- Biển số
- OF-779727
- Ngày cấp bằng
- 9/6/21
- Số km
- 3,232
- Động cơ
- 166,564 Mã lực
Cái món toán cao cấp thì em chịu. Chắc chỉ các cụ nghiên cứu về toán mới hiểu được.
Toán thì ứng dụng vô vàn cụ ạ. Đặc biệt toán cao cấp ứng dụng rất nhiều vào khoa học. Trước học bài toán quy hoạch động của toán cao cấp. Ra mới thấy nó ứng dựng hay đến như thế nào. Đặc biệt ô nào chủ doanh nghiệp muốn chọn vị trí kho bãi, hay vi trí cửa hàng tối ưu nhất nó đều tính ra được dựa trên các thông số có sẵn.
Nếu chuyên môn của cụ không liên quan đến Toán thì khó hiểu là đúng rồi. Người nào việc đấy. Em cũng không chuyên về toán nên nghe như vịt nghe sấm. Nhưng thằng cháu em là dân toán, bây giờ làm về tài chính ở bển thì nó hiểu và nó khen hay.Vô tình tìm thấy thuốc chữa mất ngủ, xin cảm ơn giáo sư nhiều.
E xem, thực sự giờ mới thấm thía thế nào là vịt nghe sấm
Ko hẳn lá bác Châu làm cái gì cũng đc, và quay vịt sẽ cải tiến ngon hơn.Đây là cách an ủi của mấy thèng quay vịt khi sợ bị coi thường. Người ta không ko quay vịt không phải họ không biết quay mà là họ không thèm quay vịt. Họ góp ý vì với tư duy logic ở tầm cao, họ biết làm cách nào có thể quay ngon hơn. Sẽ là lý tưởng nếu thèng quay vịt tiếp thu học hỏi dưng thường thì ngược lại. Bất hạnh là thế.
Em hỏi thật cụ ngồi chỗ nào trong hàng ghế trong hội trường của videos?Vô tình tìm thấy thuốc chữa mất ngủ, xin cảm ơn giáo sư nhiều.
E xem, thực sự giờ mới thấm thía thế nào là vịt nghe sấm
Món GS Châu giảng trong clip thì cao hơn toán cao cấp (học ở ĐH) rất nhiều rồi ạCái món toán cao cấp thì em chịu. Chắc chỉ các cụ nghiên cứu về toán mới hiểu được.
GS Châu thi Ielts ko đc 7.5 là nhiều offers chưởi 'thiểu năng' đóa. Còn 9.0 thì mới đúng là làm gì cũng đcMón GS Châu giảng trong clip thì cao hơn toán cao cấp (học ở ĐH) rất nhiều rồi ạ
Giống cái này ko bácVô tình tìm thấy thuốc chữa mất ngủ, xin cảm ơn giáo sư nhiều.
E xem, thực sự giờ mới thấm thía thế nào là vịt nghe sấm
E xem, thực sự giờ mới thấm thía thế nào là vịt nghe sấm
Thực sự để hiểu bài giảng này của GS Châu, thì sinh viên khá trở lên mất khoảng 3 năm để học những thứ căn bản trước. Không có sự chuẩn bị thì tất nhiên là không thể hiểu vì thiếu quá nhiều khái niệm cơ bản cũng như sự luyện tập để có thể tư duy, suy luận, tưởng tượng trên những khái niệm đó.Mục đích của em vui là chính, thực ra đọc các comment phía dưới mới thấy cảm nhận của quần chúng giống mình ghê. Em chả hiểu giáo sư nói gì, vì nó quá tầm hiểu biết của em rất nhiều.
Đội ngồi phía cuối sảnh thường là người hâm mộ sinh viên, học viên cao học (ko có trong video), dần phía trên là nghiên cứu sinh, TS trẻ, ngồi hàng đầu là các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp TS, GS, PGS. Họ đến để giao lưu, hoặc những người không phải chuyên ngành HHĐS thì đến học thêm cách nghĩ của giáo sư HHĐS.Mấy cụ ngồi dưới nghe là đội nào ấy nhỉ?
Toán cao cấp (GT1-2-3, ĐSTT) thực sự là đơn giản, cổ điển, nhưng nó được dạy rất nhanh trong 2 học kỳ đầu tiên ở các đại học nên học sinh có khó khăn để chuyển đổi cách nghĩ, cách học, cũng như hơi ít thời gian để luyện tập. Nhưng cũng chẳng sao, như thế là đủ dùng hoặc hơi thừa cho nhưng công việc thông thường. Chỉ có số ít sau cần thì họ tự bổ sung được.Cụ châu bẩu cụ ý chuyển tư duy từ toán sơ cấp sang cao cấp là cả một việc rất trọng đại đấy ạ. Bảo sao thời sv học toán cao cấp mãi không ngấm được.
Slide thuận tiện để làm bài học, bài giảng ở các lĩnh vực xã hội, thống kê, kinh tế hoặc các báo cáo hội nghị/hội thảo giới thiệu lướt qua kết quả mới, hoặc các bài giảng đại chúng ở trình độ lớp 12 trở xuống.E không bàn nội dung nhưng sao GS Châu ko dùng slide nhỉ, e thì thấy tiện mọi nhẽ: tk thời gian, dễ chỉnh sửa, lưu trữ, chia sẻ....
Kênh cụ là kênh nghiệp dư….. kênh chuyên nghiệp nó phải như thế này cho người mất ngủtất nhiên rồi,
nhưng cái này không buồn ngủ bằng kênh này: thư viện thiên văn
chống mất ngủ cực cực kỳ tốt.
Chứng minh lại cái định lý đẹp Grothendieck 40 năm trước thực ra chỉ là cái cớ, để GS giải thích về cái khác hay hơn. Khi chưa hiểu rõ ý đồ của speaker đã nhận xét, tôi e là hấp tấp.Thôi để em tóm tắt cho các cụ:
Sau đây tôi xin chứng minh một phần của định lý Grothendieck: Mọi phân thớ véc tơ có hạng là N trên đường thẳng xạ ảnh luôn luôn đẳng cấu với tổng trực tiếp của phân thớ đường thẳng.
Tóm lại nếu là bài giảng luyện trí não mở rộng cho cụ nào đã dành thời gian tìm hiểu định lý này rồi thì nó hơi nhạt, nếu là bài giảng kiến thức mới cho cụ nào chưa tìm hiểu về định lý thì nó khó hiểu, rời rạc, thiếu kết dính.
NhảmVâng, đúng rồi cụ. Giờ em mới hiểu toán học không hề dễ, trước em thích học toán lắm, giờ xem video của giáo sư em đỡ đi nhiều.
Hy vọng các bạn trẻ xem rồi hãy cố gắng nhiều, đừng nản nhé.
View attachment 6898861
Thôi để em tóm tắt cho các cụ:
Sau đây tôi xin chứng minh một phần của định lý Grothendieck: Mọi phân thớ véc tơ có hạng là N trên đường thẳng xạ ảnh luôn luôn đẳng cấu với tổng trực tiếp của phân thớ đường thẳng.
Tóm lại nếu là bài giảng luyện trí não mở rộng cho cụ nào đã dành thời gian tìm hiểu định lý này rồi thì nó hơi nhạt, nếu là bài giảng kiến thức mới cho cụ nào chưa tìm hiểu về định lý thì nó khó hiểu, rời rạc, thiếu kết dính.
Cháu cũng thấy cách nói của gs hơi ru ngủ, hay do bác ấy ít dùng TV nó thế nhỉThêm nữa e nghe một clip nào đó thấy cách nói chuyện của GS Châu cũng buồn ngủ rồi, đề tài khá hấp dẫn, tâm sự đời thường mà đã như thế nữa là giảng những cái cao siêu như kia
Nói GS Châu không biết gì về xã hội thì có lẽ cũng chẳng sai lắm đâu. GS Châu từng nói:Thực ra mấy cái của cụ Châu thì không dễ để nhìn thấy ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, vì ngôn ngữ của toán lý thuyết đã ở mức độ trừu tượng quá xa để người bình thường hiểu được rồi. Có lẽ cũng vì khả năng viết lách tốt mà nhiều thành phần đọc mấy bài viết xã hội cụ Châu không hiểu rồi chửi quàng chửi xiên và lý luận là ông ý chỉ giỏi toán chứ xã hội thì không biết gì
Đến cái định nghĩa về trí thức của giáo sư còn ngược dòng với cả thế giới thì thôi, nói chuyện về Toán cho nó đúng chuyên ngành nhỉ.Đến bao giờ chúng ta mới thôi thi đua để được phong hàm “trí thức”? Đối với tôi, trí thức là người lao động trí óc. Cũng như những người lao động khác, anh ta cần được đánh giá trước hết trên kết quả lao động của mình. Theo quan niệm của tôi, giá trị của trí thức là giá trị của sản phẩm mà anh ta làm ra ...