- Biển số
- OF-466988
- Ngày cấp bằng
- 1/11/16
- Số km
- 4
- Động cơ
- 201,240 Mã lực
- Tuổi
- 32
Em cũng hoang mang quá. Định cuối năm mua xe mà k biết có nên đợi thêm vài tháng sang 2018 có xe rẻ để mua đi trước tết k nữa.
Bạn em vừa mua con Vios MT giá 530tr chứ G chắc chưa xuống giá đó cụ à.Giá Toyota Vios G giờ còn có 530 tr? Thông tin trên carmudi. Có thật không các cụ nhể?
Cũng đc 20% đấy chứ cụ nhỉBữa nay, cháu mới hóng được thông tin của một chuyên gia về thuế như sau:
Với các điều kiện như hiện tại gồm thuế nhập khẩu 30%, thuế TTĐB 40%, thuế GTGT 10% thì con xe Yaris E nhập khẩu Thái Lan đang bán 580 triệu có cơ cấu chi phí như sau:
- Giá nhập CIF khoảng 250 triệu,
- Thuế nhập khẩu 75 triệu,
- Thuế TTĐB 130 triệu,
- Thuế GTGT 45 triệu,
- Chi phí bán hàng và lợi nhuận 80 triệu.
Tổng cộng lại ra giá bán hiện tại khoảng 580 triệu.
Sang năm 2018 thuế nhập khẩu về 0% và giả định các thuế khác không đổi thì cơ cấu chi phí của xe Yaris E sẽ như sau:
- Giá nhập CIF khoảng 250 triệu
- Thuế nhập khẩu 0 triệu
- Thuế TTĐB 100 triệu
- Thuế GTGT 35 triệu
- Chi phí bán hàng và lợi nhuận 80 triệu
Tổng cộng lại thì giá bán con Yaris E trong năm 2018 sẽ còn khoảng 465 triệu, chỉ giảm được 115 triệu so với hiện tại.
Không có chuyện giá giảm mạnh đâu mà các cụ mơ mộng.
E định mua kia morning của trường hải .theo cụ thì sang 2018 giá xe này có thay đổi nhiều ko ?Đủ điều kiện 40% thì hưởng thuế nhập 0%, nếu không đủ thì vẫn được nhập nhưng theo thuế WTO.
Tuyệt đại đa số các xe lắp ráp ở Thái và Indo thừa tiêu chuẩn 40% nhờ công nghiệp phụ trợ của họ phát triển 20 năm nay rồi. Do đó xe nào cũng sẽ hưởng thuế 0%.
Dân Thái Lan dùng nhiều xe bán tải, nhưng họ xuất khẩu thì theo nhu cầu của nước nhập khẩu. Các nước như Việt Nam cần gì thì họ sản xuất cái đó, chứ xe Thái Lan sản xuất nội địa thì VN mình đâu dùng được vì ngược tay lái. VN dự kiến nhập hầu hết các mẫu ở Thái và Indo, ngay cả Toy Việt Nam sau này cũng chỉ lắp ráp Innova và Vios thôi. Honda dự kiến nhập hết, may ra lắp City nhưng khả năng đó thấp. Nissan nhập hết. Nói chung là nhập hết trừ nhóm Thaco với Thành Công đẩy mạnh nội địa hoá nhằm hưởng ưu đãi nhập khẩu linh kiện.
Túm lại, với tiền các cụ đang có, nếu không xảy ra điều gì đặc biệt thì các cụ có thể nghĩ tới phân khúc cao hơn khi nhịn thêm 9 tháng nữa. Tiền mua Vios đủ mua Altis, tiền mua Altis đủ mua Camry 2.0 và Camry 2.0 thì đủ mua 2.5G/Q gì đó. Mà cũng chả cần đợi tới 9 tháng đâu, sang đầu quý 4 năm nay (6 tháng nữa thôi), nếu chính phủ và các bộ không đẻ ra sắc thuế nào mới nhằm giữ giá xe thì chắc chắn 2018 giá xe giảm trung bình 15%. Ngược lại, nếu có dấu hiệu họ định tận thu bằng các chiêu trò thuế phí thì lúc đó mua cũng chưa muộn. Chính sách nào liên quan tới thuế cũng cần công bố 3-6 tháng trước ngày hiệu lực, chưa kể gần đây chính phủ luôn có thêm quy trình lấy ý kiến người dân từ trước đó vài tháng nữa.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều nhất là xe nhập Thái, Indo và dưới 2.0 (bao gồm cả Camry 2.0, Altis 2.0 và Innova 2.0) do vừa được giảm thuế NK (từ 30% xuống 0%) và giảm thuế ttđb (từ 40% về 35%). Dự kiến mức giảm có thể tới 20%.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 2 là xe nhập Thái, Indo động cơ từ 2.0 trở lên. Mức giảm dự kiến xấp xỉ 15%.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 3 là xe lắp ráp trong nước thoả mãn nội địa hoá trên 40% và động cơ dưới 2.0. Nhiều khả năng được bỏ thuế NK linh kiện (bình quân 20% xuống 0%) và đương nhiên giảm thuế TTĐB. Thực ra các xe này cũng đang rẻ rồi (Ví dụ CX-5 bản 2.5 rẻ bằng 2/3 so với CX-5 bản 2.0 cách đây 3 năm), nhưng mức giảm cũng có thể được loanh quanh 10%.
- Các mẫu xe còn lại giảm nhẹ hoặc không giảm. Ví dụ xe nhập phi Asean (Nhật hay Mỹ chẳng hạn) sẽ có thuế NK giảm chừng 3-5% nhưng lại bị tăng tỷ giá, và có thể chịu trước bạ 15% thay vì 12% như hiện nay. Xe nào dưới 2.0 có thể giảm tí TTĐB, nhưng các hãng kiểu như Audi hay BMW sẽ có xu hướng thêm option chứ không giảm giá.
Tổng kết lại:
- Nếu định mua xe nhập phi Asean (xe nhập Âu, Mỹ, Nhật...) thì mua luôn đi, không cần chờ. Giá sẽ giảm không đáng kể, chờ không bõ công. Riêng dòng xe nhỏ dưới 2.0 thì có thể chờ, nhưng mức giảm cũng chỉ loanh quanh 5% thôi.
- Nếu định mua xe nhập Asean thì nên chờ, thậm chí xe 2.0 trở xuống thì nhất quyết chờ, mua bây giờ chỉ có thiệt nặng. Nếu chưa có xe, các cụ còn tiết kiệm thêm tiền gửi xe, tiền vận hành, còn tiền mua xe đem gửi tiết kiệm. Giai đoạn này đang nhạy cảm về chỗ đỗ xe, nếu không chắc chắn chỗ đỗ, càng nên chờ đi. Sang năm cộng dồn tiền lại có khi mua được xe ngon hơn mà vẫn dư ra kha khá.
- Nếu định mua xe lắp ráp trong nước thì tránh những mẫu xe bán chạy như kiểu Kia K3 hay Mazda CX-5 bởi nhiều khả năng nó sẽ đạt tỷ lệ nội địa hoá đủ 40% để hưởng thuế NK ưu đãi, giá sẽ giảm mạnh. Những mẫu xe chuyển từ nhập khẩu qua lắp ráp như Hyundai I10 cũng nên tránh, giá sẽ giảm mạnh hoặc/và option mới sẽ full phè phè, mua rồi lại tiếc.
- Một số cụ không mua mới mà tính đổi xe: các cụ lưu ý là khi xe mới giảm giá thì xe cũ cũng giảm giá , nhưng mức giảm xe cũ luôn thấp hơn mức giảm xe mới - tính theo số tuyệt đối. Vì thế, khi giá xe giảm thì đổi xe cũng vẫn tốn ít chi phí hơn.
sale mới báo em giá xe vios G biển tỉnh ra biển luôn là 605 triệuGiá Toyota Vios G giờ còn có 530 tr? Thông tin trên carmudi. Có thật không các cụ nhể?
theo cách tính của bác là vậy, bác cứ chờ xe rẻ đi..em cũng có thông tin hóng đưuọc từ bộ công thương là thuế trước bạ tăng 5-10% đấy ạ. cuối năm trước có thông tin thuế trước bạ bán tải tăng từ 2 lên 12% không phải tự rưng đâu ạBữa nay, cháu mới hóng được thông tin của một chuyên gia về thuế như sau:
Với các điều kiện như hiện tại gồm thuế nhập khẩu 30%, thuế TTĐB 40%, thuế GTGT 10% thì con xe Yaris E nhập khẩu Thái Lan đang bán 580 triệu có cơ cấu chi phí như sau:
- Giá nhập CIF khoảng 250 triệu,
- Thuế nhập khẩu 75 triệu,
- Thuế TTĐB 130 triệu,
- Thuế GTGT 45 triệu,
- Chi phí bán hàng và lợi nhuận 80 triệu.
Tổng cộng lại ra giá bán hiện tại khoảng 580 triệu.
Sang năm 2018 thuế nhập khẩu về 0% và giả định các thuế khác không đổi thì cơ cấu chi phí của xe Yaris E sẽ như sau:
- Giá nhập CIF khoảng 250 triệu
- Thuế nhập khẩu 0 triệu
- Thuế TTĐB 100 triệu
- Thuế GTGT 35 triệu
- Chi phí bán hàng và lợi nhuận 80 triệu
Tổng cộng lại thì giá bán con Yaris E trong năm 2018 sẽ còn khoảng 465 triệu, chỉ giảm được 115 triệu so với hiện tại.
Không có chuyện giá giảm mạnh đâu mà các cụ mơ mộng.
Cảm ơn cụ vì bài viết rất hữu ích.Đủ điều kiện 40% thì hưởng thuế nhập 0%, nếu không đủ thì vẫn được nhập nhưng theo thuế WTO.
Tuyệt đại đa số các xe lắp ráp ở Thái và Indo thừa tiêu chuẩn 40% nhờ công nghiệp phụ trợ của họ phát triển 20 năm nay rồi. Do đó xe nào cũng sẽ hưởng thuế 0%.
Dân Thái Lan dùng nhiều xe bán tải, nhưng họ xuất khẩu thì theo nhu cầu của nước nhập khẩu. Các nước như Việt Nam cần gì thì họ sản xuất cái đó, chứ xe Thái Lan sản xuất nội địa thì VN mình đâu dùng được vì ngược tay lái. VN dự kiến nhập hầu hết các mẫu ở Thái và Indo, ngay cả Toy Việt Nam sau này cũng chỉ lắp ráp Innova và Vios thôi. Honda dự kiến nhập hết, may ra lắp City nhưng khả năng đó thấp. Nissan nhập hết. Nói chung là nhập hết trừ nhóm Thaco với Thành Công đẩy mạnh nội địa hoá nhằm hưởng ưu đãi nhập khẩu linh kiện.
Túm lại, với tiền các cụ đang có, nếu không xảy ra điều gì đặc biệt thì các cụ có thể nghĩ tới phân khúc cao hơn khi nhịn thêm 9 tháng nữa. Tiền mua Vios đủ mua Altis, tiền mua Altis đủ mua Camry 2.0 và Camry 2.0 thì đủ mua 2.5G/Q gì đó. Mà cũng chả cần đợi tới 9 tháng đâu, sang đầu quý 4 năm nay (6 tháng nữa thôi), nếu chính phủ và các bộ không đẻ ra sắc thuế nào mới nhằm giữ giá xe thì chắc chắn 2018 giá xe giảm trung bình 15%. Ngược lại, nếu có dấu hiệu họ định tận thu bằng các chiêu trò thuế phí thì lúc đó mua cũng chưa muộn. Chính sách nào liên quan tới thuế cũng cần công bố 3-6 tháng trước ngày hiệu lực, chưa kể gần đây chính phủ luôn có thêm quy trình lấy ý kiến người dân từ trước đó vài tháng nữa.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều nhất là xe nhập Thái, Indo và dưới 2.0 (bao gồm cả Camry 2.0, Altis 2.0 và Innova 2.0) do vừa được giảm thuế NK (từ 30% xuống 0%) và giảm thuế ttđb (từ 40% về 35%). Dự kiến mức giảm có thể tới 20%.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 2 là xe nhập Thái, Indo động cơ từ 2.0 trở lên. Mức giảm dự kiến xấp xỉ 15%.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 3 là xe lắp ráp trong nước thoả mãn nội địa hoá trên 40% và động cơ dưới 2.0. Nhiều khả năng được bỏ thuế NK linh kiện (bình quân 20% xuống 0%) và đương nhiên giảm thuế TTĐB. Thực ra các xe này cũng đang rẻ rồi (Ví dụ CX-5 bản 2.5 rẻ bằng 2/3 so với CX-5 bản 2.0 cách đây 3 năm), nhưng mức giảm cũng có thể được loanh quanh 10%.
- Các mẫu xe còn lại giảm nhẹ hoặc không giảm. Ví dụ xe nhập phi Asean (Nhật hay Mỹ chẳng hạn) sẽ có thuế NK giảm chừng 3-5% nhưng lại bị tăng tỷ giá, và có thể chịu trước bạ 15% thay vì 12% như hiện nay. Xe nào dưới 2.0 có thể giảm tí TTĐB, nhưng các hãng kiểu như Audi hay BMW sẽ có xu hướng thêm option chứ không giảm giá.
Tổng kết lại:
- Nếu định mua xe nhập phi Asean (xe nhập Âu, Mỹ, Nhật...) thì mua luôn đi, không cần chờ. Giá sẽ giảm không đáng kể, chờ không bõ công. Riêng dòng xe nhỏ dưới 2.0 thì có thể chờ, nhưng mức giảm cũng chỉ loanh quanh 5% thôi.
- Nếu định mua xe nhập Asean thì nên chờ, thậm chí xe 2.0 trở xuống thì nhất quyết chờ, mua bây giờ chỉ có thiệt nặng. Nếu chưa có xe, các cụ còn tiết kiệm thêm tiền gửi xe, tiền vận hành, còn tiền mua xe đem gửi tiết kiệm. Giai đoạn này đang nhạy cảm về chỗ đỗ xe, nếu không chắc chắn chỗ đỗ, càng nên chờ đi. Sang năm cộng dồn tiền lại có khi mua được xe ngon hơn mà vẫn dư ra kha khá.
- Nếu định mua xe lắp ráp trong nước thì tránh những mẫu xe bán chạy như kiểu Kia K3 hay Mazda CX-5 bởi nhiều khả năng nó sẽ đạt tỷ lệ nội địa hoá đủ 40% để hưởng thuế NK ưu đãi, giá sẽ giảm mạnh. Những mẫu xe chuyển từ nhập khẩu qua lắp ráp như Hyundai I10 cũng nên tránh, giá sẽ giảm mạnh hoặc/và option mới sẽ full phè phè, mua rồi lại tiếc.
- Một số cụ không mua mới mà tính đổi xe: các cụ lưu ý là khi xe mới giảm giá thì xe cũ cũng giảm giá , nhưng mức giảm xe cũ luôn thấp hơn mức giảm xe mới - tính theo số tuyệt đối. Vì thế, khi giá xe giảm thì đổi xe cũng vẫn tốn ít chi phí hơn.
Về phương pháp tư duy thì đúng, nhưng các chi tiết khoản mục thì lệch nhiều so với thực tế.Cảm ơn cụ vì bài viết rất hữu ích.
Bà chị cháu là chuyên gia tư vấn thuế có phân tích thế này:
" Với các điều kiện như hiện tại gồm thuế nhập khẩu 30%, thuế TTĐB 40%, thuế GTGT 10% thì con xe Fortuner V nhập khẩu Indonexia đang bán 1141 triệu có cơ cấu chi phí như sau:
- Giá nhập CIF khoảng 500 triệu
- Thuế nhập khẩu 150 triệu
- Thuế TTĐB 260 triệu,
- Thuế GTGT 91 triệu,
- Chi phí bán hàng và lợi nhuận 140 triệu.
Tổng cộng lại ra giá bán hiện tại khoảng 1141 triệu.
Sang năm 2018 thuế nhập khẩu về 0% và giả định các thuế khác không đổi thì cơ cấu chi phí của xe Fortuner V sẽ như sau:
- Giá nhập CIF khoảng 500 triệu
- Thuế nhập khẩu 0 triệu
- Thuế TTĐB 200 triệu
- Thuế GTGT 70 triệu
- Chi phí bán hàng và lợi nhuận 140 triệu
Tổng cộng lại thì giá bán con Fortuner V trong năm 2018 sẽ còn khoảng 910 triệu, giảm được 231 triệu so với hiện tại."
Cụ cho hỏi không biết thông tin như trên có chính xác không ạ. Cảm ơn cụ !