[Funland] Có lên kiện Bộ GTVT về việc phạt nguội?

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
59
Liên quan đến cái vụ phạt nguội này, cccm cho em hỏi: Hôm nọ giờ cao điểm em đến ngã tư thì đèn đỏ, định dừng lại nhưng chú áo vàng cầm gâỵ vẫy ra hiệu cho em tiếp tục đi. Nếu vị trí chú áo vàng không nằm trong vùng hiển thị của camera của CSGT thì em bị phạt nguội không cãi vào đâu được. Vậy đã có văn bản nào hướng dẫn cho trường hợp này chưa ạ?
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,368
Động cơ
396,505 Mã lực
Nhà cháu cũng cân nhắc rồi. Mình không sử dụng luật để bảo vệ được mình thì chắc chẳng ai nhờ cụ ah. Nên phải quyết tâm thôi cho dù biết là khó khăn nhiều trước mắt :)
Boom. Boom.
E thấy đám ấy xứng đáng đấy.
Khú khú.
Biết đâu sau này cụ có tên trong sử sách. Chứ nói luật với đám ngồi trên luật đẹo ăn thua.
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,041
Động cơ
421,142 Mã lực
Em ủn giúp cụ 1 đoạn
 

REBEL250

Xe tải
Biển số
OF-667
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
348
Động cơ
581,537 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Đến cái title mà còn sai chính tả thì kiện làm gì cho mất thì giờ.
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Kính thưa các cụ,

Nhân dịp phương tiện của nhà cháu cũng bị khóa đăng kiểm theo thông báo của CA tỉnh Hà Tĩnh. Mặc dù có cụ ủng hộ phạt nguội, có cụ không ủng hộ nhưng đứng ở góc độ pháp lý thì nhà cháu thấy ngành công an và ngành GTVT đang lạm quyền, tức đang hành xử vượt quá quyền của mình.

Nếu việc phạt nguội có đầy đủ cơ sở pháp lý, tạo thuận lợi cho người dân thì nhà cháu rất ủng hộ. Tuy nhiên, hiện các quy định mà BGTVT đang áp dụng dường như cưỡng ép và đã bị Bộ Tư Pháp tuýt còi rồi mà vẫn bỏ qua.

Vẫn biết là con kiến kiện củ khoai nhưng nếu không hành động thì tư duy áp đặt người dân vẫn luôn hiện hữu ở các quan chức. Trước khi quyết định dự thảo văn bản này, nhà cháu cũng đã hỏi người trong ngành và được biết kết quả có chiều hướng như vụ cắm biển ở Cầu Giấy.

Tuy nhiên, theo xu hướng mà các cụ nhà ta ngày xưa làm trước khi quyết định đánh quân Nguyên Mông, nhà cháu xin thêm ý kiến của các cụ có nên khởi kiện vụ này ra tòa án không?

Kèm theo là dự thảo công văn gửi Cục đăng kiểm - BGTVT

Rượu nhà cháu đã chuẩn bị để tiếp nhiệt tình các cụ tham gia.

Do không up được file pdf nên nhà cháu xin paste nội dung dự thảo văn bản như dưới đây:

Kính gửi: [Điền vào đây]

Trên cơ sở thông tin từ các phương tiện và mạng xã hội về việc nhiều phương tiện đã bị từ chối đăng kiểm theo yêu cầu của cơ quan cảnh sát giao thông – Bộ Công An. Ngày [Điền vào đây], chúng tôi có kiểm tra về thông tin của phương tiện có biển đăng ký [ABC] và phát hiện có thông tin về tạm dừng kiểm định trong phần “Nội dung thông báo” theo CV [Điền vào đây] ngày [Điền vào đây] của Phòng CSGT DB-DS Hà Tĩnh.

Về vấn đề này, chúng tôi có ý kiến và đề nghị như sau:

Thứ nhất, mục đích của đăng kiểm theo Luật Giao Thông Đường Bộ là nhằm bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới khi tham gia giao thông đường bộ. Ngoài 02 mục đích này ra, không còn mục đích nào khác. Điều này cũng đã được Ông Đồng Ngọc Ba, ********** Cục Kiểm tra văn bản, đại diện Bộ Tư Pháp xác nhận.

Thứ hai, đơn vị đăng kiểm xe cơ giới được thành lập để cung cấp dịch vụ công là thực hiện kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe cơ giới. Xem xét Nghị Định 139/2018/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới cho thấy không có quy định nào yêu cầu hoặc bắt buộc Đơn vị đăng kiểm xe cơ giới từ chối cung cấp dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới khi có nghi ngờ người điều khiển phương tiện cơ giới vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thứ ba, Luật Giao Thông Đường Bộ không có quy định về việc phối hợp giữa ngành công an (Bộ Công An) với ngành giao thông (Bộ GTVT) về việc xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngoài trừ việc phối hợp bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, cung cấp số liệu đăng ký phương tiện giao thông đường bộ, dữ liệu về tai nạn giao thông và cấp, đổi, thu hồi giấy phép lái xe (Điều 85.3 Luật Giao Thông Đường Bộ).

Thứ tư, trừ trường hợp quy định tại Điều 56 Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính (những trường hợp xử lý vi phạm hành chính không phải lập biên bản vi phạm), quy trình xử lý hành vi vi phạm hành chính bắt buộc phải được lập Biên bản vi phạm. Đặt biệt là Điều 56.1 Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính còn quy định rõ “Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.”. Tuy nhiên, đến nay Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ một thông báo, biên bản, quyết định xử phạt nào về hành vi vi phạm này.

Thứ năm, Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính không quy định về trách nhiệm gián tiếp của chủ xe đối với người khác khi người đó điều kiển phương tiện cơ giới có hành vi vi phạm Luật Giao Thông Đường Bộ trừ các hành vi (i) để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 2[1] Điều 23 Nghị Định 46/2016/NĐ-CP; (ii) giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4[2] Điều 23 Nghị Định 46/2016/NĐ-CP;

Thứ sáu, đối tượng của hoạt động đăng kiểm là xe cơ giới trong khi đối tượng của hành vi vi phạm là người điều khiển phương tiện xe cơ giới. Việc đăng kiểm xe cơ giới cho thấy phương tiện có đủ điều kiện tham gia giao thông hay không chứ không dựa trên nghi ngờ về hành vi vi phạm của người đã điều khiển phương tiện cơ giới đó. Như vậy, quý cơ quan đang nhầm lẫn về các đối tượng này và đang có dấu hiệu lạm quyền.

Thứ bảy, một trong các quy định cấm (không được thực hiện) trong kiểm định xe cơ giới là từ chối kiểm định cho xe cơ giới khi không có lý do chính đáng (Điều 4.1 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT). Mặc dù Cục Đăng Kiểm Việt Nam và (các) đơn vị đăng kiểm xe cơ giới áp dụng Khoản 6, Điều 4 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT để từ chối việc đăng kiểm. Tuy nhiên quy định này không phù hợp với Nghị Định 63/2016/NĐ-CP, Nghị Định 139/2018/NĐ-CP, Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính và các văn bản quy phạm pháp luật khác. Cụ thể là Luật Giao Thông Đường Bộ chỉ cho phép ********* Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới, không hề cho phép ********* Bộ Giao Thông Vận Tải được quyền quy định “thêm” nội dung như Khoản 6, Điều 4 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT.

Thứ tám, đăng kiểm ngoài nghĩa vụ của chủ phương tiện còn là quyền được đảm bảo an toàn của chủ phương tiện khi đưa phương tiện vào tham gia giao thông. Do vậy, việc từ chối hay tạm dừng đăng kiểm được hiểu là xâm phạm quyền của chủ phương tiện theo quy định tại Điều 55.3 Luật Giao Thông Đường Bộ.

Cuối cùng, ngày [ ], ********** Cục Kiểm tra văn bản – Bộ Tư Pháp cũng đã gửi văn bản số [ ] yêu cầu Bộ GTVT dừng áp dụng quy định tại Khoản 6, Điều 4 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT nhưng không nhận được sự hợp tác từ Bộ GTVT.

Bằng văn bản này, Chúng tôi đề nghị quý Cơ quan tiến hành gỡ bỏ ngay thông tin của phương tiện có biển đăng ký [ABC] trên hệ thống đăng kiểm của quý Cơ quan để Chúng tôi có thể thực hiện quyền đăng kiểm đối với phương tiện có biển đăng ký [ABC]. Trong trường hợp Chúng tôi không thể thực hiện quyền đăng kiểm đối với phương tiện có biển đăng ký [ABC], Chúng tôi sẽ tiến hành các bước tiếp theo để bảo vệ quyền của mình.

Trân trọng,

[1] Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt) thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều này.

[2] Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách chạy tuyến có cự ly lớn hơn 300 km thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ.
Cụ kiện ai, gửi lên cấp nào.?
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Kiện chết mịa bọn chó ấy đi, lạm quyền
 

Hathuyen

Xe buýt
Biển số
OF-25364
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
580
Động cơ
495,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
timviecbaove.com
Cái này cháu nghĩ cụ nên nhờ thêm một số cơ quan báo chí nữa vào việc thì sẽ hiệu quả hơn.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,707
Động cơ
271,557 Mã lực
Ở xã hội này, các đầy tớ có thượng tôn pháp luật đâu, chúng nó tự cho chúng nó là luật.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,067
Động cơ
356,505 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phạt gì thì phạt, nóng cũng được, nguội cũng được nhưng xử lý tại cơ quan CA địa phương nơi người ta cư trú để tránh chi phí xã hội và phiền phức cho người vi phạm.
Thế bắt nộp tại chỗ đăng kiểm lại đúng quá rồi còn gì cụ
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
734
Động cơ
183,473 Mã lực
Ủng hộ cụ . Phải làm cho Ngô ra Ngô, Khoai ra Khoai chứ cứ lẫn cmn lộn thế này thì chít.
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
797
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Cụ kiện ai, gửi lên cấp nào.?
Cái này nhà cháu cũng đang cân nhắc do đơn vị đăng kiểm và Cục đăng kiểm có liên quan đến nhau. Cục đăng kiểm nó đưa thông tin lên hệ thống và khóa toàn bộ nên đơn vị đăng kiểm không thể tự ý thực hiện được (điều này cháu nghe nói từ một anh bạn trong Bộ GTVT). Có thể kết hợp cả khởi kiện hành chính và yêu cầu dân sự hoặc khởi kiện dân sự yêu cầu xử lý hành vi hành chính.
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
797
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Thế bắt nộp tại chỗ đăng kiểm lại đúng quá rồi còn gì cụ
Nó khó ở chỗ này cụ ah. Hiện cảnh sát GT không thể xử lý được hành vi vi phạm vì không biết người vi phạm. Chỉ có thông báo cho Cục đăng kiểm để tạm dừng đăng kiểm phương tiện và ép chủ xe đến để làm việc và xác định người vi phạm. Khi xác định được người vi phạm mới lập biên bản vi phạm và từ đó mới ra quyết định xử phạt vi phạm cụ ah. Nó phải trải qua đầy đủ các bước như thế đấy nên không phải là nộp ở đơn vị đăng kiểm.
 

thanhniendibe

Xe tải
Biển số
OF-96684
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
294
Động cơ
402,866 Mã lực
Có 1 lần ngay chỗ phạm văn đồng giao cắt hoàng quốc việt đèn đỏ mấy thằng - cơ động, đậy - phân làn cho xe vẫy e đi thế mà em vẫn bị lên đội đèn 54 thđ nó cướp của em 1,2 tr
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,068
Động cơ
272,063 Mã lực
Kính thưa các cụ,

Nhân dịp phương tiện của nhà cháu cũng bị khóa đăng kiểm theo thông báo của CA tỉnh Hà Tĩnh. Mặc dù có cụ ủng hộ phạt nguội, có cụ không ủng hộ nhưng đứng ở góc độ pháp lý thì nhà cháu thấy ngành công an và ngành GTVT đang lạm quyền, tức đang hành xử vượt quá quyền của mình.

Nếu việc phạt nguội có đầy đủ cơ sở pháp lý, tạo thuận lợi cho người dân thì nhà cháu rất ủng hộ. Tuy nhiên, hiện các quy định mà BGTVT đang áp dụng dường như cưỡng ép và đã bị Bộ Tư Pháp tuýt còi rồi mà vẫn bỏ qua.

Vẫn biết là con kiến kiện củ khoai nhưng nếu không hành động thì tư duy áp đặt người dân vẫn luôn hiện hữu ở các quan chức. Trước khi quyết định dự thảo văn bản này, nhà cháu cũng đã hỏi người trong ngành và được biết kết quả có chiều hướng như vụ cắm biển ở Cầu Giấy.

Tuy nhiên, theo xu hướng mà các cụ nhà ta ngày xưa làm trước khi quyết định đánh quân Nguyên Mông, nhà cháu xin thêm ý kiến của các cụ có nên khởi kiện vụ này ra tòa án không?

Kèm theo là dự thảo công văn gửi Cục đăng kiểm - BGTVT

Rượu nhà cháu đã chuẩn bị để tiếp nhiệt tình các cụ tham gia.

Do không up được file pdf nên nhà cháu xin paste nội dung dự thảo văn bản như dưới đây:

Kính gửi: [Điền vào đây]

Trên cơ sở thông tin từ các phương tiện và mạng xã hội về việc nhiều phương tiện đã bị từ chối đăng kiểm theo yêu cầu của cơ quan cảnh sát giao thông – Bộ Công An. Ngày [Điền vào đây], chúng tôi có kiểm tra về thông tin của phương tiện có biển đăng ký [ABC] và phát hiện có thông tin về tạm dừng kiểm định trong phần “Nội dung thông báo” theo CV [Điền vào đây] ngày [Điền vào đây] của Phòng CSGT DB-DS Hà Tĩnh.

Về vấn đề này, chúng tôi có ý kiến và đề nghị như sau:

Thứ nhất, mục đích của đăng kiểm theo Luật Giao Thông Đường Bộ là nhằm bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới khi tham gia giao thông đường bộ. Ngoài 02 mục đích này ra, không còn mục đích nào khác. Điều này cũng đã được Ông Đồng Ngọc Ba, ********** Cục Kiểm tra văn bản, đại diện Bộ Tư Pháp xác nhận.

Thứ hai, đơn vị đăng kiểm xe cơ giới được thành lập để cung cấp dịch vụ công là thực hiện kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe cơ giới. Xem xét Nghị Định 139/2018/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới cho thấy không có quy định nào yêu cầu hoặc bắt buộc Đơn vị đăng kiểm xe cơ giới từ chối cung cấp dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới khi có nghi ngờ người điều khiển phương tiện cơ giới vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thứ ba, Luật Giao Thông Đường Bộ không có quy định về việc phối hợp giữa ngành công an (Bộ Công An) với ngành giao thông (Bộ GTVT) về việc xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngoài trừ việc phối hợp bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, cung cấp số liệu đăng ký phương tiện giao thông đường bộ, dữ liệu về tai nạn giao thông và cấp, đổi, thu hồi giấy phép lái xe (Điều 85.3 Luật Giao Thông Đường Bộ).

Thứ tư, trừ trường hợp quy định tại Điều 56 Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính (những trường hợp xử lý vi phạm hành chính không phải lập biên bản vi phạm), quy trình xử lý hành vi vi phạm hành chính bắt buộc phải được lập Biên bản vi phạm. Đặt biệt là Điều 56.1 Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính còn quy định rõ “Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.”. Tuy nhiên, đến nay Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ một thông báo, biên bản, quyết định xử phạt nào về hành vi vi phạm này.

Thứ năm, Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính không quy định về trách nhiệm gián tiếp của chủ xe đối với người khác khi người đó điều kiển phương tiện cơ giới có hành vi vi phạm Luật Giao Thông Đường Bộ trừ các hành vi (i) để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 2[1] Điều 23 Nghị Định 46/2016/NĐ-CP; (ii) giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4[2] Điều 23 Nghị Định 46/2016/NĐ-CP;

Thứ sáu, đối tượng của hoạt động đăng kiểm là xe cơ giới trong khi đối tượng của hành vi vi phạm là người điều khiển phương tiện xe cơ giới. Việc đăng kiểm xe cơ giới cho thấy phương tiện có đủ điều kiện tham gia giao thông hay không chứ không dựa trên nghi ngờ về hành vi vi phạm của người đã điều khiển phương tiện cơ giới đó. Như vậy, quý cơ quan đang nhầm lẫn về các đối tượng này và đang có dấu hiệu lạm quyền.

Thứ bảy, một trong các quy định cấm (không được thực hiện) trong kiểm định xe cơ giới là từ chối kiểm định cho xe cơ giới khi không có lý do chính đáng (Điều 4.1 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT). Mặc dù Cục Đăng Kiểm Việt Nam và (các) đơn vị đăng kiểm xe cơ giới áp dụng Khoản 6, Điều 4 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT để từ chối việc đăng kiểm. Tuy nhiên quy định này không phù hợp với Nghị Định 63/2016/NĐ-CP, Nghị Định 139/2018/NĐ-CP, Luật Giao Thông Đường Bộ, Luật Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính và các văn bản quy phạm pháp luật khác. Cụ thể là Luật Giao Thông Đường Bộ chỉ cho phép ********* Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới, không hề cho phép ********* Bộ Giao Thông Vận Tải được quyền quy định “thêm” nội dung như Khoản 6, Điều 4 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT.

Thứ tám, đăng kiểm ngoài nghĩa vụ của chủ phương tiện còn là quyền được đảm bảo an toàn của chủ phương tiện khi đưa phương tiện vào tham gia giao thông. Do vậy, việc từ chối hay tạm dừng đăng kiểm được hiểu là xâm phạm quyền của chủ phương tiện theo quy định tại Điều 55.3 Luật Giao Thông Đường Bộ.

Cuối cùng, ngày [ ], ********** Cục Kiểm tra văn bản – Bộ Tư Pháp cũng đã gửi văn bản số [ ] yêu cầu Bộ GTVT dừng áp dụng quy định tại Khoản 6, Điều 4 Thông Tư 70/2015/TT-BGTVT nhưng không nhận được sự hợp tác từ Bộ GTVT.

Bằng văn bản này, Chúng tôi đề nghị quý Cơ quan tiến hành gỡ bỏ ngay thông tin của phương tiện có biển đăng ký [ABC] trên hệ thống đăng kiểm của quý Cơ quan để Chúng tôi có thể thực hiện quyền đăng kiểm đối với phương tiện có biển đăng ký [ABC]. Trong trường hợp Chúng tôi không thể thực hiện quyền đăng kiểm đối với phương tiện có biển đăng ký [ABC], Chúng tôi sẽ tiến hành các bước tiếp theo để bảo vệ quyền của mình.

Trân trọng,

[1] Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt) thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều này.

[2] Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách chạy tuyến có cự ly lớn hơn 300 km thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ.
lê, lên nắm chứ
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Cái này nhà cháu cũng đang cân nhắc do đơn vị đăng kiểm và Cục đăng kiểm có liên quan đến nhau. Cục đăng kiểm nó đưa thông tin lên hệ thống và khóa toàn bộ nên đơn vị đăng kiểm không thể tự ý thực hiện được (điều này cháu nghe nói từ một anh bạn trong Bộ GTVT). Có thể kết hợp cả khởi kiện hành chính và yêu cầu dân sự hoặc khởi kiện dân sự yêu cầu xử lý hành vi hành chính.
Kiện cáo phải gửi toà hành chính, dân sự. Chuyển xuống điều tra, cụ lo rải từ đây nếu muốn thắng kiện. Chưa có tiền lệ thắng kiện nghị định của CP. Cụ thất bại, mất tiền.

Cụ khiếu nại cục đăng kiểm? Nó chiểu theo thông tư nghị định, xin ý kiến cấp trên, cụ lại chờ đến Tết Công gô.

Cụ thí cho xong, thời gian để kiếm tiền.
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Ủng hộ cụ, phải làm theo pháp luật chứ không thể tùy tiện
 

Người cát

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559176
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
1,315
Động cơ
164,210 Mã lực
Em ủng hộ hoàn toàn đơn kiện này.
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
797
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
797
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Liên quan đến cái vụ phạt nguội này, cccm cho em hỏi: Hôm nọ giờ cao điểm em đến ngã tư thì đèn đỏ, định dừng lại nhưng chú áo vàng cầm gâỵ vẫy ra hiệu cho em tiếp tục đi. Nếu vị trí chú áo vàng không nằm trong vùng hiển thị của camera của CSGT thì em bị phạt nguội không cãi vào đâu được. Vậy đã có văn bản nào hướng dẫn cho trường hợp này chưa ạ?
Chắc chắn là chưa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhà cháu thì trong giờ cao điểm, HN không xem xét trường hợp như cụ thì phải kể cả đi vào đường BRT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top