có nên độ cruise control cho FFi

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
hôm nọ hỏi bác Hải, chuyên độ cuise control cho escape và ffi, bác bảo độ thì phải thay miếng nhựa dưỡng mầu bạc trên taplo vô lăng vì gắn thêm nút điều khiển cruise control bên phải vô lăng cần thêm 01 lỗ nữa trên dưỡng để lắp nút đk CC. Bên cạnh đó cái miếng dưỡng nhựa mầu bạc trên vô lăng của cháu nó xước, nếu độ CC thì thay luôn, đỡ phải sơn lại.

Cháu định một công đôi việc, nhưng đang lăn tăn chút, cụ nào độ rồi tư véo giúp cháu:

1. Độ xong cc độ đó chạy có ổn định ko?
2. Chức năng đó có hay dùng ko? Khi dùng đi đường ko phải ngó công tơ mét nữa ạ, nếu ko phải đạp ga, ko phải ngó công tơ met thì nhàn wa sợ bùn ngủ không?
3. Khi độ tháo táplo vô lăng có phần túi khí và dây dợ ở dưới, độ xong có ảnh hưởng gì đến túi khí và hệ thống điện ko?
4. Nếu tính năng này ngon, sao bọn Ford VN lại cắt đi, vì thực tế nếu tính năng này có sẵn bọn Ford mất thêm mỗi cái nút điều khiển CC, cái nút đk này chắc 5usd là cùng, nếu vì tiết kiệm 5$ mà nó cắt tính năng này cho phép cháu gọi là bọn phò VN. Cháu đang nghĩ hay vì lý do nào khác mà nó bỏ tính năng này đi?
Có cụ nào độ rồi, thừa ra miếng nhựa dưỡng ở vô lăng FFi hatbach để lại cho cháu để cháu đỡ phải sơn lại trong lúc gom lúa độ lên CC.

Cháu đang rót votka chờ nghe các cụ tư véo ạ!!!!! Nếu ngon lành để cháu gom lúa nhờ bác Hải!!!
.....................................................................................................
em tự trả lời để các cụ thắc mắc giống em tham khảo!!!!!!!

Nhờ sự giúp đỡ của các cụ Trên OF trong hội Ford cũng như sự chỉ bảo của các cụ người nước ngoài, cháu đã hoàn tất retrofit xong, cháu xin tự làm báo cáo để các cụ chưa retrofit Cruise control hiểu hơn ạ:
Xe cháu FFi 2011 bản Sport, những việc cháu làm như sau:

I. Tự trả lời

1. Độ xong CC có vẻ chạy ổn định!!
2. Chức năng đó cháu đang nghịch hàng ngày, sau này ko biết có hay dùng ko? chứ bây giờ cứ giữ tốc độ được một đoạn là cháu bật!
3.Khi độ tốt nhất các cụ đừng tự tháo - Rủi ro phết
4. Tính năng này quá ngon, phản đối bọn Phò việt nam cắt mất của a em FFi ! Tuy nhiên ứng dụng ở đường cao tốc là chính, trong phố nghịch cho vui thôi!
5. Tốt nhất các cụ độ nhờ cụ Hải Nguyễn cho đỡ mất công, cháu nghịch là chính mới " do it by your self" thôi.

II Quá trình làm và rủi ro cho từng công đoạn.

1. Đục lỗ, trên miếng nhựa taplo nếu các cụ dư thời gian giống cháu: Nhưng để lắp được cái nút vào khít khìn khịt như cháu làm tốn nhiều tư duy hình học phết ạ!

2. Dây phải đấu từ đồng hồ, chân 27-28 xuống chân 8-9 ở cổ dưới vô lăng ( cháu sẽ tìm ảnh post sau) - không có rủi ro.

3. Đấu dây dưới túi khí cháu sẽ post chi tiết ảnh và sơ đồ sau- tháo ra dễ bị gãy nẫy, và đấu dây phải chích choác một tí............hi hi.

4. Kich hoạt phần mềm, 3 phút ăn luôn. ( Chỉ định là cụ Hải Nguyễn nhé)

III. Cảm giác:

Ban đầu, vừa kích hoạt xong, chạy trong phố trên đường Trần Khát Chân cháu kích hoạt Cruise control............. một cảm giác lâng lâng khó tả,........ cảm giác ban đầu vận hành thành công em nó là phê cực luôn ( chắc tại mong bao lâu giờ mới được thỏa lòng, còn cháu tham khảo anh em xe có sẵn thấy mọi người thờ ơ lắm)!

Mà hay chưa này lên cầu vượt khi từ đỉnh dốc cầu vượt lao xuống xe hãm bằng máy, tiếng máy gằn lên hãm tốc độ......cảm giác cũng phê như vừa khám phá ra một điều thú vị mới của cái xe, hãm xe ở tốc độ cháu đặt là 30-31km/h, các cụ sẽ thấy FFi đáng yêu hơn hẳn khi có thêm CC ạ!!!
Tính năng này sẽ vô cùng hữu dụng cho các cụ đổ đèo, điều khiển tắt bật hãm tốc độ 30km/h trên đèo từ giờ không phải lần xuống cái nút hỗ trợ đổ đèo trên cần số nữa nhé.........!

Độ xong cháu thấy vô lăng trở nên cân đối hơn trước với 02 nút bấm ở 02 bên ( cảm nhận cá nhân thôi ạ).

Trên đường cao tốc Hà nội -> Hải Phòng, cháu dùng CC gần như toàn tuyến. Xe ổn định ở tốc độ 120km/h. Cháu bỏ béng chân ra ko để chân ga cũng như không để lên phanh nữa---- như thế chắc có cụ lại bảo nguy hiểm, nhưng nếu để hờ trên chân phanh thì hơi mỏi ạ, thà đạp nhẹ lên chân ga còn hơn. Sau phải xem cái chân thành thừa, để đâu cho tiện!

Cháu định bụng để đi thêm đường núi test thêm tính năng hãm tốc độ về làm review một thể nhưng thấy có cụ đang hóng nên cháu pọt tạm lên thế để các cụ tham khảo.!

Có 1 điểm cháu thấy ko thích: cháu set tốc độ 120km/h, nếu đạp phanh hoặc ngắt mà tốc độ giảm xuống 100km/h hoặc thấp hơn, bấm resum để bật CC cho trở về tốc độ đặt 120km/h tiếng máy hơn gằn lên, tiêu thụ nhiên liệu tăng vọt, xe tăng tốc rất nhanh để đạt được tốc độ đặt 120km/h trong thời gian ngắn nhất có thể, Cái lúc tăng tốc này làm xe rồ ga không êm ái cho lắm. Để khắc phục lúc rồ máy nhằm đạt tốc độ đăt nhanh nhất của Ecu các cụ phải đạp nhẹ ga tăng tốc từ từ sao cho gần đạt tốc độ mới bấm resum để giữ tốc độ thì sẽ hạn chế tình trạng đó!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
FFi hiện có 4 con, Ecosport có 20 con còn ếch 40 con ( chính tay em phục hồi, không phải độ a) keke.

Còn mondeo và focus ko biết bao nhiêu chiếc ( em ko làm) keke.

Nôm na thế kekek
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Bọn hãng nó sẽ thêm tý, bớt tý như kiểu cụ pha nước chấm ý. Tuỳ từng thì trường mà nó sẽ lắp Cruise Control. Nếu xe chính hãng lắp thêm hệ này, nó sẽ tăng giá ít nhất thêm 2k usd nữa cụ ạ. Để dễ hiểu hơn, các hãng Taxi vài năm trước còn cắt cả option cửa kính điện, túi khí, ABS để mua cho nó rẻ.
Ở mình hay 1 số nước khác, cái khó nó ló cái khôn và cụ Hải Nguyễn đã làm được điều đấy.
Trước em có đi 1 em có CC và trong 4 năm sử dụng, em dùng CC có vài lần vì đi trên đường cao tốc của mình lúc nào cũng phải đá tý phanh.
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
FFi hiện có 4 con, Ecosport có 20 con còn ếch 40 con ( chính tay em phục hồi, không phải độ a) keke.

Còn mondeo và focus ko biết bao nhiêu chiếc ( em ko làm) keke.

Nôm na thế kekek
Cháu đang gom lúa, xin phép gấu, hôm nào qua nhờ cụ "phục hồi" hộ cháu nhé.!
Đọc thớt ESC biết tiếng cụ đã lâu, hẹn hôm nào được gặp cụ trực tiếp!
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Bọn hãng nó sẽ thêm tý, bớt tý như kiểu cụ pha nước chấm ý. Tuỳ từng thì trường mà nó sẽ lắp Cruise Control. Nếu xe chính hãng lắp thêm hệ này, nó sẽ tăng giá ít nhất thêm 2k usd nữa cụ ạ. Để dễ hiểu hơn, các hãng Taxi vài năm trước còn cắt cả option cửa kính điện, túi khí, ABS để mua cho nó rẻ.
Ở mình hay 1 số nước khác, cái khó nó ló cái khôn và cụ Hải Nguyễn đã làm được điều đấy.
Trước em có đi 1 em có CC và trong 4 năm sử dụng, em dùng CC có vài lần vì đi trên đường cao tốc của mình lúc nào cũng phải đá tý phanh.
Cháu tưởng đi cao tốc, thì dùng nó nhàn vì không phải ngó công tơ mét, và đạp ga, thế ứng dụng cũng ít với đường xá Việt Nam cụ nhỉ!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Cháu đang gom lúa, xin phép gấu, hôm nào qua nhờ cụ "phục hồi" hộ cháu nhé.!
Đọc thớt ESC biết tiếng cụ đã lâu, hẹn hôm nào được gặp cụ trực tiếp!
Bác hình dung như thế này







Còn dùng CC thì tùy người dùng: nhưng em đi cao tốc HN-LC hay HN-HP hay HN-NB thì dùng thường xuyên, chưa kể qua các đoạn hạn chế tốc độ 50, set cho nó an tâm đỡ bị bắn (dù có bắn cũng chẳng sao hhii)
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Trên thực tế thì không đc như thế cụ ạ, xe đi trước nó đi chậm, cụ phải nhá phanh giảm tốc và lách sang làn bên cạnh, xong cụ lại phải tăng tốc lên đến ngưỡng yêu cầu rồi nhá tiếp CC. CC có "cần gạt" tăng tốc và hạ tốc tuy nhiên tốc độ giảm ko được là bao và cảm giác ko an toàn nên em nhá phanh cho lành. Đây là kn đi CC của em xe số sàn đời 97, ko biết CC đời mới giờ nó có tân tiến hơn ko.
Cháu tưởng đi cao tốc, thì dùng nó nhàn vì không phải ngó công tơ mét, và đạp ga, thế ứng dụng cũng ít với đường xá Việt Nam cụ nhỉ!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Trên thực tế thì không đc như thế cụ ạ, xe đi trước nó đi chậm, cụ phải nhá phanh giảm tốc và lách sang làn bên cạnh, xong cụ lại phải tăng tốc lên đến ngưỡng yêu cầu rồi nhá tiếp CC. CC có "cần gạt" tăng tốc và hạ tốc tuy nhiên tốc độ giảm ko được là bao và cảm giác ko an toàn nên em nhá phanh cho lành. Đây là kn đi CC của em xe số sàn đời 97, ko biết CC đời mới giờ nó có tân tiến hơn ko.
Trong trường hợp nhá phanh thì chỉ cần nhấn nút resume nó sẽ quay lại tốc độ thiết lập trước ạ (tất nhiên xe phải đạt yêu cầu đang chạy trên 30km/h)

Mỗi lần nhấn nút tăng hoặc giảm sẽ tương ứng với 2km/h
 

lamptkm

Xe tải
Biển số
OF-342677
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
207
Động cơ
275,085 Mã lực
Trong trường hợp nhá phanh thì chỉ cần nhấn nút resume nó sẽ quay lại tốc độ thiết lập trước ạ (tất nhiên xe phải đạt yêu cầu đang chạy trên 30km/h)

Mỗi lần nhấn nút tăng hoặc giảm sẽ tương ứng với 2km/h
lằng nhằng phết nhỉ... em cũng định làm cho ANF 1.6 mà thấy hơi mệt đầu nhỉ..
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Nhân tiện cụ Hải Nguyên Inbox em giá thiết bị và lắp đặt nhé, xe em là Ecosport.
Trong trường hợp nhá phanh thì chỉ cần nhấn nút resume nó sẽ quay lại tốc độ thiết lập trước ạ (tất nhiên xe phải đạt yêu cầu đang chạy trên 30km/h)

Mỗi lần nhấn nút tăng hoặc giảm sẽ tương ứng với 2km/h
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Em thấy tính năng này chỉ để cho cái xe thêm sang mà ít khi sử dụng. Cụ nào kêu nhàn thì em chịu, riêng em chạy cao tốc hoặc những nơi giới hạn 50km/h mặc dù set CC rồi nhưng chân phải luôn phải để hờ trên bàn đạp phanh phòng trường hợp khẩn cấp, lúc đấy gót chân phải cực kỳ mỏi do phải dùng lực hãm để không đạp lên phanh, cụ nào không tin cứ thử xem. Xe có sẵn thì dùng chứ độ đẽo thêm thì không nên.
 

lamptkm

Xe tải
Biển số
OF-342677
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
207
Động cơ
275,085 Mã lực
Dùng CC mà mệt đầu thì tốt nhất ko nên dùng xe hihihi, em thật
Cụ làm kinh doanh thì cụ không nên comment kiểu như vậy... chưa chắc cụ đã dùng xe lâu hơn em đâu.. ý em nói là thấy các cụ tranh luận thấy mệt ...
Nhiều cụ nói cũng có lý có thể cái này nó phù hợp bên Mỹ vì cao tốc họ vừa dài vứa rộng...
Quan điểm cá nhân của em: Những cái liên quan đến tính năng lái, tốc độ của xe có zin thì dùng không nên độ đẽo.. các cụ có dám đặt cược tính mạng gia đình mình vào mấy cái nút độ đẽo không ... đèn đóm âm thanh độ thì được còn cái gì liên quan đến an toàn không nên độ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Em thấy tính năng này chỉ để cho cái xe thêm sang mà ít khi sử dụng. Cụ nào kêu nhàn thì em chịu, riêng em chạy cao tốc hoặc những nơi giới hạn 50km/h mặc dù set CC rồi nhưng chân phải luôn phải để hờ trên bàn đạp phanh phòng trường hợp khẩn cấp, lúc đấy gót chân phải cực kỳ mỏi do phải dùng lực hãm để không đạp lên phanh, cụ nào không tin cứ thử xem. Xe có sẵn thì dùng chứ độ đẽo thêm thì không nên.
Cái này thì đúng ở đoạn đô thị , hih, nhưng chạy cao tốc HN -LC (3h) thì ai chạy rồi sẽ biết có cần phải đặt chân hờ ở chân phanh ko hihi
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Cụ làm kinh doanh thì cụ không nên comment kiểu như vậy... chưa chắc cụ đã dùng xe lâu hơn em đâu.. ý em nói là thấy các cụ tranh luận thấy mệt ...
Nhiều cụ nói cũng có lý có thể cái này nó phù hợp bên Mỹ vì cao tốc họ vừa dài vứa rộng...
Quan điểm cá nhân của em: Những cái liên quan đến tính năng lái, tốc độ của xe có zin thì dùng không nên độ đẽo.. các cụ có dám đặt cược tính mạng gia đình mình vào mấy cái nút độ đẽo không ... đèn đóm âm thanh độ thì được còn cái gì liên quan đến an toàn không nên độ.
Em chả kinh doanh, xe riêng thì em cũng có 15 năm rồi, hơn chục đời xe, nên với em xe là thú vui nghịch, đơn giản như dùng CC mà còn mệt thì các tính năg của anf như sync, tự động lùi.... voice... còn phức tạp hơn=> đau đầu (ko phải mệt) => ko nên dùng xe

Còn quan điêm cá nhân của bác về CC em ko bàn, nhưng em note lần nữa, ko phải độ mà là phục hồi lại những cái hãng cắt bỏ theo từng thị trường = > phụ tung chính hãng, phần mềm kích hoạt của hãng,

Chân ga được dk bằng ECU nên nếu ECU không nhận thiết bị thì có cố cũng ko làm dc
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Cái này thì đúng ở đoạn đô thị , hih, nhưng chạy cao tốc HN -LC (3h) thì ai chạy rồi sẽ biết có cần phải đặt chân hờ ở chân phanh ko hihi
Nguyên tắc lái xe an toàn mà cụ, chân phải không đặt ở ga thì chuyển sang phanh. Các cụ chạy cao tốc set CC rồi gác chân lên ghế thì em chịu :D :D
 

lamptkm

Xe tải
Biển số
OF-342677
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
207
Động cơ
275,085 Mã lực
Em thấy tính năng này chỉ để cho cái xe thêm sang mà ít khi sử dụng. Cụ nào kêu nhàn thì em chịu, riêng em chạy cao tốc hoặc những nơi giới hạn 50km/h mặc dù set CC rồi nhưng chân phải luôn phải để hờ trên bàn đạp phanh phòng trường hợp khẩn cấp, lúc đấy gót chân phải cực kỳ mỏi do phải dùng lực hãm để không đạp lên phanh, cụ nào không tin cứ thử xem. Xe có sẵn thì dùng chứ độ đẽo thêm thì không nên.
Cụ nói chuẩn... một ngày đẹp trời đang đi trên cao tốc với tốc độ cao, mấy cái dây dựa nút niếc dở chứng mà không giảm được tốc độ thì toi..
Cụ cứ làm GPRS nó sẽ nhắc cụ giảm tốc khi cụ đi quá tốc độ, lại đỡ buồn ngủ..
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Cùn hét thuốc chữa
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,090
Động cơ
326,356 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cá nhân e thấy cc cũng ít dùng nhất là các cụ hay đi phố
Còn các cụ đi đường dài thì dùng nhiều hơn
Những chỗ giới hạn tốc độ 50 sướng cứ chạy đều
Cao tốc đều đều chạy
Và quan trọng nhất là rổ chịu được vỡi escape còn dòng khác e ko có nên ko biết
Ghét nhất la hainguyen nó hay say nên lúc máu hay bị leo cây
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Lão Matxech lại kháy em rồi. Công việc job chính của em hay phải travel và hop hành lung tung nên vào mùa thì có khi dăm tháng ko có cuối tuần vì phải bay lượn keke. Thông cảm em chơ keke. với em Xe là phương tiện phục vụ thôi. Nên nó phải đu tính năng cho em. Chứ em ko phục vụ nó keke
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top