[Funland] Có đứa định dỡ cầu Long Biên đi các cụ ợ?

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,095
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Các cụ xem bọn tây làm gì với tháp Eiffel ?


Cầu Long biên mà dỡ đi thì bần nông ra Hà lội mất chỗ *** bậy, hehe.



 
Chỉnh sửa cuối:

bakutom

Xe hơi
Biển số
OF-185427
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
167
Động cơ
335,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội có đống rơm to!:D
Thực ra còn phương án 4 nữa là làm cái cầu mới, giữ nguyên cầu LB để bảo tồn. Tuy nhiên phương án này phải nắn đường sắt đi nên chi phí giải tỏa sẽ rất khủng, có khi còn cao hơn chi phí làm cầu mới.

Vậy nên bộ GTVT đưa ra 3 p/a kia cho xã hội chửi đã. Chửi chán thì nó trình p/a 4 ra, lúc đó có muốn chửi nữa cũng khó :D
Chuẩn rồi cụ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bọn say rượu ấy mà. Ngày nào bọn này cũng say bày trò linh tinh., cụ chấp làm gì
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Nghe cái đề xuất đã thấy mùi tiền, sao ko làm 1 cái cầu khác, ở chỗ khác mà cứ phải quàng cái cầu LB vào để ra việc phá dỡ với lại đền bù.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Nó không những có giá trị về lịch sử văn hóa mà em thấy còn phục vụ cho du lịch nữa đấy cụ ạ, thời chống Mỹ có biết bao nhiêu người hi sinh xương máu để bảo vệ cây cầu. Nó cũng là nơi biết bao khẩu súng máy ở đó tiêu diệt máy bay của Mỹ. Chán với mấy bố làm quy hoạch, haizzzzzzzzzz
lần đầu em nghe vụ này, kụ có thể nói rõ hơn không ạh
 

kinbong86

Xe hơi
Biển số
OF-299528
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
182
Động cơ
310,696 Mã lực
Chỉ giỏi phá...đục khoét tiền của dân. e nản
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,613
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Em thấy để cũng được, dỡ cũng được. Chả ảnh hưởng gì mấy, hơi ********* tý :D
Lý do: em chả thấy cái cầu đấy đẹp, cũng chả thấy ý nghĩa lịch sử của nó mấy. Dưng giờ mà bán cho bọn nào đấy (Pháp hay Thụy Sĩ chẳng hạn) cả cái cầu đấy, họ về dựng lại để trưng bày chẳng hạn là ngon lắm :D
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
lần đầu em nghe vụ này, kụ có thể nói rõ hơn không ạh
Có gì đâu cụ, còn có cả pháo phòng không bảo vệ cầu nữa mà. Mấy cái máy bay bị lực lượng phòng không ở cầu long biên bắn rụng em chưa tìm lại được, trước em có đọc rồi. Để em tìm lại rồi em pót cho cụ.
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,613
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,
Ý tưởng của cụ thật là tuyệt :D
Thế mấy ông tắm truồng ở sông Hồng có kiện cụ không nhỉ :D

Em cũng ủng hộ dỡ, mà mấy năm nay sông Hồng có tí tẹo nước, lại lắm người tự tử, nhiều vụ án mạng, em đề nghị lập dự án cống hoá sông Hồng luôn.
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,974
Động cơ
359,986 Mã lực
Hóa ra do sự ích kỷ của một số người dân quanh đó nên có nguy cơ HN sau này sẽ không còn cầu LB nữa!

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-giao-thong-muon-xay-cau-long-bien-moi-2954489.html

Bộ Giao thông muốn xây cầu Long Biên mới

Trao đổi với báo chí sáng 21/2, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã nhiều lần đề nghị làm cầu mới cách cầu Long Biên cũ 30m để phục vụ đường sắt đô thị.


- Ông nghĩ thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng 3 phương án mới đây của Bộ Giao thông là không bảo tồn được cầu Long Biên?
- Tôi đã trăn trở, bức xúc nhiều, song chúng ta phải tôn trọng các nhà lịch sử, văn hóa vì cầu Long Biên đi vào tâm thức của người dân thủ đô và cả nước nói chung nên phải bảo tồn. Các phương án chúng tôi đưa ra đều tính đến cách bảo tồn song quan điểm khác nhau, như bảo tồn một phần cầu Long Biên để phát huy công năng mới hay lấy lại hình dáng cũ. Nếu giữ nguyên như cũ thì cầu phải chuyển ra chỗ khác.
Chúng tôi tiếp nhận các ý kiến đa chiều để đạt được mục tiêu chung là giao thông thông suốt, còn giữ được hình ảnh cầu Long Biên ở mức độ nào thì phải tính toán.
- Tại sao từ năm 2005 đến nay các cơ quan chưa thống nhất được phương án cầu đường sắt qua sông Hồng?
- Trước hết phải khẳng định đây là huyết mạch giao thông đô thị Hà Nội, song lại trùng với tuyến đường sắt quốc gia. Từ năm 1998, quy hoạch Hà Nội đã xác định, tuyến đường sắt đô thị số 1 trùng với đường sắt quốc gia. Trước kia, có quan điểm giữ lại cầu Long Biên để bảo tồn nên Bộ Giao thông cũng đã nghiên cứu phương án tránh, làm cầu mới cách xa 30m, 50m, rồi 186m... đã trình Chính phủ duyệt dự án khả thi.
Tuy nhiên, sau đó lại có yêu cầu của xã hội về giải phóng mặt bằng, người dân không nhất trí nên UBND Hà Nội yêu cầu chúng tôi nghiên cứu phương án trùng tim cầu cũ nên Bộ Giao thông đưa ra 3 phương án mới đây.
Mô hình cầu đường sắt đi song song với cầu Long Biên cũ. Ảnh: ĐL
- Vậy quan điểm của Bộ Giao thông như thế nào về vị trí cầu vượt qua sông Hồng trong khi Hà Nội đề nghị làm cầu mới đi trùng tim cầu Long Biên cũ?
- Cầu Long Biên rất cũ, khi động vào phải gia cố, tăng cường lên. Công năng cho đường thủy cũng thay đổi nên phải trùng tu, nâng độ cao để đảm bảo giao thông. Nếu trùng vị trí cũ mà không cho động chạm đến cầu thì không thể đảm bảo giao thông đường sắt.
Chúng tôi đã đề nghị từ trước xây dựng cầu mới cách cầu cũ 30m. Phương án này sẽ giúp cầu cũ được bảo tồn nguyên vẹn song vẫn có quan điểm là sẽ ảnh hưởng tới cảnh quan, kiến trúc của cầu cũ. Thời gian qua, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị như vậy song UBND Hà Nội e ngại, Hà Nội vẫn đề nghị nghiên cứu tiếp việc xây cầu mới đi trùng tim cầu cũ.
Đây là hành lang vận tải quan trọng nên phải có vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng. Rất tôn trọng ý kiến bảo tồn công trình mang lại nhiều dấu ấn lịch sử và văn hóa nên chúng tôi đã tính đến phương án này.
- Nếu Hà Nội không đồng thuận việc xây cầu mới thì Bộ Giao thông giải quyết như thế nào?
- Trước hết, giao thông cần thiết cho phát triển, thành phố có dân số quá đông, nên chắc chắn phải xây dựng đường sắt đô thị. Đây là tuyến số 1 cũng cho thấy tầm quan trọng số 1. Một dự án bao giờ cũng có ảnh hưởng, có tác động này, tác động kia nên ta phải tìm phương án nào tích cực nhất.
Chúng tôi đang tiến hành trao đổi giữa các bộ ngành. Dự án này đã cấp bách từ nhiều năm, người dân đi lại bằng đường bộ gây quá tải cho cầu Chương Dương. Nhật Bản cũng đã đồng ý hỗ trợ khoản vay cho dự án và yêu cầu xác định vị trí để thực hiện. Chúng tôi cần sự đồng thuận của Hà Nội vì dự án đi trên địa bàn Hà Nội, rồi sẽ báo cáo Thủ tướng.
Đoàn Loan
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
814
Động cơ
364,620 Mã lực
Em ủng hộ dỡ, các cụ ngày nào cũng bò từ GL về HN thì mới thấm, di với tích gì chứ lô sắt này trước sau vẫn phải bỏ
Cụ này nên tống cổ khỏi HN ngay! Để loại này lại có ngày dám đập cả Ô Quan Chưởng cho dễ đi lại hay giải phóng mặt bằng phố cổ để xây nhà chung cư!
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,036
Động cơ
554,723 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Người Pháp ngày xưa về quy hoạch hành chính, giao thông là cực kỳ chuẩn xác và tinh tế. Vị trí cầu Long Biên, sau hàng trăm năm vẫn đắc địa. Đơn giản như bến Nứa, đến giờ coi như vẫn phải giữ. Cầu Long Biên đẹp, lưu dấu ấn lịch sử nhưng hiện tại chỉ còn giữ được vài nhịp. Toàn bộ giao thông đường sắt với phía Bắc và Hải Phòng vẫn phải duy nhất qua cây cầu già cỗi, yếu ớt này. Dự án động chạm đến cầu Long Biên có từ rất lâu rồi nhưng chưa được quyết phương án nào. Cái gì thì cũng có tuổi thọ nhất định, mãi thế nào được. Theo nhà Cháu, nên xây mới cầu Long Biên trùng tim cầu cũ, giữ nguyên hình dáng ban đầu nhưng chiều rộng lớn hơn để làm 2 làn đường sắt (Quốc gia và nội thị).
 
Chỉnh sửa cuối:

darkmanhvn

Xe tải
Biển số
OF-26124
Ngày cấp bằng
20/12/08
Số km
494
Động cơ
492,269 Mã lực
Cái này cũng phải phân tích từ nhiều phía, các cụ cứ thích chửi đổng người ta thì cũng không đúng. Em cũng đồng ý là phải bảo tồn di tích, nhưng nếu chỉ bảo tồn mà không phát triển thì cũng chả để làm gì. Không cho người ta dỡ, không cho làm mới, chỉ biết chê bai, chửi bới, nếu các cụ giỏi sao không hiến cho người ta kế thế nào mà vẹn cả đôi đường.
 

Hoahuyen136

Xe tải
Biển số
OF-307524
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
205
Động cơ
302,110 Mã lực
Nơi ở
Tây Sơn
Em nghĩ là chẳng đứa nào dám đụng vào đâu, chắc dạo này lùm xùm lắm vụ nhớn nên cho vụ này lên để đánh lạc hướng dân đen như em :)). Nhưng nghe vẫn thấy bức xúc các ợ :(



Ba phương án do Bộ GTVT nêu lên để lấy ý kiến bộ ngành liên quan sau khi đã nghiên cứu gồm:

Phương án 1: Xây dựng cầu mới tại vị trí tim cầu hiện tại, di dời 9 nhịp cầu cũ về phía thượng lưu để bảo tồn.

Phương án 2: Xây dựng cầu mới tại vị trí tim cầu hiện tại có kết cấu nhịp dàn thép tương tự cầu cũ như thiết kế ban đầu.

Phương án 3: Xây dựng cầu mới có một phần vị trí tại tim cầu hiện tại, giữ nguyên các nhịp cầu cũ để bảo tồn.

Thuỳ link: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140218/pha-cau-long-bien-la-xoa-mot-phan-ky-uc-ha-noi.aspx

Toàn các bác hem có việc , thích a em có công ăn việc làm ý mà các cụ ;)
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Nếu ai ký quyết định dỡ cầu LB thì sau này em sẽ bảo con cháu đó là thằng vô văn hóa nhất
 

Peekaboo

Xe điện
Biển số
OF-117114
Ngày cấp bằng
17/10/11
Số km
2,209
Động cơ
399,640 Mã lực
Hê hê,
Ý tưởng của cụ thật là tuyệt :D
Thế mấy ông tắm truồng ở sông Hồng có kiện cụ không nhỉ :D
Có khi ta chuyển các cụ tắm truồng ra Hồ Tây cho thoải mái cụ nhỉ :D

Các cụ thử tưởng tượng cống hóa sông Hồng xong là ta đã có Đại lộ sông Hồng, phía Bắc lên đến Lào Cai, phía Nam thông xuống Nam Định, lúc đó thì phi vèo vèo khác gì Autobahn của Đức đâu.

Giai đoạn 1 khởi động đoạn qua Hà Nội, bắt đầu từ cầu Thăng Long, kết thúc ở cầu Thanh Trì, kết hợp với đường vành đai là quá đẹp luôn.

Tự dưng em muốn ngồi cái ghế của anh # quá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top