Chờ được vạ thì má đã xưng
Xe toyota, honda giảm mà kia, huyndai ko giảm thì sao cạnh tranh hả cụgiảm xe nhập asean thì chủ yếu là xe Nhật thôi vì có nhà máy trong khu vực chứ KIA Hyundai thì khó đấy
buộc anh Hải và anh công phải tích cực tăng tỷ lệ nội địa hóa để cạnh tranh thôi cụ ạ . nói chung là sẽ có lợi cho người tiêu dùng chúng taXe toyota, honda giảm mà kia, huyndai ko giảm thì sao cạnh tranh hả cụ
Ui cụ ơi, chính vì Kia Mazda giảm giá mạnh nên các hãng khác mới sốt vó lo giảm giá đấy ạ. Đến bảo thủ như anh Toy mà cũng phải giảm giá chứ không thì không cạnh tranh được với Trường Hải đâu ạXe toyota, honda giảm mà kia, huyndai ko giảm thì sao cạnh tranh hả cụ
Tăng nội địa hoá thì khó lắm cụ ạ! Vì công nghiệp phụ trợ của Việt Nam kém quá.buộc anh Hải và anh công phải tích cực tăng tỷ lệ nội địa hóa để cạnh tranh thôi cụ ạ . nói chung là sẽ có lợi cho người tiêu dùng chúng ta
Bác hải cố lên vì hình như ở đông nam á,, chưa có cơ sở sản xuất lớn của mazda, kia.. nếu có gắng thì có thể xuất xe kia, mazda ra thị trường đông nam áTăng nội địa hoá thì khó lắm cụ ạ! Vì công nghiệp phụ trợ của Việt Nam kém quá.
Chuẩn rồi đó bác. Trường Hải đang xây dựng nhà máy Mazda lớn nhất Đông Nam Á năng suất 100.000 xe rồi đấy ah!Bác hải cố lên vì hình như ở đông nam á,, chưa có cơ sở sản xuất lớn của mazda, kia.. nếu có gắng thì có thể xuất xe kia, mazda ra thị trường đông nam á
Cụ cứ chờ xem ai suy luận hơn ai nhé heheheCụ đọc cái gì cũng phải có căn cứ và biết suy luận. Biết rằng nhà nước luôn muốn bảo trợ xe trong nước và hạn chế mua xe tại việt nam, Nhưng thị trường mới quyết định tất cả, em dám khẳng định với các cụ kể cả 2018 xe ko giảm, sức mua vẫn ngang bằng với khi giảm vì nhu cầu mua xe ở vn rất cao và quan trong hơn CP đã chuẩn bị cho điều này cách đây rất lâu rồi, nhưng thời buổi kinh tế thị trường đã tham gia là phải chấp nhận cuộc chơi, A không thăm gia đồng nghĩa việc A sẽ mất nhiều lợi ích về các mặt phương diện khác. Nếu không có lợi cho đất nước chính phủ đã ko phải đàm phán để tham gia các hiệp định,hiệp hội. Các cụ có biết bao nhiêu năm việt nam mới đc vào tổ chức thương mại thế giới ko ạ? Nếu A không cho đi 1 thứ gì đó thì A sẽ chẳng đổi lại đc 1 cái gì đâu. Nên 2018 chỉ là bước đầu thương mai hoá o tô, bắt đầu từ khu vực asean và các năm tiếp theo là nhật bản, hàn quốc, mỹ....
Thứ 2 : Các cụ cần biết rằng các chi phí xăng, môi trường biển... Đc áp dụng chung cho tất cả các xe (cũ/mới). Nếu tăng đồng nghĩa với việc tất cả các xe đều tăng phí này, chứ ko phải xe tôi trong nước thì xăng 24 ngàn, còn xe anh nhập khẩu asean thì anh 30 ngàn. Đặc thù việt nam mình nghĩ sẽ tăng nhanh nhưng đấy là khi giá đã bão hoà và muốn làm được điều này thì cần ít nhất 10 năm nữa
Kết luận : Xe chắc chắn giảm theo từng tháng từng năm, Còn giảm bao nhiêu thì còn phụ thuôc vào hãng và thị trường, tất nhiên là Giảm tương đối mạnh so với các năm trước rồi
Like phân tích của cụ. Cụ lại làm em bối rối quá.Đủ điều kiện 40% thì hưởng thuế nhập 0%, nếu không đủ thì vẫn được nhập nhưng theo thuế WTO.
Tuyệt đại đa số các xe lắp ráp ở Thái và Indo thừa tiêu chuẩn 40% nhờ công nghiệp phụ trợ của họ phát triển 20 năm nay rồi. Do đó xe nào cũng sẽ hưởng thuế 0%.
Dân Thái Lan dùng nhiều xe bán tải, nhưng họ xuất khẩu thì theo nhu cầu của nước nhập khẩu. Các nước như Việt Nam cần gì thì họ sản xuất cái đó, chứ xe Thái Lan sản xuất nội địa thì VN mình đâu dùng được vì ngược tay lái. VN dự kiến nhập hầu hết các mẫu ở Thái và Indo, ngay cả Toy Việt Nam sau này cũng chỉ lắp ráp Innova và Vios thôi. Honda dự kiến nhập hết, may ra lắp City nhưng khả năng đó thấp. Nissan nhập hết. Nói chung là nhập hết trừ nhóm Thaco với Thành Công đẩy mạnh nội địa hoá nhằm hưởng ưu đãi nhập khẩu linh kiện.
Túm lại, với tiền các cụ đang có, nếu không xảy ra điều gì đặc biệt thì các cụ có thể nghĩ tới phân khúc cao hơn khi nhịn thêm 9 tháng nữa. Tiền mua Vios đủ mua Altis, tiền mua Altis đủ mua Camry 2.0 và Camry 2.0 thì đủ mua 2.5G/Q gì đó. Mà cũng chả cần đợi tới 9 tháng đâu, sang đầu quý 4 năm nay (6 tháng nữa thôi), nếu chính phủ và các bộ không đẻ ra sắc thuế nào mới nhằm giữ giá xe thì chắc chắn 2018 giá xe giảm trung bình 15%. Ngược lại, nếu có dấu hiệu họ định tận thu bằng các chiêu trò thuế phí thì lúc đó mua cũng chưa muộn. Chính sách nào liên quan tới thuế cũng cần công bố 3-6 tháng trước ngày hiệu lực, chưa kể gần đây chính phủ luôn có thêm quy trình lấy ý kiến người dân từ trước đó vài tháng nữa.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều nhất là xe nhập Thái, Indo và dưới 2.0 (bao gồm cả Camry 2.0, Altis 2.0 và Innova 2.0) do vừa được giảm thuế NK (từ 30% xuống 0%) và giảm thuế ttđb (từ 40% về 35%). Dự kiến mức giảm có thể tới 20%.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 2 là xe nhập Thái, Indo động cơ từ 2.0 trở lên. Mức giảm dự kiến xấp xỉ 15%.
- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 3 là xe lắp ráp trong nước thoả mãn nội địa hoá trên 40% và động cơ dưới 2.0. Nhiều khả năng được bỏ thuế NK linh kiện (bình quân 20% xuống 0%) và đương nhiên giảm thuế TTĐB. Thực ra các xe này cũng đang rẻ rồi (Ví dụ CX-5 bản 2.5 rẻ bằng 2/3 so với CX-5 bản 2.0 cách đây 3 năm), nhưng mức giảm cũng có thể được loanh quanh 10%.
- Các mẫu xe còn lại giảm nhẹ hoặc không giảm. Ví dụ xe nhập phi Asean (Nhật hay Mỹ chẳng hạn) sẽ có thuế NK giảm chừng 3-5% nhưng lại bị tăng tỷ giá, và có thể chịu trước bạ 15% thay vì 12% như hiện nay. Xe nào dưới 2.0 có thể giảm tí TTĐB, nhưng các hãng kiểu như Audi hay BMW sẽ có xu hướng thêm option chứ không giảm giá.
Tổng kết lại:
- Nếu định mua xe nhập phi Asean (xe nhập Âu, Mỹ, Nhật...) thì mua luôn đi, không cần chờ. Giá sẽ giảm không đáng kể, chờ không bõ công. Riêng dòng xe nhỏ dưới 2.0 thì có thể chờ, nhưng mức giảm cũng chỉ loanh quanh 5% thôi.
- Nếu định mua xe nhập Asean thì nên chờ, thậm chí xe 2.0 trở xuống thì nhất quyết chờ, mua bây giờ chỉ có thiệt nặng. Nếu chưa có xe, các cụ còn tiết kiệm thêm tiền gửi xe, tiền vận hành, còn tiền mua xe đem gửi tiết kiệm. Giai đoạn này đang nhạy cảm về chỗ đỗ xe, nếu không chắc chắn chỗ đỗ, càng nên chờ đi. Sang năm cộng dồn tiền lại có khi mua được xe ngon hơn mà vẫn dư ra kha khá.
- Nếu định mua xe lắp ráp trong nước thì tránh những mẫu xe bán chạy như kiểu Kia K3 hay Mazda CX-5 bởi nhiều khả năng nó sẽ đạt tỷ lệ nội địa hoá đủ 40% để hưởng thuế NK ưu đãi, giá sẽ giảm mạnh. Những mẫu xe chuyển từ nhập khẩu qua lắp ráp như Hyundai I10 cũng nên tránh, giá sẽ giảm mạnh hoặc/và option mới sẽ full phè phè, mua rồi lại tiếc.
- Một số cụ không mua mới mà tính đổi xe: các cụ lưu ý là khi xe mới giảm giá thì xe cũ cũng giảm giá , nhưng mức giảm xe cũ luôn thấp hơn mức giảm xe mới - tính theo số tuyệt đối. Vì thế, khi giá xe giảm thì đổi xe cũng vẫn tốn ít chi phí hơn.
E nghĩ là giá xe cơ bản sẽ giảm nhưng cũng ko nhiều đâu ạ. CP còn đang nghiên cứu các loại thuế mới để bảo vệ DN trong nước nữa Nên máu thì cứ quất luôn cụ ạE ko rõ thực hư 2018 giá xe có giảm hay ko? E đang phân vân nay muA hay chờ sang năm, mong các cụ chỉ giáo
mỢ Cho em hỏi đây là thính hay bả ạThôi 2018 em chờ để đi tàu trên cao, skyline ạ hehe
e fun tí ạ
Cản giác cũng vi vu phết đấy cụ nhỉThôi 2018 em chờ để đi tàu trên cao, skyline ạ hehe
e fun tí ạ