Có nên dùng xăng sinh học E5

kosovo

Xe hơi
Biển số
OF-416947
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
130
Động cơ
222,260 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
36 Bắc Cầu
Xe e đổ e5 phát bị báo cá vàng luôn,ra hãng nó bảo thừa xăng,lỗi cảm biến xăng.Xóa lỗi đc vài hôm lại bị,e lại ra xóa lỗi hãng lại báo thay bầu than hoạt tính với đầu dò j đấy.Có cụ nào bị như vậy chưa ạ,xe e xe accent ạ!
 

hmdung

Xe đạp
Biển số
OF-339945
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
25
Động cơ
275,250 Mã lực
Các cụ cứ bình loạn hết cả đao pháp, e chả biết định hướng thế nào vậy nên cứ A95 chạy cho lành. E đi xe mới đổ xăng từ đầu đến giờ toàn A95. Có cho ai mượn cũng dặn là chỉ đổ A95 thôi nên chắc ko vấn đề máy móc đâu nhỉ. Chỉ lăn tăn là nhiều khi đi tỉnh tìm cây xăng có A95 hơi vất
 

Joseph0814

Xe máy
Biển số
OF-520555
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
93
Động cơ
177,158 Mã lực
Tuổi
43
em vưa dùng một thời gian rồi. Đi ì hơn, tốn xăng hơn. Cụ nào đi tốc độ chậm, xe nhỏ thì đi được, còn xe lớn, hay đi nhanh thì dung A 95 bốc hơn nhiều. Xe em đổi ra tốn nhiều hơn 4 lít/100km so với A95
Thế là chả rẻ hơn tí nào, mà lại dở hơn.
 

Made in VN

Xe hơi
Biển số
OF-186548
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
100
Động cơ
334,100 Mã lực
Thực ra nếu kiểm nghiệm tốt chắc ko sao. Nhưng Em sợ xăng Ẹ nó pha trộn bừa lượng cồn vào thì chắc cũng hơi nguy. Với kiểu làm ăn gian dối pha trộn như mấy vụ xăng 92 bị bắt vừa rồi thì tốt nhất cứ 95 mà dùng cho an toàn.
cụ này quan điểm giống em, và em cự tuyệt E5 các cụ ạ
 

trần dũng

Xe hơi
Biển số
OF-84645
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
115
Động cơ
412,661 Mã lực
E đi hỏi cây xăng cũng bảo các cụ đổ 95 nhiều hơn nhiều so với E5, e cứ theo số đông thôi ạ :D
 

lan_1978

Xe máy
Biển số
OF-91474
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
99
Động cơ
404,900 Mã lực
Em chạy đổ 2 lần E5 rồi, công nhận máy ì hơn và kêu to hơn, tốn hơn Em chưa tính. E tính quay lại A 95 thôi.
 

Joseph0814

Xe máy
Biển số
OF-520555
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
93
Động cơ
177,158 Mã lực
Tuổi
43
Thật ra, ngay từ đầu nghe nói đã thấy vô lý : "100% xăng = 95% xăng + 5% cồn". Chắc chắn phải có khác biệt. Mà cồn rẻ hơn, nên chắc chắn chỉ có tệ hơn. Các lão toàn nói vớ vẩn, tránh né chuyện đào sâu đặc điểm kỹ thuật là đủ hiểu. Vả lại, mình trông đợi cái quy định "tất cả xe công chạy xăng phải dùng E5 để làm gương" nhưng không hề có, vậy nên đủ hiểu rồi. Cảm ơn các bác nhiều lắm, em đi đổ xăng đây.
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
422
Động cơ
445,216 Mã lực
E thấy tốn hơn thật, trước 500k r đi làm được 6 ngày nhưng bjo chỉ được 5 ngày, quãng đường như nhau. Máy kêu hơn hay không thì em không rõ.
 

kaminari

Xe buýt
Biển số
OF-134386
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
523
Động cơ
375,750 Mã lực
Em chả biết chất lượng nó sao, cảm nhận rõ rệt A95 nó bốc hơn hẳn E5 =)))
 

ThienMaVN

Xe hơi
Biển số
OF-196971
Ngày cấp bằng
2/6/13
Số km
149
Động cơ
327,362 Mã lực
Đọc hết 6 tờ em quyết định chạy A95 thôi
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,361
Động cơ
507,202 Mã lực
Em thấy dùng bình thường.
 

Viet_Dung

Xe hơi
Biển số
OF-528881
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
184
Động cơ
173,679 Mã lực
Cụ nào có kiến thức về xăng cho hỏi có nên dùng xăng E5 không? bình thường mình toàn dùng A92.
E chẳng hiểu về xăng nhiều nên ko dám mạnh mồm, chỉ kể câu chuyện của e.
Lúc nhà nước dừng bán a92 để bán e5, e có đổ 2 bình e5 đi, lúc dừng xe nhiều khói xanh nhìn rõ, xe gầm to (gấu e ngồi bên cũng bảo), đạp thốc ga thì ì hơn (ông anh ở cơ quan mượn xe e đi cũng kêu thế, chứ ko phải mỗi e tự cảm giác). A95 đắt hơn, nhưng cùng số tiền đổ xăng, quãng đường xe e chạy đc tương đương nhau.
Thế là e lại cút đuôi về đổ a95
P/s: khi đốt, nhiệt lượng sinh ra của Ethanol thua xa xăng khoáng, lên tất cả xăng sinh học đi đều cho công suất tức thì thấp hơn và mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn xăng khoáng. Thế mà rất nhiều cụ cứ topic về E5 là nhảy vào bảo E5 đi bốc vs tốn ít hơn thì e cũng chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top