[Thảo luận] Có nên chờ đến 2018 mua xe

Huyalibaba

Xe buýt
Biển số
OF-383883
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
675
Động cơ
248,637 Mã lực
Tuổi
46
Theo em thích đợi thì cứ nên đợi cụ ạ. Em ví dụ đơn giản thế này thôi, cụ định mua cái xe 800tr, thay vì mua thì cụ gửi ngân hàng với mức lãi 1 năm là 7.5%. Sang năm cụ đc thêm 60tr tiền lãi. Đấy, thế là sau 1 năm dù xe ko giảm thì cụ cũng tự giảm đc 60tr rồi. Sang năm cụ lại gửi tiếp, cuối năm lại đc lãi thêm hơn 60tr nữa. Cụ cứ chờ cho em, chả mấy mà cái gốc 800tr vẫn còn mà xe thì vẫn có để đi :D
Xe hơi à cụ?
 

Thaimai0712

Xe máy
Biển số
OF-442118
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
84
Động cơ
211,140 Mã lực
Tuổi
38
Một là cụ thu nhập cực khủng, vài chục đến trăm củ đối với cụ chẳng là bao.
Hai là cụ là sale, thợ thuyền.
Ba là ... he he xin lỗi cụ,cụ là thánh chém.
Theo cụ thì bao nhiêu mới là nhiều?
Bạn em mua Toy thần thánh (ViosE cvt) mới cách đây 3 tháng giá lăn bánh 680, bây giờ lăn bánh còn có khoảng 645-650 (mất giảm 30 củ), mẫu xe y nguyên.
Các hãng khác cũng giảm cả cụ ạ. Với em vài chục củ cũng là cả tháng lăn lộn cày bừa rồi nên em thấy là nhiều.
Đồng ý quan điểm với cụ
 

tuuvuong

Xe hơi
Biển số
OF-4770
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
110
Động cơ
550,067 Mã lực
Tùy theo nhu cầu thôi còn em nghe các cụ đồn là giá xe vẫn thế không giảm
 

simca

Xe hơi
Biển số
OF-1168
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
140
Động cơ
578,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các anh bên Thuế đang bàn tính sẽ nâng cái gì/thu thêm cái gì... Các bác đừng lo giá xe căng lắm giảm 5- 10 củ thôi. Em dự thế.

Tháng 4/2015 em múc con Morning đời trước bản Si và bỏ DVD hết 445 triệu, đến nay sờ lại bản Si cũng 475 ra biển - dĩ nhiên là có thêm option nhưng thêm 30 triệu cho động cơ & hộp số & nội thất hơn 1 tí & ngoại thất đèn dẹt thành tròn thì em thấy không đáng
 

New Car Car

Xe tải
Biển số
OF-466315
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
224
Động cơ
202,972 Mã lực
Tuổi
36
Vài chục củ có người làm cả năm k để dành được cụ nhỉ.
vậy thì e khuyên thật đừng mua xe nữa cụ. Thế giới họ cũng khuyên có 1 tỷ thì hãy mua xe 5 600. Phần còn lại để nuôi xe bảo dưỡng. E ko phải khinh thường gì đâu nhưng 30t mà 1 năm ko tích luỹ đc thì mua xe cũng chẳng nuôi đc nó. E tính 2 năm sau có xe sẽ giảm đến 100 200t chứ chả ít. Các bác tính tiết kiệm thì để qua 2 năm nữa hãng mua, đảm bảo xe giảm cực sâu. Còn e nói thật 1 năm giảm 30 củ mà có tài chính thì nên mua ngay và luôn. Em sợ là sợ sang năm giảm 100 củ luôn thôi, lúc đó mới thực sự cần cân nhắc
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
684,345 Mã lực
vậy thì e khuyên thật đừng mua xe nữa cụ. Thế giới họ cũng khuyên có 1 tỷ thì hãy mua xe 5 600. Phần còn lại để nuôi xe bảo dưỡng. E ko phải khinh thường gì đâu nhưng 30t mà 1 năm ko tích luỹ đc thì mua xe cũng chẳng nuôi đc nó. E tính 2 năm sau có xe sẽ giảm đến 100 200t chứ chả ít. Các bác tính tiết kiệm thì để qua 2 năm nữa hãng mua, đảm bảo xe giảm cực sâu. Còn e nói thật 1 năm giảm 30 củ mà có tài chính thì nên mua ngay và luôn. Em sợ là sợ sang năm giảm 100 củ luôn thôi, lúc đó mới thực sự cần cân nhắc
Theo e các cụ định sang năm mua xe đều đang đắn đo ở phân khúc xe 1 tỷ trở lên, thuế 30% về 0%, giảm 2-300 tr, ai chả đắn đo cụ ơi.
 

New Car Car

Xe tải
Biển số
OF-466315
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
224
Động cơ
202,972 Mã lực
Tuổi
36
Theo e các cụ định sang năm mua xe đều đang đắn đo ở phân khúc xe 1 tỷ trở lên, thuế 30% về 0%, giảm 2-300 tr, ai chả đắn đo cụ ơi.
em nói thật có 1 tỷ thì mua xe luôn cho sướng thân. Chờ làm đếch gì cho mệt
 

Unki

Xe hơi
Biển số
OF-374355
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
141
Động cơ
249,620 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Một là cụ thu nhập cực khủng, vài chục đến trăm củ đối với cụ chẳng là bao.
Hai là cụ là sale, thợ thuyền.
Ba là ... he he xin lỗi cụ,cụ là thánh chém.
Theo cụ thì bao nhiêu mới là nhiều?
Bạn em mua Toy thần thánh (ViosE cvt) mới cách đây 3 tháng giá lăn bánh 680, bây giờ lăn bánh còn có khoảng 645-650 (mất giảm 30 củ), mẫu xe y nguyên.
Các hãng khác cũng giảm cả cụ ạ. Với em vài chục củ cũng là cả tháng lăn lộn cày bừa rồi nên em thấy là nhiều.
Rất chuẩn, 30tr làm được nhiều thứ phết
 

Phanhuy5491

Xe máy
Biển số
OF-408574
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
62
Động cơ
225,830 Mã lực
Tuổi
33
E làm 1 tháng dc tầm 9tr, thu nhập này phải chờ đến năm sau xem xe giảm giá k đã.
 

Thaimai0712

Xe máy
Biển số
OF-442118
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
84
Động cơ
211,140 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ à, e thì hy vọng sẽ có giảm nhưng e vẫn nghĩ sẽ ko giảm đáng là bao đâu ạ
 

maquan

Xe hơi
Biển số
OF-355951
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
136
Động cơ
263,480 Mã lực
Em thì đang có nhu cầu mua xe tầm giữa năm nay nên em cầu cho nó không giảm còn hơn :))) Giảm cũng ko đc hưởng mà tự nhiên mất toi mấy chục củ tiếc đứt cả ruột :|
 

Huynhphuc185

Xe đạp
Biển số
OF-391571
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
13
Động cơ
236,820 Mã lực
Tuổi
35
Em đang tính mua xe mà đang phân vân lộ trình 2018. Theo em tìm hiểu thì xe phải đủ điều kiện nội địa hóa 40% thì mới được nhập khẩu vì vậy theo em chỉ có thái lan là đủ chuẩn đó mà theo em biết thì thái lan chủ yếu là bán tải. Nếu vậy thì nó có ảnh hưởng gì giá xe sedan B, C lắp ráp trong nước đâu nhỉ. Bác nào liệt kê cho em cái list xe đủ điều kiện nhập khẩu không ạ. Em cám ơn
 

Love4ever

Xe hơi
Biển số
OF-462926
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
143
Động cơ
203,382 Mã lực
Theo em có nhu cầu và có đủ kinh tế thì mua luôn, còn thiểu 1 trong 2 yếu tố đó thì cứ chờ đợi. Nhưng chắc chắn là không có chuyện giá xe giảm sốc rồi.
 

MK191

Xe máy
Biển số
OF-376975
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
92
Động cơ
246,820 Mã lực
Thực ra thì em nghĩ cụ nào có đủ đk thì cứ mua luôn thôi. Mình dùng thì sướng vào thân mình. Còn em nghĩ cái chi phí nuôi xe quan trọng hơn cả tiền mua xe. Nuôi nó mỗi năm tốn vào ít cũng 2 3 chục. Thu nhập ko vững thì rẻ cũng ko chơi đc ạ :)
 

Hondacity2018

Đi bộ
Biển số
OF-497965
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
1
Động cơ
187,710 Mã lực
Tuổi
40
Có thì múc,chờ làm gì nhiều
Gia cát dự cho năm sau: phí biển số 50 chai ,phí môi trường,phí abc... Mèo lại hoàn mèo cả thôi
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đang tính mua xe mà đang phân vân lộ trình 2018. Theo em tìm hiểu thì xe phải đủ điều kiện nội địa hóa 40% thì mới được nhập khẩu vì vậy theo em chỉ có thái lan là đủ chuẩn đó mà theo em biết thì thái lan chủ yếu là bán tải. Nếu vậy thì nó có ảnh hưởng gì giá xe sedan B, C lắp ráp trong nước đâu nhỉ. Bác nào liệt kê cho em cái list xe đủ điều kiện nhập khẩu không ạ. Em cám ơn
Đủ điều kiện 40% thì hưởng thuế nhập 0%, nếu không đủ thì vẫn được nhập nhưng theo thuế WTO.
Tuyệt đại đa số các xe lắp ráp ở Thái và Indo thừa tiêu chuẩn 40% nhờ công nghiệp phụ trợ của họ phát triển 20 năm nay rồi. Do đó xe nào cũng sẽ hưởng thuế 0%.

Dân Thái Lan dùng nhiều xe bán tải, nhưng họ xuất khẩu thì theo nhu cầu của nước nhập khẩu. Các nước như Việt Nam cần gì thì họ sản xuất cái đó, chứ xe Thái Lan sản xuất nội địa thì VN mình đâu dùng được vì ngược tay lái. VN dự kiến nhập hầu hết các mẫu ở Thái và Indo, ngay cả Toy Việt Nam sau này cũng chỉ lắp ráp Innova và Vios thôi. Honda dự kiến nhập hết, may ra lắp City nhưng khả năng đó thấp. Nissan nhập hết. Nói chung là nhập hết trừ nhóm Thaco với Thành Công đẩy mạnh nội địa hoá nhằm hưởng ưu đãi nhập khẩu linh kiện.

Túm lại, với tiền các cụ đang có, nếu không xảy ra điều gì đặc biệt thì các cụ có thể nghĩ tới phân khúc cao hơn khi nhịn thêm 9 tháng nữa. Tiền mua Vios đủ mua Altis, tiền mua Altis đủ mua Camry 2.0 và Camry 2.0 thì đủ mua 2.5G/Q gì đó. Mà cũng chả cần đợi tới 9 tháng đâu, sang đầu quý 4 năm nay (6 tháng nữa thôi), nếu chính phủ và các bộ không đẻ ra sắc thuế nào mới nhằm giữ giá xe thì chắc chắn 2018 giá xe giảm trung bình 15%. Ngược lại, nếu có dấu hiệu họ định tận thu bằng các chiêu trò thuế phí thì lúc đó mua cũng chưa muộn. Chính sách nào liên quan tới thuế cũng cần công bố 3-6 tháng trước ngày hiệu lực, chưa kể gần đây chính phủ luôn có thêm quy trình lấy ý kiến người dân từ trước đó vài tháng nữa.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều nhất là xe nhập Thái, Indo và dưới 2.0 (bao gồm cả Camry 2.0, Altis 2.0 và Innova 2.0) do vừa được giảm thuế NK (từ 30% xuống 0%) và giảm thuế ttđb (từ 40% về 35%). Dự kiến mức giảm có thể tới 20%.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 2 là xe nhập Thái, Indo động cơ từ 2.0 trở lên. Mức giảm dự kiến xấp xỉ 15%.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 3 là xe lắp ráp trong nước thoả mãn nội địa hoá trên 40% và động cơ dưới 2.0. Nhiều khả năng được bỏ thuế NK linh kiện (bình quân 20% xuống 0%) và đương nhiên giảm thuế TTĐB. Thực ra các xe này cũng đang rẻ rồi (Ví dụ CX-5 bản 2.5 rẻ bằng 2/3 so với CX-5 bản 2.0 cách đây 3 năm), nhưng mức giảm cũng có thể được loanh quanh 10%.

- Các mẫu xe còn lại giảm nhẹ hoặc không giảm. Ví dụ xe nhập phi Asean (Nhật hay Mỹ chẳng hạn) sẽ có thuế NK giảm chừng 3-5% nhưng lại bị tăng tỷ giá, và có thể chịu trước bạ 15% thay vì 12% như hiện nay. Xe nào dưới 2.0 có thể giảm tí TTĐB, nhưng các hãng kiểu như Audi hay BMW sẽ có xu hướng thêm option chứ không giảm giá.

Tổng kết lại:
- Nếu định mua xe nhập phi Asean (xe nhập Âu, Mỹ, Nhật...) thì mua luôn đi, không cần chờ. Giá sẽ giảm không đáng kể, chờ không bõ công. Riêng dòng xe nhỏ dưới 2.0 thì có thể chờ, nhưng mức giảm cũng chỉ loanh quanh 5% thôi.
- Nếu định mua xe nhập Asean thì nên chờ, thậm chí xe 2.0 trở xuống thì nhất quyết chờ, mua bây giờ chỉ có thiệt nặng. Nếu chưa có xe, các cụ còn tiết kiệm thêm tiền gửi xe, tiền vận hành, còn tiền mua xe đem gửi tiết kiệm. Giai đoạn này đang nhạy cảm về chỗ đỗ xe, nếu không chắc chắn chỗ đỗ, càng nên chờ đi. Sang năm cộng dồn tiền lại có khi mua được xe ngon hơn mà vẫn dư ra kha khá.
- Nếu định mua xe lắp ráp trong nước thì tránh những mẫu xe bán chạy như kiểu Kia K3 hay Mazda CX-5 bởi nhiều khả năng nó sẽ đạt tỷ lệ nội địa hoá đủ 40% để hưởng thuế NK ưu đãi, giá sẽ giảm mạnh. Những mẫu xe chuyển từ nhập khẩu qua lắp ráp như Hyundai I10 cũng nên tránh, giá sẽ giảm mạnh hoặc/và option mới sẽ full phè phè, mua rồi lại tiếc.
- Một số cụ không mua mới mà tính đổi xe: các cụ lưu ý là khi xe mới giảm giá thì xe cũ cũng giảm giá , nhưng mức giảm xe cũ luôn thấp hơn mức giảm xe mới - tính theo số tuyệt đối. Vì thế, khi giá xe giảm thì đổi xe cũng vẫn tốn ít chi phí hơn.
 

BopTaoDo

Xe máy
Biển số
OF-495061
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
68
Động cơ
189,280 Mã lực
Tuổi
43
giảm cái này thì tăng cái kia
em thì em chả tin giá xe nó giảm đâu ạ
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
767
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đủ điều kiện 40% thì hưởng thuế nhập 0%, nếu không đủ thì vẫn được nhập nhưng theo thuế WTO.
Tuyệt đại đa số các xe lắp ráp ở Thái và Indo thừa tiêu chuẩn 40% nhờ công nghiệp phụ trợ của họ phát triển 20 năm nay rồi. Do đó xe nào cũng sẽ hưởng thuế 0%.

Dân Thái Lan dùng nhiều xe bán tải, nhưng họ xuất khẩu thì theo nhu cầu của nước nhập khẩu. Các nước như Việt Nam cần gì thì họ sản xuất cái đó, chứ xe Thái Lan sản xuất nội địa thì VN mình đâu dùng được vì ngược tay lái. VN dự kiến nhập hầu hết các mẫu ở Thái và Indo, ngay cả Toy Việt Nam sau này cũng chỉ lắp ráp Innova và Vios thôi. Honda dự kiến nhập hết, may ra lắp City nhưng khả năng đó thấp. Nissan nhập hết. Nói chung là nhập hết trừ nhóm Thaco với Thành Công đẩy mạnh nội địa hoá nhằm hưởng ưu đãi nhập khẩu linh kiện.

Túm lại, với tiền các cụ đang có, nếu không xảy ra điều gì đặc biệt thì các cụ có thể nghĩ tới phân khúc cao hơn khi nhịn thêm 9 tháng nữa. Tiền mua Vios đủ mua Altis, tiền mua Altis đủ mua Camry 2.0 và Camry 2.0 thì đủ mua 2.5G/Q gì đó. Mà cũng chả cần đợi tới 9 tháng đâu, sang đầu quý 4 năm nay (6 tháng nữa thôi), nếu chính phủ và các bộ không đẻ ra sắc thuế nào mới nhằm giữ giá xe thì chắc chắn 2018 giá xe giảm trung bình 15%. Ngược lại, nếu có dấu hiệu họ định tận thu bằng các chiêu trò thuế phí thì lúc đó mua cũng chưa muộn. Chính sách nào liên quan tới thuế cũng cần công bố 3-6 tháng trước ngày hiệu lực, chưa kể gần đây chính phủ luôn có thêm quy trình lấy ý kiến người dân từ trước đó vài tháng nữa.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều nhất là xe nhập Thái, Indo và dưới 2.0 (bao gồm cả Camry 2.0, Altis 2.0 và Innova 2.0) do vừa được giảm thuế NK (từ 30% xuống 0%) và giảm thuế ttđb (từ 40% về 35%). Dự kiến mức giảm có thể tới 20%.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 2 là xe nhập Thái, Indo động cơ từ 2.0 trở lên. Mức giảm dự kiến xấp xỉ 15%.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 3 là xe lắp ráp trong nước thoả mãn nội địa hoá trên 40% và động cơ dưới 2.0. Nhiều khả năng được bỏ thuế NK linh kiện (bình quân 20% xuống 0%) và đương nhiên giảm thuế TTĐB. Thực ra các xe này cũng đang rẻ rồi (Ví dụ CX-5 bản 2.5 rẻ bằng 2/3 so với CX-5 bản 2.0 cách đây 3 năm), nhưng mức giảm cũng có thể được loanh quanh 10%.

- Các mẫu xe còn lại giảm nhẹ hoặc không giảm. Ví dụ xe nhập phi Asean (Nhật hay Mỹ chẳng hạn) sẽ có thuế NK giảm chừng 3-5% nhưng lại bị tăng tỷ giá, và có thể chịu trước bạ 15% thay vì 12% như hiện nay. Xe nào dưới 2.0 có thể giảm tí TTĐB, nhưng các hãng kiểu như Audi hay BMW sẽ có xu hướng thêm option chứ không giảm giá.

Tổng kết lại:
- Nếu định mua xe nhập phi Asean (xe nhập Âu, Mỹ, Nhật...) thì mua luôn đi, không cần chờ. Giá sẽ giảm không đáng kể, chờ không bõ công. Riêng dòng xe nhỏ dưới 2.0 thì có thể chờ, nhưng mức giảm cũng chỉ loanh quanh 5% thôi.
- Nếu định mua xe nhập Asean thì nên chờ, thậm chí xe 2.0 trở xuống thì nhất quyết chờ, mua bây giờ chỉ có thiệt nặng. Nếu chưa có xe, các cụ còn tiết kiệm thêm tiền gửi xe, tiền vận hành, còn tiền mua xe đem gửi tiết kiệm. Giai đoạn này đang nhạy cảm về chỗ đỗ xe, nếu không chắc chắn chỗ đỗ, càng nên chờ đi. Sang năm cộng dồn tiền lại có khi mua được xe ngon hơn mà vẫn dư ra kha khá.
- Nếu định mua xe lắp ráp trong nước thì tránh những mẫu xe bán chạy như kiểu Kia K3 hay Mazda CX-5 bởi nhiều khả năng nó sẽ đạt tỷ lệ nội địa hoá đủ 40% để hưởng thuế NK ưu đãi, giá sẽ giảm mạnh. Những mẫu xe chuyển từ nhập khẩu qua lắp ráp như Hyundai I10 cũng nên tránh, giá sẽ giảm mạnh hoặc/và option mới sẽ full phè phè, mua rồi lại tiếc.
- Một số cụ không mua mới mà tính đổi xe: các cụ lưu ý là khi xe mới giảm giá thì xe cũ cũng giảm giá , nhưng mức giảm xe cũ luôn thấp hơn mức giảm xe mới - tính theo số tuyệt đối. Vì thế, khi giá xe giảm thì đổi xe cũng vẫn tốn ít chi phí hơn.
Em đồng ý với đa phần comment của cụ. Nhưng em nghĩ tỷ lệ giá bán đã gồm VAT của xe nhập Thái và In sẽ giảm so với các dòng xe khác.
Còn chuyện thuế phí khác sẽ áp dụng chung cho tất cả cả các dòng xe có xuất xứ khác nhau như phí trước bạ, thuế môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt, ... chơi không đẹp là bị xử đẹp ngay.
Vì vậy Chính phủ mới đang loay hoay tìm cách hạn chế nhập. Biện pháp cuối cùng là áp dụng chính sách tự vệ thương mại, chơi bài này sẽ chết không kịp ngáp!!!! Thiển ý của em là vậy.
 

cuong87

Xe hơi
Biển số
OF-127484
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
125
Động cơ
377,860 Mã lực
Đủ điều kiện 40% thì hưởng thuế nhập 0%, nếu không đủ thì vẫn được nhập nhưng theo thuế WTO.
Tuyệt đại đa số các xe lắp ráp ở Thái và Indo thừa tiêu chuẩn 40% nhờ công nghiệp phụ trợ của họ phát triển 20 năm nay rồi. Do đó xe nào cũng sẽ hưởng thuế 0%.

Dân Thái Lan dùng nhiều xe bán tải, nhưng họ xuất khẩu thì theo nhu cầu của nước nhập khẩu. Các nước như Việt Nam cần gì thì họ sản xuất cái đó, chứ xe Thái Lan sản xuất nội địa thì VN mình đâu dùng được vì ngược tay lái. VN dự kiến nhập hầu hết các mẫu ở Thái và Indo, ngay cả Toy Việt Nam sau này cũng chỉ lắp ráp Innova và Vios thôi. Honda dự kiến nhập hết, may ra lắp City nhưng khả năng đó thấp. Nissan nhập hết. Nói chung là nhập hết trừ nhóm Thaco với Thành Công đẩy mạnh nội địa hoá nhằm hưởng ưu đãi nhập khẩu linh kiện.

Túm lại, với tiền các cụ đang có, nếu không xảy ra điều gì đặc biệt thì các cụ có thể nghĩ tới phân khúc cao hơn khi nhịn thêm 9 tháng nữa. Tiền mua Vios đủ mua Altis, tiền mua Altis đủ mua Camry 2.0 và Camry 2.0 thì đủ mua 2.5G/Q gì đó. Mà cũng chả cần đợi tới 9 tháng đâu, sang đầu quý 4 năm nay (6 tháng nữa thôi), nếu chính phủ và các bộ không đẻ ra sắc thuế nào mới nhằm giữ giá xe thì chắc chắn 2018 giá xe giảm trung bình 15%. Ngược lại, nếu có dấu hiệu họ định tận thu bằng các chiêu trò thuế phí thì lúc đó mua cũng chưa muộn. Chính sách nào liên quan tới thuế cũng cần công bố 3-6 tháng trước ngày hiệu lực, chưa kể gần đây chính phủ luôn có thêm quy trình lấy ý kiến người dân từ trước đó vài tháng nữa.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều nhất là xe nhập Thái, Indo và dưới 2.0 (bao gồm cả Camry 2.0, Altis 2.0 và Innova 2.0) do vừa được giảm thuế NK (từ 30% xuống 0%) và giảm thuế ttđb (từ 40% về 35%). Dự kiến mức giảm có thể tới 20%.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 2 là xe nhập Thái, Indo động cơ từ 2.0 trở lên. Mức giảm dự kiến xấp xỉ 15%.

- Các mẫu xe giảm giá nhiều thứ 3 là xe lắp ráp trong nước thoả mãn nội địa hoá trên 40% và động cơ dưới 2.0. Nhiều khả năng được bỏ thuế NK linh kiện (bình quân 20% xuống 0%) và đương nhiên giảm thuế TTĐB. Thực ra các xe này cũng đang rẻ rồi (Ví dụ CX-5 bản 2.5 rẻ bằng 2/3 so với CX-5 bản 2.0 cách đây 3 năm), nhưng mức giảm cũng có thể được loanh quanh 10%.

- Các mẫu xe còn lại giảm nhẹ hoặc không giảm. Ví dụ xe nhập phi Asean (Nhật hay Mỹ chẳng hạn) sẽ có thuế NK giảm chừng 3-5% nhưng lại bị tăng tỷ giá, và có thể chịu trước bạ 15% thay vì 12% như hiện nay. Xe nào dưới 2.0 có thể giảm tí TTĐB, nhưng các hãng kiểu như Audi hay BMW sẽ có xu hướng thêm option chứ không giảm giá.

Tổng kết lại:
- Nếu định mua xe nhập phi Asean (xe nhập Âu, Mỹ, Nhật...) thì mua luôn đi, không cần chờ. Giá sẽ giảm không đáng kể, chờ không bõ công. Riêng dòng xe nhỏ dưới 2.0 thì có thể chờ, nhưng mức giảm cũng chỉ loanh quanh 5% thôi.
- Nếu định mua xe nhập Asean thì nên chờ, thậm chí xe 2.0 trở xuống thì nhất quyết chờ, mua bây giờ chỉ có thiệt nặng. Nếu chưa có xe, các cụ còn tiết kiệm thêm tiền gửi xe, tiền vận hành, còn tiền mua xe đem gửi tiết kiệm. Giai đoạn này đang nhạy cảm về chỗ đỗ xe, nếu không chắc chắn chỗ đỗ, càng nên chờ đi. Sang năm cộng dồn tiền lại có khi mua được xe ngon hơn mà vẫn dư ra kha khá.
- Nếu định mua xe lắp ráp trong nước thì tránh những mẫu xe bán chạy như kiểu Kia K3 hay Mazda CX-5 bởi nhiều khả năng nó sẽ đạt tỷ lệ nội địa hoá đủ 40% để hưởng thuế NK ưu đãi, giá sẽ giảm mạnh. Những mẫu xe chuyển từ nhập khẩu qua lắp ráp như Hyundai I10 cũng nên tránh, giá sẽ giảm mạnh hoặc/và option mới sẽ full phè phè, mua rồi lại tiếc.
- Một số cụ không mua mới mà tính đổi xe: các cụ lưu ý là khi xe mới giảm giá thì xe cũ cũng giảm giá , nhưng mức giảm xe cũ luôn thấp hơn mức giảm xe mới - tính theo số tuyệt đối. Vì thế, khi giá xe giảm thì đổi xe cũng vẫn tốn ít chi phí hơn.
Em đang nhăm nhe em Altis mà nghe cụ phân tích nên có khi em cũng chờ và đợi vì mục đích sử dụng hiện tại của em ko nhiều :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top