Thông tin hay quá! em cảm ơn cc!
Vâng cụ. Xe em cũng không thấy bị sao. Mở capo ra ngó vẫn thấy bình thường.Nước làm mát xe em đi 2 năm (4 vạn km) rồi mà vẫn nguyên xi có thấy mất giọt nào đâu nhỉ
em thấy mấy xe loại nhỏ có cái bình chính, toàn mở nắp ra đổ Lavie vào mà (tất nhiên đợi nó nguội mới đổ). Còn bình phụ em chả bit ở đâuÔng hướng dẫn sai rồi.
Nước không dễ mất thế.
Cụ lái xe thì liếc cái đồng hồ báo nhiệt, kim nó vọt qua vị trí trung bình mới cần kiểm tra nước.
Bỗ xung nước vào cái bình phụ nhựa trắng chứ mở năp bình chính có ngày thanh tôm luộc.
Nước duy trì ở mức giữa Min Max chứ đổ nhiều cũng không tốt.
Cái bình chính là bên trong thân máy, cái bình phụ là bác nhìn thấy. Đi lâu lâu thấy nước trong bình phụ hụt đi chút ít thì chêm nước cất vào, nếu nguội máy thì chêm đến giữa min-max. Nếu không có nước cất thì lấy nước chảy từ điều hòa ra, rồi đến aquafina (nước đã qua RO) còn nước La Vie là nước không qua RO vẫ giữ nguyên độ khoáng tự nhiên (khoảng 0.15g/l).em thấy mấy xe loại nhỏ có cái bình chính, toàn mở nắp ra đổ Lavie vào mà (tất nhiên đợi nó nguội mới đổ). Còn bình phụ em chả bit ở đâu
Là cái bình nhựa trắng trên nắp ghi Coolant Reservoir. Trên thân bình ghi chữ Min Max để đánh dấu mức nuớc.em thấy mấy xe loại nhỏ có cái bình chính, toàn mở nắp ra đổ Lavie vào mà (tất nhiên đợi nó nguội mới đổ). Còn bình phụ em chả bit ở đâu
\em cứ tưởng Aquaifina với La Vie như nhau, hóa ra khác hả cụCái bình chính là bên trong thân máy, cái bình phụ là bác nhìn thấy. Đi lâu lâu thấy nước trong bình phụ hụt đi chút ít thì chêm nước cất vào, nếu nguội máy thì chêm đến giữa min-max. Nếu không có nước cất thì lấy nước chảy từ điều hòa ra, rồi đến aquafina (nước đã qua RO) còn nước La Vie là nước không qua RO vẫ giữ nguyên độ khoáng tự nhiên (khoảng 0.15g/l).
Aqufina được sản xuất ở Pepsi Thường Tín, cũng có thể làm từ nước máy, lọc qua màng RO (thẩm thấu ngược) để loại bớt muối tan trong nước nên độ khoáng hóa nhỏ. Nước La Vie giữ nguyên khoáng tự nhiên, nguồn Như Quỳnh có độ khoáng ~0.15g/l nhỏ hơn nguồn Long An ~0.3g/l. Bác lấy nước máy, mua cái lọc Kangaru xịn, lọc qua cái này thì nước tương đương Aqufina.\em cứ tưởng Aquaifina với La Vie như nhau, hóa ra khác hả cụ
nhà em có lọc nước, giờ em lọc xong lại đun lên để nguội rồi đổ vào thì nó có tương đương nước cất ko nhỉ ???Aqufina được sản xuất ở Pepsi Thường Tín, cũng có thể làm từ nước máy, lọc qua màng RO (thẩm thấu ngược) để loại bớt muối tan trong nước nên độ khoáng hóa nhỏ. Nước La Vie giữ nguyên khoáng tự nhiên, nguồn Như Quỳnh có độ khoáng ~0.15g/l nhỏ hơn nguồn Long An ~0.3g/l. Bác lấy nước máy, mua cái lọc Kangaru xịn, lọc qua cái này thì nước tương đương Aqufina.
Chắc ko bằng nươc cất, mà cụ cẩn thận cứ mua cái nước pha dung dịch tiêm của y tế là chuẩn nhất.nhà em có lọc nước, giờ em lọc xong lại đun lên để nguội rồi đổ vào thì nó có tương đương nước cất ko nhỉ ???
Nó báo đỏ mới đổ thì e sợ thiếu nước hẳn rùi cụ.Nó báo mới đổ chứ cụ
Nếu thiếu thì cụ thêm nước đun sôi để nguội vào. Nếu mà thấy hao nhanh thì cụ phải đi kiểm tra xem có phải bị rò nước làm mát không mà khắc phục. Còn thay nước ko nên đổ nước làm mát khác trộn vào (trừ khi cụ biết rõ cái nước cụ đang đổ là loại nào thì đổ đúng loại đó). Theo em thay nước làm mát với chu kỳ ~ 2 nămTiện bài của Cụ em hỏi Các Cụ luôn là nếu nước vơi <= Min thì chế thêm. Vậy khi nào mình sẽ thay toàn bộ nước, hay cứ hết lại chêm vào... chế nước làm mát khác hãng vào với nhau có gặp vấn đề gì không?
Chu kỳ thay là 2 năm sao cụ.Nếu thiếu thì cụ thêm nước đun sôi để nguội vào. Nếu mà thấy hao nhanh thì cụ phải đi kiểm tra xem có phải bị rò nước làm mát không mà khắc phục. Còn thay nước ko nên đổ nước làm mát khác trộn vào (trừ khi cụ biết rõ cái nước cụ đang đổ là loại nào thì đổ đúng loại đó). Theo em thay nước làm mát với chu kỳ ~ 2 năm
Gần 2 năm thì cụ thay một lần. Nước mát thay nó cũng không đắt lắm đâu cụ ạ. Nó cũng giống như thay dầu động cơ, cụ có đi ít thì cũng đến khoảng thời gian là cụ nên thay đi chứ ko nên để lâuChu kỳ thay là 2 năm sao cụ.
Có tương ứng với số km khoảng bao nhiêu ko cụ. Vì em đi ít nên 2 năm có lẽ vẫn sớm không cụ.
Dĩ nhiên, nếu xe bị rò rỉ thì cũng phải tìm nguyên nhân xử lý rùi thay mới.
Xe nó báo đỏ à cụ.E cũng hay phải đổ thêm nước làm mát.Chắc bị dò rỉ rôi !
Đổ làm gì,cái gì nó cũng có dung tích của nó rồi,dầu máy,dầu phanh,dầu số ...Hôm nọ em đi bảo dưỡng xe, em có hỏi về bổ sung nước làm mát thì cậu bảo em là:
- Nếu đi ít thì 2-3 ngày trước khi đi nên mở nắp capo lên đổ nước cho đầy ống là dc. Chứ đợi tới lúc đèn báo đổ trên bản taplo thì hỏng mất rùi ko đi dc.
- Vì xe em xe cũ, nên không nên sử dụng dung dịch chống đóng cặn vì sẽ gây tắc két nước. Chỉ cần đổ nước lavie là dc rùi.
Cccm tư vấn cho em xem có phải đổ nước làm mát thường xuyên như vậy ko ạ. Vì em thấy trong bình phụ thì vẫn trong giới hạn ko bị vơi.