Tôi đi xe số sàn, thường thì về mo và kéo phanh tay khi đỗ xe. Nhưng hôm trước có anh bạn nói là nên để nguyên số, tắt máy và kéo phanh tay an toàn hơn. Tôi ko rõ về nguyên lý lắm mong các cụ có ý kiến nhé.
Nên làm kụ ơi. Khi nào kụ lên xe thì cứ việc đề nổ thôi. Không cần phải đạp côn làm gì hay về mo đâu. Như thế xe bền lắmTôi đi xe số sàn, thường thì về mo và kéo phanh tay khi đỗ xe. Nhưng hôm trước có anh bạn nói là nên để nguyên số, tắt máy và kéo phanh tay an toàn hơn. Tôi ko rõ về nguyên lý lắm mong các cụ có ý kiến nhé.
bãi đỗ dốc thì cũng có một vài người làm vậy (đầu quay lên => để số 1 còn đầu quay xuống => để số lùi), bãi cụ đỗ bằng phẳng thì chả cần. nói xí bập bập chứ hôm nào đẹp trời mải nghe điện thoải cứ để số không côn mà đề thì có mà ra đi đấy ợ, nhẹ thì bờ tường, gốc cây hay cột điện nặng thì vào người khácTôi đi xe số sàn, thường thì về mo và kéo phanh tay khi đỗ xe. Nhưng hôm trước có anh bạn nói là nên để nguyên số, tắt máy và kéo phanh tay an toàn hơn. Tôi ko rõ về nguyên lý lắm mong các cụ có ý kiến nhé.
Hềnh như cụ nhầm đấy ạ. Dốc về phía nào thì phải cắm số phía đấy, đầu dốc xuống thì để số 1, đuôi dốc xuống thì để số lùi ạ!Hình như sách đã dạy: trong trường hợp đỗ xe nơi đường dốc nếu đỗ xe hướng lên dốc thì để số 1 và kéo phanh tay, nếu đỗ hướng xuống dốc thì cài số lùi và kéo phanh tay. Các trường hợp khác thì cứ làm theo thói quen là được ạ....
Lần sau Cụ làm cục gỗ để trên xe, khi nào đỗ chỗ dốc chèn bánh, khi nào lốp có vấn đề thì khi kích xe thay bánh cũng chèn tốt, một công đôi việc nhá.:-|he he, đồng ý là nên về Mo rồi kéo phanh tay, xe của e kéo phanh tay, sáng hôm sau ra thấy đầu hôn e khác, keke vì để hơi dốc. tuy vậy e vẫn ko theo khuyến nghị của cụ chủ thớt nhé!!!