Có nên dùng lốp thường thay cho lốp runflat với xe BMW

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
604
Động cơ
280,496 Mã lực
Trải nghiệm của bác rất chuẩn
Em cũng ứ đổi lốp thường vì:
- Hệ thống treo, giảm xóc đã được tinh chỉnh phù hợp với runflat nên chạy chắc chắn và bám đường, bác nào vì sự êm ái mà muốn đổi lốp thường nên chạy Lexus chẳng hạn. Bim là dành cho người lái với những cảm giác chân thật về mặt đường với tay lái. Các Bimmers thường sẽ nghiện cảm giác này..
- Lốp runflat không lo đứng đường, không phải động tay chân để thay lốp dự phòng. Các bác vẫn sang chảnh từ lúc đi đến lúc về, kể cả xịt hết hơi cứ ngủ 1 giấc hôm sau lái ra vá cũng không sao :)
có điều kiện thì cứ chơi thôi k ai phán xét cả
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
485
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Trải nghiệm của bác rất chuẩn
Em cũng ứ đổi lốp thường vì:
- Hệ thống treo, giảm xóc đã được tinh chỉnh phù hợp với runflat nên chạy chắc chắn và bám đường, bác nào vì sự êm ái mà muốn đổi lốp thường nên chạy Lexus chẳng hạn. Bim là dành cho người lái với những cảm giác chân thật về mặt đường với tay lái. Các Bimmers thường sẽ nghiện cảm giác này..
- Lốp runflat không lo đứng đường, không phải động tay chân để thay lốp dự phòng. Các bác vẫn sang chảnh từ lúc đi đến lúc về, kể cả xịt hết hơi cứ ngủ 1 giấc hôm sau lái ra vá cũng không sao :)
Cả hai đều sai:
- BMW chạy lốp RFT vì đơn giản là muốn giảm trọng lượng xe, bỏ cái lốp dự phòng đi. Chẳng có cái khái niệm gì là tinh chỉnh cho RFT cả, nếu có xin mời nêu dẫn chứng ?? Cảm giác thật khi lái thì nên tìm hiểu về trợ lực tay lái điện hay trợ lực dầu nhé, chứ lốp thì nếu có thì cũng ít thôi.
- Lốp RFT vẫn đứng đường như thường.

Kết luận: Tuỳ theo suy nghĩ người đi xe vì không có phương án tối ưu, lựa chọn của tôi là lốp thường + lốp dự phòng khi đi xa.
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
604
Động cơ
280,496 Mã lực
Cả hai đều sai:
- BMW chạy lốp RFT vì đơn giản là muốn giảm trọng lượng xe, bỏ cái lốp dự phòng đi. Chẳng có cái khái niệm gì là tinh chỉnh cho RFT cả, nếu có xin mời nêu dẫn chứng ?? Cảm giác thật khi lái thì nên tìm hiểu về trợ lực tay lái điện hay trợ lực dầu nhé, chứ lốp thì nếu có thì cũng ít thôi.
- Lốp RFT vẫn đứng đường như thường.

Kết luận: Tuỳ theo suy nghĩ người đi xe vì không có phương án tối ưu, lựa chọn của tôi là lốp thường + lốp dự phòng khi đi xa.
lựa chọn của e đi quanh phố thì lốp thường còn đi xa thi + lốp sơ cua
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,877 Mã lực
Xe nó thế nào thì để cho nó yên thân, tự dưng thay lốp khác vào rồi lại thêm dự phòng nữa thành cải lùi .
 

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Các cụ nào hay loanh quanh trong phố, ngày nào cũng tự vần volang, một tháng đi tỉnh dưới 2 lần thì e thấy lốp thường performance tốt hơn. Các cụ ko thích êm quá thì chọn lốp thường dòng sport, thủng thì bơm điện căng lên là ra hàng vá tốt. Còn trong trường hợp rách lốp thì lốp thường hay rùnlat cũng đứt tại chỗ hết thôi ợ
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
604
Động cơ
280,496 Mã lực
có cụ nào chơi rùnlat với hamann chưa chỉ e kinh nghiệm với
 

XBimmerX

Xe máy
Biển số
OF-179150
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
75
Động cơ
339,050 Mã lực
Cả hai đều sai:
- BMW chạy lốp RFT vì đơn giản là muốn giảm trọng lượng xe, bỏ cái lốp dự phòng đi. Chẳng có cái khái niệm gì là tinh chỉnh cho RFT cả, nếu có xin mời nêu dẫn chứng ?? Cảm giác thật khi lái thì nên tìm hiểu về trợ lực tay lái điện hay trợ lực dầu nhé, chứ lốp thì nếu có thì cũng ít thôi.
- Lốp RFT vẫn đứng đường như thường.

Kết luận: Tuỳ theo suy nghĩ người đi xe vì không có phương án tối ưu, lựa chọn của tôi là lốp thường + lốp dự phòng khi đi xa.
Dạ thưa bác, vì bác quote bài em và yêu cầu nêu dẫn chứng nên em xin trả lời bác là bác có thể google về vấn đề này ra rất nhiều. Tuy nhiên ở đây em xin trích dẫn nguồn từ chuyên trang runflat của hãng lốp Bridgestone phần Q&A như sau: (http://www.runflat.eu/english/qa/)


Q. Do tyres with the Bridgestone Run-Flat Technology have any effect on comfort or other performance when compared with standard tyres (handling, mileage, etc.)?
Vehicles fitted with Run-Flat Technology have specially tuned suspension to compensate for the increased tyre rigidity that is a feature of RFT tyres. All tyre performances though (comfort, mileage, handling) have been optimized for your vehicle in accordance with the requirements of the vehicle manufacturers. Meaning Bridgestone tyres with Run-Flat Technology do not perform differently from conventional tyres, but add on important safety value, which is keeping control and traveling you safely in case of puncture.


Để đa dạng hơn không mọi người lại bảo là hãng lốp muốn bán lốp đắt nên nói thế thì em xin dẫn tiếp nguồn từ hãng sửa xe vậy: (http://www.halfordsautocentres.com/advice/tyres-advice/what-are-run-flat-tyres)

Can you fit normal tyres to a car set up for run flat tyres?
No, you should not put non-run flat tyres on a car set up for run flat tyres. There are two main reasons for this:

  1. Because run flat tyres are very hard due to the reinforced sidewall, the suspension on the car is set much softer so the ride is normal for occupants. If a normal tyre is fitted then the ride will feel very soft, the handling will be adversely affected and could present serious safety concerns.
  2. As the car will not have a spare or any other way to deal with a flat tyre, if non-run flat tyres are fitted, the car will be stranded if a puncture does occur.
Can you fit run flat tyres to a car not initially set up for run flat tyres?
No you should not fit Run flat tyres on a car not originally set up for it.

  1. The car will not have a tyre pressure monitoring system installed and consequently the driver will have no idea if a puncture occurs and will continue to drive normally with catastrophic ramifications.
  2. Run flat tyres are much harder and therefore the ride will be much harsher and it will affect the handling and feel of the car.


Vấn đề cảm giác lái thì tùy người lái thôi em không có ý kiến gì
Bác bảo RFT vẫn đứng đường như thường em cũng không định tranh luận. Còn em chạy RFT chưa từng đứng đường kể cả khi lốp bị miếng tôn tam giác xiên xịt hết hơi trên đại lộ Thăng Long, em vẫn về nhà (đi thêm khoảng 25km nữa) ngủ dậy sáng hôm sau ra hàng lốp để vá.
 

kaitokids

Xe hơi
Biển số
OF-97450
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
102
Động cơ
400,620 Mã lực
Dạ thưa bác, vì bác quote bài em và yêu cầu nêu dẫn chứng nên em xin trả lời bác là bác có thể google về vấn đề này ra rất nhiều. Tuy nhiên ở đây em xin trích dẫn nguồn từ chuyên trang runflat của hãng lốp Bridgestone phần Q&A như sau: (http://www.runflat.eu/english/qa/)


Q. Do tyres with the Bridgestone Run-Flat Technology have any effect on comfort or other performance when compared with standard tyres (handling, mileage, etc.)?
Vehicles fitted with Run-Flat Technology have specially tuned suspension to compensate for the increased tyre rigidity that is a feature of RFT tyres. All tyre performances though (comfort, mileage, handling) have been optimized for your vehicle in accordance with the requirements of the vehicle manufacturers. Meaning Bridgestone tyres with Run-Flat Technology do not perform differently from conventional tyres, but add on important safety value, which is keeping control and traveling you safely in case of puncture.


Để đa dạng hơn không mọi người lại bảo là hãng lốp muốn bán lốp đắt nên nói thế thì em xin dẫn tiếp nguồn từ hãng sửa xe vậy: (http://www.halfordsautocentres.com/advice/tyres-advice/what-are-run-flat-tyres)

Can you fit normal tyres to a car set up for run flat tyres?
No, you should not put non-run flat tyres on a car set up for run flat tyres. There are two main reasons for this:

  1. Because run flat tyres are very hard due to the reinforced sidewall, the suspension on the car is set much softer so the ride is normal for occupants. If a normal tyre is fitted then the ride will feel very soft, the handling will be adversely affected and could present serious safety concerns.
  2. As the car will not have a spare or any other way to deal with a flat tyre, if non-run flat tyres are fitted, the car will be stranded if a puncture does occur.
Can you fit run flat tyres to a car not initially set up for run flat tyres?
No you should not fit Run flat tyres on a car not originally set up for it.

  1. The car will not have a tyre pressure monitoring system installed and consequently the driver will have no idea if a puncture occurs and will continue to drive normally with catastrophic ramifications.
  2. Run flat tyres are much harder and therefore the ride will be much harsher and it will affect the handling and feel of the car.


Vấn đề cảm giác lái thì tùy người lái thôi em không có ý kiến gì
Bác bảo RFT vẫn đứng đường như thường em cũng không định tranh luận. Còn em chạy RFT chưa từng đứng đường kể cả khi lốp bị miếng tôn tam giác xiên xịt hết hơi trên đại lộ Thăng Long, em vẫn về nhà (đi thêm khoảng 25km nữa) ngủ dậy sáng hôm sau ra hàng lốp để vá.
Bác nói đúng đấy,
em vừa làm 4 quả lốp thường Michelin thay cho dàn Run-flat theo xe(mua thêm bơm điện + keo).
Đến giờ thực sự ân hận, đi có êm hơn, độ ồn không đổi, tuy nhiên lại bồng bềnh hơn, lái có gì đó không thật, không giống như cái cảm giác lâu nay.
 

kami_kaze

Xe đạp
Biển số
OF-23252
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
26
Động cơ
493,660 Mã lực
Nếu cụ nào hay đi đường xa thì nên chạy RFL, em đã bị lần thổng lốp đinh mà ko biết, vận chở đủ 5 người chạy về HN, mà đến tuần sau mới biết là lốp hơi non, tháo ra chú đinh, vá xong lại chạy ầm ầm, tuy nhiên xung quanh lốp bị dường viền gân do đi lốp non mấy hôn. Nói chung chạy RFT là an toàn, thật lái
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,687
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
E chuyển sag lốp thường chạy mấy năm rồi chửa thấy gì cả sắp bơm vá dùi có khi hết date rồi. cứ dính đinh phát là báo kể cả ko tụt áp suất lốp.
 

number7

Xe hơi
Biển số
OF-4855
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
140
Động cơ
548,040 Mã lực
Tại sao các nhà sản xuất ô tô lại sử dụng Run Flat?

Monty Roberts, người đến từ bộ phận Sản phẩm và Công nghệ của BMW cho biết hiện nay tất cả mẫu xe BMW mới đều trang bị lốp Run Flat là tiêu chuẩn ngoại trừ một vài kiểu mẫu BMW M. Roberts cho biết thêm: "Run Flat hỗ trợ chiến lược EfficientDynamics (Năng động hiệu quả) của BMW bằng việc loại bỏ bánh xe dự phòng, con đội và các dụng cụ nặng nề giúp cho xe cân bằng hơn, năng động hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn."

Khi được hỏi về những than phiền đối với Run Flat, Roberts nói do thành của lốp run flat được thiết kế lớp cao su cứng khiến xe không êm bằng lốp thông thường. Tuy nhiên BMW đã loại bỏ điều này bằng việc trang bị cho những xe có lốp Run Flat một hệ thống treo công nghệ mới, giúp cho người ngồi trên xe có được cảm giác êm ái, thoải mái. BMW đã cân nhắc những tiện ích do lốp Run Flat mạng lại và những điểm yếu của nó trước khi chọn Run Flat làm trang bị tiêu chuẩn.


Trả lời câu hỏi "Liệu khách hàng có thể lắp đặt lốp thông thường thay cho lốp Run Flat được không?", Roberts nói: "Chúng tôi không khuyên các bạn thay lốp Run Flat bằng lốp thông thường, điều này sẽ làm lệch thiết kế ban đầu trong đó có hệ thống an toàn và hệ thống treo."
 

minhhoangcao

Xe hơi
Biển số
OF-82679
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
128
Động cơ
414,280 Mã lực
Báo cáo các cụ xe e vừa bị xịt lốp mấy hnay. Mặc dù là lốp thường nhưng bơm lên đi vẫn ngon, để qua đêm đi rửa xe vẫn còn đc 1.5 kg. Mấy vụ lốp dính đinh thì lốp thường có bơm = rùnlat các cụ ợ
 

tamtitsgu

Xe đạp
Biển số
OF-401816
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
19
Động cơ
229,990 Mã lực
Tuổi
33
em thấy nên chọn loại tốt là ok hết
 

leehieu90

Xe đạp
Biển số
OF-401162
Ngày cấp bằng
13/1/16
Số km
18
Động cơ
230,580 Mã lực
Tuổi
32
Vote cho lốp thường, xài cũng chuẩn mà
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
575
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
Cả hai đều sai:
- BMW chạy lốp RFT vì đơn giản là muốn giảm trọng lượng xe, bỏ cái lốp dự phòng đi. Chẳng có cái khái niệm gì là tinh chỉnh cho RFT cả, nếu có xin mời nêu dẫn chứng ?? Cảm giác thật khi lái thì nên tìm hiểu về trợ lực tay lái điện hay trợ lực dầu nhé, chứ lốp thì nếu có thì cũng ít thôi.
- Lốp RFT vẫn đứng đường như thường.

Kết luận: Tuỳ theo suy nghĩ người đi xe vì không có phương án tối ưu, lựa chọn của tôi là lốp thường + lốp dự phòng khi đi xa.
đồng ý với cụ.
 

•Ivan•

Đi bộ
Biển số
OF-404044
Ngày cấp bằng
8/2/16
Số km
1
Động cơ
227,810 Mã lực
Tuổi
32
Tại sao các nhà sản xuất ô tô lại sử dụng Run Flat?

Monty Roberts, người đến từ bộ phận Sản phẩm và Công nghệ của BMW cho biết hiện nay tất cả mẫu xe BMW mới đều trang bị lốp Run Flat là tiêu chuẩn ngoại trừ một vài kiểu mẫu BMW M. Roberts cho biết thêm: "Run Flat hỗ trợ chiến lược EfficientDynamics (Năng động hiệu quả) của BMW bằng việc loại bỏ bánh xe dự phòng, con đội và các dụng cụ nặng nề giúp cho xe cân bằng hơn, năng động hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn."

Khi được hỏi về những than phiền đối với Run Flat, Roberts nói do thành của lốp run flat được thiết kế lớp cao su cứng khiến xe không êm bằng lốp thông thường. Tuy nhiên BMW đã loại bỏ điều này bằng việc trang bị cho những xe có lốp Run Flat một hệ thống treo công nghệ mới, giúp cho người ngồi trên xe có được cảm giác êm ái, thoải mái. BMW đã cân nhắc những tiện ích do lốp Run Flat mạng lại và những điểm yếu của nó trước khi chọn Run Flat làm trang bị tiêu chuẩn.


Trả lời câu hỏi "Liệu khách hàng có thể lắp đặt lốp thông thường thay cho lốp Run Flat được không?", Roberts nói: "Chúng tôi không khuyên các bạn thay lốp Run Flat bằng lốp thông thường, điều này sẽ làm lệch thiết kế ban đầu trong đó có hệ thống an toàn và hệ thống treo."
Tại sao các nhà sản xuất ô tô lại sử dụng Run Flat?

Monty Roberts, người đến từ bộ phận Sản phẩm và Công nghệ của BMW cho biết hiện nay tất cả mẫu xe BMW mới đều trang bị lốp Run Flat là tiêu chuẩn ngoại trừ một vài kiểu mẫu BMW M. Roberts cho biết thêm: "Run Flat hỗ trợ chiến lược EfficientDynamics (Năng động hiệu quả) của BMW bằng việc loại bỏ bánh xe dự phòng, con đội và các dụng cụ nặng nề giúp cho xe cân bằng hơn, năng động hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn."

Khi được hỏi về những than phiền đối với Run Flat, Roberts nói do thành của lốp run flat được thiết kế lớp cao su cứng khiến xe không êm bằng lốp thông thường. Tuy nhiên BMW đã loại bỏ điều này bằng việc trang bị cho những xe có lốp Run Flat một hệ thống treo công nghệ mới, giúp cho người ngồi trên xe có được cảm giác êm ái, thoải mái. BMW đã cân nhắc những tiện ích do lốp Run Flat mạng lại và những điểm yếu của nó trước khi chọn Run Flat làm trang bị tiêu chuẩn.


Trả lời câu hỏi "Liệu khách hàng có thể lắp đặt lốp thông thường thay cho lốp Run Flat được không?", Roberts nói: "Chúng tôi không khuyên các bạn thay lốp Run Flat bằng lốp thông thường, điều này sẽ làm lệch thiết kế ban đầu trong đó có hệ thống an toàn và hệ thống treo."
Chính xác
 

F30_2013

Xe hơi
Biển số
OF-206629
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
121
Động cơ
319,390 Mã lực
Em thì chắc chắn là cũng ko thay lốp thường rồi, rất tiếc là em ko chụp ảnh hai quả lốp RFT cho các bác xem chứ nếu ko xem xong các các dùng RFT hết ạ, em bốn người đi ăn thịt rắn lúc chạy về có tẹo rượu đi hơi máu chút, đường thì xấu thấy hơi dẹo tay lái xuống xe nhìn thì quả sau rách dài khoảng 15cm do bị dập vào đá. Chạy bình thường về đến thành phố lào cai khoảng 20km đi uống cf xong rồi mới đi thay lốp khác. Tốt vậy đấy
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,916
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
lựa chọn của e đi quanh phố thì lốp thường còn đi xa thi + lốp sơ cua
Cả hai đều sai:
- BMW chạy lốp RFT vì đơn giản là muốn giảm trọng lượng xe, bỏ cái lốp dự phòng đi. Chẳng có cái khái niệm gì là tinh chỉnh cho RFT cả, nếu có xin mời nêu dẫn chứng ?? Cảm giác thật khi lái thì nên tìm hiểu về trợ lực tay lái điện hay trợ lực dầu nhé, chứ lốp thì nếu có thì cũng ít thôi.
- Lốp RFT vẫn đứng đường như thường.

Kết luận: Tuỳ theo suy nghĩ người đi xe vì không có phương án tối ưu, lựa chọn của tôi là lốp thường + lốp dự phòng khi đi xa.
Công nhận là nếu không có lốp dự phòng đi xa cũng khá là lo lắng vì xe em Bim 3 nên cốp hơi nhỏ,do đó cũng ngại trang bị lốp dự phòng.Như đợt Tết vừa rồi em cũng dính 1 đinh vít ở lốp sau.Em mang theo bơm điện và hộp keo tự vá.May là dính đinh nên hơi chỉ xẹp ít và có hàng lốp mở nên xử lý nhanh và cũng không cần dùng đến hộp keo kia.
 

gobigkid

Xe máy
Biển số
OF-55758
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
96
Động cơ
449,360 Mã lực
Dạ thưa bác, vì bác quote bài em và yêu cầu nêu dẫn chứng nên em xin trả lời bác là bác có thể google về vấn đề này ra rất nhiều. Tuy nhiên ở đây em xin trích dẫn nguồn từ chuyên trang runflat của hãng lốp Bridgestone phần Q&A như sau: (http://www.runflat.eu/english/qa/)


Q. Do tyres with the Bridgestone Run-Flat Technology have any effect on comfort or other performance when compared with standard tyres (handling, mileage, etc.)?
Vehicles fitted with Run-Flat Technology have specially tuned suspension to compensate for the increased tyre rigidity that is a feature of RFT tyres. All tyre performances though (comfort, mileage, handling) have been optimized for your vehicle in accordance with the requirements of the vehicle manufacturers. Meaning Bridgestone tyres with Run-Flat Technology do not perform differently from conventional tyres, but add on important safety value, which is keeping control and traveling you safely in case of puncture.


Để đa dạng hơn không mọi người lại bảo là hãng lốp muốn bán lốp đắt nên nói thế thì em xin dẫn tiếp nguồn từ hãng sửa xe vậy: (http://www.halfordsautocentres.com/advice/tyres-advice/what-are-run-flat-tyres)

Can you fit normal tyres to a car set up for run flat tyres?
No, you should not put non-run flat tyres on a car set up for run flat tyres. There are two main reasons for this:

  1. Because run flat tyres are very hard due to the reinforced sidewall, the suspension on the car is set much softer so the ride is normal for occupants. If a normal tyre is fitted then the ride will feel very soft, the handling will be adversely affected and could present serious safety concerns.
  2. As the car will not have a spare or any other way to deal with a flat tyre, if non-run flat tyres are fitted, the car will be stranded if a puncture does occur.
Can you fit run flat tyres to a car not initially set up for run flat tyres?
No you should not fit Run flat tyres on a car not originally set up for it.

  1. The car will not have a tyre pressure monitoring system installed and consequently the driver will have no idea if a puncture occurs and will continue to drive normally with catastrophic ramifications.
  2. Run flat tyres are much harder and therefore the ride will be much harsher and it will affect the handling and feel of the car.


Vấn đề cảm giác lái thì tùy người lái thôi em không có ý kiến gì
Bác bảo RFT vẫn đứng đường như thường em cũng không định tranh luận. Còn em chạy RFT chưa từng đứng đường kể cả khi lốp bị miếng tôn tam giác xiên xịt hết hơi trên đại lộ Thăng Long, em vẫn về nhà (đi thêm khoảng 25km nữa) ngủ dậy sáng hôm sau ra hàng lốp để vá.
Xin vodka Bác XBimmerX vì phát biểu và dẫn chứng rất chuẩn xác, bác tranquoctoan nói như thánh tướng nhưng sai tùm lum =))
 

XE JEP

Xe hơi
Biển số
OF-201223
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
193
Động cơ
324,310 Mã lực
Lốp nào chẳng OK lúc mới, ăn nhau sau quá trình sử dụng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top