máy này:
F1: Sự khác biệt của động cơ Turbo 2014
Thứ Bảy, ngày 08/02/2014 04:29 AM (GMT+7)
Mùa giải F1 2014 chuẩn bị đưa người hâm mộ lên một đỉnh cao công nghệ mới.
Thay đổi lớn nhất chính là trái tim của chiếc xe F1 - động cơ. Cỗ máy hiệu suất cao với dung tích xy lanh 2,4 lít mà các tay đua sử dụng trong 8 năm qua được giảm xuống 1,6 lít V6, được trang bị hệ thống turbo tăng áp cho hỗn hợp xăng-không khí đi vào buồng đốt. Quy định này chính là động thái nằm trong lộ trình cắt giảm chi phí và đưa môn thể thao tốc độ F1 trở nên kinh tế hơn, thân thiện với môi trường hơn của FIA.
Trong quá khứ, công thức 1 đã từng trải qua giai đoạn sử dụng động cơ tăng áp turbo vào thập kỉ 70-80. Hiện tại, động cơ turbo được FIA hướng đến sự tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả nhưng phải đảm bảo tốc độ không thua kém động cơ 2,4 lít, do đó, công nghệ áp dụng trên động cơ mới trở nên khó khăn và hiện đại hơn nhiều so với phiên bản trước đây.