- Biển số
- OF-485075
- Ngày cấp bằng
- 19/1/17
- Số km
- 288
- Động cơ
- 196,901 Mã lực
- Tuổi
- 34
E ở trông SG mấy tháng, giờ quay lại HN mà thấy các cụ quy hoạch, quản lý giao thông thật tài cmn tình. Thật ko thể tin nổi
Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh
Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi
Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4
Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN
Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb
Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh
Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi
Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4
Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN
Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb