[Funland] cổ kim Xe Tank là gì

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Để huấn luyện quân đội Ukraine, quân đội Đan Mạch phải mượn xe tăng Leopard 1 từ ba viện bảo tàng

Cam kết cung cấp một loạt xe tăng dư thừa cho nỗ lực chiến tranh của Ukraine là một chuyện. Thực tế, việc đưa những chiếc xe tăng cũ vào trạng thái hoạt động và đào tạo đội ngũ vận hành chúng lại là một việc khác - đặc biệt là sau khi những chiếc xe tăng này đã được cất giữ trong 19 năm.

Chính phủ Đan Mạch đã học được bài học đó một cách khó khăn sau khi một tập đoàn gồm Đan Mạch, Đức và Hà Lan - và sau đó là Bỉ - vào tháng 2 tuyên bố sẽ tặng cho Ukraine khoảng một trăm xe tăng Leopard 1A5 cổ điển những năm 1980. Trong sáu tháng tiếp theo, số cam kết đã tăng lên tới 178 xe tăng.


Nhiều xe tăng lắm : có giá trị bằng năm tiểu đoàn. Và vì mỗi chiếc Leopard có một đội gồm 4 người nên chúng cần rất nhiều xe chở dầu. Việc huấn luyện gần một nghìn tàu chở dầu đòi hỏi nỗ lực khắc phục sự cố của Đan Mạch và Đức. Một nỗ lực khẩn cấp cần sự giúp đỡ của một số viện bảo tàng.


Do tập đoàn này cho đến nay mới chỉ giao 10 chiếc Leopard 1A5 nên quá trình huấn luyện vẫn đang diễn ra và có thể tiếp tục đến năm 2024 khi các đồng minh của Kyiv thực hiện cam kết về xe tăng và huấn luyện bất kỳ thủy thủ đoàn thay thế nào mà lực lượng vũ trang Ukraine yêu cầu.


Quân đội Đan Mạch là nước sử dụng Leopard 1A5 gần đây nhất. Họ cho ngừng hoạt động chiếc Leopard 1 cuối cùng vào năm 2005, cuối cùng thay thế loại này bằng chiếc Leopard 2 nặng hơn. Vẫn còn một số cựu thành viên phi hành đoàn Leopard 1A5 già nua trong đơn vị thiết giáp duy nhất của quân đội Đan Mạch, Trung đoàn Jutland Dragoon.


Những cựu chiến binh Đan Mạch hiểm độc này đã thành lập đội ngũ huấn luyện và, được tăng cường bởi một số lính tăng Đan Mạch đã nghỉ hưu, những người tình nguyện quay trở lại phục vụ chính phủ, thành lập cơ sở tại sân tập Klietz phía tây Berlin. Họ có sự tham gia của những người hướng dẫn người Đức, những người có kinh nghiệm về các phương tiện kỹ thuật của quân đội Đức, sử dụng chung khung gầm của Leopard 1.

Các thực tập sinh Ukraine bắt đầu đến vào tháng Năm. Theo thông cáo của quân đội Đan Mạch, người Đan Mạch đã nhận trách nhiệm về giai đoạn huấn luyện đầu tiên của họ - những nội dung cơ bản. Người Đức tiếp quản giai đoạn thứ hai. Các dịch giả và nhà thầu từ ngành công nghiệp Đức hỗ trợ cả hai giai đoạn.

Quá trình đào tạo rất ngắn: chỉ sáu tuần. Ngược lại, người Đan Mạch huấn luyện tàu chở dầu của riêng họ trong chương trình kéo dài hai tháng. Điều hữu ích là nhiều người Ukraine là những cựu chiến binh dày dặn kinh nghiệm trong cuộc chiến kéo dài 19 tháng của Nga với Ukraine: họ đã biết cách chiến đấu trên xe tăng. Một giảng viên người Đan Mạch nói: “Không có lý do gì để chúng tôi nói với họ những điều họ đã biết”.

Sau khi thuê người hướng dẫn, tập đoàn cũng cần phương tiện để học viên thực hành. Trong khi người Đức đã sử dụng các phương tiện huấn luyện không có tháp pháo của họ — vốn đã được đào tạo trước đây cho người lái phương tiện kỹ thuật — thì giai đoạn hướng dẫn cuối cùng, bao gồm cả tác xạ, yêu cầu xe tăng có khả năng chiến đấu.

Một lần nữa, tuổi đời của Leopard 1A5 lại đặt ra một vấn đề. Hầu hết xe tăng thực tế đều thuộc sở hữu của công ty Flensburger Fahrzeugbau Gesellschaft của Đức và đã nằm trong nhà kho suốt hai thập kỷ. Họ cần được tân trang lại.

Nhưng việc đào tạo sẽ không chờ đợi. Thiếu tá Kim Fonseca, tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine, cho biết: “Rõ ràng là chúng tôi không có nhiều thời gian như vậy, bởi vì điều quan trọng là họ [các tàu chở dầu] phải quay trở lại Ukraine và có thể giúp đỡ đồng đội của mình bảo vệ Ukraine”. Tiểu đoàn thiết giáp của quân đội Đan Mạch.


Vì vậy tập đoàn đã yêu cầu sự giúp đỡ... từ các viện bảo tàng Đan Mạch. Rõ ràng số ít chiếc Leopard 1A5 được trưng bày trong bảo tàng ở tình trạng tốt hơn gần 100 chiếc được cất giữ. Quân đội Đan Mạch cho biết, ba viện bảo tàng đã cho tập đoàn này mượn sáu xe tăng đang hoạt động “để việc huấn luyện người Ukraine có thể bắt đầu ngay lập tức”.

Bốn tháng sau, các công nhân tại hãng sản xuất xe tăng Rheinmetall của Đức đang bàn giao những chiếc Leopard 1A5 đã được tân trang lại – trông gần như mới – với tốc độ ngày càng nhanh. Mười người đang ở Ukraine, trong khi những người khác đã tham gia vào các xe tăng của bảo tàng ở Klietz để tăng cường nỗ lực huấn luyện.

Chương trình huấn luyện kéo dài bao lâu tùy thuộc vào thời gian chiến tranh tiếp diễn - và bao nhiêu đồng minh cũ của Ukraine có thể phục hồi từ kho của một số công ty tư nhân hoặc từ một quốc gia NATO vẫn vận hành xe tăng. Hy Lạp.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Phân tích Challenger 2 bị tiêu diệt

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Nguồn phương tây

Khám phá chiếc Leopard 2A6 của Ukraine giành chiến thắng trong trận chiến xe tăng đầu tiên trước hai chiếc T-80BV của Nga!

Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN CHỦ NHẬT, 10 THÁNG 9 2023 13:23



nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Tin nóng: Vào ngày 10 tháng 9 năm 2023, một video được tung ra trên các nền tảng mạng xã hội giới thiệu trận chiến đầu tiên giữa một người UkrainaBáo 2A6xe tăng do Đức tặng và hai xe tăng của NgaT-80BVxe tăng. Đoạn phim ghi lại cảnh xe tăng Leopard 2A6 của quân đội Ukraine tiêu diệt 2 xe tăng T-80BV của Nga.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Xe tăng Leopard 2A6 của Ukraine tiêu diệt 2 xe tăng T-80BV của Nga. (Nguồn ảnh Đoạn video Mạng xã hội)



Đoạn video do OSINTTechnical phát hành cung cấp một bản tường thuật sống động về trận chiến diễn ra khi bắt đầu các hành động phản công ở vùng Zaporizhzhia. Bối cảnh của cuộc đối đầu căng thẳng này là đường cao tốc Т0803, len lỏi qua các khu định cư như Novodanylivka, Mala Tokmachka và Robotyne. Đoạn phim tiết lộ người Ukraine Báo 2A6xe tăng bắn chính xác vào hai người NgaT-80BVxe tăng. Hậu quả của cuộc giao tranh này chứng kiến một xe tăng Nga bị hư hại, khiến cả hai phương tiện chiến đấu của đối phương phải rút lui chiến lược. Cuộc giao tranh đáng chú ý diễn ra ở khoảng cách khoảng 2,8 km, làm nổi bật tầm bắn và độ chính xác của các xe tăng tham gia.


Cuộc đối đầu gần đây giữa Leopard 2A6 và xe tăng T-80BV của Nga không chỉ nhấn mạnh động lực ngày càng gia tăng của cuộc xung đột Ukraine mà còn nêu bật vai trò then chốt của thiết bị quân sự tiên tiến trong việc định hình kết quả trên chiến trường.
Cuộc tranh luận giữa khả năng của xe tăng Leopard 2A6 và xe tăng T-80BV từng là chủ đề được giới chuyên môn và những người đam mê quân sự quan tâm trong một thời gian. Cả hai xe tăng, đại diện cho kỹ thuật của Đức và Nga, đều được coi là một trong những xe tăng chiến đấu chủ lực hàng đầu trên thế giới.
Leopard 2A6, một sự phát triển của dòng Leopard 2, là minh chứng cho kỹ thuật của Đức. Nó tự hào có lớp giáp bảo vệ tiên tiến, pháo nòng trơn 120 mm mạnh mẽ và hệ thống điện tử hiện đại, khiến nó trở thành một trong những loại xe tăng đáng gờm nhất trong chiến tranh hiện đại. Thiết kế của nó nhấn mạnh cả khả năng tấn công và khả năng phục hồi phòng thủ, đảm bảo nó có thể chịu đựng và cung cấp hỏa lực đáng kể.
Mặt khác, T-80BV, một biến thể của dòng T-80, thể hiện triết lý thiết kế xe tăng của Nga. Được trang bị súng nòng trơn 125mm và áo giáp phản ứng tích hợp, T-80BV được thiết kế để có khả năng cơ động nhanh và giao chiến tốc độ cao. Động cơ tua-bin khí của nó mang lại sự kết hợp độc đáo giữa tốc độ và sự nhanh nhẹn trên chiến trường, khiến nó trở thành một đối thủ đầy thách thức trong bất kỳ cuộc đấu xe tăng nào.
Mặc dù cả hai xe tăng đều có điểm mạnh và đã được nâng cấp qua nhiều năm để giải quyết các mối đe dọa hiện đại, nhưng các cuộc đối đầu trực tiếp của chúng, giống như cuộc đối đầu gần đây ở Ukraine, mang lại những hiểu biết thực tế về hiệu suất của chúng. Những cuộc chạm trán như vậy không chỉ làm nổi bật các thông số kỹ thuật của những con thú bọc thép này mà còn cả các chiến lược và chiến thuật mà đội của chúng sử dụng.
Khám phá Leopard 2A6 của Ukraine giành chiến thắng trong trận chiến xe tăng đầu tiên trước kép T 80BV 925 002 của Nga

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A6 MBT do Đức sản xuất. (Nguồn ảnh Quân đội Công nhận)



CácBáo 2A6, một sản phẩm của kỹ thuật Đức, nổi tiếng về độ chính xác và hỏa lực. Vũ khí chính của nó là pháo nòng trơn 120mm, thường được gọi bằng từ viết tắt "L/55" do chiều dài của nó. Loại súng này có khả năng bắn nhiều loại đạn khác nhau, bao gồm cả đạn Sabot phá hủy ổn định vây xuyên giáp (APFSDS) và đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT).

Với hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến, Leopard 2A6 có thể tấn công hiệu quả các mục tiêu ở khoảng cách trên 4.000 mét. Hệ thống này cho phép nhắm mục tiêu chính xác ngay cả khi đang di chuyển, nâng cao khả năng bắn của nó. Về khả năng cơ động, Leopard 2A6 được trang bị động cơ đa nhiên liệu, cho tốc độ tối đa khoảng 68 km/h trên đường trường và khả năng chạy việt dã ấn tượng.
Khám phá Leopard 2A6 của Ukraine thắng trận chiến xe tăng đầu tiên trước kép T 80BV 925 003 của Nga

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-80BV MBT do Nga sản xuất. (Nguồn ảnh Vitaly Kuzmin)

CácT-80BV, thể hiện thiết kế xe tăng của Nga, được trang bị pháo nòng trơn 125mm, được gọi là 2A46M. Khẩu súng này, kết hợp với bộ nạp đạn tự động, có thể bắn cả đạn động năng như APFSDS và đạn năng lượng hóa học như HEAT. Ngoài ra, T-80BV có thể phóng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) từ pháo chính, mở rộng tầm bắn hiệu quả lên tới 5.000 mét trong một số điều kiện nhất định.

Hệ thống điều khiển hỏa lực của nó, được thiết kế để phát hiện mục tiêu nhanh chóng ngay cả trong điều kiện bất lợi, hỗ trợ thêm cho khả năng bắn tầm xa của nó. Về khả năng cơ động, điểm đặc biệt của T-80BV là động cơ tua-bin khí, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa tốc độ và sự nhanh nhẹn, cho phép xe tăng đạt tốc độ lên tới 70 km/h trên đường với khả năng tăng tốc nhanh chóng.




Thực tế trong video cả 2 tank T-80 Nga vẫn còn nguyên vẹn sau khi bị Leopard 2A6 bắn trước, trong khi số phận Leopard 2A6 là không rõ, trong video có thể thấy T-80 chịu được đạn HAET trực tiếp từ Leopard 2A6
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Xe tăng Nga lắp hệ thống vô hiệu hóa UAV tự sát
Nga thử nghiệm thiết bị chế áp kênh điều khiển UAV đối phương để bảo vệ xe tăng T-80BVM, dựa trên kinh nghiệm từ chiến dịch tại Ukraine.

Truyền hình quốc phòng Nga Zvezda hôm nay công bố video hệ thống chống máy bay không người lái (UAV) tự sát đang được lắp thử nghiệm trên xe tăng chủ lực T-80BVM. Thiết bị gồm hai ăng ten được bọc kín, đặt ở mặt trước tháp pháo xe tăng, có tác dụng phát sóng điện tử nhằm chế áp tín hiệu điều khiển và khiến người vận hành không thể kiểm soát UAV.

"Hệ thống này được thiết kế nhằm đối phó với mọi loại UAV của đối phương. Tín hiệu do ăng ten phát ra không gây ảnh hưởng đến sức khỏe kíp xe hay thiết bị chiến đấu", sĩ quan giấu tên tham gia thử nghiệm cho hay.

Truyền hình quân đội Nga cho biết xe tăng chủ lực T-80BVM đang được cải tiến dựa trên những kinh nghiệm thu được từ chiến dịch tại Ukraine.




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:01
/
Thời lượng 1:02
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Thử nghiệm hệ thống chống UAV tự sát trên xe tăng T-80BVM Nga trong video công bố hôm nay. Video: Zvezda
Alexander Potapov, tổng giám đốc tập đoàn chế tạo xe tăng thiết giáp Uralvagonzavod, nói rằng Nga đang chuẩn bị nối lại dây chuyền sản xuất xe tăng T-80, do đây là một trong những khí tài hiệu quả nhất được Moskva triển khai trên chiến trường.

"Bộ Quốc phòng đã đặt ra nhiệm vụ cho chúng tôi. Uralvagonzavod đang tham vấn cùng Bộ Công nghệ và Tài chính, do quá trình này đòi hỏi những năng lực mới với ngành công nghiệp quốc phòng", ông cho hay.


Ukraine đang triển khai lượng lớn UAV FPV (góc nhìn thứ nhất) để tập kích xe tăng thiết giáp, khí tài và binh lực của Nga trên chiến trường. Đây là loại phi cơ nhỏ, trang bị camera giúp người điều khiển có góc nhìn chân thực nhất như phi công ngồi trong buồng lái.

Chúng thường được trang bị đầu nổ lõm xuyên giáp (HEAT) của súng chống tăng RPG-7 hoặc các khối vật nổ văng mảnh, cho phép vô hiệu hóa hoặc cản trở hoạt động của xe tăng thiết giáp Nga, tùy vào vị trí tập kích. Dù có uy lực kém hơn những UAV tự sát chuyên biệt như Lancet, UAV FPV vẫn là mối đe dọa không nhỏ trên chiến trường do nhỏ gọn, khó bị phát hiện và đánh chặn.

T-80 là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ ba được thiết kế và chế tạo từ thời Liên Xô. Khi được đưa vào biên chế năm 1976, nó trở thành mẫu xe tăng chủ lực đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ tuabin khí, trước dòng M1 Abrams của Mỹ tới ba năm.

Động cơ tuabin khí trên xe tăng T-80 có thể sử dụng nhiều loại nhiên liệu như xăng và dầu diesel, giảm sự phụ thuộc vào lực lượng hậu cần và cho phép kíp lái sử dụng các kho nhiên liệu của đối phương. Mỗi chiếc T-80 chỉ cần ba phút để khởi động và chuyển trạng thái chiến đấu, thay vì 30 phút như trên xe tăng T-72 sử dụng động cơ diesel.

T-80BVM là phiên bản hiện đại hóa, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào trong T-80BV, bao gồm động cơ, giáp, hệ thống kính ngắm và điều khiển hỏa lực mới.


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Nga tuyên bố hạ xe tăng Challenger 2 Ukraine 'bằng một tên lửa'
Quan chức Nga nói rằng lực lượng nước này đã hạ thêm một xe tăng Challenger 2 được Anh chuyển cho Ukraine chỉ với một tên lửa dẫn đường Kornet.

"Cuộc săn tìm xe tăng Anh đã bắt đầu. Chúng sẽ cháy đượm như các khí tài khác được phương Tây viện trợ cho Ukraine", Vladimir Rogov, quan chức do Nga bổ nhiệm tại tỉnh Zaporizhzhia, hôm 10/9 tuyên bố khi thông báo thêm một chiếc Challenger 2 đã bị loại khỏi vòng chiến tại tỉnh Zaporizhzhia.

Ông Rogov cho biết chiếc Challenger 2 bị các binh sĩ thuộc Trung đoàn 104, Sư đoàn Đổ bộ đường không Cận vệ số 76 hạ bằng một quả đạn chống tăng Kornet, nhưng không tiết lộ cụ thể tình huống trận đánh. Chưa có hình ảnh nào về sự việc này được công bố.

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Xe tăng Challenger 2 Ukraine trong hình ảnh công bố hồi đầu tháng 9. Ảnh: BQP Ukraine


Xe tăng Challenger 2 Ukraine trong hình ảnh công bố hồi đầu tháng 9. Ảnh: BQP Ukraine

Xe tăng Challenger 2 đầu tiên của Ukraine bị bắn cháy gần làng Rabotino hôm 6/9, đánh dấu lần đầu mẫu xe tăng này bị đối phương phá hủy hoàn toàn kể từ khi được Anh đưa vào biên chế cách đây 25 năm. Các chuyên gia phương Tây nhận định nó có thể đã bị trúng mìn hoặc đạn pháo của Nga, mất khả năng di chuyển và bị trúng đòn đánh bồi.

Anh viện trợ tổng cộng 14 xe tăng Challenger 2 cho Ukraine. Giới chuyên gia phương Tây cho rằng Challenger 2 có nhiều ưu thế trước phần lớn xe tăng chủ lực đang được Nga triển khai trên chiến trường, có thể giúp Ukraine tung những "cú đấm thép" uy lực nhằm vào lực lượng thiết giáp đối phương.


Các binh sĩ Lữ đoàn Xung kích đường không số 82 Ukraine nói rằng Challenger 2 đóng vai trò ổ hỏa lực di động, tận dụng hệ thống kính ngắm và điều khiển hỏa lực hiện đại để bắn phá cứ điểm Nga từ khoảng cách hơn 3 km. Điều này cho phép kíp xe Challenger 2 nấp trong công sự và tấn công từ tuyến sau, tránh đụng độ trực tiếp với tên lửa dẫn đường và UAV tự sát đối phương.

Tuy nhiên, theo chuyên gia quân sự Mỹ David Axe, xe tăng Challenger 2 dễ tổn thương khi phải rời vị trí ẩn nấp để cơ động đến trận địa mới, thời điểm lực lượng Nga có thể phát hiện và tung đòn tập kích, đặc biệt là bằng tên lửa chống tăng dẫn đường (ATGM) Kornet.

Ra đời vào năm 1994, tên lửa chống tăng Kornet được thiết kế để tiêu diệt mọi xe tăng hiện đại của phương Tây như Leopard 2 và M1 Abrams nhờ đầu đạn kép. Nhà thiết kế đặt hai liều nổ lõm xuyên giáp (HEAT) nằm tách biệt, thay vì xếp chồng lên nhau như ATGM phương Tây.

Thiết kế đầu đạn Kornet tăng chiều dài luồng hội tụ xuyên giáp, giúp đầu đạn chính được kích hoạt từ khoảng cách xa hơn, bảo vệ nó khỏi bị hư hỏng do vụ nổ từ đầu đạn sơ cấp phía trước. Tên lửa Kornet có khả năng xuyên thủng lớp giáp dày tương đương 1.000-1.300 mm giáp thép cán đồng nhất (RHA) sau khi phá hủy giáp phản ứng nổ của đối phương.

Lính Nga huấn luyện với tên lửa Kornet hồi năm 2017. Ảnh: BQP Nga

Lính Nga huấn luyện với tên lửa Kornet hồi năm 2017. Ảnh: BQP Nga

Hệ thống Kornet được Nga xuất khẩu cho gần 30 nước và lần đầu thực chiến năm 2003, xuất hiện trong nhiều xung đột tại Trung Đông và Bắc Phi, từng phá hủy nhiều loại xe tăng hiện đại của phương Tây.

Một điểm nổi bật của Kornet là kính ngắm ảnh nhiệt có khả năng phóng đại 12-20 lần, lớn hơn mức 12 lần trên kính ngắm cùng loại của tên lửa FGM-148 Javelin do Mỹ sản xuất. Kính ngắm ảnh nhiệt ITAS trên tổ hợp TOW Mỹ có độ phóng đại 24 lần, nhưng nặng hơn nhiều so với hệ thống ngắm bắn của Kornet.


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
Tốn 3 UAV FPV mới hạ được T-90M

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
"Xe tăng bay". Nga sẽ tiếp tục sản xuất T-80
Các phần : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Đất đai , Quy định và tài chính , Tình trạng và triển vọng
738
1

0

Nguồn hình ảnh: Константин Морозов/РИА Новости
Uralvagonzavod khởi động lại sản xuất xe tăng T-80
Uralvagonzavod Concern sẽ tiếp tục sản xuất xe tăng T-80, loại xe được đưa vào sử dụng lần đầu tiên trong Quân đội Liên Xô vào năm 1976. Các phiên bản nâng cấp của loại xe này hoạt động tốt trong chiến dịch quân sự ở Ukraine nên đã được quyết định sản xuất hàng loạt, điều đáng lo ngại là nói. Có khoảng ba nghìn chiếc "thập niên tám mươi" trong kho của Bộ Quốc phòng trước SVO. Để biết thêm thông tin, xem tài liệu "Báo chí.Ru".

Alexander Potapov, Giám đốc điều hành của Uralvagonzavod Concern cho biết, Nga có kế hoạch tiếp tục sản xuất hàng loạt xe tăng T-80 mới. Những chiếc xe này hoạt động tốt trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine nên người ta quyết định tăng số lượng.

"Có một nhiệm vụ như vậy, ít nhất là quân đội đã đặt ra cho chúng tôi. Và chúng tôi hiện đang tích cực tương tác, làm việc, giải quyết những vấn đề này với Bộ Công Thương, bởi vì Bộ Công thương đòi hỏi những năng lực mới", Potapov nói. trên kênh truyền hình Zvezda.
T-80
Xe tăng T-80 được sản xuất tại Liên Xô tại Nhà máy Kỹ thuật Vận tải Omsk. Nó lần đầu tiên được đưa vào sử dụng trong Quân đội Liên Xô vào năm 1976. Chiếc xe này nổi bật nhờ khả năng sử dụng một nhà máy điện tua-bin khí duy nhất, mà nó được gọi là "bay".
Phiên bản cải tiến hiện đại nhất - T-80BVM - hiện đang được phục vụ trong Quân đội Nga. Việc hiện đại hóa và đại tu những chiếc T-80 đã ra mắt trước đó cũng được thực hiện tại Nhà máy Kỹ thuật Vận tải Omsk (một phần của UVZ).
Phiên bản nâng cấp được trang bị pháo 125 mm và có thể bắn tên lửa dẫn đường. T-80 hiện đại có tầm nhìn đa kênh, động cơ tua-bin khí được sửa đổi với công suất 1250 mã lực, cũng như bộ ổn định vũ khí.
Trước SVO, có thông tin cho rằng có khoảng ba nghìn "tám mươi" trong các kho của Bộ Quốc phòng, tạo thành kho dự trữ chiến lược.
Bể quan trọng nhất
Đại tá về hưu, chuyên gia quân sự Anatoly Matviychuk gọi T-80 là xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Nga. Đặc điểm chính của nó là động cơ có thể là động cơ diesel hoặc tua bin khí.
"Động cơ tua-bin khí tốt vì nó hoạt động êm ái và không sợ điều kiện khí hậu. Mọi đặc điểm khác của xe tăng đều giống hệt như trên T-72. Tầm bắn trực diện là khoảng ba nghìn mét. Bắn một phát." tên lửa. Trọng lượng trong khoảng 40 tấn. Nhưng tốc độ ở mức khá - lên tới 80 km/h", chuyên gia lưu ý.

Vladimir Prokhvatilov, nhà nghiên cứu cấp cao tại Học viện Khoa học Quân sự, đề xuất trong tương lai sẽ trang bị cho T-80 các phương tiện bảo vệ hiện đại trước các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái.
"Tôi nghĩ chúng ta cần trang bị các phương tiện bảo vệ hiện đại nhất chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái. Bạn có thể để lại rất nhiều thứ, nhưng từ những cuộc tấn công này, cần phải cải thiện các phương tiện bảo vệ, và ở bất kỳ xe tăng nào, không chỉ trên T-80. Đó là điều quan trọng lúc này. Bạn có thể trang bị cho xe tăng bằng máy bay không người lái của riêng mình", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với News.ru.
Xe tăng T-72B3 và T-90M
Vào tháng 7, Bộ Công Thương thông báo Uralvagonzavod đã giao lô xe tăng T-72B3 và T-90M mới cho quân đội, tăng tốc độ sản xuất hơn ba lần trong năm qua.
T-72B3 là xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga và là nền tảng của hạm đội xe tăng của Quân đội Nga, đã trở thành phương án thay thế cho T-90A. T-90M là phiên bản hiện đại hóa sâu sắc của T-90A và ở thời điểm hiện tại là loại xe tăng hiện đại nhất của Nga, ngoại trừ T-14.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
1694653391669.png
1694653435055.png


T-72 và T-64 Ukraien bị phá hủy
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

Nga tái sản xuất T-80
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124

Làm thế nào xe tank Leopard 2 bị đánh bại tại cuộc chiến Ukraine Nga
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,789
Động cơ
64,988 Mã lực
Tuổi
124
T-64 được đánh giá thành công hơn Leopard 2 trên chiến trường ở phía Ukraine

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top