[Funland] Có nên cho xe Motor PKL chạy vào đường cao tốc

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,766
Động cơ
606,607 Mã lực
Nên công bằng, cho luôn cả xe đạp, đi bộ vào.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
268,811 Mã lực
Theo tôi thì KHÔNG.
Xe pkl đến mấy cũng chỉ là 2 bánh, chưa và không thể xếp chung vào đường cao tốc cho 4 bánh. Tỷ lệ pkl so với cả 4 bánh và 2 bánh bình thường là rất nhỏ nên không thể đòi đặc quyền riêng.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Em trước cũng chạy classic. Nhưng em cũng nghĩ cho xe pkl vào cao tốc hiện tại là k nên. Vì mấy bố harley với sport chạy như chó dại thì chắc toang nhanh lắm.
Cứ bắn tốc độ thường xuyên là đi ngoan ngay. Em đi phượt xe máy trên quốc lộ giờ cũng không dám phóng bừa vì bị bắn tốc là tốn kém lắm.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,731
Động cơ
88,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phê thật cụ ạ, em đi phượt nhiều bằng 2b nhưng chưa chạy pkl vì chả để làm cái gì khi bị bóp tốc độ và phải chạy trên đường QL.Nếu được chạy cao tốc có khi em cũng mua PKL
Cụ sắm PKL đi rồi làm chuyến để đời như các cụ trên.
 

mycamel

Tháo bánh
Biển số
OF-20010
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
205
Động cơ
1,189,683 Mã lực
Nơi ở
Khâm Thiên
Website
www.raybanvietnam.com
Mấy cái phân khối lớn như GS1250 được chế tạo cho thằng tây cao 1m9 nặng cả tạ đi mới phù hợp. Người mình bé như con cào cào ngồi trên lưng ngựa đi rất nguy hiểm.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,205
Động cơ
165,652 Mã lực
Kinh nhất cho các ông ấy vào các ông ấy lại đánh võng, bốc đầu hoặc đi ngược chiều vòng đi vòng lại. Vote cấm.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,333
Động cơ
95,158 Mã lực
Mấy cái phân khối lớn như GS1250 được chế tạo cho thằng tây cao 1m9 nặng cả tạ đi mới phù hợp. Người mình bé như con cào cào ngồi trên lưng ngựa đi rất nguy hiểm.
Thằng tây cao to nó chỉ hơn mình khoản chăn dắt, bê vác thôi cụ ah. Còn đã leo lên lưng ngựa thì như nhau hết, lúc đó không dùng nhiều sức mà ăn nhau ở kỹ năng nài cụ nhá :)
 
Biển số
OF-781354
Ngày cấp bằng
21/6/21
Số km
315
Động cơ
50,350 Mã lực
Tuổi
25
Em đang xem Series Ký sự hành trình Tây Tạng bằng BMW GS1250 của cụ Mai Triều Nguyên trên Youtube, Đoàn Motor 20 chiếc của các cụ ấy khi sang địa phận Trung Quốc được chạy chung trên cao tốc với ô tô tốc độ tối đa 120km/h, điều kiện của luật GT Trung Quốc là xe PKL và không được chở thêm người phía sau (chỉ chạy 1 mình). Xem các cụ ý chạy mà thích quá.
Ở Việt Nam thì motor bất kể PKL hay PKN đều không được chạy vào cao tốc, chỉ được chạy QL với vận tốc tối đa 70km/h (nếu có dải phân cách cứng) và 60km/h (nếu không có dải phân cách cứng), như vậy thực sự kìm hãm rất nhiều khả năng của những chiếc xe PKL và khiến thú chơi này trở nên bị bó hẹp
Nếu như luật GT của Việt Nam mà cho phép xe Motor PKL được chạy vào cao tốc như Trung Quốc cùng với việc phát triển mạng lưới cao tốc thì ok quá.
Ý cụ là định luật hoá "thú chơi"?

Có quy định quy chuẩn ntn là mô hay ô với cả đống luật còn chạy láo đầy kia, cho vào cao tốc thì mai làng em lại thêm chục con vít cho ngơ người.

E thấy không nên khuyến khích dòng này, bốc đồng tý lại bốc đầy thứ khác?
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,980
Động cơ
1,528,272 Mã lực
Phân khối lớn hay nhỏ không liên quan. Luật và văn hóa lái xe. Em rất ấn tượng và nhớ đến giờ khoảng 30 năm trước chạy HN QN. 2 chị xồn xồn phi Dream II vừa đi vừa nói chuyện vượt qua như đúng rồi. Lúc đấy xe em 4 bánh tầm 70 km.
Thời đấy mà cũng ra gì phết nhờ =D>
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Có một lần, em gặp một đoàn xe PKL gồm đủ các loại: Harley, Triump,...đi trong đường đông lưu lượng xe. Các bác đi rất điềm đạm, xe nọ nối sau xe kia. Khi em tỏ sự phấn khích, một vài thành viên trong đoàn đưa tay vẫy chào rất thân thiện. Đó là hình ảnh rất ấn tượng khi lộn nhộn ô tô, xe máy, xe điện và có sự xuất hiện đầy chất men lỳ của một đoàn phượt. Gây ấn tượng hơn nữa là việc không "cướp đường" và rú ga làm cho người tham gia giao thông bị giật mình. Em chụp ảnh lại còn "bắt" được khoảnh khắc một nam thành viên còn chào kiểu "quân đội" - rất lí lắc (tiếc là máy của em mất iCloud nên mất ảnh).
Thế nhưng, một lần khác trên cao tốc, thì vài ba cậu rú ga vụt qua như một cơn gió. Chưa kịp định thần thì xe cùng người đã vút đi. Em không biết đi với tốc độ như thế có phải đang có fly cam quay trailer cho "Điệp vụ bất khả thi" không?! :D
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,813
Động cơ
88,122 Mã lực
Thuế má phí đb và phí cao tốc. Thêm nữa vi phạm phạt cùng barem o tô
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,980
Động cơ
1,528,272 Mã lực
Hồi trẩu em khoái tốc độ cao nhưng ko có điều kiện.
Giờ mấy thèng PKL nó rú ga sau lưng là em rùng mình, rợn gai ốc..hốt hền.
Em chọi chột rồi Trần Đoành.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,969
Động cơ
150,915 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em PKL trên 500 phân khối thì mới cho chạy cao tốc.
Em đi Malay thấy họ vẫn cho xe máy, cả xe ga lẫn mấy cái xe số cỡ nhỏ phi vào cao tốc ầm ầm. Nhưng đội này số lượng ít, và đi sát vào làn bên trái (Malay lái xe bên trái) nên khá an toàn
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Êm kéo áo cụ DangTrang2010 vào thớt này để giải đáp vấn đề chạy xe PKL trên cao tốc ở Trung Quốc.

Cụ DangTrang2010 cũng đi cùng đoàn với cụ MaiTrieuNguyen.
Luật theo tỉnh khác nhau bác ạ. Đoạn qua Vân Nam thì cho lên, hạn chế tốc độ thấp hơn xe hơi chút. Có đoạn không cho chở theo người, chỉ được chạy 1 mình. Còn có nơi cấm luôn, ví dụ như trong Tây Tạng.
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Em đang xem Series Ký sự hành trình Tây Tạng bằng BMW GS1250 của cụ Mai Triều Nguyên trên Youtube, Đoàn Motor 20 chiếc của các cụ ấy khi sang địa phận Trung Quốc được chạy chung trên cao tốc với ô tô tốc độ tối đa 120km/h, điều kiện của luật GT Trung Quốc là xe PKL và không được chở thêm người phía sau (chỉ chạy 1 mình). Xem các cụ ý chạy mà thích quá.
Ở Việt Nam thì motor bất kể PKL hay PKN đều không được chạy vào cao tốc, chỉ được chạy QL với vận tốc tối đa 70km/h (nếu có dải phân cách cứng) và 60km/h (nếu không có dải phân cách cứng), như vậy thực sự kìm hãm rất nhiều khả năng của những chiếc xe PKL và khiến thú chơi này trở nên bị bó hẹp
Nếu như luật GT của Việt Nam mà cho phép xe Motor PKL được chạy vào cao tốc như Trung Quốc cùng với việc phát triển mạng lưới cao tốc thì ok quá.
Mỗi nơi mỗi khác nhưng cá nhân mình thấy Việt Nam khó mà làm vậy bác ạ. Những đoạn mình đi qua mà được phép lên cao tốc (chủ yếu thuộc Vân Nam và Tứ Xuyên) thì đường không lớn nhưng xe rất vắng, làn dừng khẩn cấp đầy đủ, ý thức chấp hành lại tốt (không biết có phải do rèn quen với hệ thống camera quản lý chằng chịt ko), nên xe máy vào ổn. Chứ đường của chúng ta nhỏ, đông, chất lượng đường nhiều nơi ba chấm, nhiều đoạn ko có làn khẩn cấp, rồi (đáng buồn) là xe chạy kiểu xỏ kim loạn xạ … thì cho vào làm cái gì. Chả phát triển kinh tế cũng không phục vụ nhu cầu của số đông, lại gây nhiễu loạn giao thông thêm thôi . Nói thật chứ chạy xe hơi Sài Gòn Phan Thiết mà các cụ cứ xỏ kim vượt làn tán loạn , đường lại hẹp, là e thấy oải lắm rồi, thêm mớ xe máy nữa chắc nghỉ đi luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top