[ATGT] Có nên đi chân không khi chạy xe

nganvitga

Xe điện
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
2,086
Động cơ
553,850 Mã lực
Lái xe đi giầy thể thao mềm là chuẩn nhất
 

bimmer91

Xe tải
Biển số
OF-210453
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
420
Động cơ
319,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ lái đc chân không và giầy , không thể nào di dép đc , quen rồi khó bỏ quá :(
 

trinhtrungthanh

Xe tải
Biển số
OF-62099
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
322
Động cơ
442,544 Mã lực
Tuổi
38
Hồi em tập xe ấy ợ. Người ta bảo để chân không cho nó thật mà em cứ để chân không vào là nó cứ mút chỉ vào chân phanh ga và côn nên em cứ dép lê em chơi không thì giầy đen em chơi ạ. Bjo thj kiểu gì cũng chiều hết ợ
 

rioleo

Xe máy
Biển số
OF-195243
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
87
Động cơ
327,773 Mã lực
Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi, có nên đi chân không khi chạy xe không. Lúc em học lái thì em toàn đi giày thôi nhưng lúc em thi thì em bỏ giày ra lái rất có cảm giác. GIờ em quen rồi, cứ bỏ giày ra lái rất chuẩn, lên xuống ga, phanh rất êm, người ngồi sau không hề bị cảm giác khó chịu.

Nên em muốn hỏi mấy bác em đi chân không có sao không ạ? Cám ơn các bác
Kể ra cụ cũng có thói quen ngộ ngộ nhỉ
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Xe cháu chân côn bọc cao su. Bình thường thì đi giày đế cao su khi trời khô ráo luôn có một lớp đất bẩn gầm giày có tác dụng làm lớp đệm trượt giữa cao su bàn côn và đế giày, vê côn rất nuột. Hôm nào trời mưa giày đế cao su sạch bóng nó cứ bám chặt vào bàn đạp côn rất khó vê. Có cụ nào gặp như thế ko ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cháu chân côn bọc cao su. Bình thường thì đi giày đế cao su khi trời khô ráo luôn có một lớp đất bẩn gầm giày có tác dụng làm lớp đệm trượt giữa cao su bàn côn và đế giày, vê côn rất nuột. Hôm nào trời mưa giày đế cao su sạch bóng nó cứ bám chặt vào bàn đạp côn rất khó vê. Có cụ nào gặp như thế ko ạ
Thường chân côn là kim loại, xe cụ bọc cao su là nguyên bản hay độ thêm vậy ?. Đế giầy cao su gặp bàn đạp cao su thì ma sát là phải rồi. Chân côn cần linh hoạt, hơi có độ trượt, chứ cứ ma sát xít xịt thì đi cũng khó nếu ko quen đó cụ.
Nếu là độ thêm thì theo em nên bóc về nguyên bản.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Thường chân côn là kim loại, xe cụ bọc cao su là nguyên bản hay độ thêm vậy ?. Đế giầy cao su gặp bàn đạp cao su thì ma sát là phải rồi. Chân côn cần linh hoạt, hơi có độ trượt, chứ cứ ma sát xít xịt thì đi cũng khó nếu ko quen đó cụ.
Nếu là độ thêm thì theo em nên bóc về nguyên bản.
Ơ hớ sao em lại ngược với cụ nhỉ, cụ nói mới làm em nghĩ lại xem... thường em lại thấy bọc nhựa như cam or civic, còn em cũng hình như thích chân côn bám dính lấy đế dày. Chỉ duy nhất em để ý là hôm nào đi dày *** dài hay *** ngắn là phaỉ chỉnh lại ghế, có lỡ quên là cứ như mới tập lái vậy, mà cái này em hay quên lắm.
 

tu_bsmt

Xe hơi
Biển số
OF-161231
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
121
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Chân không thì thật chân hơn :)). Dành cho cụ nào đi dép, giầy đế cứng lên xe thi nên tháo ra nhất là xe côn :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ hớ sao em lại ngược với cụ nhỉ, cụ nói mới làm em nghĩ lại xem... thường em lại thấy bọc nhựa như cam or civic, còn em cũng hình như thích chân côn bám dính lấy đế dày. Chỉ duy nhất em để ý là hôm nào đi dày *** dài hay *** ngắn là phaỉ chỉnh lại ghế, có lỡ quên là cứ như mới tập lái vậy, mà cái này em hay quên lắm.
Thường chân côn là gót chân chạm sàn, còn phần trên mới tiếp xúc pedal. Khi đạp, gót giữ nguyên nên phần trên phải hơi trượt tí teo. Nếu ma sát quá (cao su với cao su) thì sẽ cảm giác khó hơn. Tất nhiên cái này cũng tùy thói quen mỗi người, nhưng em để ý chân côn hay làm bằng kim loại có gân.
Nếu đạp côn kiểu toàn bộ bàn chân nhấc lên thì lại cần ma sát tốt !
Nhân đây em mới nhớ ra là những lần đi giầy thể thao (loại đế kếp khá mềm) chạy xe thì thấy chân côn khó chịu hơn hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lộc Thành

Xe tải
Biển số
OF-81249
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
276
Động cơ
417,591 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hà Nội
Website
www.cnsvietnam.com
Em toàn đi giầy, đã leo lên xe là giầy tuốt. Dùng chân trần cứ ngượng ngượng làm sao ấy.
 

tu_bsmt

Xe hơi
Biển số
OF-161231
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
121
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Giầy mềm còn đỡ chứ giầy mà đế cứng quá vào côn nhả côn chả cảm giác gì đâu cụ ơi. :(
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Giầy mềm còn đỡ chứ giầy mà đế cứng quá vào côn nhả côn chả cảm giác gì đâu cụ ơi. :(
Cảm xúc chân côn mỏng dần và mềm theo tháng năm chứ không chai lỳ như một số quy luật thông thường được sử dụng hàng ngày. Nhưng với những tình huống khó khăn thì lại phải cởi giâỳ chiến đấu chân trần thật đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Thường chân côn là gót chân chạm sàn, còn phần trên mới tiếp xúc pedal. Khi đạp, gót giữ nguyên nên phần trên phải hơi trượt tí teo. Nếu ma sát quá (cao su với cao su) thì sẽ cảm giác khó hơn. Tất nhiên cái này cũng tùy thói quen mỗi người, nhưng em để ý chân côn hay làm bằng kim loại có gân.
Nếu đạp côn kiểu toàn bộ bàn chân nhấc lên thì lại cần ma sát tốt !
Nhân đây em mới nhớ ra là những lần đi giầy thể thao (loại đế kếp khá mềm) chạy xe thì thấy chân côn khó chịu hơn hẳn.

Vâng như vậy là nguyên tắc ra vào cuả chân côn là giống nhau, tựu trung là tìm được điểm bám côn. Quá trình thực hiện có thể khác nhau như cách của em và cụ, cách của cụ yêu giày đế cứng còn cách của em đa đoan hơn nên yêu tất cả các lọai đế giày.
Quả thực ban đầu còn để ý này nọ chứ sau qúa trình có giờ bay kha khá đảm bảo rồi thì chỉ còn phản xạ có điều kiện thôi cụ nhỉ, có khi nghe người ta nói tưởng điều gì mới lạ nhưng hiểu rõ thì hóa ra mình đã và đang thực hiện từ lâu lắm rồi, đến lúc đó lại lo lắng tại sao mình lại không phân tích được như vậy nhỉ, một lúc sau mới lại nghĩ ra là mình cũng đã nói như vậy rồi. Cứ như lẩn thẩn vậy và chỉ còn lại phản xạ có điều kiện...
 

h7p12000

Xe hơi
Biển số
OF-192024
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
103
Động cơ
330,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuan Ha noi
Khi mới học lái thì em đi chân không( nhưng có tất) để cảm nhận côn, ga tốt hơn. Nhưng đi như thế em thấy không ổn lắm. Có lẽ đi dày đế mỏng, nhẹ là hợp lý hơn cả cho những người mới lái
 

tigacude

Xe máy
Biển số
OF-74461
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
91
Động cơ
424,200 Mã lực
Mới lái thì các cụ kiếm đôi giày đế mềm và ôm chân
Sau quen rồi thì chân đất, chân giày, chân dép, thậm chí là chân guốc đều ok hết :)
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,159
Động cơ
506,758 Mã lực
Cụ đi xe số sàn cứ Côn ra Ga vào liên tục, phanh thì nhấp nháy thì đi được hơn chục cây chắc phải đi mát xa chân khẩn trương ko thôi lòng bàn chân rộp rát ngay.
Cụ này hơi bị nhầm rồi. Em chạy xuyên việt toàn chạy chân trần, thấy nhẹ nhàng, mát chân. Mỗi người một sở thích mà. Em cũng hay bỏ giày dép đi bộ cho chân tiếp đất và thấy khoái. Cái này cũng giống mấy cụ vừa chạy xe vừa hút thuốc thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top