[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,050
Động cơ
1,521,587 Mã lực
Em nhớ ngày có DA kéo điện ra Phú Quốc, chúng nó cũng kêu gào: Sao ko làm điện gió, điện MT có phải sạch và Văn minh như Tía Mỹ, Má Pháp ko? Ai lại đi kéo cột điện làm hư hại môi trường biển.
Chính phủ kéo điện lưới ra để đầu tư vào hiện tại và tương lai vì một Côn Đảo phát triển vượt bậc.
Dân ta động tí là gào, kêu ca thế noi thế chai...hãm thật Cụ à.
 

nguoimang

Xe buýt
Biển số
OF-142926
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
743
Động cơ
369,574 Mã lực
Kéo điện lưới ra được thì đảo sẽ giúp đảo phát triển nhiều, năng lượng tái tạo không rẻ lại phải kèm theo máy phát diesel công suất lớn để ổn định lưới tiền dầu cũng rất đắt mà nguy cơ gây ô nhiễm cũng cao!
nói túm lại là họ cũng tính toán so sánh các phương án với nhau rồi!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
5000 tỷ nghe thì kinh chứ độ trăm cái nhà ở Hà nội, muỗi các cụ nhỉ.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,790
Động cơ
512,295 Mã lực
Em đọc tin này thấy băn khoăn nên mời các cụ cùng thảo luận xem có hợp lý không? So sánh với tự xây nhà máy điện trên đảo.
ngoài điện gió hoặc mặt trời ra chứ điện than hay khí thì vận chuyển nhiên liệu cũng như chất thải cũng nặng tiền lắm
E ra đó thấy nắng và gió khủng luôn,
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Giải thích tý cho các cụ hiểu, hiện nay KHKT chưa đủ sức để dùng quá 50% điện tái tạo, vì công xuất nó lên xuống theo từng phút. Em ngại google tài liệu nhưng đâu đó khoảng dưới 20%. Thì lưới mới ổn định.
Muốn dùng phải xây thuỷ điện tích năng mà thế thì với công xuất 50M đấy phải 20000 tỷ
Đầu tư cỡ 15.000 tỷ (Cỡ tổng công suất lắp đặt khoảng 500 MW) điện gió thì sẽ đáp ứng được nhu cầu cụ ạ. Lúc đó phụ tải Max chỉ 50MW, chiếm 10% tổng công suất điện gió. Phần 10% này là phần "luôn luôn đáp ứng được" của 500 MW điện gió kia.
Mỗi tội, nếu đầu tư 15.000 tỷ làm điện gió thì giá điện cỡ 20.000đ/kWh mới đảm bảo đủ chi phí vận hành.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Xây 2 cái hồ ngoài đấy giờ có nắng có gió thì bơm nước lên cái hồ trên rồi làm giống thủy điện phát điện ở đảo dùng. Thế mới là năng lượng tái tạo.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,714
Động cơ
549,919 Mã lực
Xây 2 cái hồ ngoài đấy giờ có nắng có gió thì bơm nước lên cái hồ trên rồi làm giống thủy điện phát điện ở đảo dùng. Thế mới là năng lượng tái tạo.
1 tỷ $ có đủ k cụ
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,466 Mã lực
Đầu tư cỡ 15.000 tỷ (Cỡ tổng công suất lắp đặt khoảng 500 MW) điện gió thì sẽ đáp ứng được nhu cầu cụ ạ. Lúc đó phụ tải Max chỉ 50MW, chiếm 10% tổng công suất điện gió. Phần 10% này là phần "luôn luôn đáp ứng được" của 500 MW điện gió kia.
Mỗi tội, nếu đầu tư 15.000 tỷ làm điện gió thì giá điện cỡ 20.000đ/kWh mới đảm bảo đủ chi phí vận hành.
Cụ lạc quan quá, không có cái 10% kia đâu, trong năm cũng có kha khá thời gian điện gió không phát được tẹo nào. Và một khi đã ngừng thì khi có thể phát lại nếu không có nguồn điện mồi thì cũng rất khó để mà phát. Túm lại là không nên để gió đứng một mình.
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,871
Động cơ
564,655 Mã lực
Nhà máy điện chạy dầu Côn Đảo hiện nay
20170904_104126.jpg
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Kéo điện lưới ra được thì đảo sẽ giúp đảo phát triển nhiều, năng lượng tái tạo không rẻ lại phải kèm theo máy phát diesel công suất lớn để ổn định lưới tiền dầu cũng rất đắt mà nguy cơ gây ô nhiễm cũng cao!
nói túm lại là họ cũng tính toán so sánh các phương án với nhau rồi!
Tôi cũng tin tuyệt đối là họ so sánh mọi phương án rồi.
Lúc làm BRT Hà Nội, họ cũng bẩu vậy.
Và hồi đó, họ đã lựa chọn phương án xuất sắc nhứt.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,466 Mã lực
Tôi cũng tin tuyệt đối là họ so sánh mọi phương án rồi.
Lúc làm BRT Hà Nội, họ cũng bẩu vậy.
Và hồi đó, họ đã lựa chọn phương án xuất sắc nhứt.
Ngoài ra cũng phải nói là thật sự nể phục độ tự tin của nhiều cụ of dù không hiểu gì vẫn nghĩ và phán như chuyên gia còn những người đang làm nghề thì chẳng biết gì.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Đầu tư cỡ 15.000 tỷ (Cỡ tổng công suất lắp đặt khoảng 500 MW) điện gió thì sẽ đáp ứng được nhu cầu cụ ạ. Lúc đó phụ tải Max chỉ 50MW, chiếm 10% tổng công suất điện gió. Phần 10% này là phần "luôn luôn đáp ứng được" của 500 MW điện gió kia.
Mỗi tội, nếu đầu tư 15.000 tỷ làm điện gió thì giá điện cỡ 20.000đ/kWh mới đảm bảo đủ chi phí vận hành.
Em tính cỡ 200MW và cái thuỷ điện tích năng 20Mw nữa cụ ạ. Chứ tính như cụ cũng có lúc thiếu hụt công xuất vì gió to hay gió nhỏ nó đều ko chạy. Ko có điện mồi nó cũng tịt.
Tóm lại kéo điện ra là đúng chỉ là dự báo công xuất cho chuẩn và sẽ thêm điện mái nhà + điện gió là hợp lý
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Côn đảo đất bé tí, lại xấu nữa. Nên đưa điện ra cũng chỉ phát triển được phần nào thôi nên cũng chẳng hiệu quả đâu. Tuy nhiên vẫn tốt hơn so với làm 1-2km đường ở hn.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,286
Động cơ
-17,846 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cháu ủng hộ phương án ít tổn hại tới môi trường nhất. NLTT thì chi phí đầu tư lớn nhưng triển khai theo module dc, có thể nâng cấp sau dc phỏng cccm?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
nghi vấn là cơ cấu lương thưởng của EVN, nếu kéo cáp mấy ngàn tỉ thì nó tính vào tài sản, còn nếu lập nhà máy điện tại chổ thì tính vào lỗ phải giảm lương nên các anh rất tích cực kéo cáp, có lần còn kéo mấy chục cây số vào bản, mà bản chỉ có vài nhà dùng mỗi nhà 1 bóng điện 60W!
 

nguoimang

Xe buýt
Biển số
OF-142926
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
743
Động cơ
369,574 Mã lực
Ngoài ra cũng phải nói là thật sự nể phục độ tự tin của nhiều cụ of dù không hiểu gì vẫn nghĩ và phán như chuyên gia còn những người đang làm nghề thì chẳng biết gì.
Em tay ngang thôi nhưng mấy cái cấp điện cho đảo cũng biết chút ít, nếu cụ làm “nghề” này thì có thể cũng biết em! Không biết các cụ có trong nghề không nhưng khái niệm điện gió hay mặt trời là điện sạch nó tương đối thôi, không có những thứ bẩn đi kèm nó không bao giờ hoạt động được.
Điện ổn định 24/24 người được hưởng lợi nhất chính là người dân trên đảo, nếu các cụ đã sống ở đảo có điện lưới 6h/ngày hoặc mất điện thường xuyên sẽ hiểu được thiệt thòi của dân đảo và không thể phát triển kinh tế, du lịch được!
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,704
Động cơ
5,178,747 Mã lực
Em nghĩ ở Côn Đảo thì làm điện gió, điện mặt trời cũng là một giải pháp. Tuy nhiên chắc họ tính toán công suất và hiệu quả rồi nên mới chọn phương án kéo điện ra đó. Nói chung p/a nào để ngoài đó có đủ điện với giá thành thấp nhất cũng tốt cho sự phát triển ở Côn Đảo!
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Địa hình đất nc kéo dài như cọng bún nên đụng đến giao thông hay công trình mạng lưới j cũng khó và tốn kém.
 

Zerokaka

Xe đạp
Biển số
OF-713080
Ngày cấp bằng
13/1/20
Số km
14
Động cơ
84,386 Mã lực
Tuổi
35
nghi vấn là cơ cấu lương thưởng của EVN, nếu kéo cáp mấy ngàn tỉ thì nó tính vào tài sản, còn nếu lập nhà máy điện tại chổ thì tính vào lỗ phải giảm lương nên các anh rất tích cực kéo cáp, có lần còn kéo mấy chục cây số vào bản, mà bản chỉ có vài nhà dùng mỗi nhà 1 bóng điện 60W!
Vậy ý cụ nơi ấy không cần kéo điện ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top