Nhưng mà cụ bảo là trả tiền cao tốc còn được cốc trà đá. Ý là đắt rẻ đúng k?Ơ thế cụ đọc ở đâu thấy em bảo trả tiền cao tốc đó là không đúng?
Nhưng mà cụ bảo là trả tiền cao tốc còn được cốc trà đá. Ý là đắt rẻ đúng k?Ơ thế cụ đọc ở đâu thấy em bảo trả tiền cao tốc đó là không đúng?
Thế em bảo Cụ như ... nhá! Há há.Cụ so sánh sai rồi! Nếu đúng như "vậy" thì các ofer đã xúm vào ngắm nghía, xuýt xoa rồi!
Thôi, không ý ọt gì với cụ đâu. Cụ chơi diễn đàn chịu khó đọc từ đầu của chủ thớt đến các còm khác thì mới là chơi. Còn bận thì thôi cũng đừng chơi em thật.Nhưng mà cụ bảo là trả tiền cao tốc còn được cốc trà đá. Ý là đắt rẻ đúng k?
Cụ đừng nản. Hiện tại lưu thông trên đg ở hải phòng là rất an toàn. Mọi người tuân thủ đến cả cách vạch ngăn cách ô tô xe máy cơ. Như nhà cháu nhất quyết không lấn sang làn trái nếu đi xe máy mặc dù làn đó trống không.Em về Hp nhiều khi cũng phát nản với xxx nhà mình ,đuổi cả theo xe ngó vào trong xem có thắt dây ko .
Hải Phòng em ít đến Nên những địa danh em nhớ đến đâu viết đến đó với con mắt hài hài về những cái tên ngồ ngộHé hé hé, em chỉ bình loạn, ném đá chứ cả đời éo làm nổi nửa câu thơ. Em thuộc có mấy câu:
Hải Phồng là đất anh hùng
Trần Đông giám đốc, Trần Sùng lái xe
Ra đường còi bóp toe toe
Thằng nào không tránh, bố đè chết luôn.
Cụ thuộc thế là gần hết địa danh nổi tiếng của HP rồi. Tên địa danh mỗi nơi mỗi kiểu, khó cắt nghĩa rành rọt lắm.Hải Phòng em ít đến Nên những địa danh em nhớ đến đâu viết đến đó với con mắt hài hài về những cái tên ngồ ngộ
Hình như cụ "Đào" làm gãy xẻngEm còn nhớ khu công nghiệp Đồ sơn có lẽ là khu công nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tiên ở Việt nam. Đi trước cả nước đấy! Nhưng khi khởi công, nhát cuốc đầu tiên đã gãy cuốc. Khu công nghiệp này sau đó không có 1 cơ sở công nghiệp nào cho đến khi bị xoá bỏ hoàn toàn. Rồi Numora Hải phòng, bao nhiêu năm bỏ không, trồng cỏ....
Trước đây, người dân cả nước chỉ biết đến HP với "thương hiệu" cổ vũ bóng đá điên cuồng, đốt pháo sáng tưng bừng bất chấp công an.Thế hệ 7x, 8x ở Hải Phòng khi còn đi học đều nhắn nhủ nhau rằng: khi ra trường phải chọn Hà Nội, HCM hoặc ra nước ngoài để lập nghiệp. Vì ở Hải Phòng khi ấy kiếm được một công việc khó lắm. Bây giờ thế hệ đó đã lập nghiệp ở xa, họ đã ổn định nơi đất khách quê người, và khi trở về Hải Phòng hôm nay chắc không khỏi tiếc nuối, xót xa…
Tôi vẫn nhớ như in tờ báo An ninh Hải Phòng khi ấy có một tiêu đề: Hải Phòng có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất nước 7,8% ???
Cả một thành phố ngủ quên. Khi đó Đặng Thành Tâm ông chủ tập đoàn Kinh Bắc một người con Hải Phòng giàu nhất Việt Nam năm 2007 muốn trở về đầu tư ở Hải Phòng phải buồn bã thốt lên rằng: Các anh ở đây cứ làm khó!
Vậy các anh ở đây là các anh nào ???
Có dịp vào TP HCM công tác mỗi hôm nghỉ một khách sạn khác nhau nhưng thấy khách sạn nào cũng có giọng quen quen. Biết mình ở Hải Phòng chủ khách sạn hỏi luôn đúng kiểu Hải Phòng: Thế mày ở Hải Phòng là ở chỗ nào?
Hỏi ra mới biết đến 90% cái quận 1 ấy khách sạn toàn chủ là người Hải Phòng vào đây lập nghiệp, từ Hoàng Hải Long, Anh em, ABC, Hoàng Kim. Người Hải Phòng vốn giỏi kinh doanh làm ăn buôn bán, chỉ cần có cơ chế điều kiện thuận lợi thì họ có thể phát huy được khả năng của mình. Tiếc thật!
Người dân thành phố khi đó chua chát thành thơ nói với nhau rằng:
“Muốn thăm thành phố Hạ Long
Ghé thăm thị xã Hải Phòng quê em”
Thành phố em nay đã hỏng rồi
Đã hỏng từ cái thời Đào Lê…
Trước đó dưới thời Đoàn Duy Thành, Hải Phòng vốn là thành phố chỉ kém HN một chút về văn hóa và TPHCM một ít về kinh tế.
Người Hải Phòng trong quá khứ vẫn tự hào là thành phố lớn thứ ba cả nước, là thành phố đầu tiên có hệ thống chiếu sáng điện công cộng, có nhà ga cổ nhất Đông Dương, có nhà hát lớn lộng lẫy, có đô thị sầm uất đẹp không khác các khu phố ở châu Âu, thế mà…
Khi cả nước mở cửa, khắp nơi từ Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hạ Long...mở mang đô thị, phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị thì Hải Phòng vẫn trong giấc ngủ say mơ màng. Đâu đâu cũng im lìm, đâu đó có dự án nhưng toàn dự án treo đến cả 10-20 năm.
Tôi không nhớ dự án Hồ Sen – Cầu Rào 2 có từ khi nào nữa, khu đô thị Ngã 5 – Sân bay Cát Bi khi đó phải cho không 4 góc bánh chưng để tạo thành những chú chim mồi mà đến tận hôm nay 4 góc bánh chưng ấy vẫn còn nguyên những doanh nghiệp giữ đất, không có năng lực để triển khai dự án.
Rồi Đồ Sơn – Cát Bà cũng đều chung số phận rơi vào hàng loạt dự án treo chiếm đất của Vinaconex… rồi của rất nhiều doanh nghiệp nữa. Đến hôm nay không phải tự nhiên mà du lịch Đồ Sơn đi vào con đường cùng như vậy.
Người ta bắt đầu lãng quên thành phố, VTV đến dự báo thời tiết chả buồn nói đến Hải Phòng, trên báo chí chả biết vô tình hay cố ý người ta gọi Hải Phòng là Tỉnh.
Tỉ lệ thất nghiệp cao, an ninh trật tự thành phố căng thẳng hơn bao giờ hết, các chiến sĩ công an luôn phải chống chọi với những băng nhóm xã hội đen khắp nơi trong thành phố. Cái tên thành phố hoa cải bắt đầu từ đó. Nạn cướp giật xảy ra khắp nơi, thanh niên nghiện ngập đến nỗi buổi tối nhiều gia đình không dám cho con em mình ra đường.
Các lãnh đạo ở trung ương được cử về Hải Phòng nhưng cũng một đi không trở lại. Hải Phòng lại được coi là mảnh đất khắc nghiệt theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Bao nhiêu năm người dân TP không có một khu vui chơi giải trí nào xứng tầm, bao nhiêu thế hệ vẫn là cái vườn trẻ ấy, người ta chỉ thấy những tòa nhà như Cánh Diều lặng lẽ bị lãng quên.
Khi học xong tôi bắt đầu công việc ở nhiều nơi rồi bắt đầu làm việc ở Hà Nội, chả hiểu sao mọi thứ đều tốt hơn nhưng khi đi xa rồi mới thấy yêu cái thành phố nơi mình sinh ra đến vậy.
Thế rồi vẫn nhớ hôm đó là Noel năm 2003, tôi bỏ hết lại bỏ cả công việc phóng xe một mạch về Hải Phòng quyết định mình sẽ lập nghiệp ở nơi này.
Nói như vậy để thấy rằng để có được một Hải Phòng như hôm nay đó là một kỳ tích, một thế hệ lãnh đạo cầu thị và có Tâm và Tầm với thành phố. Người Hải Phòng sẽ luôn nhắc nhở mình: "Không bao giờ được ngủ quên nữa".
Dịp lễ hội Hoa phượng đỏ và kỷ niệm 64 năm giải phóng Hải Phòng, thành phố khánh thành và khởi công một loạt công trình trọng điểm. Tôi vẫn thấy thấp thoáng nhiều bác cựu lãnh đạo TP khi xưa ngồi vỗ tay!
Với tôi ở một góc độ nào đó các bác ấy còn nợ nhân dân thành phố này, nợ thế hệ tôi một câu trả lời…hay một lời xin lỗi…
Nguồn bài viết: cụ ad1088
Chạy chiều đi chiều về mất đứt hơn 400K rồi, chưa kể xăng xe, có đáng khôngIem tưởng cao tốc 5B được làm với mục đích chính là kích cầu cho Đồ Sơn? Vẫn không ăn thua ạ?
Em vẫn nhớ những năm cuối 80, đầu 90, về chợ Sắt, cầu Niệm... hàng viễn dương về tràn ngập, HP chẳng khác SG, ăn đứt HN. Ngoại thành ngày tết hoa dơn bạt ngàn, đẹp như Đà LạtNhớ năm 1987 xuống HP lần đầu tiên, vào tp mà ôtô phải đi qua cái cầu chung với đường sắt, chờ rõ là lâu. Cứ đêm đến từ bến Hòn Dấu, tiễn đưa từng chuyến tàu vượt biên sang HK, Macau, mang theo hy vọng đổi đời người nơi đây
Sau mỗi năm lại xuống đôi ba lần, vẫn nhớ cầu Lạc Long xây mất 12 năm thì đã thấy sự e ngại bế quan toả cảng nơi đây, ngăn sông cấm chợ.
Cuộc sống xa hoa dành cho các gia đình thuỷ thủ khi đem được những thùng quần áo second-hand hay loa đài, thuốc lá nhập xịn...
Bao năm dòng kiều Hối chuyển về thành nguồn thu chính của người dân, còn chính quyền thì phụ thuộc vào việc phát triển các cảng container xập xệ, cũ nát. Nhà nhà mua xe đầu kéo về để góp cổ phần chạy vận tải, lái xe tăng cường để vận hành hết công suất những cỗ máy già nua đã qua sử dụng.
Nói đến HP thì phải nói đến con gái rất xinh&cá tính, những bát bún cá ngọt lịm hay những cái bánh mỳ que phết chút tương ớt thơm lừ, chỉ có con trai thì tính cách kiểu trai làng nửa mùa, những súng hoa cải nổ vang trên những con phố khi có chút xích mích, Đồ sơn lộng gió ngã ba....
Đúng là 3 năm trở lại đấy, với sự khéo léo hơn thì một số đại gia đã quay trở lại đấy HP như đường cao tốc, nhà máy sx Vinfast, các khu đô thị mới, LG....
Hy vọng HP sẽ trở lại 1/3 thành phố kinh tế của khu vực phía Bắc, đừng để Bắc ninh, HY hay đến ngày Hải dương hàng xóm bỏ xa quá là xa
Trả xong tiền vé cao tốc thì còn đủ tiền cốc trà đá rồi về
Em kể chuyện thực 100%. Thằng bạn em từ QN lên trên này họp hay học hành gì đó, có nhắn tin gặp em cà phê. Không để ý, đến tối lôi điện thoại ra em mới đọc tin nhắn, gọi lại cho nó. Nó bẩu: trưa mai gặp đê, giờ tao với mấy anh em đi Đồ Sơn chơi rồi! Đấy, không có cao tốc 5B sao chúng nó có thể đi mây về gió như vại được.Chạy chiều đi chiều về mất đứt hơn 400K rồi, chưa kể xăng xe, có đáng không
Iem quê TN đây, các cụ muốn hỏi gì ko . Sau này khu bắc sông cấm từ lập phả chạy về dương quan tân duơng v hoàng hoa động mới là tương lai nhéThủy nguyên chỉ đc khu núi đèo với ship,an lưu, lập lễ, phả lễ thôi còn các khu khác nghèo hơn các vùng cụ nói nhé,
Cụ chủ cho vài cheat code về như thánh ba của bác thành HP với, bọn cháu cũng thấy HP độ hơn 10 năm na có nhiều thay đổi hiện đại, khang trang hơn, tuy vậy Sờn Đô ngược lại có vẻ đi xuống chất không bằng 10 15 năm trướcNói đến bác thành thì phải hỏi những ng làm trong xi măng hp mới biết ntn,cũng như thánh ba thôi
Theo cụ đánh giá thì 15 - 20 năm nữa thì kinh tế Hải Phòng sẽ vượt Hà Nội? Cụ cho em hỏi thì cụ lấy cơ sở gì, nguồn lực hay tiềm năng nào làm động lực thúc đẩy phát triển để HP và QN vượt HN trong thời gian tới?Loanh quanh 1 lúc là các cụ lại có cái để cãi nhau
Riêng em thấy Hải Phòng và Quảng Ninh quá nhiều tiềm lực để phát triển kinh tế và đầu tư, như SG thì khó chứ HN thì chỉ 15-20 năm là đủ sức vượt!