[Funland] Có cụ Ofer nào trong đám ích kỷ này k?

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Đậm đà bản sắc dân tộc ta; vỉa hè hè được nhà chức trách ngầm cấp phép cho bán hàng, làn ô tô xe máy phi thoải mái, làn xe máy ô tô và người bộ cứ hành quân, người đi bộ sang đường thích trèo qua hàng rào phân cách nhằm nhớ lại kí ức tuổi thơ và không thích sang đường vào chỗ có vạch kẻ vì sợ bẩn cái vạch trắng ( e nói đây là những nơi vạch, biển rõ ràng còn đường hỗn hợp e khong bàn).
Nhà xây mặt đường lúc nào cũng nghĩ mình thiệt thòi hơn người khác nên cố ăn ra vài phân đất, cố mở cái cánh cửa ra ngoài cho đỡ mất diện tích trong nhà.
Biển báo, vạch kẻ, hệ thống tín hiệu giao thông lấp ló, mờ mờ ảo ảo như đánh đố, xxx lợi dụng kẽ hở rình rập tóm người vi phạm bắt đi mua bánh mỳ...
Hồi e mới ra thành phố e thấy là lạ e hỏi bu e, bu e bẩu; thành phố ló phải khác quê mình chứ.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,036
Động cơ
873,793 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
tạt té, rồi kẹt so le nhau, 3 xe ô tô chiếm đường ngang 6 xe đi 2 hàng song song cụ ah ...

đường này trước em thấy xe máy lao lên vỉa hè chạy như lũ,

để bày bừa như này, theo các cụ ai chịu trách nhiệm ?

Không hết chồng phang chết. :))
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Theo tôi, một trong các nguyên nhân quan trọng mà ô tô ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung không giữ được làn là vì việc kẻ vạch phân làn rất bất cập. Một làn to đến mức 2 hoặc 3 ô tô đi được thì rất khó để bắt các xe ô tô xếp thẳng hàng trong 1 làn, nơi có chiều rộng làn phù hợp thì lại mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì.
Đã đến lúc Sở GTVT Hà Nội nên kẻ lại vạch phân làn một cách văn minh, rõ ràng: Chiều rộng một làn chỉ nên vừa đủ cho 1 ô tô đi một cách an toàn (khoảng 3m hoặc 10-12 feet - theo kinh nghiệm của nước ngoài)
Không phải tại kẻ làn đâu, đó là do ý thức, do văn hóa bon chen. 4b xếp hàng ngay ngắn, khoảng cách an toàn thì đủ chỗ cho 2b chen vào.
Độ rộng làn đường xác định bằng vạch sơn không thể phù hợp với các tình huống được. Độ rộng đủ cho tốc độ 30-50km/h thì sẽ rộng khi tắc và ngược lại.
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Theo tôi, một trong các nguyên nhân quan trọng mà ô tô ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung không giữ được làn là vì việc kẻ vạch phân làn rất bất cập. Một làn to đến mức 2 hoặc 3 ô tô đi được thì rất khó để bắt các xe ô tô xếp thẳng hàng trong 1 làn, nơi có chiều rộng làn phù hợp thì lại mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì.
Đã đến lúc Sở GTVT Hà Nội nên kẻ lại vạch phân làn một cách văn minh, rõ ràng: Chiều rộng một làn chỉ nên vừa đủ cho 1 ô tô đi một cách an toàn (khoảng 3m hoặc 10-12 feet - theo kinh nghiệm của nước ngoài)
Làn nó có tiêu chuẩn, phải đủ cho cả xe tải hạng nặng mở cửa nữa cụ ợ! Bản thân cụ cá chê xe máy len lách mà ô tô cụ xếp 2-3 xe vào 1 làn là cụ tiêu chuẩn kép rồi! :)) :)) :))
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
891
Động cơ
529,122 Mã lực
Quan điểm của em ngoài việc tuân thủ luật GT thì ở những chỗ như ngã 3 ngã 2b hay 4b nên nhường 1 phần đường bên phải cho xe rẽ phải.
Em ghét nhất bọn lấn làn ngược chiều, đây là nguyên nhân tắc do thằng cầm lái. Còn lại tắc em thấy do mật độ xe/ đường quá đông nên kiểu gì cũng tắc.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Không phải tại kẻ làn đâu, đó là do ý thức, do văn hóa bon chen. 4b xếp hàng ngay ngắn, khoảng cách an toàn thì đủ chỗ cho 2b chen vào.
Độ rộng làn đường xác định bằng vạch sơn không thể phù hợp với các tình huống được. Độ rộng đủ cho tốc độ 30-50km/h thì sẽ rộng khi tắc và ngược lại.
Tôi nói đó là một trong các nguyên nhân thôi. Còn bác nói đến ý thức, tất nhiên là đúng, nhưng ý thức sẽ ít có có hội xấu đi nếu như vạch kẻ phân làn rõ ràng, hợp lý. Hay nói cách khác, việc kẻ vạch rõ ràng, hợp lý cũng là một biện pháp để nâng cao ý thức
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Làn nó có tiêu chuẩn, phải đủ cho cả xe tải hạng nặng mở cửa nữa cụ ợ! Bản thân cụ cá chê xe máy len lách mà ô tô cụ xếp 2-3 xe vào 1 làn là cụ tiêu chuẩn kép rồi! :)) :)) :))
Đúng là việc kẻ làn ở các nước văn minh thì có tiêu chuẩn, nhưng ở ta thì không, bằng chứng là có những làn to đùng, vài xe đi được. Còn bác nói tiêu chuẩn kép là không đúng. Nếu như kẻ làn hợp lý thì hai xe không thể đi chung 1 làn, chứ đừng nói 3 xe. Còn với làn to đùng như ở Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân... thì đến Tây lái xe cũng phải đi vài xe vào 1 làn ấy thôi
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Đúng là việc kẻ làn ở các nước văn minh thì có tiêu chuẩn, nhưng ở ta thì không, bằng chứng là có những làn to đùng, vài xe đi được. Còn bác nói tiêu chuẩn kép là không đúng. Nếu như kẻ làn hợp lý thì hai xe không thể đi chung 1 làn, chứ đừng nói 3 xe. Còn với làn to đùng như ở Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân... thì đến Tây lái xe cũng phải đi vài xe vào 1 làn ấy thôi
Mời cụ đọc tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 của VN rồi ra Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân đo xem họ có vi phạm ko ạ! :)) :)) :))

Với lại, đừng dùng cái sai của người khác để bào chữa cho cái sai của mình, 1 trong những lỗi ngụy biện sơ đẳng ạ! :P :P :P
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tôi nói đó là một trong các nguyên nhân thôi. Còn bác nói đến ý thức, tất nhiên là đúng, nhưng ý thức sẽ ít có có hội xấu đi nếu như vạch kẻ phân làn rõ ràng, hợp lý. Hay nói cách khác,
việc kẻ vạch rõ ràng, hợp lý cũng là một biện pháp để nâng cao ý thức
Đồng ý với bác.
Nhiều thị trấn đường rất to nhưng chỉ có một làn, gặp ông xe tải địa phương ì ạch chạy 20km/h là khóc luôn. Nếu kẻ 2 làn thì cùng lúc có 2 xe đi qua sẽ đỡ tắc.
 

tcthegioioto

Xe điện
Biển số
OF-161249
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,838
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Tránh thế nào được Cụ, dân mình có chỗ trống là nhoi lên
Đi ức chế lắm ạ, chả hiểu sao xe máy thì cứ tạt vào đầu ô tô.
 

SơnMS

Xe buýt
Biển số
OF-378270
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
683
Động cơ
250,537 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ngã Tư Sở Hà Nội
sau tất cả . chúng ta dù 4b hay 2b thì chúng ta vẫn cứ về nhà mà :)) ... trời tây nó còn tắc cả nửa ngày . chứ trời ta thế này ăn nhằm gì
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Mời cụ đọc tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 của VN rồi ra Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân đo xem họ có vi phạm ko ạ! :)) :)) :))

Với lại, đừng dùng cái sai của người khác để bào chữa cho cái sai của mình, 1 trong những lỗi ngụy biện sơ đẳng ạ! :P :P :P
Cái tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 của bác là tiêu chuẩn thiết kế đường, không liên quan đến kẻ vạch phân làn (thuộc về báo hiệu đường bộ) bác nhé. Còn việc 2-3 ô tô đi cùng trong 1 làn rất rộng không sai, không hề phạm luật (luật quy định xe phải đi trong 1 làn, cấm đi trên cả 2 làn, chứ không cấm 2 xe đi chung trong một làn rất rộng). Họ đi như thế tôi cho là việc phải làm khi gặp cái làn đường rất rộng, trong khi toàn bộ con đường lại khá hẹp.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đây là hành vi cố tình vi phạm, phải phạt triệt để, nếu để xảy ra thường xuyên, phổ biến thì cứ trảm anh duy trì luật pháp ở đây, cụ thể là đội CSGT tại địa bàn.
Vì ko hoàn thành nhiệm vụ

Thế cái này là do cái gì hả cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,046
Động cơ
967,240 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Ảnh cụ chụp hàng cây mới trồng đều và đẹp nhỉ!
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đậm đà bản sắc dân tộc ta; vỉa hè hè được nhà chức trách ngầm cấp phép cho bán hàng, làn ô tô xe máy phi thoải mái, làn xe máy ô tô và người bộ cứ hành quân, người đi bộ sang đường thích trèo qua hàng rào phân cách nhằm nhớ lại kí ức tuổi thơ và không thích sang đường vào chỗ có vạch kẻ vì sợ bẩn cái vạch trắng ( e nói đây là những nơi vạch, biển rõ ràng còn đường hỗn hợp e khong bàn).
Nhà xây mặt đường lúc nào cũng nghĩ mình thiệt thòi hơn người khác nên cố ăn ra vài phân đất, cố mở cái cánh cửa ra ngoài cho đỡ mất diện tích trong nhà.
Biển báo, vạch kẻ, hệ thống tín hiệu giao thông lấp ló, mờ mờ ảo ảo như đánh đố, xxx lợi dụng kẽ hở rình rập tóm người vi phạm bắt đi mua bánh mỳ...
Hồi e mới ra thành phố e thấy là lạ e hỏi bu e, bu e bẩu; thành phố ló phải khác quê mình chứ.
Hồi em mới đi làm, ở 1 thành phố cấp 2, nơi chưa có hệ thống đèn giao thông, nhân dân đi lại toàn theo bản năng, rồi lắp đèn dân ngơ ngác chả hiểu để làm gì, đèn đỏ cứ đi, thậm chí còn mắng em "ơ cái chú này, đang đi tự dưng đứng phắt lại, nguy hiểm thế"
có chú CSGT đứng nhắc và phạt thì dân dừng đèn đỏ, không có CS đứng thì cứ đi, rồi lại "chú ơi, chú cứ đi đi, không có CSGT đứng đâu"

hồi đó, nhiều người cứ lên án CSGT thủ đô toàn rình bắt biển ngoại tỉnh, thực sự thì điều đó có ý nghĩa dể dân ngoại tỉnh phải ý thức về đi lại theo luật, chứ như bây giờ, thói quen đi bừa bãi nó ám cả con em nhân dân Thủ Đô thế hệ mới, rồi dần dần cả Thủ Đô sẽ đi lại theo bản năng như dân tỉnh cách đây 20 năm mất thôi.
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Lỗi này cũng là do nhà nước cụ nhá. Nếu không làm cái BRT thì xe đó chạy trên làn đó là đúng, tự nhiên nhà nước quy định làn đó là dành riêng cho BRT vì vậy mà xe đó trở thành đi sai làn thôi! Lỗi tại nhà nước hết ~=))
Hờ hờ...
Nôm na là chỉ tại nó chứ éo bao giờ tại mình mà cụ nhở.
Chửi nhà nước (tất nhiên k *********) thì éo sợ thằng nào hết; chứ chửi một thằng cụ thể, nhỡ đáu nó vả cho vêu mõn
 

bocuteo

Xe buýt
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
547
Động cơ
241,485 Mã lực
Tuổi
46
Cái ô tô chẳng thể biến mất được. Giả sử chỉ đi 1 hàng thì vẫn tắc chỗ khác.
Cụ đi ô tô rồi thì lẽ ra phải biết điều đó.
Đi 1 hàng thì khi vào khúc hẹp sẽ thoát xe dễ hơn. Đi 3,4 hàng khi vào đoạn đường rộng thì OK nhưng tới đoạn cổ chai thì tắc vì ô tô không xoay được. Tóm lại là có xếp hàng vẫn hơn là chen ngang.

Đây là do văn hóa xếp hàng ở ta không có.

Nếu cụ có văn hóa xếp hàng, hẳn cụ sẽ không nói như trên.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đi 1 hàng thì khi vào khúc hẹp sẽ thoát xe dễ hơn. Đi 3,4 hàng khi vào đoạn đường rộng thì OK nhưng tới đoạn cổ chai thì tắc vì ô tô
không xoay được. Tóm lại là có xếp hàng vẫn hơn là chen ngang.

Đây là do văn hóa xếp hàng ở ta không có.

Nếu cụ có văn hóa xếp hàng, hẳn cụ sẽ không nói như trên.
Cụ có căn cứ nào để khẳng định em ko có văn hóa xếp hàng hay chỉ đoán mò?
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Cái tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 của bác là tiêu chuẩn thiết kế đường, không liên quan đến kẻ vạch phân làn (thuộc về báo hiệu đường bộ) bác nhé. Còn việc 2-3 ô tô đi cùng trong 1 làn rất rộng không sai, không hề phạm luật (luật quy định xe phải đi trong 1 làn, cấm đi trên cả 2 làn, chứ không cấm 2 xe đi chung trong một làn rất rộng). Họ đi như thế tôi cho là việc phải làm khi gặp cái làn đường rất rộng, trong khi toàn bộ con đường lại khá hẹp.
Vậy là thiết kế đường như thế nào kệ cmn thằng thiết kế! Thích kẻ đường dư lào là việc của bọ hả cụ? :)) :)) :))

Mà luật GTĐB cũng điếm thật, chỉ cấm đi xe máy dàn hàng ngang chứ ko cấm ô tô dàn hàng ngang nên mình thích thì mình cứ đi thôi, phỏng ạ?!!! :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top