[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,035
Động cơ
565,122 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Theo dự kiến là phà chỉ dùng chở hàng, không chở người và xe cụ ạ.
Quy hoạch bãi gửi xe ở Cát Hải, trong địa bàn Cát Bà chỉ dùng xe buýt điện của Vin và cáp treo của Sun và xe đạp, xe máy điện.
Hải Phòng sẽ thu mua lại xe máy, ô tô của đảo.
Ép thế em thấy dân không phản đối mới là lạ, ông làm như Cát Bà nó có mỗi khu trung tâm không bằng :))
Ông cứ làm tốt đi rẻ đi, dân họ thấy lợi họ khác từ bỏ dần. Đây chưa thấy cái được đâu mà đã thấy cả đống thứ bất cập!
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Thế làm sao cho nguồn đó ổn định hả anh?
Trời tối ko co mặt Trời
Gió thì có bữa có bữa ko?

Mời anh đưa ra cao kiến. Tái tạo thì làm sao cung cấp ổn định cho 200.000 người, kèm nhà máy sx phục vụ nghề cá,chế biến hải sản và các thiết bị điện như điều hòa máy nước nóng... Cho nhà hàng khách sạn và sau này là xe điện
Cụ chém kinh tóa. Côn đảo chỉ có khoảng 10k dân thôi
 

minhstuait7

Xe buýt
Biển số
OF-796402
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
768
Động cơ
23,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Em đọc tin này thấy băn khoăn nên mời các cụ cùng thảo luận xem có hợp lý không? So sánh với tự xây nhà máy điện trên đảo.
bài viết có từ thời TTg NX.Phúc
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Em nhớ ngày có DA kéo điện ra Phú Quốc, chúng nó cũng kêu gào: Sao ko làm điện gió, điện MT có phải sạch và Văn minh như Tía Mỹ, Má Pháp ko? Ai lại đi kéo cột điện làm hư hại môi trường biển.
 

Xehoi2banh

Xe hơi
Biển số
OF-709586
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
177
Động cơ
90,020 Mã lực
Tuổi
32
Làm gì cũng được miễn bà con ở đảo cảm thấy hài lòng và phục vụ được phát triển cho Côn Đảo là ổn
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,351
Động cơ
334,284 Mã lực
Vùng biẻn Condao khắc nghiệt hơn biển Phuquoc rất nhiều, lại nằm trên tuyến hàng hải chính. Phương án đẹp nhất có lẽ vẫn là điện gió tại chỗ.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Gắn với an ninh qp thì k tỉ nào đo đc?
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
532
Động cơ
1,783,482 Mã lực
Tuổi
42
Đúng ra phải quy hoạch được tầm 8 - 10 cây điện gió, mỗi cây 8 - 10MW, miễn là phải trả tiền để quy hoạch cho nó rất là phù hợp cảnh quan chung :D
Kéo cáp xa tít có lợi quái gì.
mấy cây điện gió có khi lại là điểm nhấn cho đảo ấy cụ nhỉ.
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
182
Động cơ
8,414 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Kéo được thì nên kéo. 5000 tỷ thì cũng xứng đáng về mặt lâu dài, ngày xưa VN nghèo thì 5000 tỷ rất quý. Còn bây giờ đầu tư từng đó để kéo điện không phải là nhiều, đất nước dư sức làm được. Mà đã quyết thì làm luôn, sớm ngsyf nào tốt ngày đó. Có thêm sân bay đi lại dễ dàng nữa thì Côn Đảo sẽ phát triển du lịch ổn luôn, biển & nước Côn Đảo rất đẹp. Cố gắng giữ & đừng phá thiên nhiên đang có là ngon. Từ miền Bắc sẽ bay vào nhiều, năm nay Côn Đảo, năm sau Phú Quốc hoặc ngược lại, chứ cứ đi PQ hoài cũng chán.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,549
Động cơ
471,436 Mã lực
Sau nối tiếp ra Trường Sa là ngon!
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,695
Động cơ
444,836 Mã lực
Vùng biẻn Condao khắc nghiệt hơn biển Phuquoc rất nhiều, lại nằm trên tuyến hàng hải chính. Phương án đẹp nhất có lẽ vẫn là điện gió tại chỗ.
1 là chưa chắc đã đủ gió để làm điện.
2 là chi phí có khi còn hơn 4800 tỏi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Vãi đái mấy ông đi bộ nhảy vào đòi làm điện gió và điện mặt trời.
Thế lúc đứng gió thì tèo hết à?
Điện gió và điện mặt trời có làm thì vẫn phải kéo điện ra, không thì xây nhiệt điện hoặc máy phát để dự phòng.
Máy phát thì quá tốn kém, nhiệt điện thì chi phí vận chuyển than quá tội.
Kỹ thuật thì em mù tịt nhưng em nghĩ là đảo thì có 2 lợi thế rõ rệt đó là Sóng & Gió.
Em đọc đâu đó thì hình như bên Gelex họ đầu tư đâu khoảng 2,4k tỏi để làm dự án điện gió Hướng Phùng trong Quảng Trị vs tổng công suất là 140Megawatt. Với mức đầu tư khoảng 1/2 so với con số đưa ra để kéo cáp và công suất sử dụng cho huyện đảo £ 76km2 vs xấp xỉ 10k người sinh sống thì em nghĩ là thừa và về trung dài hạn có thể tiếp tục tăng cường mở rộng các nhà máy điện gió...
Tất nhiên chỉ là từ góc nhìn...từ đáy giếng của em thôi :)
Kể ra cái vụ này mà sử dụng năng lượng tái tạo là đẹp nhất, vừa đỡ tốn điện của đất liền mà lại chủ động được nguồn điện kg bị phụ thuộc
Giải thích tý cho các cụ hiểu, hiện nay KHKT chưa đủ sức để dùng quá 50% điện tái tạo, vì công xuất nó lên xuống theo từng phút. Em ngại google tài liệu nhưng đâu đó khoảng dưới 20%. Thì lưới mới ổn định.
Muốn dùng phải xây thuỷ điện tích năng mà thế thì với công xuất 50M đấy phải 20000 tỷ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top