Có nên dùng lốp thường thay cho lốp runflat với xe BMW

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Các cụ mợ dùng BMW khi thay lốp thì chọn loại lốp Runflat hay lốp thường vậy ah.
E đang băn khoăn giữa vấn đề cứng của lốp RF (a/h đến giảm sóc/phuộc nhún) và sự an toàn khi đi đường dài. Cụ mợ nào đã thay lốp thường thì cho e xin ít kinh nghiệm nhé.
 

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Dòng Merc thân cũng nặng tương ứng, dùng lốp thường vẫn ổn nên chắc BMW ko lo khi đổi lốp bị ảnh hưởng đến cảm giác lái phải không các cụ?
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
591
Động cơ
280,496 Mã lực
Cụ xài lazang human voi lop michilin pilot xịn ok r runglat cung lam
 

nhphuc7610

Xe hơi
Biển số
OF-29625
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
194
Động cơ
484,137 Mã lực
Vì xe BMW hay Mec C hiện tại dùng lốp Runflat nên sẽ không còn bánh dự phòng và bộ dụng cụ tháo lốp nữa. Nên nếu Cụ chủ chỉ đi loanh quanh trong nội thành thì lốp gì cũng được, nếu Cụ đi đường trường thì em khuyên Cụ dùng lốp Runflat nếu không muốn nằm đường. Có giải pháp Cụ dùng lốp thường có công nghệ Perfect Tyre giá cũng hợp lý và an toàn không sợ cán đinh.
 

garfield1984

Đi bộ
Biển số
OF-149332
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
5
Động cơ
358,118 Mã lực
Nếu dùng lốp thường và trong xe có thủ sẵn bơm điện thì sao a? Khi lop thuong bể thì bơm đến chỗ và, lốp runflat ko fai chỗ nào cũng tin tưởng mà giao làm ạ, sợ toi luôn cái lốp thì... mệt!
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
591
Động cơ
280,496 Mã lực
Noi chung lop thuong mua loai xin ngày la ok r
 

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Đi lốp thường, ví dụ Michelin primacy 3 cho bmw 5 có sợ bị mềm quá không các cụ. Em thấy merc S có con vẫn chạy lốp đó được nên chắc bmw 5 chạy thoải mái các cụ nhỉ
 

nhphuc7610

Xe hơi
Biển số
OF-29625
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
194
Động cơ
484,137 Mã lực
Nếu dùng lốp thường và trong xe có thủ sẵn bơm điện thì sao a? Khi lop thuong bể thì bơm đến chỗ và, lốp runflat ko fai chỗ nào cũng tin tưởng mà giao làm ạ, sợ toi luôn cái lốp thì... mệt!
Theo em thì vẫn không yên tâm lắm Cụ à. Vì BMW và một số dòng ở Việt nam dùng cảm biến áp suất lốp thụ động nên nhiều khi không báo chính xác, nên nhiều khi hết hơi mà nó không báo là Cụ tèo lốp dọc đường ngay. Lúc đó có bơm trên xe cũng không tác dụng vì đi hết hơi một lúc là vỡ thành lốp ngay. Còn một số Cụ lo lốp mềm quá không thì theo em biết các nhà sản xuất đều tính toàn sản xuất lốp đảm bảo tải trọng xe và người thoải mái luôn ạ.



Đây là bảng quy đổi tải trọng và tốc độ chịu được của lốp.
Theo em thấy thông thường lốp xe du lich nằm ở mức 93V, tức là chịu được tải trọng 650kg x 4 bánh là 2600kg và tốc độ tối đa là 240km/h. Nên không lo lốp mềm quá hay không đâu ạ.
 

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Theo em thì vẫn không yên tâm lắm Cụ à. Vì BMW và một số dòng ở Việt nam dùng cảm biến áp suất lốp thụ động nên nhiều khi không báo chính xác, nên nhiều khi hết hơi mà nó không báo là Cụ tèo lốp dọc đường ngay. Lúc đó có bơm trên xe cũng không tác dụng vì đi hết hơi một lúc là vỡ thành lốp ngay. Còn một số Cụ lo lốp mềm quá không thì theo em biết các nhà sản xuất đều tính toàn sản xuất lốp đảm bảo tải trọng xe và người thoải mái luôn ạ.



Đây là bảng quy đổi tải trọng và tốc độ chịu được của lốp.
Theo em thấy thông thường lốp xe du lich nằm ở mức 93V, tức là chịu được tải trọng 650kg x 4 bánh là 2600kg và tốc độ tối đa là 240km/h. Nên không lo lốp mềm quá hay không đâu ạ.
4 bánh cân được 2.6 tấn thì thoải mái rồi ạ
 

bz1201

Xe tải
Biển số
OF-5503
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
428
Động cơ
548,201 Mã lực
Theo em thì vẫn không yên tâm lắm Cụ à. Vì BMW và một số dòng ở Việt nam dùng cảm biến áp suất lốp thụ động nên nhiều khi không báo chính xác, nên nhiều khi hết hơi mà nó không báo là Cụ tèo lốp dọc đường ngay. Lúc đó có bơm trên xe cũng không tác dụng vì đi hết hơi một lúc là vỡ thành lốp ngay. Còn một số Cụ lo lốp mềm quá không thì theo em biết các nhà sản xuất đều tính toàn sản xuất lốp đảm bảo tải trọng xe và người thoải mái luôn ạ.



Đây là bảng quy đổi tải trọng và tốc độ chịu được của lốp.
Theo em thấy thông thường lốp xe du lich nằm ở mức 93V, tức là chịu được tải trọng 650kg x 4 bánh là 2600kg và tốc độ tối đa là 240km/h. Nên không lo lốp mềm quá hay không đâu ạ.
Cụ cho em hỏi ngu chút: Cảm biến áp suất thụ động có cơ chế hoạt động như thế nào a? Thanks cụ
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
591
Động cơ
280,496 Mã lực
chơi tới đi cụ ơi đi xa mang theo lốp sơcua
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Vì xe BMW hay Mec C hiện tại dùng lốp Runflat nên sẽ không còn bánh dự phòng và bộ dụng cụ tháo lốp nữa. Nên nếu Cụ chủ chỉ đi loanh quanh trong nội thành thì lốp gì cũng được, nếu Cụ đi đường trường thì em khuyên Cụ dùng lốp Runflat nếu không muốn nằm đường. Có giải pháp Cụ dùng lốp thường có công nghệ Perfect Tyre giá cũng hợp lý và an toàn không sợ cán đinh.
Có 2 đặc điểm :
1-Lốp Run :Cứng và trâu,chạy vô tư không phải lo vấn đề dính đinh,nhưng lại xóc và sớm đi giảm xóc,rotuyn ,,nói chung nó không phù hợp với điều kiện đường xá lồi lõm ở VN cho lắm.

2-Thay lốp khác: Nếu chạy đường thành phố nhiều thì chơi Mit hay Conti cũng được,nhưng em thấy thay Michelin nó hơi mềm quá,chạy không chắc như Potenza.Đi kèm là phải sắm bơm điện kèm theo keo vá,hoặc mua thêm lốp sơ cua bánh nhỏ.Cá nhân em cũng bỏ 4 quả RFT và thay bằng 4 quả PS 3.Nếu chọn lại,em sẽ chọn Potenza.
 

nhphuc7610

Xe hơi
Biển số
OF-29625
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
194
Động cơ
484,137 Mã lực
Cụ cho em hỏi ngu chút: Cảm biến áp suất thụ động có cơ chế hoạt động như thế nào a? Thanks cụ
Một loại TPMS khác gọi là gián tiếp dùng ngay thông tin về tốc độ quay của 04 bánh xe mà bất cứ hệ thống chống bó cứng phanh ABS nào cũng có rồi so sánh để phát hiện bất thường về áp suất lốp.
TPMS gián tiếp dựa trên nguyên tắc khi một bánh mềm hơn ->đường kính giảm đi -> quay nhanh hơn. Bằng cách so sánh tốc độ quay của các bánh xe, có thể phát hiện ra một lốp mềm hơn hoặc căng hơn các lốp còn lại. Như vậy hệ thống TPMS gián tiếp tận dụng ngay các cảm biến của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chỉ cần phát triển, bổ sung thêm module phần mềm trên ECU và bộ hiển thị là xong, không phát sinh thêm nhiều phần cứng như TPMS trực tiếp.
Những bác chạy xe có TPMS nhưng nếu thông tin chung chung về tình trạng áp suất lốp thì gần như chắc chắn là loại TPMS gián tiếp. TPMS gián tiếp còn có một số hạn chế khác nữa là nó hoạt động kém chính xác trong một số tình huống như khi cả hai bánh hoặc cả bốn bánh mềm hoặc cứng gần như nhau. Hoặc khi xe chạy trên quãng đường cong, lúc đó bánh xe ở ngoài sẽ quay nhanh hơn bánh xe ở trong, TPMS sẽ lầm tưởng là bánh xe ngoài đang bị mềm hơn bánh trong và phát ra cảnh báo lốp mềm trong khi thực tế lốp có áp suất đúng chuẩn.
Em copy lại bài của bác Tienhungtech.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Tôi dùng X5, lốp Goodyear Run Flats 255/50 R19. Trên xe không có lốp dự phòng. Vì thường xuyên đi đường xa nên tôi đã mua thêm một chiếc bánh mỏng dự phòng chính hãng. Mấy cậu kỹ thuật của hãng BMW đã nói tôi phòng quá xa, đã dùng thêm lốp dự phòng thì sắp tới kỳ thay lốp tốt nhất là bỏ lốp Run Flats mà dùng lốp bình thương, khi đó xe vẫn có lốp dự phòng mà lại chạy êm hơn nhiều. Vấn đề chỉ là khi dùng thêm lốp dự phòng thì khoang hành lý sẽ bị chật hơn.
 

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Có 2 đặc điểm :
1-Lốp Run :Cứng và trâu,chạy vô tư không phải lo vấn đề dính đinh,nhưng lại xóc và sớm đi giảm xóc,rotuyn ,,nói chung nó không phù hợp với điều kiện đường xá lồi lõm ở VN cho lắm.

2-Thay lốp khác: Nếu chạy đường thành phố nhiều thì chơi Mit hay Conti cũng được,nhưng em thấy thay Michelin nó hơi mềm quá,chạy không chắc như Potenza.Đi kèm là phải sắm bơm điện kèm theo keo vá,hoặc mua thêm lốp sơ cua bánh nhỏ.Cá nhân em cũng bỏ 4 quả RFT và thay bằng 4 quả PS 3.Nếu chọn lại,em sẽ chọn Potenza.
bẩm các cụ, em dã nghe theo tư vấn và thay 4 quả michelin primacy 3. cảm giác đi êm, có thể lần sau e sẽ thử potenza như lời cụ xem sao
 

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Tôi dùng X5, lốp Goodyear Run Flats 255/50 R19. Trên xe không có lốp dự phòng. Vì thường xuyên đi đường xa nên tôi đã mua thêm một chiếc bánh mỏng dự phòng chính hãng. Mấy cậu kỹ thuật của hãng BMW đã nói tôi phòng quá xa, đã dùng thêm lốp dự phòng thì sắp tới kỳ thay lốp tốt nhất là bỏ lốp Run Flats mà dùng lốp bình thương, khi đó xe vẫn có lốp dự phòng mà lại chạy êm hơn nhiều. Vấn đề chỉ là khi dùng thêm lốp dự phòng thì khoang hành lý sẽ bị chật hơn.
em cũng đang tính lắp thêm cái lốp sơ cua. Khi nào đi tỉnh e nhét nó vào cốp còn bình thuoèng loanh quanh trong phố e để ở nhà cụ ợ
 

number7

Xe hơi
Biển số
OF-4855
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
140
Động cơ
548,040 Mã lực
em thay 4 quả runflat Conti sang lốp thường Mit Primacy 3ST mà đi chưa được 1 tháng phải quay về runflat. Êm thì êm thật nhưng xe đi bồng bềnh, đóng tốc độ cao cứ như đi cano lướt sóng các cụ ah, lắm hôm người mệt đi về đầu cứ ong ong như say sóng.

BMW khi thiết kế cho xe dùng lốp runflat họ đã tính toán hệ thống treo, độ cứng giảm xóc để phù hợp cả rồi. Đi lốp runflat tuy cứng và ồn hơn chút nhưng đi rất chắc xe, cảm giác lái chân thật, từng cái gợn mặt đường đều cảm nhận được trên vô lăng. Đi lốp thường lợi bất cập hại, chả mấy mã nhẽo hết xe
 

XBimmerX

Xe máy
Biển số
OF-179150
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
75
Động cơ
339,050 Mã lực
em thay 4 quả runflat Conti sang lốp thường Mit Primacy 3ST mà đi chưa được 1 tháng phải quay về runflat. Êm thì êm thật nhưng xe đi bồng bềnh, đóng tốc độ cao cứ như đi cano lướt sóng các cụ ah, lắm hôm người mệt đi về đầu cứ ong ong như say sóng.

BMW khi thiết kế cho xe dùng lốp runflat họ đã tính toán hệ thống treo, độ cứng giảm xóc để phù hợp cả rồi. Đi lốp runflat tuy cứng và ồn hơn chút nhưng đi rất chắc xe, cảm giác lái chân thật, từng cái gợn mặt đường đều cảm nhận được trên vô lăng. Đi lốp thường lợi bất cập hại, chả mấy mã nhẽo hết xe

Trải nghiệm của bác rất chuẩn
Em cũng ứ đổi lốp thường vì:
- Hệ thống treo, giảm xóc đã được tinh chỉnh phù hợp với runflat nên chạy chắc chắn và bám đường, bác nào vì sự êm ái mà muốn đổi lốp thường nên chạy Lexus chẳng hạn. Bim là dành cho người lái với những cảm giác chân thật về mặt đường với tay lái. Các Bimmers thường sẽ nghiện cảm giác này..
- Lốp runflat không lo đứng đường, không phải động tay chân để thay lốp dự phòng. Các bác vẫn sang chảnh từ lúc đi đến lúc về, kể cả xịt hết hơi cứ ngủ 1 giấc hôm sau lái ra vá cũng không sao :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top