[Funland] Có lẽ nên quy định ô tô bắt buộc phải trang bị camera lùi?

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Hic hic, dã man, phải bắt buộc xe tải. Xe con trang bị an toàn bao nhiêu, xe tải chạy liên tục mà chả có gì
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,758
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Theo các cụ mợ đã lái xe ô tô thì người lái xe có thể cảm nhận được hết các va chạm trong tình huống cần phải lùi xe như thế này không?! Nhất là đối với các xe tải dưới 3,5 tấn và xe khách đến 45 chỗ ạ!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
16,695
Động cơ
565,758 Mã lực
Xe tải lùi gần như mù hoàn toàn trừ 2 bên hông có gương, vậy mà đa số xe ko lắp cam lùi. Có lần em hỏi một cậu lái xe, cậu ta bảo “em lái thuê mà anh, xe có thế nào em lái thế thôi”. Em mới bảo vì an toàn của chính mày thì mày cũng nên lắp, ko lái nữa thì tháo mang về chứ sao, cậu ta lại cười trừ.
Cụ nào thạo cho em hỏi lắp cam lùi cho xe tải có phức tạp hơn xe con nhiều ko vậy? Nhất là xe cỡ lớn 4-5 chân.
Không màn adroid thì lắp loại cam hành trình trước sau có màn hình.
Giá cũng rẻ thôi.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,322
Động cơ
628,285 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Có lẽ nên quy định ô tô bắt buộc phải trang bị camera lùi?
Mà hình như người đi bộ còn vừa đi vừa dùng điện thoại nên không để ý xung quanh.
Nguồn GTQG.
May cô gái kia thoát nạn.
 

Cool_Car

Xe hơi
Biển số
OF-599999
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
194
Động cơ
128,174 Mã lực
Thậy sự e cưỡi lên mấy con xe ko có cam lùi là em phải tiến rồi quay lại, ko thì phải nhờ người lơ
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,261
Động cơ
508,700 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cái này khó, do khi lắp phải câu kéo dây điện, chập cháy thì ai chịu, lại phải đề ra quy chuẩn này nọ, đạt chuẩn mới cho lắp rồi tiêu chuẩn lắp thế nào, hơn nữa đâu phải mỗi cam lùi, còn màn hình hiển thị nó nữa, lắp xong cả bộ thì rẻ cũng phải 1tr, đắt dăm triệu. Đến lắp cái cam hành trình mà nhiều ông còn chả lắp, mà lắp thì lúc xảy ra việc cớm nói cái clip cũng chỉ là để "tham khảo", trước nói sẽ bắt buộc các xe lắp cam nhưng cuối cùng cũng chỉ nửa vời là bắt xe khách lắp cam quay trong xe và gửi clip về Cụcoij là cam NĐ, nó cũng đâu có rẻ, những cái gì bắt lắp thì đều được gọi là NĐ, hợp chuẩn, giá khét lẹt, kiếm mấy đồng đã khó giờ tiền đâu ra mà lắp lắm thế, chả lẽ không có cam thì không lái được xe, vậy phụ thuộc vào công nghệ rồi, xưa không có cam, chả có cảm biến vẫn lái tốt đó thôi
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,344
Động cơ
425,922 Mã lực
Cam lùi nhà em tự mua về lắp lấy, đơn giản mà, tổng tầm 700k gồm 1 cái màn 4,5 inch và 1 cái cam.
 

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
572
Động cơ
100,160 Mã lực
Xem clip này thì em mới hiểu vì sao xe tải to họ đóng số lùi là nhạc Tây Du Ký nổi lên.
Lơ ngơ phát là sang thẳng Tây Trúc luônnnnnn
Mà bài nhạc lùi đấy huyền thoại tới mức nhạc nổi là mọi người té sạch ra khỏi đuôi xe :))
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Xem clip này thì em mới hiểu vì sao xe tải to họ đóng số lùi là nhạc Tây Du Ký nổi lên.
Lơ ngơ phát là sang thẳng Tây Trúc luônnnnnn
Mà bài nhạc lùi đấy huyền thoại tới mức nhạc nổi là mọi người té sạch ra khỏi đuôi xe :))
Chuẩn đấy cụ, nghe hài mà thật kk
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,074
Động cơ
192,782 Mã lực
Cái đó người ta nghiên cứu hết cả rùi, giờ cc lại hỏi có nên không ? Em mà làm kiểm định là em bắt phải có cả cảm biến để cách đối tượng 1 khoảng nó rú ầm lên ý chứ.
Cái này phải do cơ quan nhà nước quy định cụ nhé
Ngay như bên Mỹ, việc bắt buộc có cam hành trình cũng chỉ mới vài năm nay thôi
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,161
Động cơ
569,519 Mã lực
Xe tải chuyển hàng cỡ 3 chân là phải có phụ xe, không thì lái xe phải chủ động khi lùi. Cụ nào đã lái xe tải to, xe công...lùi mới thấy nó khó, nhiều khi đầu xe quay rồi chẳng thể nhìn đc gương mà căn đuôi xe. Việc lái xe nhảy lên nhảy xuống xem đường khi lùi là chuyện bình thường, và khi lùi dễ va chạm nhất là 2 sườn xe, điểm mù của xe chứ ko phải đuôi xe. Còn các dòng xe khách, xe buýt, xe tải nhẹ thì đầu xe luôn thẳng với thân xe, căn gương bao quát đc 2 bên, nên họ cũng ko cần cam lùi. Dẫu sao có thì vẫn tốt hơn, nhưng đa phần lái đc xe tải, xe công, xe khách.. thì thâm niên lái xe cũng lâu, dăm bay nhiều, bản lĩnh nên họ cũng ko có thói quen nhìn cam như mấy anh, chị trẻ lái xe con. Cá nhân em chạy xe nhỏ cũng ít khi nhìn cam khi lùi. Vào chỗ nào khó thì xuống xem cho chắc, cẩn tắc vô áy náy.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,304
Động cơ
220,660 Mã lực
Để đơn giản em nghĩ nên tháo số lùi, tiết kiệm cả đống tiền cho nhà nước :D
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,382
Động cơ
81,839 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cái đội lái xe tải , container, xe khách , nhận định chủ quan của em là phần lớn lái ẩu ... Nên chuyện không quan tâm tới cái cam lùi là chuyện bình thường .
Xe em những trang bị như cam hành trình , cảm biến áp suất lốp , bơm ... E mua trước cả khi nhận xe . Sau lắp cả sấy gương , thay gương chống chói ...
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
24,895
Động cơ
757,371 Mã lực
Điện cam lùi là điện 5v , mà điện 5v ko truyền xa đc quá 6m thì phải , tín hiệu càng xa thì dòng điện càng thấp ko đủ công suất truyền
oh, thế khi gắn accu 12v thì cam nó có chuyển đổi volt ah.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Lái xe con và lái xe tải là hai loại xe hoàn toàn khác nhau, góc nhìn khác nhau, tư duy lái khác nhau.
Cứ áp đặt tư duy xe con vào xe tải để phán như thật rồi thấy ơ, sao không lắp nhỉ, ng u thế.


Xe tải chuyển hàng cỡ 3 chân là phải có phụ xe, không thì lái xe phải chủ động khi lùi. Cụ nào đã lái xe tải to, xe công...lùi mới thấy nó khó, nhiều khi đầu xe quay rồi chẳng thể nhìn đc gương mà căn đuôi xe. Việc lái xe nhảy lên nhảy xuống xem đường khi lùi là chuyện bình thường, và khi lùi dễ va chạm nhất là 2 sườn xe, điểm mù của xe chứ ko phải đuôi xe. Còn các dòng xe khách, xe buýt, xe tải nhẹ thì đầu xe luôn thẳng với thân xe, căn gương bao quát đc 2 bên, nên họ cũng ko cần cam lùi. Dẫu sao có thì vẫn tốt hơn, nhưng đa phần lái đc xe tải, xe công, xe khách.. thì thâm niên lái xe cũng lâu, dăm bay nhiều, bản lĩnh nên họ cũng ko có thói quen nhìn cam như mấy anh, chị trẻ lái xe con. Cá nhân em chạy xe nhỏ cũng ít khi nhìn cam khi lùi. Vào chỗ nào khó thì xuống xem cho chắc, cẩn tắc vô áy náy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top