiếc cái xe, 1 đời ta muôn vàn đời nó, các cụ đỡ dc tí tiền khấu hao cái gọi là ăn mòn hóa học hay cái gì đó thì trái đất lại giảm đi mấy giây tồn tại đấy
 

tqhuy83

Xe tải
Biển số
OF-360443
Ngày cấp bằng
28/3/15
Số km
247
Động cơ
262,020 Mã lực
mãi không thấy cụ nào chuyên sâu xuất hiện nhỉ :D
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Món này tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào anh ...pha phách, cồn tính khiết phải >99,5% mới kg ảnh hưởng động cơ, mà món làm ăn nghiêm chỉnh , chính xác xem ra còn quá xa xỉ xa lạ ở xứ ta nên người tiêu dùng hoang mang là đúng bởi vì họ k muốn chơi trò may rủi.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
987
Động cơ
270,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng biết tí về hoá nhiên liệu ..:D khuyên cụ, mợ không nên dùng vì nó không tốt cho động cơ! Cứ xăng thuần tuý ta dùng
e không dám nghĩ là cụ nguy hiểm nhưng cụ cứ ỡm ờ , mà chăng giải thích cụ tỷ gì , thì làm e tâm tư lắm...
cụ nào thông thái vào đây giúp anh e sáng tỏ v.đ này đi ...
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
987
Động cơ
270,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật tâm mà nói thì em chỉ mong phổ biến loại xăng này hay loại nhiên liệu nào đấy đỡ hại môi trường
Các cụ ngồi trong xe ô tô lấy gió trong chắc không hiểu được cảm giác những người đang đi xe máy, xe đạp đứng sau cực thế nào, đặc biệt là xe máy ở mình đốt nhiên liệu ko hết mùi xăng thừa và khí độc thải ra cực nhiều

Tỷ lệ dân thành phố mình bị bệnh hô hấp do môi trường ô nhiễm khói vụi giao thông rất cao. Em chạy 100% xăng E5 đổ cây gần nhà
Các cụ đừng tiếc cái xe, 1 đời ta muôn vàn đời nó, các cụ đỡ dc tí tiền khấu hao cái gọi là ăn mòn hóa học hay cái gì đó thì trái đất lại giảm đi mấy giây tồn tại đấy
e cũng nghĩ giống cụ, bắt tay cụ cái nhé. thế nhưng cái xe với e vẫn là tài sản lớn, nên vẫn phân vân chưa q.định đc cụ à !
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,571 Mã lực
Các cụ ko phải bàn. Sắp tới e sẽ ký cái quyết định cấm bán A92, A95. Xem các cụ đi xăng gì :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý mình là cụ nào giải thích trên cơ sở khoa học và có cơ sở tí :D
Cũng ko có gì cao siêu đâu các cụ.
Xăng E5 là xe dùng xăng thường trộn thêm cồn (ethanol) biến tính, ko lẫn nước, với nồng độ 5%. Cồn thì có thể được làm từ các cây lương thực kiểu như ngô, sắn. Như vậy dùng xăng E5 là ta dùng được 5% nhiên liệu sinh học hay còn gọi là nhiên liệu tái tạo thay vì toàn sử dụng nhiên liệu hoá thạch. Mấy nước sử dụng nhiều xăng sinh học như Mỹ hay Brazil là bởi họ trồng nhiều ngô --> chế tạo nhiều cồn.
Về bảo vệ môi trường, ngoài việc giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch thì cồn cháy tạo ra tỷ lệ CO2 ít hơn so với xăng thường --> bảo vệ môi trường. Nhưng phần này khá ít vì chỉ có 5% là cồn.
Ethanol còn làm tăng trị số octan thêm chút ít --> lợi cho xe và nhà SX.
Cồn có nhiệt độ đóng băng rất thấp, phù hợp mấy nước có khí hậu lạnh.
Tuy nhiên có 1 số nhược điểm:
Cồn có thể hút nước. Nếu các quy trình SX, lưu kho mà không kỹ là nước có thể thẩm vào.
Cồn có nhiệt trị thấp hơn xăng 1 chút.
Nói chung với thành phần chỉ có 5% thì lợi và hại cũng không quá nhiều. Em thấy trên TG họ còn có xăng E10, E25, thậm chí hơn. Với các xe thông thường thì xăng E5 tới E10 phù hợp mà ko cần phải cải biến gì.
Bản thân em đi thử 1 vài lần rồi, cho 2b thì thấy ko có gì khác biệt lắm. Chỉ có điều ở HN quá ít các trạm xăng bán món này để có thể sử dụng thường xuyên và cảm nhận.
 

dream_viet

Xe máy
Biển số
OF-169802
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
85
Động cơ
344,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chỗ nhà em chả có Ẹ5 mà mua. Nên dù tốt hay không tốt, đắt hay không đắt đối với em chả có ý nghĩa gì.
 

manhbvht

Xe tăng
Biển số
OF-302445
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
1,397
Động cơ
318,711 Mã lực
Nơi ở
Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
Website
spacepc.vn
mùa này các cụ cứ đổ 95 mà đi, dễ nổ, đi êm, đỡ hao hơn 92, còn ẹ e đã đi rồi, rẻ nhưng hao lắm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ so sánh A92 A95 E5 nào là phụ gia, nào là xăng tự nhiên rồi định hướng, trên lý thuyết là nvay nhưng có cụ nào đảm bảo cụ vào cây xăng có chữ A95 là ngta bơm A95 cho cụ? Rồi cụ vào bơm xăng là nó bơm "xăng" cho các cụ?
Nhiều khi nghĩ E5 là hại động cơ (cái này là nghe nói) nên đổ xăng thường có khi nó lại bơm cái khỉ gì vào xăng để thêm dung tích ấy chứ
:D
Cụ nói đúng, các cây xăng nghiêm chỉnh không nói, nhưng bao nhiêu cây xăng dọc đường thì họ pha gì mình cũng không biết. Trước đây chẳng có vụ ở cây xăng Đồì Ngô (BG) và một cây ở Hà Tây cũ làm nhiều xe máy bị gẫy biên. Người ta mang mẫu về đo, có mẫu chỉ số ốc tan chỉ được 70.
Nhưng đổ 95 thì chắc khả năng rởm sẽ ít hơn 92 một chút. Còn E5 thì quá mới có thể chưa có rởm :))
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Em dùng xăng E5 một lần rồi thấy nó ỳ máy lắm cụ ạ, k vọt k bốc nữa, cảm nhận rõ ràng luôn. K biết có cụ nào cảm thấy như em k :D
Có nhiều thớt nói về E5 rồi mà. Em lại còm lại vậy.
E5=95%A92 + 5%Ethanol.
Ethanol bản thân nhiệt trị nó chỉ bằng khoảng một nửa so với xăng. Nên nếu nói về hiệu suất đem lại so với xăng thì bằng một nửa.
Ethanol háo nước, nên xe dùng E5 lâu không sử dụng sẽ nguy hại do nó hút hơi ẩm từ môi trường.
Về cơ bản thì nếu dùng thường xuyên cũng được, tốt cho môi trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top