Cụ phán quá chuẩn, tư duy bệnh tật cần chữa trị đúng phương thuốc!
Cụ có thuốc thì kê đơn luôn thôi cụ ơi
Các cụ cứ yên tâm, báo chí đã bắt đầu luận điệu "không cần hỏi ý kiến dân gian" về quy hoạch giao thông rồi.
Giờ chỉ mong lãnh đạo có tâm thôi.
----
Trước đây em đã có viết "nhiều biện pháp không dễ mà thực hiện"
ví dụ "cấm xe máy" cấm ô tô ... vì nó còn động chạm đến Honda, Toyota ...
nghĩa là cam kết với nhà đầu tư, cam kết với các nước cấp viện trợ nữa
tuy nhiên căn cứ tình hình giao thông, thì ta có thể áp dụng các tiêu chuẩn để lưu thông xe mà không căn cứ cụ thể là cấm;
ví dụ : đường rộng dưới 4 làn xe thì không thể cho xe to lưu thông 2 chiều , như thế các ngõ nhỏ và cụt thì xe không thể vào được, vì vào là phải ra, ...
rồi những quy định về cho đi, nhưng không cho dừng, đỗ tùy tiện, kể cả lòng đường lẫn vỉa hè ...
dĩ nhiên là sẽ khiến việc đi xe cá nhân BỚT THUẬN TIỆN, bởi vì TÙY TIỆN sinh ùn tắc, nghẽn.
Như phố nhà em chiều rộng vừa 1 xe con 1 xe buýt, trước đây xe ô tô chưa phổ biến nó là đường 2 chiều, nhưng từ lâu rồi chính quyền chuyển sang 1 chiều, nhờ ơn Đảng và chính phủ, cũng không xảy ra tắc đường, nhưng có ùn, mà nguyên nhân ùn là do "cái chưa làm tốt" đó là 1 làn đường đã bị biến thành chỗ đỗ xe ở nhiều đoạn.
Nếu hỏi ý kiến nhân dân khu phố về chuyển thành đường 1 chiều thì không thể làm được gì đâu, chỉ cần lãnh đạo NGHĨ TỚI LỢI ÍCH CHUNG KHI RA QUYẾT ĐỊNH thì thời gian sẽ chứng giám. Bây giờ chỉ cần nghĩ tới đường nhà mình là 2 chiều thì ai cũng biết ngay là tắc suốt ...