[Funland] cổ kim Xe Tank là gì

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ba Lan tiết lộ những gì ngăn cản việc sửa chữa xe tăng Leopard 2 của Ukraine
xe bọc thép Châu Âu Người hàng xóm Ba Lan Sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị quân sự Xe tăng Ukraina Thế giới
Ba Lan vẫn chuẩn bị đầy đủ để nhận xe tăng Leopard 2 của Ukraine để sửa chữa, nhưng họ sẽ không thể làm điều này nếu không có Đức.

Polska Grupa Zbrojeniowa (PGZ) của Ba Lan nói rằng việc sửa chữa sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu các phụ tùng thay thế cần thiết được cung cấp, các nhà sản xuất chính là các công ty của Đức.

Công nghiệp quốc phòng Ba Lan có kinh nghiệm bảo dưỡng xe tăng Leopard 2 đang phục vụ cho nước này.


PGZ cho biết: “Ngành công nghiệp luôn tuyên bố sẵn sàng sử dụng năng lực của các công ty Ba Lan để hỗ trợ Ukraine trong cuộc đấu tranh giành độc lập.

Các phương tiện truyền thông đại chúng của Đức trước đó đã đưa tin rằng Đức dự định chấm dứt các cuộc đàm phán về việc thành lập một trung tâm dịch vụ cho xe tăng Leopard ở Ba Lan.

Ремонт танків Leopard 2 у Польщі.  Кадри з відео Polska Grupa Zbrojeniowa
Sửa chữa xe tăng Leopard 2 ở Ba Lan. Đoạn phim từ video Polska Grupa Zbrojeniowa
Theo ấn phẩm của Handelsblatt, lý do chấm dứt thỏa thuận thành lập một trung tâm sửa chữa xe tăng ở Ba Lan là "sự kỳ vọng quá mức về giá của chính phủ Ba Lan".

Trung tâm được cho là sẽ ra mắt vào cuối tháng Năm. Sau cuộc hội đàm vào tháng 4 với Bộ trưởng Quốc phòng Mariusz Błaszczak, người đồng cấp Đức Boris Pistorius nói rằng cả hai bên đã đạt đến giai đoạn thực hiện cuối cùng.


Theo Der Spiegel, Polska Grupa Zbrojeniowa (PGZ) của Ba Lan yêu cầu hơn 100.000 euro cho “chẩn đoán ban đầu” của xe tăng, trong khi ở Đức, trong khi thông thường chi phí khoảng 12.000 euro. Ngoài ra, PGZ không muốn thực hiện bất kỳ bảo đảm sửa chữa nào.

Bộ Quốc phòng Đức đã chính thức tuyên bố rằng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra và các cuộc đàm phán với phía Ba Lan đang diễn ra.

Mục đích của việc thành lập một trung tâm dịch vụ là bảo dưỡng xe tăng Leopard 2 càng gần biên giới với Ukraine càng tốt để giảm thiểu tối đa gánh nặng hậu cần.

Ремонт танків Leopard 2 у Польщі.  Кадри з відео Polska Grupa Zbrojeniowa
Sửa chữa xe tăng Leopard 2 ở Ba Lan. Đoạn phim từ video Polska Grupa Zbrojeniowa
Trung tâm này sẽ được các nhà sản xuất vũ khí Đức Rheinmetall và Krauss-Maffei Wegmann (KMW) và công ty quốc phòng Ba Lan PGZ cùng thành lập.

Nếu thỏa thuận với Ba Lan chấm dứt, xe tăng Leopard 2 sẽ được sửa chữa ở Đức và có thể cả ở Litva


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Leopard 2a6 tiếp tục ăn đạn ATGM Nga

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nga tiết lộ khả năng của xe tăng NATO trong tay Ukraine

Tờ Bulgarian Military cho biết, vào ngày 13/7, Tổng thống Nga Putin đã tiết lộ một thống kê đáng kinh ngạc: Kể từ ngày 4/6 đến 12/7, Nga đã hạ 311 xe tăng của Ukraine, 1/3 trong số đó là do phương Tây sản xuất.
Nga tiet lo kha nang cua xe tang NATO trong tay Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn Wikipedia
Xe tăng phương Tây – chủ đề nóng trong quan hệ Nga - NATO
Vào ngày 13/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ một thống kê đáng kinh ngạc: Kể từ ngày 4/6 đến ngày 12/7, Quân đội Nga đã hạ 311 xe tăng của Ukraine; 1/3 trong số đó là do phương Tây sản xuất.
Tổng thống Putin còn cho biết thêm, những chiếc xe tăng phương Tây mà Ukraine nhận được, thậm chí còn bốc cháy “ngoạn mục hơn” so với những chiếc xe tăng chủ lực T-72 của Liên Xô; dẫn đến nhiều kíp xe tăng Ukraine thường “từ chối sử dụng” chúng?

Trong khoảng thời gian từ ngày 4/6 đến ngày 12/7, Ukraine đã chứng kiến 311 xe tăng, xe bọc thép của họ bị phá hủy, bị bắt làm chiến lợi phẩm trong cuộc phản công. Tổng thống Putin cho biết, một phần đáng kể trong số xe tăng bị phá hủy là do phương Tây sản xuất, bao gồm cả loại xe tăng Leopard nổi tiếng của Đức.
Theo truyền thông Nga, hiện lính Ukraine thường sợ phải sử dụng những chiếc xe tăng phương Tây này, vì chúng thường là mục tiêu chính trên chiến trường.
Nga tiet lo kha nang cua xe tang NATO trong tay Ukraine-Hinh-2
8 xe tăng Leopard và 3 AMX-10 của Ukraine bị tiêu diệt trong một ngày. Nguồn Twitter
Tổng thống Putin lưu ý: “Xe tăng phương Tây cháy giống như tất cả những xe tăng khác, nhưng thậm chí còn cháy mạnh hơn những chiếc T-72 nổi tiếng của Liên Xô”.
Tổng thống Putin nhắc lại sự tin tưởng đầy hy vọng của Ukraine vào việc cung cấp tên lửa tầm xa, ông khẳng định rằng: “Chắc chắn, chúng gây ra thiệt hại, nhưng không có gì thay đổi cục diện xảy ra trong khu vực chiến sự với việc sử dụng chúng. Điều này cũng đúng với xe tăng và xe chiến đấu bộ binh do nước ngoài sản xuất”.
Ông Putin nhấn mạnh rằng, việc Ukraine luôn kỳ vọng vào vũ khí phương Tây, nhưng điều đó sẽ không làm thay đổi cục diện chiến trường, mà thay vào đó sẽ làm trầm trọng thêm tình hình và tiếp tục châm ngòi cho cuộc xung đột.
Nga tiet lo kha nang cua xe tang NATO trong tay Ukraine-Hinh-3
8 xe tăng Leopard và 3 AMX-10 của Ukraine bị tiêu diệt trong một ngày. Nguồn Twitter
Xe tăng nào của phương Tây bị tiêu diệt?
Liệu 100 xe tăng phương Tây giao cho Ukraine có bị phá hủy hay không; hiện chưa thể xác nhận. Thực tế là kể từ khi bắt đầu cuộc phản công của Ukraine vào đầu tháng 6, một phần thiết bị do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.
Không chỉ có xe tăng Leopard mới có bằng chứng về việc bị phá hủy. Tổng thống Nga Putin rất có thể cũng đang đề cập đến “xe tăng” hạng nhẹ bánh hơi AMX-10 của Pháp mà Ukraine nhận được.
Trong một số bài báo, cả truyền thông Nga và phương Tây đã dẫn lời những người lính Ukraine cho rằng, xe tăng bánh hơi của Pháp có khả năng bắn tuyệt vời, nhưng hiệu suất bọc thép rất kém. Phía Ukraine cho biết giáp của AMX-10 mỏng và dễ bị xuyên thủng.
Ukraine cũng đang sử dụng xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất trong cuộc phản công của mình. Tuy nhiên, chúng cũng trở thành nạn nhân của tên lửa chống tăng, bãi mìn và các cuộc không kích của trực thăng tấn công Ka-52 của Nga.
arrow_forward_iosĐọc thêm




close
Nga tiet lo kha nang cua xe tang NATO trong tay Ukraine-Hinh-4
Nhiều xe tăng, xe bọc thép của Ukraine bị quân Nga phá hủy trên hướng chiến trường Zaporizhia vừa qua. Nguồn Bộ Quốc phòng Nga
Ukraine đã nhận được loại xe tăng nào của phương Tây?
Ba loại xe tăng phương Tây hứa viện trợ cho Ukraine, đã gây căng thẳng cho mối quan hệ Nga- NATO là Leopard của Đức, Challenger 2 của Anh và Abrams 1M của Mỹ.
Hiện tại, chỉ có Leopard và Challenger 2 đã được bàn giao cho Ukraine và cũng chỉ có xe tăng Leopard của Đức tham gia chiến đấu.
Có những thông tin rằng chiếc Challenger 2 của Anh đã được phát hiện ở mặt trận Zaporizhia của Ukraine, nhưng chưa có thông tin xác nhận rằng chiếc xe tăng này đã tham chiến.
Nga tiet lo kha nang cua xe tang NATO trong tay Ukraine-Hinh-5
Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal và thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki bắt tay nhau sau khi chiếc xe tăng Leopard 2A4 đầu tiên của Ba Lan đến Ukraine (Ảnh Denys Shmyhal trên Twitter)
Những chiếc Abrams của Mỹ nhiều khả năng sẽ đến vào mùa thu hoặc mùa đông, và chúng có thể tham chiến vào nửa cuối năm 2023.
Trong khi các trận chiến khốc liệt đang diễn ra giữa Nga và Ukraine, thì Đức và người Ba Lan lại bất đồng và từ bỏ một ý tưởng được cho là sẽ giúp đỡ quân đội Ukraine. Đó là việc xây dựng một trung tâm sửa chữa ở Ba Lan, để phục hồi các phương tiện chiến đấu bọc thép hư hỏng của phương Tây, đặc biệt là xe tăng Leopard.
Lý do trung tâm này không được đặt tại Ba Lan là do yêu cầu Ba Lan phải sửa chữa với mức giá cao hơn nhiều so với mức cần thiết. Như vậy, do khác biệt về tài chính, Đức sẽ sửa chữa các xe tăng Ukraine bị hư hỏng tại Đức. Tức là thay vì di chuyển 100 km tới trung tâm sửa chữa, giờ đây xe tăng sẽ di chuyển 600 km.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Thêm Leopard 2A6 bị thịt

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Trận đột kích của Ukraine bị một xe tăng Nga chặn đứng
Đơn vị thiết giáp Ukraine định đột kích chớp nhoáng để xuyên thủng phòng tuyến đối phương, song phải rút lui khi một xe tăng Nga xuất hiện.

Thủy quân lục chiến Ukraine hồi cuối tháng 6 mở một đợt tiến công gần thung lũng sông Mokri Yaly, phía tây làng Makarovka thuộc tỉnh Donetsk. Đơn vị Ukraine tham gia cuộc tiến công áp dụng chiến thuật xung kích, được phương Tây ca ngợi là sáng tạo, với kỳ vọng đưa hướng Mokri Yaly trở thành trục tiến công nhiều hy vọng nhất trong đợt phản công quy mô lớn.

Lữ đoàn số 35 và 37 của thủy quân lục chiến Ukraine là những đơn vị tiên phong trong các đợt phản công dọc trục Donetsk. Tuy nhiên, họ không được trang bị các phương tiện chiến đấu hạng nặng như những đơn vị khác.

Mỗi lữ đoàn thủy quân lục chiến Ukraine thường có 2.000 lính với hàng chục xe bọc thép và chỉ được biên chế một đại đội 10 xe tăng T-64BV hoặc T-80BV, trong khi lữ đoàn lục quân thường có một tiểu đoàn xe tăng hơn 30 chiếc, cùng nhiều thiết giáp.

Lữ đoàn 37 thậm chí còn trang bị nhẹ hơn. Họ đã đổi xe tăng chủ lực lấy thiết giáp AMX-10RC có trọng lượng nhẹ và giáp mỏng hơn.

Để bù đắp thiếu hụt về hỏa lực và giáp bảo vệ của xe tăng, thủy quân lục chiến Ukraine áp dụng chiến thuật tấn công chớp nhoáng và dồn dập. Bình luận viên David Axe của Forbes nhận định Ukraine có thể lấy cảm hứng cho cách đánh này từ "chiến dịch sấm sét" của lục quân Mỹ tại Iraq năm 2003.

Lữ đoàn 37 hy vọng đội hình thiết giáp hạng nhẹ cơ động cao của mình sẽ giúp họ tung ra đòn tấn công gây sốc nhằm gây bất ngờ và phá vỡ phòng tuyến Nga.

Chiến thuật này ban đầu giúp Ukraine đạt bước tiến và giành lại làng Makarovka vào giữa tháng 6. Lữ đoàn số 35 triển khai đội hình hàng một với một số thiết giáp Mastiff dẫn đầu, sau đó là xe tăng T-80 và một số thiết giáp Mastiff khác. Đội hình cơ giới này nhanh chóng tiến tới Makarovka.


Nhóm thiết giáp Mastiff của Ukraine nhanh chóng tăng ga, vượt qua chiến hào của Nga, trong khi xe tăng của họ bắn chế áp vị trí này. Binh sĩ Ukraine cho biết chiến thuật tấn công chớp nhoáng khiến lực lượng Nga trong chiến hào "bối rối và khiếp sợ". "Họ không nghĩ chúng tôi tiến quân nhanh như vậy", một binh sĩ Ukraine nói.




Đội hình thiết giáp, xe tăng của lữ đoàn 35 tấn công vị trí Nga gần làng Makarovka hồi cuối tháng 6. Video: Twitter/DKastle
Chiến thuật chớp nhoáng phát huy tác dụng tại Makarovka, song thất bại một tuần sau đó khi một tiểu đoàn thuộc lữ đoàn 35 Ukraine tiến công chiến hào của Nga bên ngoài ngôi làng.

Nhóm thiết giáp và xe tăng Ukraine hành quân từ Makarovka xuống phía nam, di chuyển song song với hàng cây rậm rạp, nơi lực lượng Nga bố trí hệ thống chiến hào phức tạp.

Khoảng một chục thiết giáp Ukraine di chuyển theo đội hình hàng dọc sát với rặng cây. Một số xe tăng tạo thành hàng thứ hai bên ngoài và chĩa pháo 125 mm qua khoảng trống giữa các thiết giáp. Hai hàng phương tiện chiến đấu di chuyển nhanh và nã đạn vào hàng cây, phớt lờ đạn pháo và rocket Nga phát nổ phía sau.

Tuy nhiên, đây là lúc chiến thuật của Ukraine bộc lộ điểm yếu. Thiết giáp Mastiff di chuyển quá nhanh khiến xe tăng T-80 không thể bắt kịp. Khi những chiếc Mastiff đi tới cuối rặng cây, đội hình xe dừng lại và các binh sĩ nhảy ra ngoài, sẵn sàng giao chiến với lực lượng Nga tại đây, trong khi xe tăng T-80 của họ vẫn cách đó vài trăm mét.

Đúng lúc đó, một xe tăng T-72 hoặc T-90 của Nga đột nhiên xuất hiện bên kia rặng cây, nã pháo hạ gục thiết giáp Ukraine làm nhiệm vụ cảnh giới.

Trận đột kích chớp nhoáng của Ukraine bị một xe tăng Nga chặn đứng



Xe tăng Nga phục kích tiểu đoàn thủy quân lục chiến Ukraine gần làng Makarovka, tỉnh Donetsk trong video công bố ngày 21/6. Video: Telegram/Voin_DV
Trong trận đánh này, Ukraine có nhiều xe tăng hơn, nhưng chúng đang ở cách chiếc xe tăng Nga quá xa nên không thể giao chiến hay yểm trợ. Đối mặt với tình huống bất lợi, không thể đợi xe tăng tiến lên, tiểu đoàn Ukraine quyết định dừng nỗ lực tấn công, bỏ lại chiếc thiết giáp bị bắn cháy và rút lui.

Truyền thông phương Tây đánh giá quyết định rút lui của đơn vị Ukraine không đồng nghĩa đợt tấn công trở nên vô ích, khi họ mất duy nhất một thiết giáp và một số binh sĩ. Trong khi đó, Ukraine gây một số thiệt hại cho chiến hào của Nga và có thể thu được thông tin hữu ích về cách bố trí trận địa phòng thủ của đối phương.

Lực lượng Nga tiếp tục giữ vững phòng tuyến tại hàng cây này sau đó ba tuần. Trong khi đó, các lữ đoàn Ukraine ở thung lũng sông Mokri Yaly gần đây mở đợt tiến công theo hướng đông và đẩy lùi được lực lượng Nga ở một số vị trí.

Trận đánh ở hàng cây bên ngoài Makarovka hồi cuối tháng 6 phần nào cho thấy hạn chế của chiến thuật chớp nhoáng mà thủy quân lục chiến Ukraine áp dụng. Một đợt tiến công chớp nhoáng với phương tiện tốc độ cao chỉ có thể đạt hiệu quả nếu xe tăng theo kịp thiết giáp để yểm trợ hỏa lực hạng nặng.

Tuy nhiên, nếu một nửa đội hình tiến công di chuyển quá nhanh, toàn bộ trận đánh có thể thất bại bởi một chướng ngại duy nhất. Trong trận đánh ở hàng cây bên ngoài Makarovka, chiếc xe tăng đơn độc của Nga đã cản bước cả đơn vị Ukraine vượt trội về tốc độ và số lượng phương tiện chiến đấu.



 

superman901

Tháo bánh
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
799
Động cơ
16,819 Mã lực
TẬP ĐOÀN 'YUG' CỦA NGA ĐÃ SỬ DỤNG XE TĂNG ARMATA TRONG CHIẾN ĐẤU – BÁO CÁO
1 0 5 Chia sẻ0 10 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống PDF
Tập đoàn 'Yug' của Nga đã sử dụng xe tăng Armata trong chiến đấu - Báo cáo
Hình ảnh tập tin.
Tập đoàn quân Yug của quân đội Nga đã sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến T-14 Armata trong chiến đấu, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói với TASS hôm 19/7.
“Các thành viên của [nhóm] Yug đã tích cực sử dụng Armata trong chiến đấu. Một số phương tiện đã tham gia chiến đấu để xem xe tăng sẽ hoạt động như thế nào. Sau đó, họ đã rút khỏi tiền tuyến”, nguồn tin cho biết.
Một nguồn tin khác nói với hãng thông tấn Nga rằng chiếc xe tăng này đã được đưa vào phục vụ trong các đơn vị của Quân khu phía Nam. “Các cuộc thử nghiệm cần thiết đối với xe tăng T-14 vẫn đang tiếp tục”, nguồn tin cho biết thêm.
T-14, được phát triển bởi nhà sản xuất quốc phòng Uralvagonzavod, là loại xe tăng tiên tiến nhất của Nga. Nó được ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Quảng trường Đỏ vào ngày 9 tháng 5 năm 2015.
Tính năng chính của xe tăng là tháp pháo không người lái. Kíp lái gồm ba người ngồi trong khoang bọc thép ở phía trước thân tàu. Điều này cải thiện đáng kể khả năng sống sót của phi hành đoàn trong chiến đấu.
Pháo nòng trơn 2A82-1M 125 mm, vũ khí chính của T-14, có thể bắn đạn xuyên giáp Vacuum-1 hiệu quả cao, đạn nổ có điều khiển Teknik và tên lửa chống tăng có điều khiển như 9M119M1 Invar -M.
T-14 được trang bị động cơ diesel ChTZ 12N360 với dung tích 34,6 lít cung cấp công suất lên tới 1.500 mã lực. Công suất tối đa theo lý thuyết của động cơ, thường không được sử dụng, là 2.000 mã lực. Xe tăng có hộp số tự động 12 cấp, tốc độ tối đa 80–90 km/h.
Một tính năng quan trọng khác của xe tăng Armata là hệ thống bảo vệ tích cực Afganit tiên tiến, bao gồm các biện pháp tiêu diệt cứng và mềm.
T-14 cũng được trang bị hệ thống nhắm mục tiêu ngày/đêm, bên cạnh radar mảng pha quét điện tử chủ động.
Người ta tin rằng có ít nhất hàng chục xe tăng T-14 hiện đang phục vụ trong quân đội Nga. Thử nghiệm xe tăng trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt sẽ giúp hoàn thiện hơn nữa thiết kế trước khi sản xuất hàng loạt. Khả năng của xe tăng, đặc biệt là khả năng sống sót cao, cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho quân đội Nga.

 

akm417

Xe máy
Biển số
OF-834582
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
71
Động cơ
4,210 Mã lực
Tuổi
34
Phân tích điểm yếu của Leopard 2


 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
Thêm leopard 2a6 bị tiêu diệt

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
leopard 2a6 bị ka-52 tiêu diệt kéo theo cả ifv

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
FPV Drone diệt tăng Leopard 2A6

 

wuhan2020

Xe tải
Biển số
OF-716236
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
225
Động cơ
87,863 Mã lực
Tuổi
37
Siêu tăng T-14 Armata Nga chính thức bước vào màn 'thử lửa'

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top