[Funland] Cơ hội cho các tập đoàn xây dựng đường sá, cầu cống.

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Cứ kiểu mệnh lệnh hành chính: xong trc 3 tháng nhé! em e còn khó nhiều điều.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Hôm qua thấy kêu ca việc thiếu nhiều cát làm nền cho các tuyến cao tốc mới khởi công, nhất là trong nam.. Sao không lấy đá thải ở các mỏ tại Quảng Ninh đem vào san lấp làm nền nhỉ.. Em đi các mỏ thấy phải hàng chục triệu khối đất đá thải :)
Đồng bằng sông Cửu Long đang sụt lún tợn do thiếu phù sa, hút cát xây dựng đã nhiều rồi, giờ hút thêm cát làm đường nữa chắc sụt nặng hơn ...
Làm đường là phải sử dụng nguyên liệu tại chỗ. Xa mỏ tầm 70-100km là đã vỡ mồm rồi. Cụ đề xuất chở khoảng 2000km thì toàn bộ vốn chi cho vận chuyển cũng chả đủ.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,371
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Muốn đi nhanh được thì còn phải kết hợp nhiều điều kiện, theo e hiểu là vậy.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
986
Động cơ
168,721 Mã lực
E làm DA nhà nước gần 20 năm, E nhận thấy hệ thống pháp luật XD, luật đấu thầu của mình XD để đạt đc 1 điều: giá rẻ cho sản phẩm nhưng có chất lượng. Tuy nhiên thực tế thì ko thể có. Chúng ta ko thể cầm 10 tr đi mua đc Iphone 14, nhưng NN lại cho rằng mua đc. Và thực tế là gì, mua iphone 14 chỉ có vỏ bên ngoài, bên trong là ruột nhái để nghiệm thu với nhau. Uy tín nhà thầu, năng lực nhà thầu chỉ là rẻ rách nếu giá ko rẻ, mà giá rẻ để trúng thì NT sẽ tìm mọi cách để ăn bớt => chỉ chọn đc NT làm ăn maphia.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,536
Động cơ
232,577 Mã lực
Tuổi
48
Làm đường là phải sử dụng nguyên liệu tại chỗ. Xa mỏ tầm 70-100km là đã vỡ mồm rồi. Cụ đề xuất chở khoảng 2000km thì toàn bộ vốn chi cho vận chuyển cũng chả đủ.
Thế mới cần sự ra tay của CP.. chi phí tăng thêm nếu có cho việc làm đường sử dụng vật liệu thải từ QNinh còn rẻ hơn nhiều chi phí khắc phục sụt lún.
Thứ hai nữa là chi phí vận chuyển đường biển vào nam, lâu rồi em không làm nên không biết nay bao nhiêu, chứ trước rẻ hơn đi đường bộ nhiều.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Rất mong ( trước mắt, tương lai gần) hệ thống đường bộ cao tốc Bắc-Nam mau chóng hoàn thiện toàn tuyến để giao thông được thuận tiện, tôi mong sao VN có cả hệ thống đường cao tốc kết nối HN với các tỉnh Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang...nữa; và hệ thống cao tốc kết nối SG với các tỉnh miền Tây Nam bộ nữa.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Thế mới cần sự ra tay của CP.. chi phí tăng thêm nếu có cho việc làm đường sử dụng vật liệu thải từ QNinh còn rẻ hơn nhiều chi phí khắc phục sụt lún.
Thứ hai nữa là chi phí vận chuyển đường biển vào nam, lâu rồi em không làm nên không biết nay bao nhiêu, chứ trước rẻ hơn đi đường bộ nhiều.
em không phải dân chuyên môn nhưng em biết rằng đất đá gì đấy không phải cứng là làm nền đường tốt được đâu.
thứ 2 nữa là chi phí vận chuyển: nó là không khả thi.
 

HongDC

Xe máy
Biển số
OF-822512
Ngày cấp bằng
15/11/22
Số km
81
Động cơ
937 Mã lực
Nơi ở
đâu đó ở SG...
Kỳ tích tạo nên một Hàn quốc hùng mạnh chính là hạ tầng, đường cao tốc. Dưới thời tổng thống Park chung Hye mọi nguồn lực đều dành cho ưu tiên mở đường cao tốc. Thực tế ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khi có đường giao thông tốt thì kinh tế sẽ phát triển theo. Em thấy định hướng của chính phủ nhiệm kỳ này rất đúng.
Thì nhiệm kỳ nào mà chẳng nói như rồng leo...
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,035
Động cơ
480,908 Mã lực
E làm DA nhà nước gần 20 năm, E nhận thấy hệ thống pháp luật XD, luật đấu thầu của mình XD để đạt đc 1 điều: giá rẻ cho sản phẩm nhưng có chất lượng. Tuy nhiên thực tế thì ko thể có. Chúng ta ko thể cầm 10 tr đi mua đc Iphone 14, nhưng NN lại cho rằng mua đc. Và thực tế là gì, mua iphone 14 chỉ có vỏ bên ngoài, bên trong là ruột nhái để nghiệm thu với nhau. Uy tín nhà thầu, năng lực nhà thầu chỉ là rẻ rách nếu giá ko rẻ, mà giá rẻ để trúng thì NT sẽ tìm mọi cách để ăn bớt => chỉ chọn đc NT làm ăn maphia.
Giải pháp?
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,012
Động cơ
223,997 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Kỳ tích tạo nên một Hàn quốc hùng mạnh chính là hạ tầng, đường cao tốc. Dưới thời tổng thống Park chung Hye mọi nguồn lực đều dành cho ưu tiên mở đường cao tốc. Thực tế ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khi có đường giao thông tốt thì kinh tế sẽ phát triển theo. Em thấy định hướng của chính phủ nhiệm kỳ này rất đúng.
Định hướng thì lúc nào cũng đúng cụ ạ. Việc thực hiện mới nan giải.
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,019
Động cơ
454,023 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Mới có 2 trang mà đọc xong em hoang mang quá, thế năm nay đẩy mạnh đầu tư công kiểu gì nhề?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Nhà ga sân bay Long Thành chưa có nhà thầu kìa. Tiền tấn đấy.
 

azazzuj

Xe tải
Biển số
OF-133748
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
324
Động cơ
896,096 Mã lực
Đang yên đang lành cụ chủ tạo thớt làm chi, chả có nhẽ sắp lan đến đây ;))
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,340
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Trước làn sóng cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, một hệ thống các cienco trực thuộc Bộ Giao thông vận tải rất mạnh về nhân lực, thiết bị, kỹ thuật...thực hiện nhiệm vụ này.
Tuy nhiên, sau một thời gian thăng trầm của nền kinh tế, tình trạng phế cao dần, cộng với quản lý yếu kém...những đơn vị này yếu dần. Các ngân hàng siết chặt tín dụng với các đơn vị này, tình trạng nợ lương, bảo hiểm tràn lan nên không giữ được người lao động.
Làn sóng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước được thực hiện sai lệch, hướng tới mục đích vơ vét tài sản nhà nước của một số cá nhân có chức, có quyền là cú đạp cuối cùng làm sụp đổ các cienco.
Hiện nay, để huy động những quả đấm thép (trước đây là các cienco) đáp ứng nhu cầu xây dựng các công trình trọng điểm giao thông là khó. Bởi vậy các dự án lớn có tình trạng chậm nọ, muộn kia là không tránh khỏi.
Mời ý kiến các cụ đã và đang trong ngành giao thông bổ sung thêm các nguyên nhân.
Cụ quên cái tên anh lớn Thăng Long rồi ạ. Sau công tác cổ phần, qua một vài bước thì của công chuyển thể thành của ông.
Do cơ chế, quản lý hay do thế lực siêu nhiên nào đó, Công trình rơi vài 1 số DN non. Các đơn vị sẵn có năng lực về con người, thiết bị thì không nhận được công trình., phải làm thầu phụ hoặc thanh lý. Gây lãng phí cực lớn nguồn lực chung của xã hội.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không đủ năng lực. ACV yêu cầu cao quá. Chưa nhà thầu trong nước nào có kinh nghiệm làm những dự án lớn như vậy
Không phải không đủ năng lực. Gói thầu nhà ga sân bay Long Thành là đấu thầu Quốc tế.

Các nhà thầu Quốc tế không dự thầu vì tiến độ các lãnh đạo chốt quá bất khả thi. Tiến độ thi công 33 tháng đối với 1 nhà ga hàng không lớn như thế là bất khả thi, chưa kể tổng dự toán duyệt quá thấp nên không hấp dẫn.

Nhiều khi các lãnh đạo cứ thúc ép tiến độ theo ý chí chính trị, làm khó cho đơn vị bên dưới. Nhà thầu trong nước thì vì quan hệ nên cắn răng phải theo, chứ nhà thầu ngoài nước thì còn lâu.

1675135295028.png
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Tiến độ thi công 33 tháng đối với 1 nhà ga hàng không lớn như thế là bất khả thi,
Chủ đầu tư là các bạn Trung đông thì vẫn xong như thường, đương nhiên là không có cái vế cụ viết sau câu này
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,449 Mã lực
Tuổi
35
Rất mong ( trước mắt, tương lai gần) hệ thống đường bộ cao tốc Bắc-Nam mau chóng hoàn thiện toàn tuyến để giao thông được thuận tiện, tôi mong sao VN có cả hệ thống đường cao tốc kết nối HN với các tỉnh Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang...nữa; và hệ thống cao tốc kết nối SG với các tỉnh miền Tây Nam bộ nữa.
sẽ có hết cụ ạ. sớm thôi :D
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Gớm ơn anh # cổ phần hoá Cienco mà mới vơi bớt số DN cạnh tranh, ấy thế mà cũng có ai hoá hồng hoá rổ đâu, được anh Sơn hải thì cũng đặt câu hỏi sao ảnh lại không lớn, là vì ít dự án được làm. Người mua hàng duy nhất trên cái thị trường làm đường là anh nhà nước, BOT thì nát khỏi bàn rồi, quyết định cho ai mạnh lên là do anh cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top