[Thảo luận] Có cụ nào dùng VF5 chạy taxi

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,258
Động cơ
261,743 Mã lực
thơm đấy cụ nhờ :D
Xe điện chỉ hợp lý tiết kiệm khi chạy taxi 150-200km/ngày trở lên. Như vậy chỉ cần 4-5 năm là khấu hao xong con xe 530 củ. Xe taxi chạy loanh quanh thành phố nên nhiều trạm xạc.

Xe gia đình 1 ngày bình quân chạy chưa đến 50km nên không tiết kiệm được bao nhiêu. Mua xe xăng cho an toàn.

Xe gia đình nếu đi xe không tìm được chỗ xạc cũng mệt mỏi. Nên tạm thời chưa liều mua xe điện.

Chờ vài năm nữa xem sao
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
425
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ cho em hỏi, thuê pin thì khi pin xuống cấp, mình được đổi pin mới miễn phí trả lại pin cũ cho họ đúng không ạ? Em chỉ băn khoăn mỗi vấn đề pin, còn lại ủng hộ xe điện.
 

Grey Wolf

Xe buýt
Biển số
OF-710498
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
596
Động cơ
102,367 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi, thuê pin thì khi pin xuống cấp, mình được đổi pin mới miễn phí trả lại pin cũ cho họ đúng không ạ? Em chỉ băn khoăn mỗi vấn đề pin, còn lại ủng hộ xe điện.
Khi nào SOC còn 70% thì thuê quả pin khác lắp vào cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Xe điện chỉ hợp lý tiết kiệm khi chạy taxi 150-200km/ngày trở lên. Như vậy chỉ cần 4-5 năm là khấu hao xong con xe 530 củ. Xe taxi chạy loanh quanh thành phố nên nhiều trạm xạc.

Xe gia đình 1 ngày bình quân chạy chưa đến 50km nên không tiết kiệm được bao nhiêu. Mua xe xăng cho an toàn.

Xe gia đình nếu đi xe không tìm được chỗ xạc cũng mệt mỏi. Nên tạm thời chưa liều mua xe điện.

Chờ vài năm nữa xem sao
Thì nó nhắm vào Chi phí vận hành, cụ thể là Tiền xăng, thì chạy nhiều là có lợi, chuẩn rồi còn gì bác.
Công nhận xe xanh chạy dịch vụ, cả 2b và 4b, nhiều thật, có lẽ tương đương xe xăng rồi bác.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
304
Động cơ
19,759 Mã lực
Tuổi
38
Tính toàn gấp đôi thế thì chả thơm, xe gì mà sạc điện 300k một ngày, taxi đổ 4-500k xăng ngày thì chạy 2-300km / ngày đấy , chạy vào mắt. Taxi thường đổ 2-300k xăng thôi .
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
693
Động cơ
41,001 Mã lực
Tuổi
34
300k ngày thì sạc hơn 2 lần rồi mà sạc 2 lần thì nhẹ cũng 500km ko phải là 540 đến 570km đấy cụ
Theo em hiểu thì cụ ấy so xe xăng và xe điện. Xe xăng đang phải đổ xăng 300k/ngày trong khi xe điện chạy cũng bằng xe xăng nhưng lại "miễn phí điện". Tính ra là tiết kiệm được 300k so với xe xăng chứ không phải tiết kiệm được 300k tiền điện.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Xe điện chỉ hợp lý tiết kiệm khi chạy taxi 150-200km/ngày trở lên. Như vậy chỉ cần 4-5 năm là khấu hao xong con xe 530 củ. Xe taxi chạy loanh quanh thành phố nên nhiều trạm xạc.

Xe gia đình 1 ngày bình quân chạy chưa đến 50km nên không tiết kiệm được bao nhiêu. Mua xe xăng cho an toàn.

Xe gia đình nếu đi xe không tìm được chỗ xạc cũng mệt mỏi. Nên tạm thời chưa liều mua xe điện.

Chờ vài năm nữa xem sao
Đa số mọi người nghĩ trong tp HN có nhiều điểm sạc hơn ở các tỉnh nhưng đi tỉnh sạc lại ít phải chờ hơn
e đi chơi các tỉnh kiếm điểm sạc tương đối nhanh tiện vì điểm sạc toàn ở trục đường chính quốc lộ tiện lắm
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,652
Động cơ
-47,008 Mã lực
Xe điện chỉ hợp lý tiết kiệm khi chạy taxi 150-200km/ngày trở lên. Như vậy chỉ cần 4-5 năm là khấu hao xong con xe 530 củ. Xe taxi chạy loanh quanh thành phố nên nhiều trạm xạc.

Xe gia đình 1 ngày bình quân chạy chưa đến 50km nên không tiết kiệm được bao nhiêu. Mua xe xăng cho an toàn.

Xe gia đình nếu đi xe không tìm được chỗ xạc cũng mệt mỏi. Nên tạm thời chưa liều mua xe điện.

Chờ vài năm nữa xem sao
Xe taxi thì VF5 đang là quá phù hợp luôn.
Còn xe gia đình thì cái cảm giác phóng nhanh tăng tốc không độ trễ, ko dầu mỡ, nước non và trải nghiệm các công nghệ mới thì tùy mỗi người, người thích người không.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Theo em hiểu thì cụ ấy so xe xăng và xe điện. Xe xăng đang phải đổ xăng 300k/ngày trong khi xe điện chạy cũng bằng xe xăng nhưng lại "miễn phí điện". Tính ra là tiết kiệm được 300k so với xe xăng chứ không phải tiết kiệm được 300k tiền điện.
À vậy cũng đúng trước khi đc miễn phí sạc e mỗi lần sạc hết 100k e hay sạc từ 30% lên 80%, sạc trong cung đấy nhanh lắm khoảng 25 30p gì đấy món xe điện này tháng chạy dưới 1000km thì cũng ko rẻ hơn xăng mấy còn từ 2 3000km thì thấy rõ ngay hôm trc đi HP chơi cả đi cả về chưa hết bình pin tính ra chỉ khoảng 120k tiền sạc
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,535
Động cơ
367,713 Mã lực
Em vừa đi Grab của 1 thằng cu, nó mua VF5 mới tinh để chạy Grab.

Nó bảo mua xe kèm pin hết 540 củ. Được miễn phí 1 năm sạc, tương đương 300k/ngày, như vậy năm đầu nó tiết kiệm được 100 triệu so với xe xăng.

Từ năm thứ 2 nó bảo sẽ tiết kiệm được khoảng 50 triệu/năm vì sạc điện rẻ hơn so với xe chạy xăng.

Nó bảo nếu chạy Grab xe xăng thì mất từ 400-500k tiền xăng 1 ngày, nhưng sạc điện chỉ mất 150k/ngày.

Em tính như vậy bình quân 1 năm nếu dùng xe điện để chạy taxi thì có thể để dành tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng = 130 triệu/năm. 4 năm là hòa chiếc xe.

Trừ chi phí app + tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng thì lương cũng được 15 củ.

Như vậy là tạm ổn với 1 nghề tự do không có bằng cấp chuyên môn.

Em không phải là lính anh Phét nhé. Chỉ vì hôm qua em vừa đi Grab VF5 nên kể lại cho các cụ thẩm xem có hợp lý không
đúng mà cụ, chạy taxi bằng xe điện là chuẩn rồi, chịu khó chỉ tầm 3 năm là hoàn vốn, nhất quả năm đầu sạc miễn phí thì chịu khó cày vào
 

poohsieunhan

Xe buýt
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
554
Động cơ
250,276 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
Em vừa đi Grab của 1 thằng cu, nó mua VF5 mới tinh để chạy Grab.

Nó bảo mua xe kèm pin hết 540 củ. Được miễn phí 1 năm sạc, tương đương 300k/ngày, như vậy năm đầu nó tiết kiệm được 100 triệu so với xe xăng.

Từ năm thứ 2 nó bảo sẽ tiết kiệm được khoảng 50 triệu/năm vì sạc điện rẻ hơn so với xe chạy xăng.

Nó bảo nếu chạy Grab xe xăng thì mất từ 400-500k tiền xăng 1 ngày, nhưng sạc điện chỉ mất 150k/ngày.

Em tính như vậy bình quân 1 năm nếu dùng xe điện để chạy taxi thì có thể để dành tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng = 130 triệu/năm. 4 năm là hòa chiếc xe.

Trừ chi phí app + tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng thì lương cũng được 15 củ.

Như vậy là tạm ổn với 1 nghề tự do không có bằng cấp chuyên môn.

Em không phải là lính anh Phét nhé. Chỉ vì hôm qua em vừa đi Grab VF5 nên kể lại cho các cụ thẩm xem có hợp lý không
Thế còn pin thì sao các cụ nhỉ? sau 4 năm cục pin có bị chai đi không nhỉ? nếu chai chi phí mua pin mới cụ ý có tính không cụ nhỉ? e hơi thắc mắc đoạn này
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chạy taxi hay grab thì quan trọng là hiệu quả.
Khi mà VF đang khuyến mãi cho sạc miễn phí thì chi phí nhiên liệu sẽ đỡ hơn. Đó là điều hấp dẫn để tài xế sử dụng xe điện.
Còn đến lúc điện sạc 10-15k/số thì câu chuyện lúc đó chắc sẽ khác đi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
sau 1 thời gian nghi ngờ a V
giờ thấy dân tình rủ nhau đi độ vf3, mua vf5 chạy taxi....e vẫn phục khả năng KD của a ấy
nhưng để ít nhất là hòa vốn thì chắc a ấy vẫn phải bơm máu dài dài, chứ chưa nói đến lợi nhuận
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,048
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
Chạy taxi hay grab thì quan trọng là hiệu quả.
Khi mà VF đang khuyến mãi cho sạc miễn phí thì chi phí nhiên liệu sẽ đỡ hơn. Đó là điều hấp dẫn để tài xế sử dụng xe điện.
Còn đến lúc điện sạc 10-15k/số thì câu chuyện lúc đó chắc sẽ khác đi.
Đến lúc đó thì dân họ đào EVN lên trước chứ chưa đến A V đâu cụ, chỉ cần điện lên bình quân 4k thì nhà cụ họ đến chào mời cụ dùng :D nên cụ không phải lo đâu
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
Em vừa đi Grab của 1 thằng cu, nó mua VF5 mới tinh để chạy Grab.

Nó bảo mua xe kèm pin hết 540 củ. Được miễn phí 1 năm sạc, tương đương 300k/ngày, như vậy năm đầu nó tiết kiệm được 100 triệu so với xe xăng.

Từ năm thứ 2 nó bảo sẽ tiết kiệm được khoảng 50 triệu/năm vì sạc điện rẻ hơn so với xe chạy xăng.

Nó bảo nếu chạy Grab xe xăng thì mất từ 400-500k tiền xăng 1 ngày, nhưng sạc điện chỉ mất 150k/ngày.

Em tính như vậy bình quân 1 năm nếu dùng xe điện để chạy taxi thì có thể để dành tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng = 130 triệu/năm. 4 năm là hòa chiếc xe.

Trừ chi phí app + tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng thì lương cũng được 15 củ.

Như vậy là tạm ổn với 1 nghề tự do không có bằng cấp chuyên môn.

Em không phải là lính anh Phét nhé. Chỉ vì hôm qua em vừa đi Grab VF5 nên kể lại cho các cụ thẩm xem có hợp lý không
Đầu năm em có đi xe điện của một bác cũng chạy VF5 mà thấy bảo giá mua xe kèm pin hồi đấy ra biển HN những hơn 600 hay là lại chém giớ nhỉ, với giá 540 kia là giá xe đã ra biển rồi ah cụ.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
3,068
Động cơ
277,337 Mã lực
Tuổi
33
Chạy V xạc điện đêm miễn phí mà.với lại e chỉ gét thời gian đợi sạc.hoặc đi xa k có chỗ sạc.nói chung là chấp nhận thôi còn về chạy có khách đều kiếm ăn dk.em ở tỉnh muốn nhận xe thì lênh 500k ngày.thiếu bù vào hoacej 3 ngày k đủ giả xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top