- Biển số
- OF-43046
- Ngày cấp bằng
- 12/8/09
- Số km
- 7,630
- Động cơ
- 356,892 Mã lực
Nếu như chỉ ở miền bắc này,thì nếu như ko ở HN thì có lẽ e sẽ về HP ở
Năm 2003 em làm dưới đó có ông bên A xui mua mấy k m2 ở mặt phố Văn Cao rẻ bèo mà chả quan tâm, bảo chỗ đấy khỉ ho cò gáy ma nào nó thèm. Giờ thì chỗ đó đắt vãi raLà người con Hải Phòng, em tiếc là hồi đó ko mua thêm đất, giờ đất đai lên quá mà nhà chỉ coa 120m cắm dùi ở quận Lê Chân.
Cụ nhầm ko vậy, năm 2003 là làm xong đg bao rồi, lấy đâu ra rẻ bèo. Ngày xưa, lúc làm đg, bọn em toàn ra đấy chơi đá bóng suốt, cả chỗ thư viện thành phố nữa, trước là cái công viên. Rẻ thì phải tầm năm 93-95 mới rẻNăm 2003 em làm dưới đó có ông bên A xui mua mấy k m2 ở mặt phố Văn Cao rẻ bèo mà chả quan tâm, bảo chỗ đấy khỉ ho cò gáy ma nào nó thèm. Giờ thì chỗ đó đắt vãi ra
Em nhầm, tầm 2001 cụ ạ. Lần 1 em xuống thi công khu xưởng dầu nhờn ngã 3 Đông Hải với kho LPG ở Sở Dầu đầu năm 2000 đến đầu 2001 thì về HN, đận đấy đường bao đang làm, chỗ Văn Cao vẫn thưa thớt vắng vẻ lắm cụ ei. Mà cái đường bao chỗ Đông Hải bụi mù phơi toàn rau câu tanh lòm ạ.Cụ nhầm ko vậy, năm 2003 là làm xong đg bao rồi, lấy đâu ra rẻ bèo. Ngày xưa, lúc làm đg, bọn em toàn ra đấy chơi đá bóng suốt, cả chỗ thư viện thành phố nữa, trước là cái công viên. Rẻ thì phải tầm năm 93-95 mới rẻ
Hải phòng mấy khu mới thì giá tăng nhiều, chứ khu phố trung tâm cũ thì lại chả tăng nhiều. Đc cái cơ sở hạ tầng làm ngon, xe ô tô giờ về đỗ tận ngõ, dù ở quêEm nhầm, tầm 2001 cụ ạ. Lần 1 em xuống thi công khu xưởng dầu nhờn ngã 3 Đông Hải với kho LPG ở Sở Dầu đầu năm 2000 đến đầu 2001 thì về HN, đận đấy đường bao đang làm, chỗ Văn Cao vẫn thưa thớt vắng vẻ lắm cụ ei. Mà cái đường bao chỗ Đông Hải bụi mù phơi toàn rau câu tanh lòm ạ.
Lần 2 em xuống làm Khu xăng dầu dầu Đình Vũ đúng hôm bên Mẽo xảy ra vụ 11/9/2001, em nhớ đang ăn sáng thấy tv chiếu quả máy bay đâm tháp đôi. Đến năm 2004 e về HN
Lần 3 em lại làm ở Lê Hồng Phong từ 2006 đến 2011 cạnh lẩu dê Phượng Chi ấy ạ. Cái dự án đấy có hơn 12 tỷ mà các anh chị chủ đầu tư với tvgs quý quá nên cứ giữ lại làm lay lắt đến tận 2011 mới thoát nợ cụ ạ.
Mới đc giảm phí cao tốc kích cầu đợi xem đồ Sơn tnIem tưởng cao tốc 5B được làm với mục đích chính là kích cầu cho Đồ Sơn? Vẫn không ăn thua ạ?
Cục bộ gì đâu cụ, toàn các a thích chén hơn xây thôi.Mình rất quý tích cách hào sảng, chơi đẹp của người Hải phòng ( nhưng đáng tiếc là toàn laapj nghiệp ở 2 thành phố lớn Hn và SG). Tuy nhiên, tầng lớp quan lại thì cục bộ địa phương có tiếng, tự đóng cửa bảo nhau nên vì vậy thành phố cứ thu mình cổ hủ bao năm. Giờ có khá hơn nhưng vẫn không xứng tầm với những gì nó nên có được nhờ vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng tuyệt vời và tố chất tài giỏi của dân đất cảng.
Ag đấy là nhận xét về giới quan chức hp của cả giới quan chức và kinh doanh mà em nghe được thôi. Nói chung ko ai thích thuyên chuyển về đấy nếu ko phải gốc hp thì cũng cần xem lại.Cục bộ gì đâu cụ, toàn các a thích chén hơn xây thôi.
Cụ nhà em bán mấy mảnh đất ở Cầu Rào với Thủy Nguyên cho em mua cái chung cư ở HN từ 2008 đến giờ .. haizzzz Còn mỗi 60m ở đường Đà Nẵng cho 2 ông bà già ờLà người con Hải Phòng, em tiếc là hồi đó ko mua thêm đất, giờ đất đai lên quá mà nhà chỉ coa 120m cắm dùi ở quận Lê Chân.
lúc đó Văn cao là bãi tha ma cụ ah .. bọn em sinh viên tập quân sự lăn lê bò toài ném thủ pháo ở đấy suốt..Cụ nhầm ko vậy, năm 2003 là làm xong đg bao rồi, lấy đâu ra rẻ bèo. Ngày xưa, lúc làm đg, bọn em toàn ra đấy chơi đá bóng suốt, cả chỗ thư viện thành phố nữa, trước là cái công viên. Rẻ thì phải tầm năm 93-95 mới rẻ
Em ở OF lâu rồi nhưng tối qua mới thấy theat này. Đọc liền 15 trang cả đêm vì thấy nhiều ký ức ùa về.
Em dân HP 8x đời đầu, học ĐH xong ở lại HN nên tính ra thời gian sống ở HN đã nhiều hơn ở HP mất rồi mặc dù vẫn đi lại vì mọi người trong gđ vẫn ở HP.
Với em, HP là sự tự hào với bến cảng, Đồ Sơn Casino, Cát Bà… con người thẳng thắn, phóng khoáng, hào sảng. Thế hệ của em hồi cấp 2 (93-94) đã từng rủ nhau đạp xe ra Đình Vũ trên con đường đất hoang vắng, thủng lốp xe phải tăng bo cả người lẫn xe vì không có một hàng quán nào trên đường, ra đến nơi nhễ nhại mồ hôi cũng chỉ có tý cát tý nước, nghịch chút rồi về. Hoặc những ngày đạp xe ra Đồ Sơn góp tiền ăn được đúng bát phở lại đạp xe về. Lớn hơn, cấp 3 thì học đủ cả Thái Phiên, Ngô Quyền còn Trần Phú chắc ai cũng học nhỉ, trung tâm ôn luyện các kiểu. Những chiều lên Thư viện thành phố học. Tuổi này cũng đã biết đường Thiên Lôi có những dãy cafe vườn rồi. Thú vị phết. Cát Bà lúc này đúng là đảo vắng, buổi tối nhìn về đất liền thấy xa xăm thật sự. Đi sang Cát Cò phải đi qua lối đường hầm xuyên qua núi, trong hầm thắp đèn măng xông. Được cái an ninh tốt vì ăn cắp trên đảo cũng chả chạy đâu được, đặc biệt là xe vứt ngoài đường cả đêm thoải mái. Những năm 2000 bắt đầu phát triển thì có cái Làn Sóng Xanh là nơi mỗi tối tụ tập có cả Tây, cả ta, cả dân du lịch lẫn dân đi biển, giày có, chân đất, xắn quần có. Vui phết. Sau này và đến bây giờ Em vẫn tiếc Cát Bà như một sự trăn trở trong lòng, cũng như tiếc cho Sapa của Lào Cai. Quy hoạch không tốt nên băm nát viên ngọc ra. Trốn tránh phồn hoa đô thị đi nghỉ dưỡng thì đến Cát Bà hay Sapa giờ có khác gì đâu? Bụi bặm có, tắc đường có, nhà ống bê tông thì hàng dãy… đâu còn là chính nó nữa.
Khoảng 5 năm về trước Em vẫn nghĩ về HP với một nhịp sống chậm, hình ảnh guồng xe đạp mini ngày nào cứ thong thả mỗi chiều và thấy nhiều người cũng nhận xét thế. Thành phố bao nhiêu năm không chuyển mình được và tụt lại. Đồng chí BT khi chuyển lên Bộ làm Thứ trưởng thì luôn nói đến Công nghệ 4.0 hay thành phố thông minh ở mỗi bài phát biểu. Trong khi đó HP đã có được gì???
Đặc thù công việc nên em được đi nhiều nơi. Năm ngoái ở Vũng Tàu nghe báo cáo tình hình địa phương thấy báo cáo viên tự hào nói Vũng Tàu xếp thứ 3 cả nước về đóng góp ngân sách… bla bla. Sau đó, Em phải đính chính lại qua các con số và thống kê, đứng thứ 3 phải là HP. Ngày nay, dù sao TP cũng đang chuyển mình, cũng rất đáng tự hào đó các Cụ. Tình hình phát triển khả quan, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát. Cũng năm 2020, em đưa 1 đoàn ở các địa phương khác về nghe báo cáo của HP thấy PGĐ CAHP (nay là GĐ CA Hà Nam) nói tình hình những năm gần đây HP an toàn, yên ổn hơn các địa phương khác rất nhiều. Các địa phương nói tại nơi chúng tôi “đầu gấu” toàn người HP. PGĐ nói tại chúng tôi làm mạnh quá, quyết liệt quá nên ở HP không sống được nên đối tượng phải đi tỉnh khác. Haha… Còn việc CSGT thế nào em không biết nhưng để đưa được giao thông vào nề nếp là việc làm rất tốt rồi. Có Cụ còn đồng ý cho phép ăn được làm được mà. Đừng ăn bẩn quá là được.
Hiện nay thu hút vốn FDI làm thay đổi cơ bản HP và cuộc sống người dân. Những làng quê như Thuỷ Nguyên, An Lão… chuyển mình lột xác hẳn. Trước đây các Cụ ở nội thành có công nhận với Em là qua Cầu Lạc Long sang khu Xi măng là thấy ngại rồi chưa nói đến Thượng Lý, Hạ Lý, Sở Dầu… Giờ Vin xây dựng lại thành khu quá đẹp. Đất An Lão cách đây 5-6 năm trong ngõ 100 triệu/600m2 giờ đúng mảnh đấy là 15 triệu/m2, sâu hơn phía trong thì tầm ~10triệu/m2 do nhu cầu làm nhà trọ cho công nhân khu Tràng Duệ tăng cao. Đất Thuỷ Nguyên khi dậm dịch lên TP cũng khủng khiếp (khủng khiếp so với chính nó trước đây chứ không so sánh với HN, SG đc).
Em cũng mong Đồ Sơn cải tạo được nước biển. Cùng với Cát Bà sẽ làm du lịch HP tốt hơn rất nhiều đặc biệt giờ đường đi từ HN về Đồ Sơn có hơn 1 tiếng, đẹp nhất cả nước rồi.
Người dân HP cũng đã được hưởng những phúc lợi tốt hơn, đường nội đô đẹp nhất trong các tỉnh thành, con em đi học không phải đóng tiền học phí, ngày lễ lớn của TP có quà, có tiền…
Hy vọng HP sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng với những đk thuận lợi đã có. BT đã lên TW làm PTT và BT mới đã về. Cuộc chuyển giao lần này mong rằng sẽ tăng tốc được những thứ mà quá nhiều năm rồi HP mới khởi động được.