- Biển số
- OF-202924
- Ngày cấp bằng
- 20/7/13
- Số km
- 179
- Động cơ
- 322,890 Mã lực
Mà nghe nói thi đường trường ko ai bị trượt đúng k các bác
Ở sân của sở GT Hà Nội, vào đoạn lùi xe lên cái dốc đường đê, cụ k làm được là dieMà nghe nói thi đường trường ko ai bị trượt đúng k các bác
Em thi hồi tháng 6. Nhóm có em và 3 bà Gấu nữa, tất cả đều đỗ bằng đúng năng lực của mình. Khi tập dùng xe thầy và depart lên dốc bằng phanh tay, phanh chân đủ cả. Em depart thỉnh thoảng vẫn chết máy còn các Gấu nhà ta thì hầu hết là chết. Đến khi tập xe chip thì cả 4 người làm cách sau đều ngon choét. Chỉ lóng ngóng vài lần đầu, sau đó không ai bị chết máy lần nào. Lúc thi cũng rất tự tin.vâng cảm ơn bác nhiều,thế thi đc chọn xe hả bác??cái đoạn đề pa lên dốc,e luyện hay bị chết máy quá và bị dú ga,ko biết xe thi nó có khỏe ko?Thầy e bảo xe thi nó khỏe hơn chỉ cần nhả côn là nó cũng vượt dốc đc,còn đoạn đen xanh đèn đỏ dừng ntn ạ,e vẫn chưa hiểu ý bác chỗ này,có 2 chỗ đèn xanh đỏ đúng ko bác?
cảm ơn cụ,thầy e cũng bảo xe chíp có cách vượt dốc ko cần ga,h e mới hiểu kỹ,hnay tập xe chip e sẽ thử ạEm thi hồi tháng 6. Nhóm có em và 3 bà Gấu nữa, tất cả đều đỗ bằng đúng năng lực của mình. Khi tập dùng xe thầy và depart lên dốc bằng phanh tay, phanh chân đủ cả. Em depart thỉnh thoảng vẫn chết máy còn các Gấu nhà ta thì hầu hết là chết. Đến khi tập xe chip thì cả 4 người làm cách sau đều ngon choét. Chỉ lóng ngóng vài lần đầu, sau đó không ai bị chết máy lần nào. Lúc thi cũng rất tự tin.
Cách làm như sau: trước khi lên dốc nhả côn cho xe có đà, khi xe ngóc đầu chuẩn bị trườn lên dốc cắt 1/2 côn, trong quá trình leo dốc tiếp tục cắt côn sao cho xe bò lên thật chậm, càng chậm càng tốt và càng dễ căn điểm dừng. Khi đến điểm dừng (thường đã được đánh dấu) thì giữ nguyên chân côn và đạp phanh cho xe dừng lại. Khi có hiệu lệnh xuất phát chỉ việc thả phanh chân xe lại bò tiếp. Nhả tý côn nữa là vọt qua dốc. Rất dễ dàng.
cảm ơn cụ,thầy e cũng bảo xe chíp có cách vượt dốc ko cần ga,h e mới hiểu kỹ,hnay tập xe chip e sẽ thử ạ
Chúc các cụ/mợ thi tốt.
em học xong thuê cụ taychoiso1 bổ túc có 1 tiếng, đi lòng vòng ra mỹ đình rồi quay về. Sau đó thì tự đi xe nhà thôi, bây giờ cũng chạy tạm, cũng chưa tít mù đượcmà các cụ cho e hỏi khi lấy bằng xong các cụ bổ túc tay lái thêm khoảng bao lâu thì chạy tít mù ạ
Quả này xe bình thường (không bị chỉnh gì) mà không chết máy mới là lạ !Em thi hồi tháng 6. Nhóm có em và 3 bà Gấu nữa, tất cả đều đỗ bằng đúng năng lực của mình. Khi tập dùng xe thầy và depart lên dốc bằng phanh tay, phanh chân đủ cả. Em depart thỉnh thoảng vẫn chết máy còn các Gấu nhà ta thì hầu hết là chết. Đến khi tập xe chip thì cả 4 người làm cách sau đều ngon choét. Chỉ lóng ngóng vài lần đầu, sau đó không ai bị chết máy lần nào. Lúc thi cũng rất tự tin.
Cách làm như sau: trước khi lên dốc nhả côn cho xe có đà, khi xe ngóc đầu chuẩn bị trườn lên dốc cắt 1/2 côn, trong quá trình leo dốc tiếp tục cắt côn sao cho xe bò lên thật chậm, càng chậm càng tốt và càng dễ căn điểm dừng. Khi đến điểm dừng (thường đã được đánh dấu) thì giữ nguyên chân côn và đạp phanh cho xe dừng lại. Khi có hiệu lệnh xuất phát chỉ việc thả phanh chân xe lại bò tiếp. Nhả tý côn nữa là vọt qua dốc. Rất dễ dàng.
Chúc các cụ/mợ thi tốt.
Bài này dùng đi thi thôi cụ. Xe chip đều đã được chỉnh. Xe bình thường mà không lởm như xe tập lái vẫn làm tốt. Cụ cứ thử đi rồi chém tiếp.Quả này xe bình thường (không bị chỉnh gì) mà không chết máy mới là lạ !
Xe chạy bình thường, chỉ cần ở đường bằng thôi, không cần lên dốc, cụ cứ giữ mức côn đấy rồi phanh xe đứng lại xem thử máy nó như thế nào là biết ngay. Nó chẳng rung lên đùng đùng rồi tắt ngúm ấy à ?Bài này dùng đi thi thôi cụ. Xe chip đều đã được chỉnh. Xe bình thường mà không lởm như xe tập lái vẫn làm tốt. Cụ cứ thử đi rồi chém tiếp.
Cái này hành trình côn ngược với depart bằng phanh chân thôi cụ.Xe chạy bình thường, chỉ cần ở đường bằng thôi, không cần lên dốc, cụ cứ giữ mức côn đấy rồi phanh xe đứng lại xem thử máy nó như thế nào là biết ngay. Nó chẳng rung lên đùng đùng rồi tắt ngúm ấy à ?
Cụ nói thế nào ấy chứ khi xe còn số, một khi đã phải đạp phanh cho dừng xe mà muốn xe không tắt máy thì phải cắt hết côn, còn không thì máy chết. Đang lên dốc thì cụ không thể đưa về số mo được nếu chưa phanh.Cái này hành trình côn ngược với depart bằng phanh chân thôi cụ.
Một bên là cắt hết côn, đạp phanh --> DỪNG, tiếp theo nhả côn từ từ, khi xe rung bần bật thì nhả phanh --> ĐI (rung bần bật như thế nào khá là cảm tính)
Một bên cắt côn cho xe bò từ từ (từ từ như thế nào cũng khá cảm tính), giữ nguyên mức côn và đạp phanh --> DỪNG, tiếp theo nhả phanh --> ĐI.
Mặc dù 2 hành trình ngược nhau nhưng khi nhả phanh cho xe đi, mức côn ở cả 2 tình huống tương đương nhau (mặc dù được xác định một cách khá cảm tính như nói ở trên).
Quên nên phải sửa thêm tý: Lởm như xe tập lái em dùng cách này trên đường bằng ngon ơ.
Trải nghiệm của cụ khác trải nghiệm của em nên khó tranh luận cho ngã ngũ.Cụ nói thế nào ấy chứ khi xe còn số, một khi đã phải đạp phanh cho dừng xe mà muốn xe không tắt máy thì phải cắt hết côn, còn không thì máy chết. Đang lên dốc thì cụ không thể đưa về số mo được nếu chưa phanh.
Một số cao thủ họ thường mớm ga, vê côn để dừng và khởi hành ngang dốc mà không cần dùng đến phanh chân hoặc phanh tay. Quả này lúc còn học lái mình cũng làm được nhưng không dám áp dụng khi sát hạch.
Xe số sàn bình thường và xe chip để thi cũng thế, khi đạp phanh dừng xe hẳn mà không đạp côn sát sàn là chết máy luôn đấy cụTrải nghiệm của cụ khác trải nghiệm của em nên khó tranh luận cho ngã ngũ.
Nhờ các cao thủ nhiều kinh nghiệm chứng giúp thôi.
Cụ chủ thớt hôm nay thử kết quả thế nào cũng vào cho biết ý kiến.
Kiểu của cụ QuietmanQ cũng là một mẹo các thầy dạy lái truyền lại, xe chíp hay tập lái thì thường để garangti rất to, nên tương tự như việc đạp ga nhẹ. Nên lúc dừng như thế giống như : đạp ga+mớm côn+đạp phanh --> không chết máy nhưng mà hại côn, thầy cũng bảo thếXe số sàn bình thường và xe chip để thi cũng thế, khi đạp phanh dừng xe hẳn mà không đạp côn sát sàn là chết máy luôn đấy cụ
Hay ở chỗ cụ xe nó khác ?
Ở đây chỉ xưng hô "cụ" "mợ" thôi, bác với cháu nghe lạ lạ sao ấy!!!Cụ cứ lên sân thuê xe chíp tập xe nào nên thi xe đấy, hôm e thi có 1 cái xe trắng ( thấy bảo mới thay côn chân không đều là tắt máy) con xe số 10 thấy lỗi chíp. Có mấy lưu ý cho bác.
- Chỗ đề pa lên dốc thì có đánh dấu tai gương rồi cứ gần điểm đó côn phanh thôi.
- Mấy xe trên này chân côn hơi nặng, bác cứ chân côn phải ngon.
- Chỗ ngã tư đèn xanh đỏ dừng lại trước vạch nếu đi tiếp bị lùi cũng tèo.
- Chỗ đoạn tăng tốc phải đạp gần hết ga mới đạt ( hôm e thi 90% mất điểm chỗ này).
Chúc bác thi tôt.
cụ soi gì mà kỹ thế, cụ ấy..... mờ cụlậy cụ....thi AT đỗ ngang dốc CHỈ VIỆC NHẢ CÔN LÀ TÉ
cố lên cụ ơi,chục cụ 1 phát ăn ngayem sắp cũng sắp thi vào tháng tới.hồi hộp quá.hehe