[Funland] Có đứa định dỡ cầu Long Biên đi các cụ ợ?

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
2,749
Động cơ
377,470 Mã lực
em hóng vụ này, e ở xa, còn chưa đc chụp ảnh với cái cầu này, phải ra chập vài kiều, về làm kỉ niệm, lỡ nó phá đi, lấy rè mà chập


Em nói thật là Các CỤ nhà mình rất kém về marketing truyền thông.

Các Cụ muốn thực thi dự án , phải xây dựng một màn hình lớn ở Lý Thái Tổ một bản 3D hoành tráng hình ảnh cây cầu mới ra sao ?
Sau đó thi thoảng quảng cáo trên tivi như các dự án đất đai đó .

Làm mà khéo thì xin vốn tài trợ cũng tốt , Mỹ - Nhật – Pháp có khi lại giúp sức đầu tư

Biết đâu lại có đồng hồ đếm ngược - tại Hồ Gươm đến ngày Cầu Long Biên mới khánh thành :D
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,106
Động cơ
73 Mã lực
Các cụ đọc cái này và các còm ở đó đi, vui phết: http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/nau-chay-thep-xay-cau-moi-giong-het-long-bien-2956637.html
'Nấu chảy thép, xây cầu mới giống hệt Long Biên'
Không biết đây là ý tưởng điên rồ của nhà báo hay 1 ông GS TS nào nữa, Ông này chắc phải đưa đi bện viện tâm thần đi thôi.
Em nói thật là Các CỤ nhà mình rất kém về marketing truyền thông.

Các Cụ muốn thực thi dự án , phải xây dựng một màn hình lớn ở Lý Thái Tổ một bản 3D hoành tráng hình ảnh cây cầu mới ra sao ?
Sau đó thi thoảng quảng cáo trên tivi như các dự án đất đai đó .

Làm mà khéo thì xin vốn tài trợ cũng tốt , Mỹ - Nhật – Pháp có khi lại giúp sức đầu tư

Biết đâu lại có đồng hồ đếm ngược - tại Hồ Gươm đến ngày Cầu Long Biên mới khánh thành :D
Em chỉ sợ lúc đó lại đầu cơ rồi phát sinh thêm đủ thứ.
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực

SweetCandy

Xe hơi
Biển số
OF-296542
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
176
Động cơ
312,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thật là Các CỤ nhà mình rất kém về marketing truyền thông.

Các Cụ muốn thực thi dự án , phải xây dựng một màn hình lớn ở Lý Thái Tổ một bản 3D hoành tráng hình ảnh cây cầu mới ra sao ?
Sau đó thi thoảng quảng cáo trên tivi như các dự án đất đai đó .

Làm mà khéo thì xin vốn tài trợ cũng tốt , Mỹ - Nhật – Pháp có khi lại giúp sức đầu tư

Biết đâu lại có đồng hồ đếm ngược - tại Hồ Gươm đến ngày Cầu Long Biên mới khánh thành :D
Em like ý này của mợ Moon nhé.

Ý tưởng của bà Nguyễn Nga hay và theo phong cách lãng mạn kiểu Pháp. Nhưng mà dân mình đâu phải ai cũng thích sống theo kiểu Pháp. Nó còn thiếu cơ sở về mặt kinh tế, mang tính trình diễn nhiều hơn. Thực tế khu nào xây lên mà không gắn liền với lợi ích kinh tế cho người dân ở đó thì sẽ chẳng bao giờ được lâu dài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Madame Nga Nguyễn đòi bưng cầu lại (dù bằng vật liệu trong suốt) thì nhà cháu thấy cực bất ổn rồi.

Em like ý này của mợ Moon nhé.

Ý tưởng của bà Nguyễn Nga hay và theo phong cách lãng mạn kiểu Pháp. Nhưng mà dân mình đâu phải ai cũng thích sống theo kiểu Pháp. Nó còn thiếu cơ sở về mặt kinh tế, mang tính trình diễn nhiều hơn. Thực tế khu nào xây lên mà không gắn liền với lợi ích kinh tế cho người dân ở đó thì sẽ chẳng bao giờ được lâu dài.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,419
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Thủ tướng NTD yêu cầu không phá là đúng rồi . Cải tạo cũng không được, phải giữ nguyên bản thì nó mới có giá trị
Em còn nhớ mấy vụ phá chùa cổ đi xây lại chùa mới cho nó ... đẹp mà thấy chối không thể tả
Để nguyên bản cây cầu, tạo khu vực cách ly xung quanh làm bảo tàng mới giữ được giá trị của nó
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,801
Động cơ
464,847 Mã lực
Em nói thật là Các CỤ nhà mình rất kém về marketing truyền thông.

Các Cụ muốn thực thi dự án , phải xây dựng một màn hình lớn ở Lý Thái Tổ một bản 3D hoành tráng hình ảnh cây cầu mới ra sao ?
Sau đó thi thoảng quảng cáo trên tivi như các dự án đất đai đó .

Làm mà khéo thì xin vốn tài trợ cũng tốt , Mỹ - Nhật – Pháp có khi lại giúp sức đầu tư

Biết đâu lại có đồng hồ đếm ngược - tại Hồ Gươm đến ngày Cầu Long Biên mới khánh thành :D
Nói thật mình mà làm người quyết định đc thì giao toàn bộ cho nàng trăng cái cầu long biên này để nàng thỏa sức sáng tạo í chứ...:D
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,900
Động cơ
628,610 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em đang hóng thanh lý ít sắt vụn.
Ngày trước đập hết chùa triền..., giờ thì đập nốt...
Đến ngôi chùa Trăm Gian họ còn phá đi thay cái mới được nữa cơ mà.
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,751
Động cơ
359,986 Mã lực
Vậy là đã giải quyết xong vụ cầu Long Biên rồi các cụ nhé :)), quay về đúng ý của các LĐ là làm cầu mới =)).
Thùy Linh đây ợ http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/thu-tuong-yeu-cau-khong-pha-cau-long-bien-2957304.html
Nhà cháu dân ngu khu đen đây nhưng cũng tán thành phương án xây cầu mới, cách cầu cũ đôi trăm mét (mà các bác chiên da đã ghi 186 mét). Nếu ý các LĐ mà hợp lòng dân thì tốt quá. Chắc cụ phản đối việc xây cầu mới?
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,819
Động cơ
455,212 Mã lực
Rất nhiều chuyên gia cho rằng cầu Long Biên do công ty Eiffel thiết kế và xây dựng, kể cả chuyên gia Pháp sang tham gia dự án tu bổ cầu Long Biên cũng phát biểu cầu Long Biên là do công ty Eiffel thiết kế và xây dựng. Nhưng đau có phải thế. Công ty thiết kế và xây là Daydé & Pillé.


Đây là một đoạn phỏng vấn của Phó GS Nguyễn Hồng Thục:

- Giá trị về giá trị lịch sử, biểu tượng công nghệ và vai trò của cầu Long Biên với đô thị hiện đại như bà vừa nói ở trên cụ thể thế nào?
- Cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, toàn quyền Paul Doumer đã kêu gọi các nhà kỹ nghệ của nước Pháp đưa cây cầu kim loại đầu tiên vào Việt Nam, trong khi việc trị thủy ở sông Hồng rất khó. Lúc đó công ty Eiffel (Thiết kế và xây dựng tháp Eiffel) đã khởi công thiết kế và xây dựng cây cầu Paul Doumer (cầu Long Biên). Vì thế, cầu Long Biên ngang bằng về thời gian và giá trị về biểu tượng công nghệ với tháp Eiffel vì tính duy nhất. Đây cũng là cây cầu kim loại có quy mô lớn nhất thế kỷ 20 (dài 1.862m qua sông và hơn 1.300m qua hai bờ sông, với 18 nhịp, 20 trụ đỡ cao hơn 20m) được xây bằng chính những người thợ Việt Nam trong thời gian rất ngắn.






Tra Google thì có đoạn thế này:
Dự án xây dựng cầu được Toàn quyền Đông Dương thông qua ngày 4 tháng 6 năm 1897 và đến ngày 4 tháng 6 năm 1897 đã tiến hành đấu thầu và 6 công ty xây dựng cầu đường lớn của Pháp tham dự. Mỗi nhà thầu được phép đưa ra 2 dự án được gọi là dự án A và B, ông Fourès, Thống sứ Bắc Kì được cử làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định các dự án. Cuối cùng, Hội đồng mở thầu đã chọn dự án B của công ti Daydé & Pillé với giá 5.390.794 franc Pháp. Cây cầu được thiết kế với kiểu dáng độc đáo do hãng Daydé & Pillé thiết kế [cần dẫn nguồn], giống với kiểu dáng của cầu Tolbiac ở quận 13, Paris trên tuyến đường sắt Paris - Orléans, Pháp. Nha công chính Đông Dương xây dựng phần cầu dẫn. Ngày 12.9.1898 diễn ra lễ khởi công xây dựng và sau hơn 3 năm (chính xác là 3 năm chín tháng) thì hoàn thành, dù kế hoạch dự trù phải mất 5 năm. Để tiến hành xây dựng cầu, người ta phải tuyển mộ hơn 3000 công nhân bản xứ và một đội ngũ khoản 40 giám đốc, kỹ sư, chuyên gia và đốc công người Pháp để điều hành công việc. Người ta đã dùng đến 30.000m3 đá và kim loại (5600 tấn thép cán, 137 tấn gang, 165 tấn sắt, 7 tấn chì). Tổng số tiền thực chi lên tới 6.200.000 franc Pháp, không vượt quá dự trù là bao.[1]




Tối hôm qua tôi xem chương trình thời sự của VTV ngày 27/2/2014 có quay cầu Long Biên, vẫn còn tấm biển sắt đúc gắn ở đầu cầu hơn 100 năm nay là Daydé & Pillé. Các tài liệu cổ cũng cho thấy Eiffel có tham gia đấu thầu, nhưng không trúng thầu.

Phải chăng rất nhiều người, chuyên gia vẫn cứ nhầm tưởng EIFFEL là Công ty thiết kế và xây cầu Long Biên.


Một vấn đề nữa mà nhiều nguời cũng nhầm tưởng rằng hai bên cánh gà của cầu Long Biên cho người đi bộ và xe thô sơ đi trái chiều là do áp dụng luật giao thông của nước Anh và một vài lý do khác. Thật ra không phải thế, Anh là Anh mà Pháp là Pháp, không có chuyện cho đi trái chiều do nước Anh. Nếu tôi không nhầm thì cụ Dương Trung Quốc cũng đã từng giải thích vấn đề này rồi. Lúc đầu cầu Long Biên không có làn đường 2 bên cánh gà, chỉ có phần đường giữa cầu cho tầu hoả. Đến đầu thế kỷ 20 mới có nhu cầu mở rộng cầu và xây thêm 2 bên cánh gà và cho đi trái chiều vì phục vụ tập kết hàng buôn bán ngay đầu cầu Long Biên cho tiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
5,808
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Cầu Long Biên là 1 phần của Hà Nội rồi, dỡ dỡ cái éo j, thấy có miếng ăn là "Chúng nó" cứ nhao lên đòi đớp. Điên thật.
 

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
795
Động cơ
498,300 Mã lực
Có cái lạ là mấy trăm hộ dân ở đầu cầu mới viết kiến nghị là xây cầu mới di dời chúng tôi thiệt thòi quá, chắc trong các hộ ấy có ông nào *** lắm chứ làm sao lợi ích quốc gia mà lại chỉ bị vài trăm hộ dân ngăn cản được các cụ nhỉ???
 

xetho77

Xe tăng
Biển số
OF-158871
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
1,964
Động cơ
366,485 Mã lực
Nhà cháu dân ngu khu đen đây nhưng cũng tán thành phương án xây cầu mới, cách cầu cũ đôi trăm mét (mà các bác chiên da đã ghi 186 mét). Nếu ý các LĐ mà hợp lòng dân thì tốt quá. Chắc cụ phản đối việc xây cầu mới?
Em là người ủng hộ việc xây cầu mới đấy cụ ạ :D, vì nhà em trong diện giải tỏa mấy năm nay rồi mà không được xây. Quả này giải tỏa em lại sắp có nhà mới :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top