[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Em nhớ có đảo nào năm ngàn dân nhà nước kéo ra cho họ cũng cỡ 1000 tỉ .
Nói về kéo điện cho vùng sâu vùng xa thì chính quyền cũng làm khá tốt .
 

nodadu

Xe buýt
Biển số
OF-174283
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
799
Động cơ
348,880 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Khoảng chục năm trước nếu NN không kéo điện lưới ra Phú quốc thì không thể có Phú quốc như hôm nay!
Vâng cụ chuẩn. Năm 2007 lần đầu tiên đặt chân đến PQ, có mỗi cái Rì sọt SG PQ là to đẹp nhất nhưng chỉ phát điện theo giờ.
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,405
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Em, với tư cách là 1 trong những đồng chủ nhân của đất nước, ủng hộ chủ trương Côn Đảo phải có điện (và tất cả các đảo xa gần phải có điện). Đề nghị các nhà khoa học, các bộ ban ngành có chuyên môn nghiêm túc khảo sát nghiên cứu tìm ra phương án tối ưu nhất. Tích cực bám sát tình hình thực tế, minh bạch, khẩn trương trình các giải pháp và thực hiện đúng với quy định của pháp luật hiện hành.
Roẹt! Roẹt! Cộp!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Có điện làm kinh tế, phòng thủ đảo và pr tốt hơn cho đất nc.
Ủng hộ kéo.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,577
Động cơ
328,298 Mã lực
Cụ có vẻ không hiểu gì lắm. 1 là cự li, 2 là tổng công suất. Phú Quốc không so với Côn Đảo, nó gấp nhiều lần. Cự li lại ngắn, nên người ta kéo cáp là đương nhiên.
Đường cáp ngầm 110kV Hà Tiên - Phú quốc đây:
- chiều dài đi cáp ngầm dưới biển 55,8km
- chiều dài từ bờ phía Phú Quốc đến trạm 110kV Phú quốc: 7,6km
- Khả năng mang tải của tuyến cáp ngầm: 131MW
- dung lượng trạm 110kV Phú quốc: thiết kế 2 máy x 40MVA, giai đoạn đầu lắp 1 máy 40MVA
- Tống mức đầu tư 90 triệu USD (khoảng 1758 tỷ VNĐ, tỷ giá 19.500, năm 2011)
Các tuyến đường dây 110kV Kiên lương - Hà tiên và trạm 110kV Hà Tiên thuộc dự án khác.
Nếu làm cáp ngầm 110kV Sóc trăng- Côn đảo: cự ly cáp ngầm xa hơn khoảng 20km, còn cáp ngầm vẫn mang tải 131MW, đầu trạm ở đảo cần ngay 1 máy 40MVA thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,033
Động cơ
757,758 Mã lực
Đúng ra phải quy hoạch được tầm 8 - 10 cây điện gió, mỗi cây 8 - 10MW, miễn là phải trả tiền để quy hoạch cho nó rất là phù hợp cảnh quan chung :D
Kéo cáp xa tít có lợi quái gì.
Cụ biết điện gió nó ồn cỡ nào không ah
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Có điện thì CĐ sẽ bùng nổ du lịch. Nhà nước nên mạnh dạn đầu tư 1 lần để hạ tầng năng lượng CĐ ổn định. Làm 5.000 tỉ nhưng toàn cty VN thi công, tiền loanh quanh cũng là pt VN hết thôi, ko mất đi đâu cả, nhà nước, dân, DN đều được lợi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,325
Động cơ
3,837,865 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có vẻ không hiểu gì lắm. 1 là cự li, 2 là tổng công suất. Phú Quốc không so với Côn Đảo, nó gấp nhiều lần. Cự li lại ngắn, nên người ta kéo cáp là đương nhiên.
Nếu cụ am hiểu hơn về chuyên mộn điện thì cụ nên đề xuất với NN và EVN về phương án cấp điện hiệu quả nhất cho Côn đảo cũng như các vùng sâu, xa, biển đảo của nước nhà . Chứ bình luận ở đây cũng chỉ là truyền tải thông tin thôi!

Thêm tí thông tin:

Theo dự án, điện sẽ được lấy từ trạm ở Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) kéo 3 km đường dây trên bờ, 15 km trên biển cạn và 78 km cáp ngầm, cùng với một trạm biến áp 110 kV...
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Kéo điện lưới kết hợp với điện gió trên đảo, mục đích điện lưới để phủ đỉnh trong những trường hợp không ổn định của điện gió nên không cần công suất quá lớn. Sau đó kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo và phải triển du lịch chất lượng cao, chế biến hải sản thì Côn Đảo lột xác ngay trong 3-5 năm thôi.
 

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
835
Động cơ
58,869 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
Đúng ra phải quy hoạch được tầm 8 - 10 cây điện gió, mỗi cây 8 - 10MW, miễn là phải trả tiền để quy hoạch cho nó rất là phù hợp cảnh quan chung :D
Kéo cáp xa tít có lợi quái gì.
Điện mặt trời cho sạch cũng là một phương án
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,332
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái đảo Trần bé tý có 1 đồn biên phòng với khoảng 20 hộ dân mà Quảng Ninh còn kéo 1 phát xong ngay huống hồ Côn Đảo là của quốc gia.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,325
Động cơ
3,837,865 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kéo điện lưới kết hợp với điện gió trên đảo, mục đích điện lưới để phủ đỉnh trong những trường hợp không ổn định của điện gió nên không cần công suất quá lớn. Sau đó kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo và phải triển du lịch chất lượng cao, chế biến hải sản thì Côn Đảo lột xác ngay trong 3-5 năm thôi.
Chuẩn Cụ!

Côn đảo đã ký hợp đồng xây dựng điện gió từ 2013, dự kiến giữa 2015 sẽ có điện gió - nhưng không biết ông Greenmade thực hiện đến đâu rồi???

CÔN ĐẢO SẼ CÓ ĐIỆN GIÓ
30 Tháng Mười Hai, 2013


Sau một năm rưỡi nữa, huyện Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có nguồn cung cấp điện gió. Đây không chỉ là nguồn năng lượng sạch mà còn rẻ hơn đến trên 35% so với giá thành điện sản xuất từ các trạm phát chạy bằng dầu diesel, nguồn cung cấp điện duy nhất cho Côn Đảo hiện nay.

Ngày 27-12, Công ty cổ phần Phát triển công nghệ Tài Nguyên Xanh (Greenmade) đã ký hợp đồng giao cho Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PV Engineering) làm tổng thầu xây dựng nhà máy điện gió ở Côn Đảo. Dự án có tổng kinh phí đầu tư 345 tỉ đồng, gồm hai turbine gió có tổng công suất 4 MW.

Theo kế hoạch, nhà máy điện gió Côn Đảo sẽ phát điện thương mại từ quí 3-2015. Greenmade đã ký hợp đồng mua bán điện với Trạm cung cấp diện nước huyện Côn Đảo trong 7 năm, với giá cố định là 25 xu Mỹ/KWh (tương đương 5.300 đồng/kwh).

Ông Nguyễn Hồng Quang, Tổng giám đốc Greenmade, cho biết dù giá điện còn cao nhưng đây là giải pháp hiệu quả và khả thi để hạ giá thành sản xuất điện cung cấp cho Côn Đảo trong điều kiện nhu cầu tiêu thụ điện của đảo còn thấp, lại ở khá xa đất liền.

Côn Đảo cách Bà Rịa - Vũng Tàu 185 km. Tổng nhu cầu cấp điện ở đây hiện chưa tới 6 MW. Hiện tại, nguồn cung cấp điện duy nhất cho Côn Đảo là các trạm phát chạy bằng diesel, với giá thành điện sản xuất lên đến 8.300 đồng/KWh. Nhà máy điện gió ra đời không chỉ giúp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiết kiệm được khoản chi ngân sách, khoảng 38 tỉ đồng/năm, để bù giá điện cho đảo, mà còn tạo nền tảng để người dân và doanh nghiệp ở đây mua được điện với giá rẻ hơn.

Ông Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc PV Engineering, cho biết sẽ khởi công dự án ngay từ đầu năm 2014. Đồng thời PV Engineering cũng xúc tiến để chọn nhà thầu cung cấp turbine gió và chọn phương án thiết kế bảo đảm nhà máy điện đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế và có chi phí đầu tư tốt nhất.

Các turbine gió sẽ được lắp đặt ngoài biển, cách bở khoảng 2,5km.

Ông Quang của Greenmade cho biết thêm, sau khi nhà máy vận hành thương mại, Greenmade sẽ đầu tư tiếp để nâng công suất của nhà máy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,309 Mã lực
Hay là nghiên cứu xây nhà máy điện hạt nhân ngoài đó rồi bán cho đất liền nhỉ
Em ủng hộ ý tưởng này.
Nên xây nhà máy điện hạt nhân ở các đảo, quần đảo rồi "dòng" vào đất liền.
Nếu được thì xây 1 nhà máy điện hạt nhân ở Côn Đảo, 1 nhà máy điện hạt nhân ở đảo Bạch Long Vỹ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Em ủng hộ ý tưởng này.
Nên xây nhà máy điện hạt nhân ở các đảo, quần đảo rồi "dòng" vào đất liền.
Nếu được thì xây 1 nhà máy điện hạt nhân ở Côn Đảo, 1 nhà máy điện hạt nhân ở đảo Bạch Long Vỹ.
Cụ ra đó vận hành nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top