[Funland] cổ kim Xe Tank là gì

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
T-72B3 lắp lồng chống Javelin thành công

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Xe tăng "đột phá" T-90M trụ vững trước đòn tấn công của 3 máy bay không người lái Ukraine

 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Quân đội Nga triển khai xe tăng T-62M hiện đại hóa ở tỉnh Bắc Kharkiv
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 12 tháng 5 năm 2024
6687 1
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-62M của quân chiếm đóng Nga với lớp bảo vệ bổ sung / Ảnh từ các nguồn của Nga
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-62M của quân chiếm đóng Nga với lớp bảo vệ bổ sung / Ảnh từ các nguồn của Nga

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-62M có thể thuộc Quân khu miền Tây và quân xâm lược Nga cũng sử dụng ký hiệu chiến thuật mới trên trang bị của chúng
Mạng xã hội Nga đăng tải hình ảnh xe tăng T-62M và nhiều trang bị khác nhau ở tỉnh Belgorod. Có những dấu hiệu chiến thuật mới trên thiết bị. Điều này đã được báo cáo bởi nhà phân tích Naalsio của OSINT.
Quân đội Nga triển khai xe tăng T-62M hiện đại hóa ở tỉnh Bắc Kharkov, Defense Express
Người Nga sử dụng ký hiệu chiến thuật mới trên thiết bị của họ / Ảnh từ các nguồn của Nga
Người Nga đã đăng một số bức ảnh lên mạng xã hội của họ. Họ trưng bày xe tăng T-62M, xe tải Ural và các thiết bị khác. Kể từ ngày 5 tháng 5, họ đã sử dụng một nhãn hiệu chiến thuật mới dưới dạng một viên kim cương gạch chéo. Con số 133 trên một trong những chiếc xe có nghĩa là chiếc xe tăng này có thể thuộc Tiểu đoàn súng trường cơ giới 1856/Tiểu đoàn 4 Kaluga của Nga, trực thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ số 4, Quân đoàn xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu miền Tây.
Quân đội Nga triển khai xe tăng T-62M hiện đại hóa ở tỉnh Bắc Kharkov, Defense Express
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-62M với biển hiệu chiến thuật mới / Ảnh từ nguồn của Nga
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-62M có thêm lớp bảo vệ chống lại máy bay không người lái dưới dạng lưới chống tích lũy, cũng như áo giáp phản ứng Kontakt-1. Những bức ảnh được công bố vào ngày 1 tháng 5, có thể cho thấy sự chuẩn bị lâu dài của quân chiếm đóng cho một cuộc tấn công ở phía bắc tỉnh Kharkiv.
Quân đội Nga triển khai xe tăng T-62M hiện đại hóa ở tỉnh Bắc Kharkov, Defense Express
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-62M / Ảnh từ nguồn Nga
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Việc sản xuất xe tăng K2PL của Ba Lan vẫn chưa bắt đầu vào năm 2027 nhưng đã có tranh cãi về vị trí nhà máy
K2 của Lực lượng Vũ trang Ba Lan / Nguồn ảnh: Wojsko Polskie
K2 của Lực lượng Vũ trang Ba Lan / Nguồn ảnh: Wojsko Polskie
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 12 tháng 5 năm 2024
620 0

Với sự mơ hồ xung quanh chủ đề sản xuất xe tăng K2 Hàn Quốc tại Ba Lan, các quan chức đã phải vào cuộc để làm rõ bê bối trong quá trình sản xuất.
Ba Lan chuẩn bị sản xuất hàng trăm xe tăng chiến đấu chủ lực K2PL mỗi năm - phiên bản nội địa hóa của K2 Black Panther của Hàn Quốc. Kế hoạch đầy tham vọng này là biến Ba Lan thành một trong những cường quốc sản xuất xe tăng trong khu vực, với khả năng không chỉ cung cấp cho lực lượng vũ trang trong nước mà còn bán K2 để xuất khẩu.
Warsaw muốn các công ty quốc phòng của mình độc lập chế tạo thân tàu và súng cho K2PL, các thiết bị điện tử và liên lạc cũng như hệ thống treo thủy lực. Đúng như cam kết, quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2027 hoặc 2028 vì vẫn chưa đặt nền móng. Nhưng điều đó không ngăn được một vụ bê bối truyền thông nổ ra.
Lộ trình triển khai sản xuất K2PL ở Ba Lan / Defense Express / Việc sản xuất xe tăng K2PL của Ba Lan vẫn chưa bắt đầu vào năm 2027 nhưng đã có tranh cãi về vị trí nhà máy
Lộ trình triển khai sản xuất K2PL ở Ba Lan / Nguồn ảnh: btvt2019
Trong hội nghị Defence24 Days ở Warsaw, Chủ tịch PGZ Krzysztof Trofiniak mới được bổ nhiệm đã đưa ra một số nhận xét làm dấy lên một cuộc tranh luận và buộc PGZ phải đưa ra tuyên bố làm rõ. Cụ thể, ông nói:
"Thách thức lớn nhất sẽ là K2. Cách đây không lâu đã có nhiều lời tuyên bố về nơi sản xuất chiếc xe tăng này. Chà, chắc chắn đây sẽ không phải là một nhà máy sử dụng 350 người và có diện tích mở rộng hạn chế."

Krzysztof Trofiniak, Chủ tịch Polska Grupa Zbrojeniowa SA, tại hội nghị Defence24 Days, tháng 5 năm 2024 / Defense Express / Việc sản xuất xe tăng K2PL của Ba Lan vẫn chưa bắt đầu vào năm 2027 nhưng đã có tranh luận về vị trí nhà máy
Krzysztof Trofiniak, Chủ tịch Polska Grupa Zbrojeniowa SA, tại hội nghị Defence24 Days, tháng 5 năm 2024 / Nguồn ảnh: Polska Grupa Zbrojeniowa SA
Trước đây có thông tin cho rằng các nhà máy Ba Lan Wojskowe Zakłady Mechaniczne SA và/hoặc H. Cegielski SA sẽ được giao nhiệm vụ sản xuất xe tăng. Dziennik Gazeta Prawna giải thích những lời này như một dấu hiệu cho thấy vị trí của các dây chuyền công nghiệp K2 đã được thay đổi.
Đặc biệt, ủng hộ nhà máy Bumar-Łabędy ở Silesia, sau khi Trofiniak lưu ý rằng trọng tâm chính trong việc chế tạo các bộ phận xe tăng và cung cấp dịch vụ cho K2 dự kiến sẽ được thực hiện tại Bumar.
Ngay sau đó, PGZ đã đưa ra một tuyên bố đề cập đến "một câu chuyện có hại lan truyền trên các phương tiện truyền thông về địa điểm sản xuất xe tăng K2."
Tuyên bố viết: “Không đời nào chủ tịch PGZ, Krzysztof Trofiniak, loại trừ Wojskowe Zakłady Mechaniczne SA hoặc H. Cegielski SA khỏi dự án này”.
"Nhiều công ty sẽ tham gia vào chương trình sản xuất xe tăng K2, bao gồm cả những công ty từ Silesia. <...> Bất cứ ai hiểu biết về ngành công nghiệp vũ khí và tính đến quy mô của hợp đồng này đều không thể mong đợi rằng việc thực hiện nó sẽ chỉ diễn ra trong một công ty, PGZ lưu ý và cho biết thêm rằng việc triển khai dự án quy mô như vậy cũng cần có sự hợp tác từ các công ty thuộc khu vực tư nhân.
Lộ trình triển khai sản xuất K2PL ở Ba Lan / Defense Express / Việc sản xuất xe tăng K2PL của Ba Lan vẫn chưa bắt đầu vào năm 2027 nhưng đã có tranh cãi về vị trí nhà máy
Lộ trình triển khai sản xuất K2PL ở Ba Lan / Nguồn ảnh: btvt2019
Trước đó, Defense Express đã chỉ ra những "tình huống khó hiểu" tương tự đang nổi lên trong bối cảnh Ba Lan có kế hoạch đầy tham vọng nhằm tái vũ trang lực lượng quân sự của mình. Ví dụ, vào tháng 2 năm 2024, các chu kỳ bầu cử ở cả Ba Lan và Hàn Quốc đã trì hoãn một thỏa thuận trị giá 12 tỷ USD cho vay mua vũ khí, bao gồm xe tăng K2, máy bay FA-50 và hệ thống tên lửa pháo binh K239.
Ngoài ra, những kỳ vọng đã chùn bước về chương trình của Ba Lan nhằm mở rộng sản xuất đạn dược trong nước, từ 800.000 xuống còn 300.000 quả đạn, ước tính sẽ được sản xuất vào năm 2029.
K2 của Ba Lan, mùa xuân năm 2023 / Defense Express / Việc sản xuất xe tăng K2PL của Ba Lan vẫn chưa bắt đầu vào năm 2027 nhưng đã có tranh cãi về vị trí nhà máy
K2 Ba Lan, mùa xuân 2023 / Nguồn ảnh: ZBiAM
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Xe tăng cán trúng tổ ong, 11 binh sĩ Israel nhập viện
Hàng trăm con ong bắp cày lao vào đốt nhóm binh sĩ Israel sau khi xe tăng của họ cán trúng tổ, khiến 11 người nhập viện.

"Trong chiến dịch tại phía nam dải Gaza, các binh sĩ Israel cán trúng tổ ong bắp cày. 11 binh sĩ được chuyển tới cơ sở y tế trong tình trạng nhẹ, một người bị thương ở mức không đáng kể và không cần vào viện. Gia đình họ đã được thông báo", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết về sự cố ngày 10/5, song không nêu rõ vị trí.

Sự việc diễn ra trong lúc Lữ đoàn phương Nam của Sư đoàn Gaza đang tác chiến tại khu vực gần biên giới.

Xe tăng, binh sĩ Israel tại khu vực giáp Dải Gaza ngày 7/5. Ảnh: AP


Xe tăng, binh sĩ Israel tại khu vực giáp Dải Gaza ngày 7/5. Ảnh: AP

Bệnh viện Sheba tại Tel Aviv, nơi đang điều trị cho 10 binh sĩ, cho biết họ bị dị ứng sau khi hàng trăm con ong bắp cày lao vào đốt. Tình trạng các binh sĩ không xấu đi và tính mạng của họ không bị đe dọa, song bệnh viện cho biết đây là lần đầu tiên họ tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân bị ong đốt như vậy. Một binh sĩ đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Đây là sự việc mới nhất trong loạt tai nạn và sai sót diễn ra giữa chiến dịch tại Dải Gaza của IDF. Các binh sĩ Israel từng phạm nhiều sự cố dẫn đến thương vong và tổn thất về trang thiết bị.

Binh sĩ Israel từng nổ súng nhầm khiến các con tin, bao gồm dân thường và thành viên IDF, thiệt mạng.

Truyền thông Israel đưa tin 22 binh sĩ nước này thiệt mạng và 54 người bị thương do đồng đội bắn nhầm trong xung đột tại Dải Gaza. Trung tá Michael Pruden, quan chức Bộ tư lệnh Tích hợp và Phát triển Chiến đấu của Thủy quân lục chiến Mỹ, ngày 2/5 cho biết IDF "bắn nhầm đến 40% máy bay không người lái (UAV) đồng đội".

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Slat Armor Rage không có nghĩa là xe tăng không còn chỗ đứng trong chiến tranh hiện đại
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 15 tháng 5 năm 2024
721 1
Ảnh minh họa: T-64 của Lực lượng Vũ trang Ukraine / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine
Ảnh minh họa: T-64 của Lực lượng Vũ trang Ukraine / Nguồn ảnh: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine

Nhưng điều đó có nghĩa là cách sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực trên chiến trường cần được xem xét lại
Hiệu quả của xe tăng chiến đấu chủ lực trên chiến trường hiện đại đã trở thành tâm điểm thảo luận trong một bài đăng trên Blog Cân bằng Quân sự mới của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS). Thông điệp chung ở đây là ngay cả khi quân đội Nga phải gánh chịu những tổn thất thảm khốc về xe bọc thép trong cuộc chiến tổng lực chống Ukraine, xe tăng vẫn có chỗ cho một loại vũ khí trong chiến tranh đương đại. Tuy nhiên, các phương pháp bảo vệ và chiến thuật áp dụng MBT phải được cải tiến, phù hợp với thực tế hiện đại.
Thoạt nhìn, bài diễn văn có vẻ thuần túy lý thuyết. Mặt khác, bài viết này sẽ trở thành một trong những "viên gạch" sau này làm nền tảng cho một học thuyết cập nhật về việc sử dụng các loại xe tăng hiện có và thiết kế trong tương lai ở các nước phương Tây.
Một đơn vị chiến đấu chứa xe tăng, được lực lượng Nga chiến đấu ở Ukraine giới thiệu, dựa trên chiếc T-72 với máy quét mìn, mùa xuân năm 2024 / Defense Express / Slat Armor Rage không có nghĩa là xe tăng không còn chỗ đứng trong chiến tranh hiện đạiĐơn vị chiến đấu "nhà kho xe tăng", được lực lượng Nga chiến đấu ở Ukraine giới thiệu, dựa trên xe T-72 với tàu quét mìn, mùa xuân năm 2024 / Khung hình tĩnh của video nguồn mở
Các đối số được đưa ra trong blog IISS như sau. Nếu chúng ta chỉ tính đến những tổn thất đã được xác nhận bằng mắt thường thì hóa ra lực lượng vũ trang Nga đã mất 8.000 xe bọc thép trong suốt chiến dịch chiến tranh chống Ukraine, trong đó có 3.000 MBT - nhiều MBT như lúc ban đầu, được duy trì nhờ được bổ sung liên tục với xe tăng được khôi phục từ kho lưu trữ.
Đồng thời, IISS lưu ý, những chiếc xe tăng phương Tây được chuyển đến Ukraine trước cuộc phản công của Ukraine năm 2023 cũng không đáp ứng được kỳ vọng đặt ra cho chúng, do những thay đổi khách quan trên chiến trường, chẳng hạn như trình độ chiến đấu cao. bão hòa các đơn vị chiến đấu của địch bằng vũ khí chống tăng.

Và mặt thứ ba, IISS nhắc nhở rằng cuộc chiến hiện tại của liên bang Nga chống lại Ukraine không phải là cuộc chiến duy nhất kết thúc trong một thảm họa theo đúng nghĩa đen đối với xe tăng trên chiến trường. Một ví dụ là Ả Rập Saudi đã mất tới 20 xe tăng Abrams trong trận chiến chống lại lực lượng Houthi ở Yemen; hay cuộc chiến Nagorno-Karabakh năm 2020 trở thành “tiền thân” cho sự thống trị của máy bay không người lái đối với MBT.
Xe tăng Merkava Mk III của Israel có giáp đen và miếng đệm cao su chống lại mìn từ tính, tháng 1 năm 2024 / Defense Express / Cơn thịnh nộ của giáp đen không có nghĩa là xe tăng không còn chỗ đứng trong chiến tranh hiện đại
Xe tăng Merkava Mk III của Israel có giáp đen và đệm cao su chống mìn từ tính, tháng 1 năm 2024 / Nguồn ảnh: Gil Cohen Magen/Tân Hoa Xã
Mặc dù vậy, IISS khá lạc quan về tương lai của MBT, vì nó cung cấp một số bài học rút ra từ hoạt động xe tăng của Lực lượng Phòng vệ Israel trong cuộc chiến hiện tại ở Dải Gaza. Ban đầu, quân đội Israel gặp khó khăn trong việc đối phó với phiến quân Hamas vốn đã quen điều khiển máy bay không người lái mang theo chất nổ đơn giản thả xuống xe tăng Merkava, dẫn đến tổn thất đáng kể cho phía IDF.
Tuy nhiên, sau khi phục hồi sau những thất bại đầu tiên, người Israel đã tìm ra những biện pháp đối phó độc đáo của mình, chẳng hạn, họ bắt đầu hàn những chiếc lồng giáp đen trên cùng một chiếc Merkava, giống như cả người Nga và người Ukraine đã làm. IISS tóm tắt: Đến nay, hiệu quả của các hoạt động xe tăng của Israel ở Gaza đã được cải thiện đến mức có thể gọi là thành công.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Xe tăng Israel bắn nhầm đồng đội ở Gaza, 5 người chết
Quân đội Israel cho biết 5 quân nhân thiệt mạng ở phía bắc Dải Gaza trong sự cố xe tăng khai hỏa nhầm vào vị trí đơn vị lính dù.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sáng 16/5 cho biết 5 quân nhân thiệt mạng trong khi giao chiến tại khu vực trại tị nạn Jabalia phía bắc Dải Gaza trước đó một ngày, nhưng không mô tả cụ thể tình huống.

Người phát ngôn IDF sau đó xác nhận với AFP rằng đây là vụ bắn nhầm đồng đội, khiến 5 binh sĩ chết và 7 người bị thương, trong đó có ba trường hợp nguy kịch.

Theo Times of Israel, 5 quân nhân thiệt mạng có độ tuổi 20-22, trong đó có một sĩ quan mang hàm đại úy. Cả 5 người đều là thành viên Tiểu đoàn 202 của Lữ đoàn Lính dù.

Binh sĩ Israel tác chiến tại phía Bắc Dải Gaza trong ảnh công bố ngày 13/11. Ảnh: Reuters


Binh sĩ Israel tác chiến tại Dải Gaza trong ảnh công bố ngày 14/5. Ảnh: IDF

Điều tra sơ bộ của IDF cho thấy xe tăng Israel phối hợp tác chiến ở trại tị nạn Jabalia đã bắn nhầm vào vị trí của nhóm lính dù vào khoảng 19h ngày 15/5.

Xe tăng được triển khai đến khu vực tác chiến lúc rạng sáng, còn nhóm lính dù chiếm giữ một tòa nhà sau đó vài tiếng. Đến chiều tối 15/5, một nhóm lính dù khác tiến vào khu vực tác chiến, yêu cầu hai chiếc xe tăng yểm trợ họ tiến vào cùng tòa nhà.


Đơn vị xe tăng phát hiện ụ súng ở cửa sổ tòa nhà mà không biết đây là vị trí phòng ngự của đồng đội. Nhận định đây là ổ phục kích của Hamas, một trong hai chiếc xe tăng đã bắn hai phát đạn pháo vào tòa nhà, gây thương vong.

Quân đội Israel đang tiếp tục điều tra sự việc.

Từ khi mở chiến dịch tại Dải Gaza vào tháng 10/2023 đến nay, IDF đã công bố 278 trường hợp quân nhân thiệt mạng trên chiến trường.

Israel đẩy mạnh tấn công khắp Dải Gaza trong tuần này, trong đó có khu vực phía bắc. Tel Aviv cho rằng Hamas đang tìm cách tổ chức lại lực lượng và "khôi phục năng lực tác chiến" trong khu vực.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Tank Rùa Nga đỡ được đòn tấn công từ UAV FPV

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
U cà đánh giá tank rùa Nga

Cuộc tấn công hàng loạt của nhà kho xe tăng Nga đã sai lầm
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 16 tháng 5 năm 2024
3366 0
Cuộc tấn công hàng loạt của nhà kho xe tăng Nga đã sai lầm


Đây là trường hợp đầu tiên có nhiều xe tăng được tăng cường khả năng bảo vệ độc đáo này tham gia vào một trận chiến
Các lực lượng xâm lược Nga tiếp tục tăng cường thực hành bổ sung thêm áo giáp cho xe tăng chiến đấu chủ lực của họ, được áp dụng theo một mẫu đặc biệt được mô tả một cách thông tục là "nhà kho" hay "xe tăng rùa". Hơn nữa, nếu trước đó việc sử dụng các phương tiện như vậy còn lẻ tẻ thì lần này, nhiều kho chứa xe tăng cùng lúc được điều động tấn công theo một hướng.
Một đoạn video do chính người Nga quay và được btvt.info chia sẻ , cho thấy cuộc tấn công của ba xe tăng bọc thép siêu hạng và một chiếc bình thường. Vị trí chưa được xác định, nhưng nhìn chung, những kho chứa xe tăng như vậy thường được chú ý nhất gần thị trấn Krasnohorivka, miền đông Ukraine. Đó cũng là nơi mẫu đầu tiên của quá trình hiện đại hóa tùy chỉnh này được phát hiện.

Trong khi xe tăng đang cố gắng tiến lên thì vũ khí chống tăng, máy bay không người lái FPV và pháo binh đang bắn vào chúng. Kết quả là chiếc xe đầu tiên trong cột không tiếp cận được điểm bắn và quay đầu lại, lãnh thêm một phát đạn về phía sau.

Xe tăng tiếp theo bắn ra màn khói và quay lại, tạo chỗ ẩn nấp cho cuộc rút lui.


Tuy nhiên, vào thời điểm này, có điều gì đó đã không diễn ra như kế hoạch. Đoạn chiếc xe tăng thứ hai này bị trúng đạn và bất động đã bị cắt khỏi video, chúng ta chỉ có thể xem kết quả. Gần cuối đoạn phim, khi lực lượng Ukraine cũng bắn trúng một chiếc xe tăng bình thường có lồng giáp đen bên trên, tổ lái đã thoát khỏi phương tiện và bỏ chạy.

Tóm lại trận chiến, kho chứa xe tăng đầu tiên, bị hư hại ngay từ đầu, đã tìm cách lùi lại. Chiếc thứ hai bị hư hại và số phận của chiếc thứ ba vẫn chưa chắc chắn. Chiếc xe tăng bình thường đã bị bỏ rơi. Do đó, tổn thất được xác nhận của Nga lên tới hai xe tăng bị vô hiệu hóa.
Lưu ý rằng những cấu trúc thượng tầng như vậy áp dụng cho MBT còn lâu mới trở thành một bí quyết thực sự hiệu quả trong thế giới xe bọc thép vì thay vì các bộ phận đáng tin cậy, người Nga sử dụng các tấm kim loại có sẵn ở bất cứ đâu, đôi khi là các tấm kim loại tôn hoặc hàng rào gia dụng, được hàn vào một khung kim loại.

Nhưng bất chấp tính chất gian lận của nó, loại bảo vệ này cung cấp một mức độ bảo vệ nhất định chống lại máy bay không người lái FPV. Đặc biệt, đầu đạn được triển khai bởi các phương tiện bay nhỏ không người lái này là loại đạn phóng điện hình RPG-7 phổ biến, hiệu quả của nó phụ thuộc vào việc hạ cánh chính xác vào điểm yếu của xe tăng. "Nhà kho" chặn hoàn toàn quyền truy cập vào các lỗ hổng này.
Ngoài ra, các yếu tố như đầu đạn phát nổ sớm và lớp giáp cách nhau làm giảm hiệu quả của một cuộc tấn công. Hơn nữa, như từ video này cho thấy, rõ ràng thiết kế bảo vệ này cũng có hiệu quả chống lại các loại đạn con tích điện của đạn pháo chùm.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,778
Động cơ
102,892 Mã lực
Hồ sơ T-64 Ukraine

T-64, xe tăng quan trọng nhất của Ukraine, có thể tuyệt chủng sau 3 hoặc 4 năm nữa
David Axe
Nhân Viên Forbes
David Axe viết về tàu, máy bay, xe tăng, máy bay không người lái và tên lửa.
Theo


3
Ngày 6 tháng 10 năm 2023,02:21 sáng EDT
Xe tăng T-64 tại Nhà máy Malyshev năm 2017.

Xe tăng T-64 tại Nhà máy Malyshev năm 2017.
ẢNH UKROBORONPROM
Ukraine đã hoặc đang nhận được hơn 300 xe tăng kiểu phương Tây từ các đồng minh NATO: 10 chiếc Strv 122 từ Thụy Điển , 14 chiếc Challenger 2 từ Vương quốc Anh, 31 chiếc M-1 cũ của Mỹ, 75 chiếc Leopard 2 do Đức sản xuất và lên tới 200 chiếc Leopard 1.


Ba trăm xe tăng là quá ít để tái trang bị cho các lữ đoàn Ukraine, vốn có thể cần từ 1.200 đến 1.500 xe tăng. Vì vậy, những chiếc xe tăng cũ của Liên Xô, hiện là loại xe tăng có số lượng nhiều nhất trong biên chế Ukraine, có thể vẫn là loại xe tăng có số lượng nhiều nhất trong biên chế Ukraine.

Cần đặt câu hỏi rằng Ukraine sẽ mất bao lâu để sử dụng hết những chiếc xe tăng quan trọng nhất của mình, những chiếc T-64BV chạy bằng diesel: những bản nâng cấp gần đây của xe tăng mà Nhà máy Malyshev ở Kharkiv, đông bắc Ukraine, chế tạo cho quân đội Liên Xô từ năm 1963 đến năm 1963. 1987, và Liên Xô đã để lại ở Ukraine khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991.

Câu trả lời phụ thuộc vào rất nhiều biến số và giả định. Trong kịch bản lạc quan nhất đối với Ukraine, chiếc T-64BV cuối cùng nổ tung hoặc bị bắt hoặc bị hư hại vô vọng vào năm 2027. Trong kịch bản kém lạc quan nhất, chiếc T-64BV của Ukraine sẽ tuyệt chủng sau vài năm nữa.

Toán học rất đơn giản. Các lực lượng vũ trang Ukraine có 800 chiếc trong số xe tăng ba người nặng 40 tấn đang hoạt động hoặc phục vụ dự bị khi Nga mở rộng cuộc chiến với Ukraine vào cuối tháng 2 năm 2022. 450 chiếc T-64 khác đang được cất giữ.

Trong 21 tháng chiến đấu cam go, người Nga đã phá hủy hoặc bắt giữ khoảng 400 chiếc T-64 của Ukraine mà các nhà phân tích độc lập có thể xác minh. Nhà máy Malyshev đã tân trang và nâng cấp những chiếc T-64 không hoạt động—bổ sung hệ thống quang học hiện đại, định vị vệ tinh và áo giáp phản ứng nổ—vì vậy có thể an toàn khi cho rằng những chiếc T-64 được lưu trữ cuối cùng sẽ trở thành những chiếc T-64 hoạt động .
Nếu Ukraine mất 21 tháng để mất 1/3 số T-64 thì có thể phải mất 42 tháng nữa mới mất 2/3 số còn lại. Thế là đã gần bốn năm.
Nhưng chiếc T-64 có sức mạnh yếu kém với nòng súng chính 125 mm đã cũ và bộ nạp đạn tự động tinh vi là một chiếc xe tăng cũ. Việc nâng cấp chủ yếu làm cho nó có nhiều khả năng hơn chứ không phải bền hơn . Nhiều năm chiến đấu có thể khiến hàng trăm chiếc T-64 không thể hoạt động ngay cả khi chúng thoát khỏi thiệt hại lớn.
Vì vậy, đừng mong đợi khoảng 800 chiếc T-64 còn lại sẽ tồn tại được thêm bốn năm nữa, ngay cả khi tỷ lệ tổn thất trong chiến đấu chỉ là 200 xe tăng mỗi năm trong hai năm qua.
Cũng đừng mong đợi Nhà máy Malyshev sẽ chế tạo những chiếc T-64 hoàn toàn mới ngay từ đầu. Nhà máy có thể vẫn còn một số dụng cụ ở xung quanh, nhưng nó đã không sản xuất được toàn bộ một chiếc xe tăng từ đường ray trong 36 năm qua.
Khi nhà sản xuất xe tăng Nga Uralvagonzavod gần đây tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất T-80 “từ đầu” sau 32 năm gián đoạn, thông báo này đi kèm với sự đầu tư nghiêm túc. Chỉ vài tuần sau, Nhà máy Tua bin Kaluga—nhà cung cấp tua-bin của Uralvagonzavod— bắt đầu rèn vỏ hộp số lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ.
Nhà máy Malyshev không thực hiện công việc luyện kim cơ bản để tiếp tục sản xuất xe tăng hoàn toàn mới. Tại sao lại như vậy, khi nhu cầu về xe tăng được tân trang lại không ngừng nghỉ, trong khi nguồn cung cấp thân và tháp pháo cũ hiện nay dường như rất lớn?
Các nhà lập kế hoạch ở Kyiv có lẽ cho rằng, nếu chiến tranh kéo dài đến năm 2026 hoặc 27, Ukraine sẽ gặp vấn đề lớn hơn việc thiếu T-64.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top