Mỗi người một cách làm khác nhau. Vin là đại gia, làm nhiều lĩnh vực, lại cần tốc độ nhanh nên tìm cách mua mọi thứ từ bên ngoài. Cách làm rất càn lướt, cho ra sản phẩm hướng thị trường, với số lượng lớn ngay từ đầu.Hàng của anh Quảng là Design by BKAV, còn của anh Vượng là Design by Europe cụ à, khác nhau hoàn toàn đấy ạ. Anh Vượng thật sư chưa có nghiên cứu R&D gì, chỉ đơn thuần là mua công nghệ, bản quyền và máy móc về để làm nên Vsmart.
BKAV của anh Quảng nghiên cứu Bphone từ lâu rồi, cũng phải lắng nghe người dùng để thay đổi sản phẩm hoàn thiện hơn. Các anh ấy thiết kế bo mạch chủ, tùy biến sâu vào hệ điều hành từ Android gốc, viết thêm phần mềm để tạo hệ sinh thái của điện thoại,... đầu tư nghiên cứu rất nhiều chất xám của Việt Nam đấy.
Làm về điện tử khác với những ngành sản xuất khác, có phải cứ mang con Iphone về rồi tháo tung ra là copy được đâu, phải tự mày mò học hỏi rất nhiều vì ngành công nghiệp này ở Việt Nam chưa phát triển. BKAV phải tự lần mò mà đi, có ai chỉ đâu, nên những sai sót chắc chắn là có. Nhưng ko thể phủ nhận và vùi dập sự gan lì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu của họ. Nếu không có người tiên phong đi đầu, không có vấp ngã và kinh nghiệm của họ thì làm sao có ai dám đi sau nữa.
Thật sự em vẫn cảm thấy rất nể với sự gan lì và nhiệt huyết của anh Quảng, cái sai của anh là đã quá tự tin về những thứ mình làm được ra thôi
Cách làm của BKAV thì đi sâu vào kỹ thuật, hướng tới sản phẩm có bản sắc, có chất lượng thiết kế cao và có cá tính đặc sắc. Tuy nhiên marketing còn hồn nhiên, vụng về truyền thông.