Có nên đổ nước làm mát thường xuyên.

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
Hôm nọ em đi bảo dưỡng xe, em có hỏi về bổ sung nước làm mát thì cậu bảo em là:
- Nếu đi ít thì 2-3 ngày trước khi đi nên mở nắp capo lên đổ nước cho đầy ống là dc. Chứ đợi tới lúc đèn báo đổ trên bản taplo thì hỏng mất rùi ko đi dc.
- Vì xe em xe cũ, nên không nên sử dụng dung dịch chống đóng cặn vì sẽ gây tắc két nước. Chỉ cần đổ nước lavie là dc rùi.

Cccm tư vấn cho em xem có phải đổ nước làm mát thường xuyên như vậy ko ạ. Vì em thấy trong bình phụ thì vẫn trong giới hạn ko bị vơi.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Hôm nọ em đi bảo dưỡng xe, em có hỏi về bổ sung nước làm mát thì cậu bảo em là:
- Nếu đi ít thì 2-3 ngày trước khi đi nên mở nắp capo lên đổ nước cho đầy ống là dc. Chứ đợi tới lúc đèn báo đổ trên bản taplo thì hỏng mất rùi ko đi dc.
- Vì xe em xe cũ, nên không nên sử dụng dung dịch chống đóng cặn vì sẽ gây tắc két nước. Chỉ cần đổ nước lavie là dc rùi.

Cccm tư vấn cho em xem có phải đổ nước làm mát thường xuyên như vậy ko ạ. Vì em thấy trong bình phụ thì vẫn trong giới hạn ko bị vơi.
anh cụ có nhầm với nước rửa kính không? :D
tất nhiên nước làm mát nên kiểm tra thường xuyên, đặc biệt trước khi đi xa. Nếu tự dưng thấy hụt nhiều thì nên kiểm tra xem có bị rò rỉ ở đâu không, và thêm nước cho phù hợp, nó có vạch max-min chứ không phải đổ đầy ụp cả ống thì nguy hiểm, vì khi nước nóng nó sẽ giãn nở.
 

BachBeo

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
15,421
Động cơ
339,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
anh cụ có nhầm với nước rửa kính không? :D
tất nhiên nước làm mát nên kiểm tra thường xuyên, đặc biệt trước khi đi xa. Nếu tự dưng thấy hụt nhiều thì nên kiểm tra xem có bị rò rỉ ở đâu không, và thêm nước cho phù hợp, nó có vạch max-min chứ không phải đổ đầy ụp cả ống thì nguy hiểm, vì khi nước nóng nó sẽ giãn nở.
Dạ không, nước làm mát cụ ạ. Chứ nước rửa kính thì không quan trọng vậy.
Nước làm mát trong bình phụ thì vẫn ở giữa vạch min-max, ý em là đổ đầy nắp ở ống bình chính đó ạ.
Nếu cứ vài ngày lại mang ra đổ vậy có vẻ cũng mất công phết cụ nhỉ.
 

BachBeo

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
15,421
Động cơ
339,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

Chun SUV

Xe buýt
Biển số
OF-375623
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
590
Động cơ
266,635 Mã lực
Hôm nọ em đi bảo dưỡng xe, em có hỏi về bổ sung nước làm mát thì cậu bảo em là:
- Nếu đi ít thì 2-3 ngày trước khi đi nên mở nắp capo lên đổ nước cho đầy ống là dc. Chứ đợi tới lúc đèn báo đổ trên bản taplo thì hỏng mất rùi ko đi dc.
- Vì xe em xe cũ, nên không nên sử dụng dung dịch chống đóng cặn vì sẽ gây tắc két nước. Chỉ cần đổ nước lavie là dc rùi.

Cccm tư vấn cho em xem có phải đổ nước làm mát thường xuyên như vậy ko ạ. Vì em thấy trong bình phụ thì vẫn trong giới hạn ko bị vơi.
Oánh bỏ bố thằng tư vấn đi cụ ạ, hoặc không thì kệ mệ nó, :D

1. Xe cũ hay mới thì két nc, bơm, tuy ô các loại đều phải kín, hở duy nhất chỗ thông hơi ở nắp bình phụ nhá. Không chạy độ đôi tiếng cạn cmn nước bó máy lột biên. Còn 1 khi đã hở thì phải đi sửa: hàn két, thay doăng bơm, thay tuy ô... tùy theo.
2. Khi hệ thống đã ổn, chỉ đổ nươc vào bình phụ giữa min - max là xong. Lúc vận hành xe, nếu hệ thống thiếu nước sẽ từ động hút từ bình phụ vào, nóng, thừa phụt trở lại bình phụ. Cái lỗ thông hơi ở nắp bình phụ dùng cho lúc này. Còn mở nắp két đổ vào đấy nó không sai nhưng nó là cà dốt, khác đêk gì nhau (xin lỗi bạn cụ).
Thường lúc đi xa hoặc lên dốc xuống đồi về nước nóng nó hồi lại bình phụ nhiều, tắt máy bơm dừng lưu thông nước, sáng mai ra mở nắp két dĩ nhiên thiếu 1 tí là bình thường. Dĩ nhiên nước trong bình phụ lúc ấy phải cao lên. Còn nếu lúc nào cũng thiếu thì đi sửa như 1.
3. Cái chỗ bôi đậm trên là sai nhé. Chuẩn cụ vào Toy mua cái can 4 lít của nó mầu đỏ đâu xx300k đổ từ đầu. Thiếu đâu bổ xung lavie thêm. Nước hãng khác cũng đc. Đừng mua lon ngoài chợ giời. 5 vạn thay nc mới,

Kính,
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
Oánh bỏ bố thằng tư vấn đi cụ ạ, hoặc không thì kệ mệ nó, :D

1. Xe cũ hay mới thì két nc, bơm, tuy ô các loại đều phải kín, hở duy nhất chỗ thông hơi ở nắp bình phụ nhá. Không chạy độ đôi tiếng cạn cmn nước bó máy lột biên. Còn 1 khi đã hở thì phải đi sửa: hàn két, thay doăng bơm, thay tuy ô... tùy theo.
2. Khi hệ thống đã ổn, chỉ đổ nươc vào bình phụ giữa min - max là xong. Lúc vận hành xe, nếu hệ thống thiếu nước sẽ từ động hút từ bình phụ vào, nóng, thừa phụt trở lại bình phụ. Cái lỗ thông hơi ở nắp bình phụ dùng cho lúc này. Còn mở nắp két đổ vào đấy nó không sai nhưng nó là cà dốt, khác đêk gì nhau (xin lỗi bạn cụ).
Thường lúc đi xa hoặc lên dốc xuống đồi về nước nóng nó hồi lại bình phụ nhiều, tắt máy bơm dừng lưu thông nước, sáng mai ra mở nắp két dĩ nhiên thiếu 1 tí là bình thường. Dĩ nhiên nước trong bình phụ lúc ấy phải cao lên. Còn nếu lúc nào cũng thiếu thì đi sửa như 1.
3. Cái chỗ bôi đậm trên là sai nhé. Chuẩn cụ vào Toy mua cái can 4 lít của nó mầu đỏ đâu xx300k đổ từ đầu. Thiếu đâu bổ xung lavie thêm. Nước hãng khác cũng đc. Đừng mua lon ngoài chợ giời. 5 vạn thay nc mới,

Kính,
Thank cụ nhé.
Chứ em nghĩ mà mỗi vài hôm lại lật nắp capo lên để đổ nản quá ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ông hướng dẫn sai rồi.
Nước không dễ mất thế.
Cụ lái xe thì liếc cái đồng hồ báo nhiệt, kim nó vọt qua vị trí trung bình mới cần kiểm tra nước.
Bỗ xung nước vào cái bình phụ nhựa trắng chứ mở năp bình chính có ngày thanh tôm luộc.
Nước duy trì ở mức giữa Min Max chứ đổ nhiều cũng không tốt.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nọ em đi bảo dưỡng xe, em có hỏi về bổ sung nước làm mát thì cậu bảo em là:
- Nếu đi ít thì 2-3 ngày trước khi đi nên mở nắp capo lên đổ nước cho đầy ống là dc. Chứ đợi tới lúc đèn báo đổ trên bản taplo thì hỏng mất rùi ko đi dc.
- Vì xe em xe cũ, nên không nên sử dụng dung dịch chống đóng cặn vì sẽ gây tắc két nước. Chỉ cần đổ nước lavie là dc rùi.

Cccm tư vấn cho em xem có phải đổ nước làm mát thường xuyên như vậy ko ạ. Vì em thấy trong bình phụ thì vẫn trong giới hạn ko bị vơi.

ai nói với cụ là xe cũ không dùng nước làm mát vì đóng cặn vậy.Cụ dùng lavie mới sai cách.Bởi đúng thì nó chỉ được dùng nước cất.Nước khoáng có khoáng chất,cứ bay hơi và tụ lại sẽ nhanh tạo cặn.Còn đổ nước nếu xe 2 bình thì đổ bình chính rồi đổ bình phụ.Nếu thay phải thay đúng cách và xả vài lần rồi thay nước mới
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Dạ không, nước làm mát cụ ạ. Chứ nước rửa kính thì không quan trọng vậy.
Nước làm mát trong bình phụ thì vẫn ở giữa vạch min-max, ý em là đổ đầy nắp ở ống bình chính đó ạ.
Nếu cứ vài ngày lại mang ra đổ vậy có vẻ cũng mất công phết cụ nhỉ.
Ai làm vậy
Cần gì phải đổ vì nó có hao đâu, mà hao thì phải đi sửa chonheets hao.
Còn thỉnh thoảng mở lắp két nước kiểm tra trc khi đi xa là việc nên làm, vì nhiều khi bình nước phụ còn nhưng két nước hết do nắp két nước bị hỏng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước mát mà cứ vơi luôn và đổ luôn thì có ngày đi con xe ! Phải ktra ngay hệ thống két nước.
Tùy mức độ chạy nhiều ít, mà cứ vài ba nghìn km khi thay dầu, đổ nước luôn thể. Trừ phi đi đâu hơi xa xa thì ktra và đổ cho đây.
 

Maceta

Xe máy
Biển số
OF-484731
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
97
Động cơ
194,370 Mã lực
nước mát làm gì cần bác chủ mấy ngày nhìn lần đâu @@
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
Ông hướng dẫn sai rồi.
Nước không dễ mất thế.
Cụ lái xe thì liếc cái đồng hồ báo nhiệt, kim nó vọt qua vị trí trung bình mới cần kiểm tra nước.
Bỗ xung nước vào cái bình phụ nhựa trắng chứ mở năp bình chính có ngày thanh tôm luộc.
Nước duy trì ở mức giữa Min Max chứ đổ nhiều cũng không tốt.
Dạ xem em Vios nên nó chỉ có cái đèn báo nước làm mát cụ ạ.
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
ai nói với cụ là xe cũ không dùng nước làm mát vì đóng cặn vậy.Cụ dùng lavie mới sai cách.Bởi đúng thì nó chỉ được dùng nước cất.Nước khoáng có khoáng chất,cứ bay hơi và tụ lại sẽ nhanh tạo cặn.Còn đổ nước nếu xe 2 bình thì đổ bình chính rồi đổ bình phụ.Nếu thay phải thay đúng cách và xả vài lần rồi thay nước mới
Vậy ạ, em cũng chưa rõ vụ này lắm.
Vậy với em xe cũ thì nên đổ nước cất hay vẫn cho cả dung dịch chống đông được hả cụ?
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
254
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
Nước mát mà cứ vơi luôn và đổ luôn thì có ngày đi con xe ! Phải ktra ngay hệ thống két nước.
Tùy mức độ chạy nhiều ít, mà cứ vài ba nghìn km khi thay dầu, đổ nước luôn thể. Trừ phi đi đâu hơi xa xa thì ktra và đổ cho đây.
Vâng cụ. Xe em chưa bị vơi nhưng hôm nọ đi bảo dưỡng nên hỏi nên đổ ntn thì tư vấn em vậy. Em chưa thông lắm nên lên đây hỏi các cụ có kinh nghiệm chỉ giúp em.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ không nên lo lắng quá. Xe em chạy 10 năm rồi vẫn chưa thay nuớc làm mát.
Xe hao nuớc làm mát chỉ do hở ông hay hở goăng là điều rất khó xảy ra. Còn chất chống đông về lý không cần, cho vào cũng chả ảnh huởng gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top